Trung bình mỗi người dân Đà Nẵng có 2 tài khoản mạng xã hội

14:30 21/03/2023

Đà Nẵng có 1,3 triệu dân nhưng có tới 2,4 triệu tài khoản mạng xã hội, trung bình mỗi người dân có 2 tài khoản.

Lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng tham gia đối thoại cùng thanh niên thành phố ngày 21-3 - Ảnh: TẤN LỰC

Đà Nẵng có 1,3 triệu dân nhưng có tới 2,4 triệu tài khoản mạng xã hội như Facebook, Zalo, Twitter... trung bình mỗi người dân có 2 tài khoản.

Kiến nghị bảo vệ thông tin cá nhân trên mạng xã hội

Ngày 21-3, Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức buổi đối thoại tháng 3 giữa lãnh đạo thành phố và đại biểu thanh niên năm 2023 chủ đề thanh niên tiên phong trong chuyển đổi số.

Đại biểu Nguyễn Thành Đạt, bí thư Đoàn Đại học Đà Nẵng, đề nghị TP đưa ra dự báo về nguồn nhân lực số, nhân lực chất lượng cao và kế hoạch phát triển nguồn nhân lực công nghệ.

Đồng thời, chia sẻ kế hoạch hỗ trợ các trường định hướng phát triển các ngành liên quan về công nghệ thông tin, trung gian kết nối nhà trường và doanh nghiệp.

Đại biểu Nguyễn Thành Đạt, bí thư Đoàn Đại học Đà Nẵng, nêu kiến nghị tại buổi đối thoại - Ảnh: TẤN LỰC

Trong khi đó, đại biểu Ngô Tuấn Anh, bí thư Đoàn Trường ĐH Kiến trúc, đề nghị TP chia sẻ lộ trình phát triển hạ tầng số phục vụ thanh niên và người dân.

Đại biểu cũng kiến nghị cơ quan chức năng bảo vệ cơ sở dữ liệu thông tin cá nhân người dùng. Cần tránh để lộ, lọt thông tin cá nhân dẫn tới các đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo như thời gian qua.

Nói về hoạt động khởi nghiệp, đại biểu Minh Phương, bí thư Đoàn phường Hải Châu II, quận Hải Châu - đề nghị có đánh giá về phong trào khởi nghiệp và tình hình hoạt động các doanh nghiệp khởi nghiệp về công nghệ thông tin tại Đà Nẵng.

Đồng thời, thông tin các giải pháp khơi dậy phong trào khởi nghiệp và biện pháp hỗ trợ trong lĩnh vực này.

Tạo điều kiện tiếp cận chính sách hỗ trợ khởi nghiệp

Theo ông Lương Nguyễn Minh Triết, phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng, hiện ngành công an đang nghiên cứu các quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân và sẽ sớm ban hành trong thời gian tới.

Theo ông, bên cạnh việc bảo vệ của cơ quan chức năng và quy định pháp luật, mỗi cá nhân tham gia vào môi trường số cần trang bị kiến thức để chủ động bảo vệ thông tin của mình.

Chia sẻ với thanh niên, ông Lương Nguyễn Minh Triết cho hay cuộc cách mạng công nghệ 4.0 thay đổi nhiều mặt cuộc sống. Tạo điều kiện cho Việt Nam nhiều thuận lợi đi tắt đón đầu, đi cùng và vượt lên so với thế giới.

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng, đối thoại với thanh niên - Ảnh: TẤN LỰC

Ông Lương Nguyễn Minh Triết, phó bí thư thường trực Thành ủy Đà Nẵng

Đà Nẵng có rất nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhưng nhiều doanh nghiệp không biết, nếu biết cũng rất khó tiếp cận. Nhiều quỹ hỗ trợ cấp cho 50 tỉ nhưng trong 4-5 năm không sử dụng đồng nào. Vấn đề này do việc truyền thông chính sách là chính. Tôi cho rằng không cần đề xuất thêm cơ chế chính sách mới mà tập trung triển khai có hiệu quả những cơ chế, chính sách đã có sẽ tạo thuận lợi cho các bạn trẻ tham gia khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực chuyển đổi số.

Trong chiến lược này, thanh niên là lực lượng tiên phong với vai trò quan trọng. Ông Triết cho hay sắp tới sẽ thành lập Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia tại Đà Nẵng bên cạnh 2 trung tâm tại Hà Nội và TP.HCM.

Về chính sách hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, lãnh đạo TP nói đã ban hành rất nhiều chính sách. Vấn đề ở đây là chính sách có đến được với người dân, doanh nghiệp và các bạn trẻ đổi mới sáng tạo hay không.

Ông Triết nói sẽ tiếp thu ý kiến này và tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn trong truyền thông chính sách cho thực sự đầy đủ, đến người thụ hưởng. Để mọi người đều hiểu và có cơ hội bình đẳng tiếp cận chỉnh sách hỗ trợ liên quan chuyển đổi số.

Có thể bạn quan tâm
Sàng lọc tầm soát - chìa khóa chiến thắng ung thư phổi

Sàng lọc tầm soát - chìa khóa chiến thắng ung thư phổi

06:30 10/05/2024

Ung thư phổi được xem là 'kẻ sát nhân' thầm lặng, có thể bị đánh bại nếu sàng lọc tầm soát phát hiện sớm để tăng cơ hội sống sót.

Nếu con tôi bị bạn đánh

Nếu con tôi bị bạn đánh

00:30 15/11/2023

Chỉ trong khoảng một tuần, tôi hai lần nhận được thông tin về bạo hành học đường từ người quen ở Việt Nam.

Lãnh đạo Đảng ủy Công an, Thành Đoàn TPHCM đối thoại đoàn viên thanh niên

Lãnh đạo Đảng ủy Công an, Thành Đoàn TPHCM đối thoại đoàn viên thanh niên

22:30 12/04/2023

Cán bộ chiến sĩ lực lượng Công an thành phố đã nêu lên những mối quan tâm thiết thực trong học tập, nâng cao trình độ phục vụ công tác, việc nắm bắt tình hình tư tưởng thanh niên, tham gia công cuộc chuyển đổi số...

Thanh niên tình nguyện Nghệ An cõng thí sinh khuyết tật đến điểm thi

Thanh niên tình nguyện Nghệ An cõng thí sinh khuyết tật đến điểm thi

16:40 05/06/2024

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Nghệ An, tại điểm thi trường THPT Đặng Thúc Hứa (huyện Thanh Chương), các tình nguyện viên của Huyện Đoàn Thanh Chương đã thay nhau đưa đón thí sinh khuyết tật không thể đi lại đến điểm thi.

Cô gái miền Tây hoạt bát tìm kiếm chàng trai đồng điệu

Cô gái miền Tây hoạt bát tìm kiếm chàng trai đồng điệu

03:20 22/09/2024

Em mong anh độc thân, chưa từng kết hôn, không hút thuốc, điềm đạm, không gia trưởng.

Lão nông U70 40 năm sưu tầm cổ vật, trả giá cao vẫn không bán

Lão nông U70 40 năm sưu tầm cổ vật, trả giá cao vẫn không bán

12:30 23/07/2023

Người dân ở ấp Mỹ Phước, xã Mỹ Hòa, TX Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, gọi ông Nguyễn Văn Chẳng (64 tuổi) với cái tên Tám Chẳng đồ cổ ,...

Hơn 500 người nhập viện sau tai nạn tàu ngầm ở Bắc Kinh

Hơn 500 người nhập viện sau tai nạn tàu ngầm ở Bắc Kinh

08:30 16/12/2023

Hai chuyến tàu đã va chạm trong trận tuyết rơi dày ở Bắc Kinh hôm 14/12, khiến 515 người nhập viện, trong đó có 102 người bị gãy xương.

Hoa khôi sinh viên Cần Thơ sẽ nhận thưởng 400 triệu đồng

Hoa khôi sinh viên Cần Thơ sẽ nhận thưởng 400 triệu đồng

17:20 12/07/2023

Hội thi học sinh, sinh viên thanh lịch TP. Cần Thơ lần thứ VII, năm 2023 năm nay có tổng giải thưởng tiền mặt và quà giá trị trên 1 tỷ đồng, trong đó danh hiệu Hoa khôi dự kiến sẽ nhận thưởng 400 triệu.

Nỗi sợ gặp thiếu niên đi xe máy điện

Nỗi sợ gặp thiếu niên đi xe máy điện

08:40 29/03/2024

Bất ngờ bị chiếc xe điện từ trong ngõ lao ra đâm ngang, Tuyết Hạnh cùng xe máy ngã xuống đường, cơ thể bầm dập, rạn xương.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới