Trung Quốc thúc đẩy phát triển 'du lịch hạt nhân'

18:30 09/08/2024

Trung Quốc mở cửa chín nhà máy điện hạt nhân hàng đầu nước này cho người dân tham quan.

Trung Quốc mở cửa 9 nhà máy điện hạt nhân cho người dân tham quan để thúc đẩy phát triển ngành năng lượng hạt nhân - Ảnh: BLOOMBERG

Theo Hãng tin Bloomberg, Tập đoàn điện hạt nhân Trung Quốc China General Nuclear Power Group (CGNPG) vừa mở hệ thống đặt chỗ trực tuyến cho phép người dân tham quan 9 nhà máy điện hạt nhân hàng đầu trên khắp Trung Quốc.

Công ty này cũng xuất bản một quyển thông tin du lịch dành cho khách tham quan, bao gồm bản đồ các cơ sở của nhà máy điện hạt nhân.

Tại sự kiện ra mắt chương trình tham quan tại nhà máy điện hạt nhân Ninh Đức, tỉnh Phúc Kiến hôm 8-8, phía CGNPG đã mời du khách chiêm ngưỡng 4 lò phản ứng CPR-1000.

  • Nhiều người trẻ Trung Quốc chọn độc thân vì suy thoái kinh tế

  • Mạng xã hội Trung Quốc kêu gọi chính phủ chấm dứt 'ngoại giao gấu trúc'

Ngoài ra, khách tham quan có thể đến thăm các lò phản ứng Hoa Long I do CGNPG và Tổng công ty Hạt nhân quốc gia Trung Quốc (CNNC) hợp tác phát triển, đặt ở thành phố Phòng Thành Cảng, tỉnh Quảng Tây.

Các lãnh đạo của tập đoàn này cũng tuyên bố nhà máy điện hạt nhân San'ao đang được xây dựng gần bờ biển Ôn Châu, miền đông nam tỉnh Chiết Giang đã trở thành địa điểm chụp ảnh phổ biến của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội.

Bên cạnh mục đích thúc đẩy du lịch địa phương, CGNPG cũng hy vọng sáng kiến này có thể nâng cao lòng tin của công chúng vào ngành hạt nhân, thông qua việc chia sẻ thông tin về các chủ đề liên quan, điển hình như cách kiểm soát nồng độ bức xạ và an toàn hạt nhân.

"Đây không chỉ là hoạt động nhằm phổ biến khoa học công cộng mà còn là hoạt động thăm dò quan trọng trong lĩnh vực du lịch hạt nhân", người phát ngôn của CGNPG Quách Thiên Tân phát biểu tại sự kiện ra mắt dự án “du lịch hạt nhân” hôm 8-8.

"Điều này không chỉ giúp nâng cao sự hiểu biết và củng cố lòng tin của công chúng đối với năng lượng hạt nhân mà còn góp phần vào sự phát triển chất lượng cao của ngành công nghiệp điện hạt nhân của đất nước chúng ta", ông Quách nói thêm.

Bloomberg nhận định sự ủng hộ của người dân Trung Quốc đối với lĩnh vực hạt nhân là vô cùng quan trọng, trong bối cảnh Bắc Kinh đang nỗ lực mở rộng và phát triển ngành năng lượng hạt nhân của mình, nhằm giúp đạt mục tiêu loại bỏ hoàn toàn khí thải nhà kính vào năm 2060.

Trung Quốc hiện đang tích cực xây dựng 30 lò phản ứng hạt nhân, chiếm một nửa tổng số các lò phản ứng hạt nhân đang được xây dựng trên toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm
Tin 20h: Bé 2 tuổi phải mặc áo ướt trong thời tiết 3 độ, nhà trường nói gì?

Tin 20h: Bé 2 tuổi phải mặc áo ướt trong thời tiết 3 độ, nhà trường nói gì?

06:50 24/12/2023

Tin 20h ngày 23.12: Bé 2 tuổi ở Hà Giang rét run bần bật vì thiếu áo ấm giữa thời tiết 3 độ C; Tìm thấy thi thể công nhân...

ĐSQ các nước Hồi giáo tại Việt Nam đón lễ truyền thống Eid Al-Fitr

ĐSQ các nước Hồi giáo tại Việt Nam đón lễ truyền thống Eid Al-Fitr

18:30 23/04/2023

Đại sứ Saudi Arabia nhấn mạnh, việc tổ chức lễ Eid Al-Fitr ở Hà Nội là một cơ hội tốt để Saudi Arabia có thể giới thiệu hình ảnh của mình cũng như các quốc gia Arab, Hồi giáo tới bạn bè Việt Nam.

Đảng Cộng hòa cải tổ theo ý đội ngũ của ông Trump

Đảng Cộng hòa cải tổ theo ý đội ngũ của ông Trump

06:40 13/03/2024

Ngay sau khi được bầu vào các vị trí chủ chốt trong Uỷ ban quốc gia Đảng Cộng hòa, đồng minh thân cận của ông Trump nhanh chóng sa thải hàng chục nhân viên.

Hà Giang: Gian nan hành trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ

Hà Giang: Gian nan hành trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ

19:00 07/04/2023

Hơn 4.000 liệt sỹ đã ngã xuống tại Hà Giang - nơi diễn ra các trận đánh ác liệt trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc - và đến nay vẫn còn hơn 1.200 hài cốt liệt sỹ cần tìm kiếm, quy tập.

Cần Thơ: Mưa to trái mùa giải nhiệt sau nhiều ngày nắng nóng

Cần Thơ: Mưa to trái mùa giải nhiệt sau nhiều ngày nắng nóng

06:30 03/04/2023

Theo Đài Khí tượng Thủy văn thành phố Cần Thơ, đợt mưa trái mùa ở thành phố có thể kéo dài thêm trong 3 ngày nữa, mưa xuất hiện trong khoảng 13 giờ đến 17 giờ, sau đó trời sẽ nắng trở lại.

Đầu tư xây dựng trường học, cơ sở y tế tại khu đô thị, khu công nghiệp

Đầu tư xây dựng trường học, cơ sở y tế tại khu đô thị, khu công nghiệp

06:30 12/03/2023

Hiện nay, một số khu đô thị, khu dân cư, khu nhà ở dành cho công nhân còn thiếu các công trình hạ tầng giáo dục, trạm y tế; hệ thống nhà vệ sinh công cộng tại các trường học xuống cấp...

Đề xuất sửa chữa, chống xói lở trụ cầu Trung Hà theo hai bước

Đề xuất sửa chữa, chống xói lở trụ cầu Trung Hà theo hai bước

14:40 13/01/2024

Các trụ cầu Trung Hà bị xói lở sẽ được sửa chữa thông qua hai bước nhằm đảm bảo an toàn cho cây cầu nối Hà Nội với Phú Thọ qua sông Đà.

Động lực cho kỷ nguyên mới

Động lực cho kỷ nguyên mới

06:50 31/08/2024

TP - TS. Nguyễn Văn Đáng (ảnh), nhà nghiên cứu Quản trị công và Chính sách, giảng viên Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh nói rằng, Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra tầm nhìn chiến lược: Đến năm 2045, Việt Nam trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao. Vì thế, trong hơn hai thập kỷ tới, chúng ta rất cần những xung lực mới, động lực mới để phát triển, đưa đất nước vào “kỷ nguyên mới” như nhấn mạnh của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.

Cô giáo bị bê tông rơi đè chết khi đang uống cà phê

Cô giáo bị bê tông rơi đè chết khi đang uống cà phê

15:50 06/06/2024

Một cô giáo ở Đắk Lắk cùng gia đình uống cà phê thì bị tấm bê tông tại tiệm cà phê này sập đè chết.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới