Triệu triệu trái tim người Việt hướng về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

16:00 26/07/2024

TPO - Những ngày này, hàng triệu người dân Việt Nam với đủ thành phần, lứa tuổi, nhân dân trong nước và những người con Việt Nam xa xứ tiếc thương, dõi theo Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Theo thông tin từ Hội đồng chuyên môn bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, sau thời gian lâm bệnh, mặc dù được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã từ trần lúc 13h38 phút, ngày 19/7/2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, hưởng thọ 80 tuổi.

Để tỏ lòng tiếc thương và tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ Tổng Bí thư theo nghi thức Quốc tang.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể trong hai ngày 25-26/7, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội); Hội trường Thống Nhất - TPHCM và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Tiền Phong Đông đảo người dân xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 1
Tiền Phong Tiền PhongĐông đảo người dân xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.1 Đông đảo người dân xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 1
Tiền Phong Tiền PhongĐông đảo người dân xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.1Tiền PhongTiền PhongĐông đảo người dân xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.1 Đông đảo người dân xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.1 Đông đảo người dân xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 1
Đông đảo người dân xếp hàng chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tính đến 19h30 phút ngày 25/7 đã có 1.565 đoàn với khoảng 55.600 lượt người đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn tại 3 địa điểm tổ chức lễ viếng.

Sổ tang điện tử do Báo Tiền Phong xây dựng từ sáng 25/7 cũng ghi nhận hàng nghìn chia sẻ xúc động, lời tiễn biệt gửi tới anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Không chỉ các tầng lớp nhân dân trong nước, nhiều người con xa xứ bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bạn đọc Lương Khánh Huyền chia sẻ: “Vĩnh biệt bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người lãnh đạo giản dị, liêm chính, đức độ và nhân hậu. Thế hệ trẻ chúng con ở xứ người cũng xót xa trước sự ra đi của bác, rất tiếc chúng con chưa thể có mặt tại quê hương trước mất mát to lớn này. Cả một đời vì nước, vì dân, cho đến những giây phút cuối cùng, bác vẫn cống hiến hết mình cho Tổ quốc. Thế hệ trẻ vô cùng biết ơn bác và sẽ không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện và làm việc. Chúng con xin phép kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt bác”.

“Nghe tin bác mất khi đang làm việc ở xứ người, chúng con không khỏi bàng hoàng và tiếc thương. Không thể kể hết những hi sinh, cống hiến của bác cho nhân dân, đất nước. Chúng con nguyện noi gương người để cố gắng, phấn đấu vì sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước”, bạn đọc Kim Thanh bày tỏ.

Tài khoản Oanh Nguyễn viết: “Con là một người con xa quê hương, vô cùng kính trọng bác. Kính mong bác an giấc!”.

Bạn đọc Bùi Văn Đốc ở Ninh Bình chia sẻ: “Tôi năm nay hơn 70 tuổi, được tin bác mất, tôi cùng vợ rất xót xa và thương tiếc một nhân cách lớn, một chuẩn mực về đạo đức, lối sống và nghị lực phi thường của bác. Tôi mong những đội ngũ kế cận sẽ noi gương bác để đưa đất nước tiến xa hơn, sánh vai với các cường quốc trên thế giới”.

Một học sinh trường Tiểu học Đại Kim chia sẻ: “Bác đã sống một đời thật ý nghĩa. Nếu như được đổi một thứ gì để bác sống lâu hơn, con sẽ đổi mái tóc của con vì khi tóc cắt đi có thể dài lại còn một đời người không đổi được. Để Việt Nam sánh được với các cường quốc năm châu không thể thiếu công của bác. Cảm ơn bác rất nhiều!”.

Bạn đọc Nguyễn Minh Châu bày tỏ: “Cụ Trọng ơi, cụ biết không, hôm nay một dòng người vô tận, bất kể mọi miền trên mảnh đất hình chữ S, đều hướng về Nhà tang lễ Quốc gia, dõi theo lễ Quốc tang của cụ. Giờ cháu đã biết, những gì cụ đã cống hiến, vất vả vì sự bình yên, thịnh vượng cho Tổ quốc được đền đáp bởi tình cảm sâu sắc của người dân khắp các tỉnh thành nước ta. Dù cụ đã đi xa, nhưng cháu sẽ nhớ mãi công lao to lớn của vị lãnh đạo mang tên Nguyễn Phú Trọng”.

“Sống và làm việc đến hơi thở cuối cùng không phải ai cũng như bác Nguyễn Phú Trọng. Là một đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, con xin học tập và ghi nhớ những lời dạy của bác. Bác mãi sống trong lòng của chúng ta”, tài khoản Nguyễn Thị Cẩm Nhung viết.

Bạn đọc Nguyễn Mạnh Cường bày tỏ: “Vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người lãnh đạo giản dị, liêm chính, đức độ và nhân hậu, cả một đời vì nước, vì dân cho đến những giây phút cuối cùng. Thế hệ trẻ vô cùng biết ơn bác và sẽ không ngừng học tập, phấn đấu, rèn luyện và làm việc. Hình ảnh của bác luôn còn mãi trong trái tim hàng triệu người dân Việt Nam. Chúng con xin kính cẩn nghiêng mình tiễn biệt bác. Chúng con xin khắc sâu những lời dạy ân cần của bác”.

“Thế hệ trẻ chúng con vô cùng biết ơn về những cống hiến, sự hy sinh, và những việc làm mang ý nghĩa to lớn của bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm cho dân tộc, đất nước. Ngày nhận tin bác qua đời là ngày mà hàng triệu trái tim Việt Nam quặn thắt lại, ngoài trời đổ mưa, giọt lệ cứ thế tuôn rơi... Thế hệ trẻ chúng con thành tâm cúi đầu trước linh cữu của bác, đời đời nhớ công ơn của bác.

Chúng con luôn khắc ghi những lời răn dạy của người: Danh dự là thứ quý giá và thiêng liêng nhất của một đời người. Thương bác và biết ơn bác vô cùng. Mong bác yên nghỉ bác nhé. Hình ảnh của bác vẫn mãi được khắc ghi trong mỗi trái tim của những người con đất Việt. Chúng con xin cúi đầu, kính cẩn nghiêng mình vĩnh biệt bác”, bạn đọc Mai Hồng Phúc chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Công an tỉnh Quảng Nam điều động, bổ nhiệm nhiều sĩ quan

Công an tỉnh Quảng Nam điều động, bổ nhiệm nhiều sĩ quan

19:30 12/05/2024

Trong tuần qua, Công an tỉnh Quảng Nam đã điều động, bổ nhiệm 6 sĩ quan giữ các chức vụ khác nhau. Bộ Công an lấy ý kiến nhân dân...

Mang xăng đốt nhà bạn gái, người đàn ông chết tại chỗ, ba người bị thương

Mang xăng đốt nhà bạn gái, người đàn ông chết tại chỗ, ba người bị thương

19:30 07/05/2023

Do mâu thuẫn tình ái, một người đàn ông mang xăng châm lửa đốt nhà khiến một người chết, ba người bị thương.

Thiêng liêng Lễ chào cờ tại quảng trường Ba Đình kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thiêng liêng Lễ chào cờ tại quảng trường Ba Đình kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

10:30 19/05/2024

Sáng nay (19/5), nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đông đảo người dân đã có mặt ở Quảng trường Ba Đình từ rất sớm để tham dự lễ chào cờ trong ngày đặc biệt này.

Kiên Giang: Cháy tàu đánh bắt thủy sản, thiệt hại khoảng 14 tỷ đồng

Kiên Giang: Cháy tàu đánh bắt thủy sản, thiệt hại khoảng 14 tỷ đồng

19:00 13/03/2023

Tàu cá mang số hiệu NA 98388 TS đang neo đậu trên vùng biển ấp Bãi Ngự, cách cảng cá Thổ Châu khoảng 1km thì bất ngờ bốc cháy, sau đó trôi dạt cách cảng cá Thổ Châu khoảng 500m.

Người dân có thể phối hợp với cảnh sát giao thông xử lý vi phạm

Người dân có thể phối hợp với cảnh sát giao thông xử lý vi phạm

15:00 11/09/2023

Thông tư 32/2023 của Bộ Công an có hiệu lực từ 15.9. Thông tư có quy định về việc cảnh sát giao thông tiếp nhận thông tin do cá nhân,...

Bản tin 8H: Nữ Chánh án TAND tỉnh Kon Tum thôi chức sau khi bị kỷ luật

Bản tin 8H: Nữ Chánh án TAND tỉnh Kon Tum thôi chức sau khi bị kỷ luật

07:50 21/06/2024

Sau khi bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật cảnh cáo, bà Đỗ Thị Kim Thư đã được cho thôi giữ chức Chánh án TAND tỉnh Kon Tum, chờ nghỉ hưu trước tuổi.

Nam thanh niên vi phạm nồng độ cồn dùng dao tấn công CSGT khai gì?

Nam thanh niên vi phạm nồng độ cồn dùng dao tấn công CSGT khai gì?

10:10 06/07/2023

Bị lập biên bản do vi phạm nồng độ cồn và xin bỏ qua nhưng không được nên Đức dùng dao để tấn công chiến sĩ CSGT.

Thủ tướng ra công điện khẩn về vụ xe nghi chở ma túy tông tử vong CSGT

Thủ tướng ra công điện khẩn về vụ xe nghi chở ma túy tông tử vong CSGT

20:30 23/04/2023

Trong công điện, Thủ tướng đánh giá: 'Vụ xe ô tô BKS 49C-296.01 do đối tượng nghi chở ma túy điều khiển đâm trực tiếp vào lực lượng CSGT là hành vi có tính chất côn đồ, chống người thi hành công vụ đặc biệt nguy hiểm, xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của cán bộ, chiến sỹ công an và tính mạng của nhân dân'. Thủ tướng gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình thiếu tá CSGT và gia đình các nạn nhân tử vong. Kiến ThứcHiện trường vụ tai nạn...

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: 240 thửa đất đoạn Đồng Nai vắng chủ

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: 240 thửa đất đoạn Đồng Nai vắng chủ

18:00 17/02/2024

Đến nay đoạn cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu qua tỉnh Đồng Nai vẫn còn 240 thửa đất chưa xác định được chủ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra