Trụ sở vi phạm PCCC, Cục Hàng không Việt Nam nói gì?

12:30 25/05/2023

Cục Hàng không Việt Nam vừa có phản hồi trước thông tin trụ sở đơn vị này chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy đã đưa vào hoạt động.

Cụ thể, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tòa nhà trụ sở của đơn vị được thiết kế, xây dựng và hoàn thành đưa vào sử dụng trước tháng 10/2001, trong khi thời điểm Luật Phòng cháy chữa cháy (PCCC) có hiệu lực thi hành là ngày 4/10/2001. Vì vậy, trong hồ sơ thiết kế, hồ sơ hoàn công của tòa nhà không có hạng mục thiết kế, nghiệm thu về PCCC theo quy định của Luật PCCC năm 2001.

Trụ sở Cục Hàng không Việt Nam (ảnh: Vietnamplus).

Tuy nhiên, từ khi Luật PCCC có hiệu lực thi hành đến nay, Cục Hàng không Việt Nam đã tiến hành các công tác lắp đặt hệ thống PCCC đủ tiêu chuẩn, đáp ứng yêu cầu theo các quy định pháp luật. Đơn vị đảm bảo luôn chấp hành nghiêm các khuyến cáo, kết luận của các cơ quan quản lý Nhà nước về PCCC.

Ngoài ra, hàng năm, Cục Hàng không Việt Nam cũng tổ chức diễn tập, bảo dưỡng thiết bị, mua bảo hiểm cháy nổ theo quy định. Việc này được các cơ quan quản lý Nhà nước về PCCC xác nhận qua những lần kiểm tra định kỳ.

Cũng theo Cục Hàng không Việt Nam, trước đó, đầu tháng 2/2023, UBND Quận Long Biên đã có quyết định phê duyệt bổ sung danh sách 63 cơ sở thuộc diện điều chỉnh của HĐND TP Hà Nội quy định về việc xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC trên địa bàn thành phố được đưa vào sử dụng trước khi Luật PCCC năm 2001 có hiệu lực.

Theo đó, trụ sở Cục Hàng không Việt Nam nằm trong trong danh sách 63 cơ sở được UBND quận Long Biên ra quyết định được đưa vào sử dụng (số thứ tự 30). Từ đó, Cục Hàng không Việt Nam đã triển khai xây dựng kế hoạch, bản cam kết, lộ trình, kinh phí thực hiện để khắc phục và duy trì công tác PCCC. Các văn bản này đã được Cục gửi đến Công an Quận Long Biên.

Như báo Tri thức và Cuộc sống đã thông tin, ngày 20/4/2023, Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) đã công bố công khai danh sách 83 công trình trên địa bàn chưa được nghiệm thu về PCCC nhưng đã đưa vào hoạt động, trong đó có nhiều trường học, các cơ sở sản xuất hóa chất, kinh doanh ô tô, điện máy... Đáng chú ý, trong danh sách này có trụ sở Cục Hàng không Việt Nam (số 119 phố Nguyễn Sơn, phường Gia Thụy); Công ty CP Diêm Thống Nhất (số 670 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang); Công ty CP tập đoàn Tôn Hoa Sen (Khu công nghiệp Hà Nội – Đài Tư, Phúc Lợi) cùng 80 công trình khác trên địa bàn quận Long Biên chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động.

Có thể bạn quan tâm
EVNHCMC được trao Giải thưởng VIFOTEC lần thứ 30

EVNHCMC được trao Giải thưởng VIFOTEC lần thứ 30

11:50 31/05/2024

Công trình “Nghiên cứu, xây dựng và tích hợp hệ thống giám sát vận hành trạm biến áp phân phối với chương trình quản lý mất điện (OMS) và bản đồ địa dư (GIS)” của Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) được trao giải Nhì - Giải thưởng VIFOTEC lần thứ 30 năm 2023. Việc trao giải diễn ra tối 30/5, tại Hà Nội.

Hiện trạng Thuận Kiều Plaza sau thời gian làm bệnh viện dã chiến

Hiện trạng Thuận Kiều Plaza sau thời gian làm bệnh viện dã chiến

07:00 29/05/2023

TP Hồ Chí Minh - Tưởng như sau khi kết thúc thời gian làm bệnh viện dã chiến, The Garden Mall ( Thuận Kiều Plaza ) sẽ có hy vọng 'hồi...

Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33

Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Tổng cục trưởng Hải quan ASEAN lần thứ 33

14:40 21/05/2024

Hội nghị sẽ tập trung thảo luận 12 nội dung thuộc chương trình nghị sự, tập trung vào các nội dung như: Thống nhất các chương trình và giải pháp, tiếp tục thực hiện và hoàn thành các mục tiêu xác định tại các kế hoạch chiến lược phát triển hải quan ASEAN giai đoạn 2021 - 2025. Trao đổi chứng từ điện tử qua một cửa ASEAN; triển khai hệ thống quá cảnh hải quan ASEAN (ACTS); lộ trình triển khai thỏa thuận công nhận lẫn nhau về doanh nghiệp ưu tiên...

Vị thế cảng Chu Lai trong hoạt động logistics tại miền Trung

Vị thế cảng Chu Lai trong hoạt động logistics tại miền Trung

03:10 29/06/2024

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, cảng Chu Lai khẳng định vai trò thương cảng lớn của miền Trung - Tây Nguyên, đóng góp cho nền kinh tế tỉnh Quảng Nam.

Quận Ba Đình chỉ ra loạt sai phạm tại 'tòa lâu đài' trên phố Đội Cấn

Quận Ba Đình chỉ ra loạt sai phạm tại 'tòa lâu đài' trên phố Đội Cấn

15:50 30/11/2023

UBND quận Ba Đình (Hà Nội) vừa có Văn bản số 2292/UBND-QLĐT gửi UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng về dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng trên...

Cách chuyển được nhiều diện tích đất nông nghiệp lên đất ở

Cách chuyển được nhiều diện tích đất nông nghiệp lên đất ở

02:30 21/04/2024

Trên thực tế trong nhiều trường hợp, việc chỉ cho phép chuyển đất nông nghiệp , đất phi nông nghiệp sang đất ở với một diện tích nhất định không...

Vừa bị phạt 10 triệu đồng vì chứa 4 tấn mèo đông lạnh lại vi phạm

Vừa bị phạt 10 triệu đồng vì chứa 4 tấn mèo đông lạnh lại vi phạm

14:00 16/03/2023

Ngày 16-3, tin từ Công an tỉnh Đồng Tháp, tổ công tác liên ngành tiếp tục lập biên bản và tiêu hủy hơn 1 tấn mèo đông lạnh. Hộ kinh doanh này đã bị phạt 10 triệu đồng vì chứa 4 tấn mèo đông lạnh không rõ nguồn gốc nay lại tiếp tục vi phạm.

Chủ động cung ứng đủ điện khu vực miền Nam

Chủ động cung ứng đủ điện khu vực miền Nam

10:00 28/02/2023

Nhằm bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cho yêu cầu sinh hoạt của người dân và phát triển kinh tế - xã hội tại các tỉnh phía Nam, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã chủ động triển khai các giải pháp cung ứng điện, đồng thời chỉ đạo các công ty điện lực trực thuộc (PC) tại 21 tỉnh thành khu vực phía Nam thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện tại địa phương.

Chủ đầu tư Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An xây thêm sân golf 18 lỗ

Chủ đầu tư Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An xây thêm sân golf 18 lỗ

08:30 18/07/2024

Mới đây, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An đã gửi văn bản tới Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Nam xin chủ trương đầu tư thêm 1 sân golf 18 lỗ tại dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An, còn được biết đến với tên Hoiana Resort Golf (xã Bình Dương, huyện Thăng Bình), có tổng vốn đầu tư hơn 81.200 tỷ đồng, tương đương 4 tỷ USD. Hiện nay, khu nghỉ dưỡng Hoiana đang...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới