Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia bị mạo danh

16:10 02/04/2024

Website mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia đăng các quảng cáo hỗ trợ nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo với tỉ lệ thành công 99,99%.

Một hình ảnh trên website mạo danh Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia - Ảnh: ĐỨC THIỆN

Ngày 2-4, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra cảnh báo về website “policeonline.club” đã giả mạo website trung tâm để đăng tải thông tin quảng cáo lừa đảo.

Theo đó, website này được thiết kế với nhiều chi tiết giao diện giống với website chính thức của NCSC kèm một số bài viết, thông tin cảnh báo tình trạng lừa đảo trên không gian mạng Việt Nam để tạo niềm tin ở người xem.

  • Công an Hà Nội bắt 14 bị can mạo danh 'Huấn Hoa Hồng' lừa đảo tài sản

  • Cảnh báo chiêu trò mạo danh các doanh nghiệp, thương hiệu uy tín để lừa đảo

  • Mạo danh Sở Y tế TP.HCM, Phòng khám đa khoa Đại Việt tiếp tục bị tước giấy phép

Tuy nhiên, kèm theo đó là những thông tin như: “Đấu tranh lấy lại công bằng, giúp các nạn nhân bị lừa qua không gian mạng”, “Tỉ lệ thành công lấy lại tiền 99,99%, thông qua trung tâm giám sát không gian mạng”...

Đồng thời trên website có nhiều kết nối để dụ người dùng liên lạc lại với kẻ giả mạo qua gọi điện, nhắn tin Zalo, Messenger, báo cáo qua website…

NCSC cảnh báo người dân cần thận trọng, tuyệt đối không truy cập vào đường dẫn trên để tránh bị lừa đảo.

Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (National Cyber Security Center - NCSC) là đơn vị thuộc Cục An toàn thông tin, có chức năng giám sát, hỗ trợ bảo đảm an toàn thông tin cho người dân, doanh nghiệp và các hệ thống thông tin của Đảng, Nhà nước theo quy định của pháp luật.

Ảnh chụp website giả mạo

Trước đó, Cục An toàn thông tin cũng đã lên tiếng cảnh báo tình trạng trên mạng xã hội Facebook xuất hiện hàng loạt trang fanpage, hội, nhóm tự xưng là "cán bộ Cục An ninh mạng" và công an một số đơn vị, địa phương, đăng bài viết nói hỗ trợ các nạn nhân lấy lại tiền bị lừa đảo do bị dụ dỗ bởi các đối tượng tội phạm công nghệ cao.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân cho bất cứ ai thông qua bất kể hình thức nào. Việc lộ lọt thông tin sẽ dẫn đến nhiều hậu quả đáng lo ngại.

Khi có cuộc gọi lạ hoặc tiếp xúc với hội nhóm cung cấp dịch vụ trên mạng xã hội, tuyệt đối không thực hiện giao dịch chuyển tiền cho người lạ khi chưa tìm hiểu và xác minh danh tính của họ.

Người dân, đặc biệt là những ai từng bị lừa đảo tài chính, nên tuyệt đối cẩn trọng trước các trang web hoặc hội nhóm mạng xã hội liên tục chạy quảng cáo, mời chào để lấy lại tiền đã mất.

Sẽ công khai các địa chỉ lừa đảo

Đối với các tài khoản trên mạng xã hội, ứng dụng OTT, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cho biết đang tiến hành rà soát và sẽ công khai danh sách các đường dẫn này để người dân nắm được.

Nếu gặp phải tình huống nghi ngờ lừa đảo, đừng ngần ngại liên hệ với cơ quan công an để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

Có thể bạn quan tâm
Cái chết đầy bí ẩn của nhà thiên văn học nữ vĩ đại nhất Trung Quốc

Cái chết đầy bí ẩn của nhà thiên văn học nữ vĩ đại nhất Trung Quốc

10:30 27/03/2023

Vương Trinh Nghi được mệnh danh là 'Marie Curie của Trung Quốc'. Bà cũng là một trong tám người phụ nữ có ảnh hưởng nhất đến lịch sử nước này.

Mỹ nâng cấp 36 máy bay chiến đấu F-16 cho Không quân Chile

Mỹ nâng cấp 36 máy bay chiến đấu F-16 cho Không quân Chile

10:50 07/11/2023

Tổ hợp quân sự Lockheed Martin (Mỹ) sẽ nâng cấp 36 máy bay chiến đấu F-16 cho Không quân Chile theo hợp đồng trị giá 177 triệu USD, trong một...

Đập nước Ai Cập khổng lồ xây cách đây 3.700 năm

Đập nước Ai Cập khổng lồ xây cách đây 3.700 năm

20:40 10/01/2024

Sadd-el-Kafara được coi là đập nước quy mô lớn cổ xưa nhất thế giới với chiều dài 113 m, chiều cao 14 m và chiều rộng chân đế 98 m.

Đồng Tháp đầu tư 95 hệ thống, trạm giám sát nông nghiệp số

Đồng Tháp đầu tư 95 hệ thống, trạm giám sát nông nghiệp số

19:00 28/02/2024

Ngày 28-2, UBND tỉnh Đồng Tháp đã phê duyệt dự án Hệ thống nền tảng nông nghiệp số.

Tàu kéo vũ trụ hạt nhân của Nga tham gia dự án với Trung Quốc

Tàu kéo vũ trụ hạt nhân của Nga tham gia dự án với Trung Quốc

14:30 27/04/2023

Giám đốc Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga Roscosmos nêu rõ tàu kéo Zevs có thể sẽ triển khai trong thực tế vào năm 2030 và sẽ hỗ trợ các nhà khoa học trong việc đưa những vật thể lớn lên Mặt Trăng.

Ngư dân Quảng Nam thả rùa quý hiếm 200kg về biển

Ngư dân Quảng Nam thả rùa quý hiếm 200kg về biển

14:10 19/07/2024

Trong lúc đánh bắt trên biển, ngư dân ở Quảng Nam phát hiện cá thể rùa da quý hiếm dài 1,6 mét, nặng khoảng 200kg bị mắc lưới nên đã thả về đại dương

Lực lượng an ninh Anh đẩy mạnh tác chiến trên không gian mạng

Lực lượng an ninh Anh đẩy mạnh tác chiến trên không gian mạng

15:00 04/04/2023

Lực lượng Không gian mạng quốc gia (NCF) của Chính phủ Anh đã phát triển năng lực tác chiến trên không gian mạng để bảo vệ các căn cứ quân sự của Anh ở nước ngoài và phá vỡ các mạng lưới khủng bố.

Phi hành đoàn trẻ nhất sắp bay lên trạm Thiên Cung

Phi hành đoàn trẻ nhất sắp bay lên trạm Thiên Cung

10:40 26/10/2023

Các phi hành gia với độ tuổi trung bình là 38 sẽ trải qua 6 tháng sinh sống và làm việc trên trạm vũ trụ Thiên Cung của Trung Quốc.

Vi phạm nồng độ cồn có bị giữ xe không

Vi phạm nồng độ cồn có bị giữ xe không

18:40 07/11/2023

Nhiều người thắc mắc, tài xế bị phát hiện vi phạm nồng độ cồn có bị giữ xe không hay vẫn tiếp tục được lưu thông trên đường sau khi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra