Triệu tập 2 đối tượng tung tin sai về vỡ thủy điện ở Lào Cai

05:10 11/09/2024

Công an Lào Cai vừa triệu tập 2 đối tượng tung tin đồn sai sự thật về việc vỡ thủy điện Cốc Ly.

Tối 10.9, Công an xã Bảo Nhai (Bắc Hà) và Công an xã Phong Niên (Bảo Thắng) đã triệu tập các đối tượng tung tin đồn gây hoang mang dư luận đến trụ sở để điều tra làm rõ hành vi.

Theo đó, đối tượng Đoàn Như Quỳnh (SN 2001, trú thôn Nậm Trì, xã Bảo Nhai, huyện Bắc Hà) và Trần Doãn Luyện (SN 1995, trú thôn Cốc Sâm 1, xã Phong Niên) đã đăng tải thông tin sai sự thật về việc thủy điện Cốc Ly (còn gọi là thủy điện Bắc Hà) bị vỡ lên mạng xã hội Facebook.

Tại cơ quan chức năng, Quỳnh và Luyện đã thừa nhận việc đăng tin vỡ thủy điện là không chính xác. Sau đó đã tự nguyện gỡ bài và đính chính nội dung.

Thủy điện Cốc Ly (Bắc Hà, Lào Cai) vẫn an toàn sau mưa lũ. Ảnh: Viết Vinh

Theo cơ quan chức năng, hành vi của các đối tượng trên gây hoang mang dư luận. Đặc biệt là trong bối cảnh mưa lũ tại Lào Cai đang gây nhiều thiệt hại về người và tài sản.

Do đó, đề nghị các cá nhân, tổ chức trước khi đăng tải thông tin lên mạng xã hội cần lấy các nguồn chính thống đã được kiểm chứng.

Thủy điện Cốc Ly còn gọi là thủy điện Bắc Hà, là công trình thủy điện xây dựng trên thượng nguồn sông Chảy, tại xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai.

Thủy điện này có công suất 90 MW với 2 tổ máy, sản lượng điện hàng năm 378 triệu KWh, khởi công năm 2004 hoàn thành năm 2012.

Có thể bạn quan tâm
Tìm thân nhân bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ngoài đường ở An Giang

Tìm thân nhân bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ngoài đường ở An Giang

19:20 27/09/2023

Bé trai nặng 3,4kg quấn trong mền bị bỏ rơi trong căn lều tạm ngoài đường ở huyện Châu Phú, tỉnh An Giang được người dân phát hiện.

Cựu nghị sĩ Cộng hòa chỉ trích ông Trump 'khát quyền lực'

Cựu nghị sĩ Cộng hòa chỉ trích ông Trump 'khát quyền lực'

11:20 05/08/2024

Cựu nghị sĩ Cộng hòa Riggleman, người từng hai lần được ông Trump ủng hộ tranh cử, lên tiếng tán thành bà Harris và chỉ trích cựu tổng thống 'thèm khát quyền lực'.

5 cách để bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công mạng

5 cách để bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công mạng

06:20 29/06/2024

Internet ngày càng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, từ công việc, học tập đến việc trò chuyện với bạn bè. Một hộ gia đình trung bình ở Mỹ có khoảng 25 thiết bị được kết nối internet. Dưới đây là 5 cách để đảm bảo an toàn trực tuyến và bảo vệ bản thân khỏi các cuộc tấn công mạng. Đầu tiên, hãy chọn mật khẩu mạnh, mật khẩu mạnh ít nhất là 12 ký tự, bao gồm sự kết hợp giữa chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt. Sử dụng xác thực đa yếu tố bất cứ khi nào có thể, đây có thể là mã một lần gửi đến điện thoại của bạn, câu hỏi bảo mật hoặc nhận dạng khuôn mặt, giọng nói. Hãy cẩn thận với các liên kết đáng ngờ và nơi bạn nhấp vào, nhấp vào một liên kết đáng ngờ có thể làm lộ dữ liệu của bạn hoặc lây nhiễm phần mềm độc hại vào thiết bị của bạn. Sao lưu dữ liệu thường xuyên giúp giảm thiểu tác động của các cuộc tấn công ransomware (mã hóa dữ liệu đòi tiền chuộc). Sử dụng phần mềm diệt virus tốt và luôn cập nhật phần mềm bảo mật internet bảo vệ thiết bị của bạn, ch

Người dân sống khổ cạnh các bãi rác tự phát

Người dân sống khổ cạnh các bãi rác tự phát

10:50 07/09/2023

Theo ghi nhận, trên địa bàn Hà Nội có rất nhiều bãi rác tự phát gây ô nhiễm và mất cảnh quan đô thị. Dù người dân đã phản ánh...

Du học sinh lỡ kỳ nhập học vì chậm visa Australia

Du học sinh lỡ kỳ nhập học vì chậm visa Australia

12:00 16/08/2024

Chờ gần ba tháng vẫn chưa được cấp thị thực (visa), Trần Đức phải hủy vé máy bay và lỡ kỳ nhập học tháng 7, đợi đến tháng 2 năm sau để du học Australia.

Hai học sinh lớp 9 mất tích khi tắm biển

Hai học sinh lớp 9 mất tích khi tắm biển

22:20 18/05/2024

Nhóm học sinh lớp 9 xuống bãi biển Xuân Hội thuộc huyện Nghi Xuân tắm, hai em sau đó rơi vào vũng nước sâu, bị sóng cuốn mất tích chiều 18/5.

Nghệ An: Lũ ống bất ngờ trong đêm, nhiều hộ dân trở tay không kịp

Nghệ An: Lũ ống bất ngờ trong đêm, nhiều hộ dân trở tay không kịp

11:00 28/09/2023

Rạng sáng 27/3 tại xã Châu Hội, huyện Quỳ Châu, trong lúc mưa đang rất to thì lũ ống mang theo bùn đất bất ngờ tràn về, nước lũ nhanh chóng dâng cao khiến nhiều nhà dân bị ngập sâu đến tận mái.

Bình Định: Thấy phóng viên tác nghiệp, lâm tặc ‘bỏ của chạy lấy người’

Bình Định: Thấy phóng viên tác nghiệp, lâm tặc ‘bỏ của chạy lấy người’

09:20 31/10/2023

Video: Rừng phi lao (rừng dương) bị lâm tặc đốn hạ ở Bình Định. 16h10 ngày 30/10, PV VTC News đang tác nghiệp tại khu vực rừng phi lao phòng hộ thuộc khu vực biển Vĩnh Lợi, xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ (Bình Định) thì nghe tiếng cưa máy kêu vang, ầm ĩ cả một vùng. Lần theo âm thanh tìm đến, phóng viên phát hiện lâm tặc đang dùng cưa máy đốn hạ từng gốc cây phi lao (cây dương) trong khoảnh rừng lớn bị cháy trước đó. Theo ghi nhận của phóng viên,...

Gần 9.000 vận động viên tranh tài giải marathon di sản quốc tế Cần Thơ

Gần 9.000 vận động viên tranh tài giải marathon di sản quốc tế Cần Thơ

13:00 03/12/2023

Sáng 3/12, tại công viên sông Hậu ở quận Ninh Kiều, gần 9.000 vận động viên tranh tài tại giải marathon di sản quốc tế Cần Thơ, trong đó có nhiều vận động viên chuyên nghiệp, trẻ em, đặc biệt là người khuyết tật.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới