Drone của Ukraine ồ ạt tấn công Matxcơva

10:20 21/08/2024

Theo thị trưởng thành phố Matxcơva (Nga), lực lượng Ukraine đã có cuộc tấn công bằng drone lớn nhất vào khu vực này vào sáng sớm 21-8.

Một drone của Ukraine - Ảnh: REUTERS

Thị trưởng thành phố Matxcơva Sergei Sobyanin cho biết Ukraine đã có cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (drone) lớn nhất từ trước đến nay nhắm vào khu vực này, ngày 21-8. Các đơn vị phòng không của Nga cũng đã tiêu diệt ít nhất 10 drone đang bay hướng về phía thủ đô.

Theo thị trưởng Sobyani, một số drone bị bắn hạ khi bay qua thành phố Podolsk. Thành phố Podolsk thuộc vùng Matxcơva và cách Điện Kremlin khoảng 38km về phía nam.

"Các hệ thống phòng không của Bộ Quốc phóng đang tiếp tục đẩy lùi cuộc tấn công bằng UAV (drone) của đối phương", ông Sobyani thông tin trên Telegram vào khoảng 4h43 sáng 21-8 (8h43 theo giờ Việt Nam).

"Đây là một trong những nỗ lực tấn công bằng drone nhắm vào Matxcơva lớn nhất từ trước đến nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình", Hãng tin Reuters dẫn lời ông Sobyani.

Ông Sobyani cũng cho biết theo thông tin sơ bộ, hiện chưa có thương tích hay thiệt hại nào sau vụ tấn công.

Trong khi đó, theo thông báo ngày 20-8 của Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin và người đồng cấp Ukraine Rustem Umerov đã có cuộc thảo luận về các hoạt động quân sự của Ukraine.

Phó Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết cuộc điện đàm ngày 19-8 tập trung trao đổi về việc các đồng minh và đối tác duy trì sự hỗ trợ liên tục nhằm đáp ứng các yêu cầu quân sự cấp bách của Kiev, trong đó có nỗ lực tái thiết và huấn luyện quân đội. Hai bên cũng thống nhất sớm tổ chức một cuộc họp của Nhóm liên lạc quốc phòng Ukraine để bàn chi tiết hơn về các yêu cầu này.

Bà Singh nêu rõ Bộ trưởng Austin đã một lần nữa khẳng định sự ủng hộ của Mỹ đối với Ukraine và hai bên sẽ tiếp tục duy trì liên lạc chặt chẽ.

Trong một diễn biến liên quan, Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã bác bỏ những thông tin cho rằng Berlin có kế hoạch cắt giảm hỗ trợ cho Ukraine.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Sat.1, ông Scholz khẳng định không điều gì có thể phá vỡ lời hứa của Đức về việc hỗ trợ Kiev. Ông Scholz nhắc lại Chính phủ Đức có kế hoạch phân bổ 4 tỉ euro (hơn 4,4 tỉ USD) viện trợ quân sự cho Kiev vào năm tới - nhiều hơn bất kỳ quốc gia châu Âu nào khác.

Theo quyết định của Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7), Ukraine sẽ nhận được khoản vay 50 tỉ euro, tiền lãi sẽ được trả bằng tiền thu được từ các tài sản bị đóng băng của Nga. Theo ông Scholz, điều này sẽ cho phép Ukraine mua các vũ khí cần thiết.

Đức là nhà cung cấp vũ khí lớn thứ hai của Ukraine sau Mỹ. Cho đến nay, Berlin đã phân bổ quỹ cho hỗ trợ quân sự của Kiev và cam kết chi tiêu trong tương lai với số tiền khoảng 28 tỉ euro.

Có thể bạn quan tâm
Cảnh sát Bỉ triệt phá đường dây buôn bán cocaine xuyên châu lục

Cảnh sát Bỉ triệt phá đường dây buôn bán cocaine xuyên châu lục

19:00 13/04/2023

Cảnh sát Bỉ đã bắt giữ 5 nghi phạm và tiếp tục truy lùng những đối tượng khác, thu giữ 1,2 triệu euro tiền điện tử, 50.000 euro tiền mặt trong vụ triệt phá một tổ chức tội phạm ma túy xuyên châu lục.

Điểm sàn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thấp nhất 18

Điểm sàn Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thấp nhất 18

08:00 19/07/2024

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông lấy điểm sàn 18 với thí sinh ở cơ sở TP HCM, 22 ở Hà Nội, áp dụng với mọi ngành.

Khai thác đá thiếu an toàn tại Quảng Bình:“Tử thần” chực chờ người lao động

Khai thác đá thiếu an toàn tại Quảng Bình:“Tử thần” chực chờ người lao động

10:00 24/07/2023

Thêm một vụ tai nạn lao động liên quan đến hoạt động khai thác khoáng sản tại Quảng Bình đã gióng lên hồi chuông báo động.

Quốc hội 'chốt' lương cơ sở tăng 30%, lương tối thiểu vùng tăng 6%

Quốc hội 'chốt' lương cơ sở tăng 30%, lương tối thiểu vùng tăng 6%

06:10 30/06/2024

TP - Sáng 29/6, tại phiên bế mạc kỳ họp, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết Kỳ họp thứ 7 với toàn bộ đại biểu Quốc hội tham gia tán thành. Quốc hội thống nhất thực hiện các nội dung cải cách tiền lương; điều chỉnh lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và trợ cấp xã hội từ ngày 1/7/2024.

Nam sinh Hà Nội gãy ngón tay, tự tháo bột trước hạn để thi tốt nghiệp THPT

Nam sinh Hà Nội gãy ngón tay, tự tháo bột trước hạn để thi tốt nghiệp THPT

23:20 26/06/2024

Nguyễn Khắc Anh Tuấn, học sinh lớp 12 Trường Chuyên Ngoại ngữ (Hà Nội) không may gặp tai nạn xe máy trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 nửa tháng....

Nhà phố rợp bóng cây xanh của nghệ sĩ Xuân Hương

Nhà phố rợp bóng cây xanh của nghệ sĩ Xuân Hương

10:50 24/10/2023

Nghệ sĩ Xuân Hương thấy tự do, thoải mái khi sống một mình 10 năm qua trong nhà phố rợp bóng cây xanh 'như ở quê' tại quận Phú Nhuận.

Công an tuyên truyền và cấp căn cước công dân cho học sinh đủ 14 tuổi

Công an tuyên truyền và cấp căn cước công dân cho học sinh đủ 14 tuổi

17:00 10/05/2024

Ngày 10/5, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) cùng Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Căn cước 2023 cho gần 1.300 học sinh Trường THCS Nghĩa Tân. Tại buổi tuyên truyền, báo cáo viên đã truyền đạt, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Căn cước 2023, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7 tới đây. Trong đó có nội dung 10 điểm mới của Luật Căn cước 2023 so với Luật Căn...

Thủ khoa Đại học Ngoại thương chia sẻ bí quyết chiếm chọn học bổng của trường

Thủ khoa Đại học Ngoại thương chia sẻ bí quyết chiếm chọn học bổng của trường

08:50 26/10/2023

Sớm yêu thích, đam mê với ngành Kinh tế và Ngôn ngữ từ khi còn là học sinh cấp ba, Trần Thị Thu Hiền (Can Lộc, Hà Tĩnh) quyết định lựa chọn trường Đại học Ngoại thương là nơi chinh phục ước mơ của bản thân. Đỗ nguyện vọng 1 vào ngành Kinh tế đối ngoại với 27,25 điểm khối A1 (Toán, Lý, Anh), Hiền đặt mục tiêu phải học chỉn chu, nghiêm túc và tốt nghiệp sớm. Sau 3,5 năm học, Thu Hiền gặt hái nhiều trái ngọt, đặc biệt phải kể đến thành tích thủ...

Sai phạm của Tập đoàn Phúc Sơn được báo trước từ nhiều năm

Sai phạm của Tập đoàn Phúc Sơn được báo trước từ nhiều năm

08:50 30/03/2024

Liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn, đến thời điểm hiện nay, rất nhiều bị can là cán bộ cấp cao của các địa phương đã vướng lao lý. Trung tướng Tô Ân Xô (Người phát ngôn Bộ Công an) gọi đây là loại tội phạm tấn công bằng 'đạn bọc đường' mà người bị tấn công đã để 'lượng đường trong máu cao, gây ra suy giảm miễn dịch, mất sức đề kháng”. Đáng nói, những vi phạm của Tập đoàn Phúc Sơn không phải bây giờ mới bị phát hiện mà nó đã được...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới