Triều Tiên tổ chức hội nghị toàn quốc ngành công an sau 12 năm từ khi ông Kim Jong Un nắm quyền

17:00 02/05/2024

Lần đầu tiên sau 12 năm, Triều Tiên tổ chức hội nghị toàn quốc ngành công an, tụ họp người đứng đầu các trụ sở công an trên khắp đất nước về thủ đô Bình Nhưỡng trong hai ngày 30-4 và 1-5.

Hội nghị toàn quốc ngành công an lần thứ năm của Triều Tiên được tổ chức từ ngày 30-4 đến ngày 1-5 - Ảnh: KCNA

Hãng thông tấn Yonhap dẫn thông tin từ Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết các sĩ quan cảnh sát đứng đầu các đồn công an địa phương đã tập trung về thủ đô Bình Nhưỡng để tham dự hội nghị toàn quốc ngành công an lần thứ năm.

Hội nghị được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa 25-4 ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng từ ngày 30-4 đến 1-5. Đây là lần đầu tiên Bình Nhưỡng tổ chức một hội nghị như vậy cho người đứng đầu các trụ sở công an sau 12 năm, tức từ ngày 23-11-2012, khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un mới lên nắm quyền.

KCNA đưa tin cuộc họp năm 2024 đã tóm tắt tình hình hoạt động của các trụ sở công an trên khắp Triều Tiên trong vòng 12 năm qua, kể từ hội nghị lần thứ tư vào năm 2012.

  • Triều Tiên phát hành bài hát mới ca ngợi ông Kim Jong UnĐỌC NGAY

Đồng thời, tất cả mọi người tham dự hội nghị cùng thảo luận các giải pháp cụ thể nhằm cải thiện đời sống an sinh xã hội nói chung, tạo ra sự thay đổi mang tính cách mạng, thông qua việc nâng cao hiệu quả công tác của các trụ sở công an, các đơn vị trực tiếp chiến đấu và đảm bảo các nền tảng chính để bảo vệ người dân.

Trụ sở công an địa phương là cơ quan bảo vệ an sinh xã hội cấp thấp nhất trực thuộc Bộ Công an Triều Tiên.

Nhiệm vụ chính của các trụ sở công an địa phương là giữ gìn trật tự nơi công cộng, bảo vệ tài sản cá nhân và tài sản chung, bảo vệ tính mạng người dân.

Tham gia hội nghị có sự xuất hiện của Phó Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Hyeong Sik, Bộ trưởng Bộ Công an Triều Tiên Ri Tae Seop, Cục trưởng Cục Chính trị trực thuộc Bộ Công an Triều Tiên Shim Hong Bin cùng các lãnh đạo trụ sở công an địa phương và các chiến sĩ công an gương mẫu.

“Chức năng và vai trò của các trụ sở công an là “tiền đồn”, là nền tảng đảm bảo an sinh xã hội, vì thế lực lượng công an phải được nâng cao về mọi mặt. Chúng ta phải đấu tranh để bảo vệ vững chắc sự nghiệp xây dựng một quốc gia đang trên đà trẻ hóa và hùng mạnh” - Bộ trưởng Bộ Công an Triều Tiên Ri Tae Seop phát biểu tại hội nghị.

Bộ trưởng Ri cũng đề cập đến những vấn nạn tiêu cực trong ngành công an và cho biết các quan chức trong ngành đang nỗ lực để khắc phục những “vết đen” của toàn ngành. Tuy nhiên, ông Ri không nêu cụ thể những vấn nạn tiêu cực trong ngành công an là gì.

Hãng thông tấn Yonhap nhận định Triều Tiên tổ chức hội nghị toàn quốc ngành công an lần đầu tiên sau 12 năm là hoàn toàn phù hợp với xu hướng tăng cường thắt chặt an ninh xã hội của Bình Nhưỡng trong thời gian gần đây.

Có thể bạn quan tâm
Tàu hải cảnh Trung Quốc bị tố bắn vòi rồng vào tàu Philippines ở Biển Đông, Mỹ nói gì?

Tàu hải cảnh Trung Quốc bị tố bắn vòi rồng vào tàu Philippines ở Biển Đông, Mỹ nói gì?

14:00 06/08/2023

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines mô tả hành động bắn vòi rồng của Hải cảnh Trung Quốc là 'bất hợp pháp' và 'nguy hiểm'.

Nga và Iran sẵn sàng hỗ trợ cho Syria tái thiết đất nước

Nga và Iran sẵn sàng hỗ trợ cho Syria tái thiết đất nước

13:00 11/05/2023

Ngoại trưởng Nga, Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng Tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Mohammad Iran cho biết sẵn sàng hỗ trợ tái thiết và phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp quốc phòng của Syria.

Tin vỡ đập Tam Hiệp Trung Quốc là sai sự thật

Tin vỡ đập Tam Hiệp Trung Quốc là sai sự thật

12:20 14/06/2023

Thông tin đập Tam Hiệp ở Trung Quốc bị vỡ đang lan truyền trên mạng xã hội nước ngoài. Tuy nhiên, tờ The Paper.cn ngày 13.6 nêu rõ, thông tin...

Quy định mới thúc đẩy người di cư tìm đường hợp pháp đến Mỹ

Quy định mới thúc đẩy người di cư tìm đường hợp pháp đến Mỹ

07:00 15/05/2023

Với các quy định tị nạn mới khó khăn hơn, nhiều người di cư ở biên giới Mỹ - Mexico đã tìm các tuyến đường hợp pháp vào Mỹ, bất...

Hàn-Mỹ hợp tác đối phó với các mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên

Hàn-Mỹ hợp tác đối phó với các mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên

10:50 14/07/2023

Tại cuộc họp, đại diện của Hàn Quốc và Mỹ nhất trí mở rộng phạm vi chia sẻ thông tin liên quan đến các hoạt động thời chiến nhằm loại bỏ hạt nhân và các vũ khí hủy diệt hàng loạt khác của Triều Tiên.

'Tập đoàn Thuận An bị điều tra không ảnh hưởng tiến độ các dự án tại TP.HCM'

'Tập đoàn Thuận An bị điều tra không ảnh hưởng tiến độ các dự án tại TP.HCM'

07:50 26/04/2024

Chiều 25/4, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội của TP.HCM, ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP.HCM cho biết, Tập đoàn Thuận An đang tham gia xây dựng một số gói thầu thuộc dự án trọng điểm của thành phố như đường Vành đai 3 (gói XL5) và hầm chui Nguyễn Văn Linh (hầm XL2). Chủ đầu tư là Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM. Tập đoàn Thuận An cũng...

Diễn biến mới nhất vụ sạt lở ở Đà Lạt

Diễn biến mới nhất vụ sạt lở ở Đà Lạt

06:20 02/07/2023

Ghi nhận tại hiện trường, khu vực mái của khu đất rộng hơn 2.000 m2 đang được cơ quan chức năng san gạt xuống phía dưới. Tại đây, hai máy múc được huy động để thực hiện san gạt. Đến cuối giờ chiều, một phần bờ taluy bằng bê tông đã đổ sập xuống phía dưới đè lên các căn nhà bị hư hại trước đó. Do khu vực những ngày trước đó có mưa lớn nên nền đất khá yếu khiến công tác khắc phục hậu quả gặp nhiều khó khăn. Liên quan vụ việc, Chủ tịch UBND TP Đà...

Nga phản đối bình luận của ông Biden về cái chết của trùm Wagner

Nga phản đối bình luận của ông Biden về cái chết của trùm Wagner

18:20 25/08/2023

Ngày 25-8, Nga chỉ trích việc Tổng thống Biden nói ông không ngạc nhiên về việc ông trùm Wagner chết trong tai nạn máy bay, cảnh báo Washington đưa ra bình luận như vậy là không phù hợp.

Quốc hội Việt Nam: Thành viên tích cực, trách nhiệm của AIPA

Quốc hội Việt Nam: Thành viên tích cực, trách nhiệm của AIPA

16:10 07/08/2023

Ngày 7.8, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam dự Đại hội đồng Liên nghị viện các nước ASEAN (AIPA) lần thứ 44 (AIPA-44) tại Indonesia, thể hiện trách nhiệm, sự chủ động và tích cực của Quốc hội Việt Nam đóng góp xây dựng AIPA không ngừng lớn mạnh.

Co loi xay ra
Co loi xay ra