Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ký thỏa thuận hợp tác trên 3 lĩnh vực

19:10 05/06/2024

Giai đoạn 2024-2026, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh và Tổng công ty CP Bia-Rượu-Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) thống nhất triển khai hàng loạt hoạt động, tập trung vào 3 lĩnh vực chính: ứng phó với biến đổi khí hậu, nâng cao năng lực cộng đồng, rèn luyện thể chất và nâng cao nhận thức uống có trách nhiệm.

Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ký thỏa thuận hợp tác trên 3 lĩnh vực
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương và Tổng Giám đốc Sabeco Lester Tân trao biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược tại buổi lễ. (Nguồn: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh)

Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giai đoạn 2024-2026 giữa hai bên được tổ chức vào ngày 5/6 tại Hà Nội.

Theo đó, trong khuôn khổ hợp tác giai đoạn 2024 - 2026, Trung ương Đoàn và SABECO thống nhất phối hợp triển khai các hoạt động tập trung vào 3 lĩnh vực:

Ứng phó biến đổi khí hậu: Phối hợp đề xuất các sáng kiến, triển khai các chương trình hành động phù hợp nhằm ứng phó tình trạng biến đổi khí hậu, hướng đến mục tiêu quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050.

Nâng cao năng lực cộng đồng: Thực hiện các chương trình hỗ trợ khai phá và thúc đẩy tiềm năng kinh tế các thương hiệu, các sản phẩm đặc trưng vùng miền (OCOP) góp phần vào sự phát triển kinh tế của các địa phương; Tăng cường kết nối và hỗ trợ người lao động thông qua chương trình Tết hằng năm.

Rèn luyện thể chất và nâng cao nhận thức uống có trách nhiệm: Thúc đẩy thói quen rèn luyện thể chất, góp phần tạo nên lối sống năng động, tích cực trong cộng đồng thông qua các dự án thể dục thể thao, các chương trình vận động, tuyên truyền nâng cao nhận thức về việc sử dụng đồ uống có cồn có trách nhiệm.

Trong năm 2024, SABECO cùng Trung ương Đoàn triển khai dự án lắp đèn năng lượng mặt trời cho 34 km tuyến đường ở các khu vực biên giới, trồng cây xanh ở 20 tỉnh thành, tổ chức giải bóng đá kết hợp chuỗi hoạt động văn hóa vui chơi thanh niên nông thôn toàn quốc và các hoạt động đồng hành cùng doanh nghiệp OCOP, mang lại lợi ích cộng hưởng bền vững cho con người, môi trường và xã hội Việt Nam. Song song đó các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi đối với việc tuân thủ qui định uống có trách nhiệm cũng được kết hợp triển khai rộng rãi trên toàn hệ thống SABECO, các đối tác trong cùng chuỗi cung ứng và trong các chương trình dành cho cộng đồng.

Ông Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn chia sẻ tại lễ ký kết. (Nguồn: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh)

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Trung ương Đoàn cho biết, trong giai đoạn 2022 - 2024, Trung ương Đoàn và Sabeco đã thể hiện được sự chủ động và phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động trên các lĩnh vực với những nội dung thiết thực, nhiều ý nghĩa, có sức lan tỏa rộng và tạo hiệu ứng tích cực trong đoàn viên, thanh niên và toàn xã hội. Qua đó, góp phần hướng tới mục tiêu chung là mang lại lợi ích cho cộng đồng, góp phần quảng bá thương hiệu của SABECO, đồng thời nâng cao hiệu quả triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Theo Tổng Giám đốc SABECO Lester Tan, thành công từ các chương trình hợp tác giữa hai bên đã tạo nền tảng vững chắc cho những dự án cộng đồng, với mục tiêu lớn hơn, tạo nên những tác động mạnh mẽ, tích cực nhằm cùng mang lại những giá trị cộng hưởng cho các đối tác liên quan, cho cộng đồng, trên hết là cùng đóng góp thúc đẩy sự phát triển chung cho nền kinh tế và xã hội của Việt Nam.

Theo Tổng Giám đốc SABECO Lester Tan, thành công từ các chương trình hợp tác giữa hai bên đã tạo nền tảng vững chắc cho những dự án cộng đồng. (Nguồn: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh)

Trong giai đoạn 2022 - 2024, SABECO và Trung ương Đoàn đã hoàn thành hai dự án quy mô là "Thắp sáng đường quê”, thành công lắp đặt đèn năng lượng mặt trời trên 73km tuyến đường, góp phần mang đến môi trường sống an toàn và bền vững cho các khu vực nông thôn tại 63 tỉnh thành trên cả nước; dự án “Nâng bước thể thao" nâng cấp 30 sân thể thao cộng đồng trên toàn quốc nhằm khuyến khích thói quen rèn luyện thể chất, cổ vũ lối sống tích cực và năng động trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, SABECO còn đồng hành cùng các chương trình hỗ trợ nâng cao năng lực cạnh tranh cho hơn 500 thanh niên làm kinh tế vùng nông thôn, vinh danh các gương khởi nghiệp xuất sắc trong lĩnh vực nông nghiệp, chung tay hỗ trợ mục tiêu quốc gia về chuyển đổi số nông nghiệp, phát triển kinh tế nông nghiệp xanh vì sự phát triển bền vững.

Có thể bạn quan tâm
Khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN lần đầu tiên tại Việt Nam sáng nay, 23/4

Khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN lần đầu tiên tại Việt Nam sáng nay, 23/4

07:50 23/04/2024

Sáng nay, 23/4, tại Hà Nội, Lễ khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 diễn ra với chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”. Thủ tướng Phạm Minh Chính tới dự và phát biểu chỉ đạo. Báo Thế giới & Việt Nam tiếp tục cập nhật Lễ khai mạc và đưa tin về tất cả các phiên làm việc của Diễn đàn.

Án tù cho đối tượng sử dụng ma túy còn dùng kéo đâm công an

Án tù cho đối tượng sử dụng ma túy còn dùng kéo đâm công an

19:50 13/03/2024

HUẾ - Khi bị phát hiện sử dụng ma túy , Hùng không phối hợp để lực lượng chức năng kiểm tra mà còn dùng kéo tấn công công an.

Thiết bị y tế được cho, viện trợ được đưa vào phục vụ khám chữa bệnh

Thiết bị y tế được cho, viện trợ được đưa vào phục vụ khám chữa bệnh

10:00 05/03/2023

Chính phủ đã ban hành nghị quyết 30 cho phép thực hiện nhiều cơ chế để gỡ khó về thanh toán chi phí bảo hiểm y tế, thực hiện gói thầu. Trong đó cho phép thiết bị y tế được cho, viện trợ được đưa vào phục vụ khám, chữa bệnh...

TPHCM: Nhà trọ 'cháy' phòng, sinh viên 'méo mặt'

TPHCM: Nhà trọ 'cháy' phòng, sinh viên 'méo mặt'

12:40 26/08/2024

TP - Thời gian nhập học đã bắt đầu nên nhiều tân sinh viên ở các địa phương theo học các trường đại học tại TPHCM đang khẩn trương tìm nhà trọ, trong khi không ít nhà trọ đã “cháy” phòng. Nhiều chủ nhà trọ, “cò” đã nâng giá phòng.

Bắt giam thanh niên ở Thái Bình trộm cắp 10 chỉ vàng và 49 triệu đồng

Bắt giam thanh niên ở Thái Bình trộm cắp 10 chỉ vàng và 49 triệu đồng

20:00 22/05/2023

Nhân lúc chủ nhà đi vắng, nam thanh niên 18 tuổi ở huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình , đã đột nhập, phá két sắt lấy đi 10 chỉ vàng...

PTT Trần Lưu Quang: Quảng Nam được dự đoán là địa phương trọng tâm kết nối vùng

PTT Trần Lưu Quang: Quảng Nam được dự đoán là địa phương trọng tâm kết nối vùng

13:10 16/03/2024

Thông tin trên vừa được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chia sẻ tại Hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và khai mạc Năm phục hồi đa dạng sinh học quốc gia 2024 diễn ra vào sáng nay (16/3). Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Lê Trí Thanh - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cho biết quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được xây dựng trên cơ sở kế thừa và phát triển các quan điểm...

Quảng Ninh sẽ có 6 thành phố trước năm 2025

Quảng Ninh sẽ có 6 thành phố trước năm 2025

09:20 03/08/2024

Theo kế hoạch, trước năm 2025, tỉnh Quảng Ninh sẽ có thêm 2 thành phố mới được thành lập là Quảng Yên và Đông Triều.

Ukraine lo lắng khi Nga dùng 'sát thủ tàu sân bay' thời Liên Xô tấn công mặt đất

Ukraine lo lắng khi Nga dùng 'sát thủ tàu sân bay' thời Liên Xô tấn công mặt đất

05:50 05/09/2023

Bộ Quốc phòng Nga đang cân nhắc việc chuyển đổi những tên lửa chống hạm được sản xuất từ thời Liên Xô như P-500 Bazalt hay P-1000 Vulkan thành vũ khí tấn công mặt đất. Hiện tại, Nga vẫn duy trì kho vũ khí khổng lồ với hàng nghìn tên lửa. Trong số này, đáng chú ý là các tên lửa P-700 Granit, P-500 Basalt và P-1000 Vulkan. Ngoài chức năng chính là chống hạm, chúng còn có khả năng tấn công các mục tiêu mặt đất. Tên lửa chống hạm Onyx P-800 đã chứng...

Vương quốc Gốm Đỏ hơn 100 tuổi sẽ xuất hiện tại chợ Hoa Xuân 'Trên bến dưới thuyền'

Vương quốc Gốm Đỏ hơn 100 tuổi sẽ xuất hiện tại chợ Hoa Xuân 'Trên bến dưới thuyền'

14:20 23/01/2024

Chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” được tổ chức tại bến Bình Đông (quận 8, TPHCM) dịp Tết Nguyên đán năm 2024 sẽ có sự xuất hiện của Con đường nghệ thuật Gốm Đỏ. Đây là nơi sẽ trưng bày các sản phẩm của làng gốm hơn 100 tuổi của tỉnh Vĩnh Long với nhiều loại gốm nung độc đáo, đậm chất nghệ thuật.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới