Triệt phá ổ nhóm 'bạc bịp', chuyên đánh thuốc hướng thần nạn nhân

18:00 05/06/2024

TPO - Liên quan đến vụ án chiếm đoạt tài sản bằng thuốc hướng thần, Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt tạm giam 8 bị can và đang truy tìm 2 đối tượng khác.

Tiền Phong Thực nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Công an Lâm Đồng 1

Thực nghiệm hiện trường vụ án. Ảnh: Công an Lâm Đồng

Cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Lâm Đồng vừa tổ chức thực nghiệm điều tra vụ án “Lừa đảochiếm đoạt tài sản” tại hiện trường trong khách sạn M.H ven quốc lộ 20, thuộc địa bàn thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.

Đây là vụ chiếm đoạt tài sản có tổ chức của một nhóm khoảng 10 đối tượng. Bằng thủ đoạn cho bị hại uống thuốc hướng thần, dàn cảnh đánh bạc “bịp”, nhóm đối tượng đã chiếm đoạt số tiền lớn của các bị hại.

Trước đó, vào cuối năm 2023, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng khởi tố, bắt tạm giam 8 bị can, bao gồm: Trần Vũ Huy (24 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai); Võ Minh Kha (30 tuổi) và Trần Vũ Thành (48 tuổi, bố của Huy, cùng ngụ tỉnh Bến Tre); Phạm Văn Sinh (44 tuổi) và Nguyễn Văn Thành (29 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Nông); Võ Duy Phương (37 tuổi, ngụ tỉnh An Giang); Lê Thành Nghĩa (28 tuổi) và Nguyễn Trần Thanh Thúy (21 tuổi, cùng ngụ tỉnh Lâm Đồng).

Ngoài ra, cơ quan chức năng đang truy tìm 2 đối tượng tình nghi thực hiện hành vi phạm tội và đang bỏ trốn, gồm Đ.N.Q (31 tuổi, ngụ tỉnh Bình Phước) và T.V.C (44 tuổi, ngụ tỉnh Bắc Giang).

Cơ quan điều tra bước đầu xác định, thông qua các mối quan hệ quen biết, Huy, Thành, Kha, Phương, Nghĩa và Thúy đã tiếp cận một số người kinh doanh bất động sản có điều kiện kinh tế khá giả.

Sau khi làm quen, các đối tượng mời nạn nhân đi xem các lô đất để bàn chuyện mua bán rồi kiếm cớ rủ họ ăn nhậu.

Sau đó, nhóm của Huy thông báo cho nhóm Sinh, Thành, T.V.C và Đ.N.Q chuẩn bị sẵn thuốc hướng thần để “đánh thuốc” bị hại.

Tại buổi ăn nhậu, nhóm của Sinh bí mật cho các bị hại uống thuốc hướng thần khiến họ bị kích thích, gây ảo giác mạnh, mất trí nhớ, mất kiểm soát hành vi tạm thời.

Khi thấy các bị hại đã ngấm thuốc, nhóm đối tượng trên rủ họ đánh bài ăn tiền. Nạn nhân bị điều khiển mọi hành vi mà bản thân không hề biết. Trong lúc chơi bài, các đối tượng sử dụng thủ đoạn gian lận, rồi liên tục tăng số tiền cược lên cả trăm triệu đồng nhằm chiếm đoạt hết tiền của các nạn nhân trong thời gian ngắn.

Khi nạn nhân thua hết tiền mặt, nhóm này yêu cầu họ chuyển khoản cho đến khi không còn tiền trong tài khoản. Cuối cùng, nhóm lừa đảo yêu cầu nạn nhân viết giấy nhận nợ với số tiền lớn. Nhóm này đã thực hiện 2 vụ chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân tại Đồng Nai và Lâm Đồng.

Cơ quan chức năng kêu gọi Đ.N.Q và T.V.C ra trình diện, đầu thú để được hưởng khoan hồng của pháp luật; đồng thời thông báo ai là nạn nhân của nhóm lừa đảo này liên hệ với Đội điều tra án xâm phạm sở hữu, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng (số 4, đường Trần Bình Trọng, TP.Đà Lạt) hoặc điều tra viên Đặng Thị Tuyết (số điện thoại 0965.065.279) để được giải quyết.

Có thể bạn quan tâm
Sống khổ vì khu công nghiệp 'treo'

Sống khổ vì khu công nghiệp 'treo'

07:50 13/11/2023

TP - Dự án Khu công nghiệp (KCN) Hòa Ninh chậm triển khai, “treo” hơn 10 năm nay khiến đời sống người dân thôn Trung Nghĩa, Hòa Trung, Thôn 1 của xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng) phải sống khổ trong những ngôi nhà cũ nát, chật chội.

Vẫn chưa xác định nguyên nhân vụ cháy hơn 100 xe máy ở ĐH Hồng Đức

Vẫn chưa xác định nguyên nhân vụ cháy hơn 100 xe máy ở ĐH Hồng Đức

18:20 13/12/2023

Cho đến cuối giờ chiều 13.12, trao đổi với Lao Động, ông Đậu Bá Thìn - Phó Hiệu trưởng Đại học Hồng Đức - cho hay, vẫn chưa xác định...

Số giờ người lao động được làm thêm tối đa trong ngày lễ 30.4 và 1.5

Số giờ người lao động được làm thêm tối đa trong ngày lễ 30.4 và 1.5

08:00 27/04/2023

Nếu làm thêm vào ngày lễ 30.4 và 1.5 thì người lao động có thể làm tối đa trong khoảng thời gian nhất định.

Quận đầu tiên ở Hà Nội kiểm tra phòng cháy các cơ sở khai thác bưu gửi

Quận đầu tiên ở Hà Nội kiểm tra phòng cháy các cơ sở khai thác bưu gửi

16:30 18/07/2024

Quận Thanh Xuân sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các cơ sở khai thác bưu gửi trên địa bàn. Trong đó, sẽ tập trung kiểm tra công tác quản lý, sử dụng đất, trật tự xây dựng và PCCC&CNCH.

Lời chúc Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Lời chúc Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

06:00 19/11/2023

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 chính là dịp để thế hệ học sinh thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến thầy cô giáo của mình. Dù đang ngồi hay rời xa ghế nhà trường, cứ đến ngày 20/11, mọi người đều hướng đến thầy cô giáo, gửi những lời chúc, những món quà tốt đẹp đến thầy cô. Lời chúc Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 1. Cảm ơn thầy/cô đã dành cho em những bài học vô cùng quý báu để em có được hành trang tốt đẹp bước vào đời. Nhân Ngày Nhà giáo Việt...

Vì một Liên hiệp Hội Việt Nam ở tầm cao mới...

Vì một Liên hiệp Hội Việt Nam ở tầm cao mới...

22:00 28/07/2023

Theo TSKH. Phan Xuân Dũng, cần phát huy vai trò của các hội khoa học và kỹ thuật địa phương để xây dựng và phát triển Liên hiệp Hội Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Mưa lớn kéo dài, hầm chui Tân Tạo cùng nhiều tuyến đường TPHCM ngập sâu trong nước

Mưa lớn kéo dài, hầm chui Tân Tạo cùng nhiều tuyến đường TPHCM ngập sâu trong nước

05:30 17/05/2023

Cơn mưa nặng hạt kéo dài từ chiều đến tối 16/5 đã khiến hầm chui Tân Tạo (quận Bình Tân) cùng nhiều tuyến đường ở khu vực phía Tây TPHCM ngập nặng, giao thông hỗn loạn trong giờ tan tầm.

2 xe máy đấu đầu đêm Trung thu, 3 người chết, 3 người bị thương nặng

2 xe máy đấu đầu đêm Trung thu, 3 người chết, 3 người bị thương nặng

09:30 30/09/2023

Hà Giang - Cú va chạm mạnh giữa 2 xe máy xảy ra đêm Trung thu, tại Km60+800 trên tuyến Quốc lộ 2 Hà Giang - Tuyên Quang.

Hà Nội sẵn sàng phân luồng giao thông ngày cuối kỳ nghỉ 30/4

Hà Nội sẵn sàng phân luồng giao thông ngày cuối kỳ nghỉ 30/4

20:00 02/05/2023

Ngày 2/5, Công an TP Hà Nội tiến hành triển khai phương án bảo đảm an ninh trật tự, phòng ngừa, giải quyết ùn tắc giao thông, nhất là các bến xe cửa ngõ ra, vào Thủ đô để người dân trở lại Hà Nội. Theo Công an TP Hà Nội, thời gian nghỉ lễ dài ngày đã bước vào giai đoạn sắp kết thúc. Nhiều gia đình tổ chức đi chơi xa, về quê…, lưu lượng di chuyển và lượng khách tại các bến xe trên địa bàn thành phố sẽ tăng cao vào kết thúc kỳ nghỉ. Vì vậy, các...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới