Triển lãm Thám tử lừng danh Conan có tốt như ở Nhật?

06:10 03/07/2024

Triển lãm Thám tử lừng danh Conan lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam đang thu hút sự chú ý của nhiều fan bộ truyện huyền thoại này, liệu sự kiện này có chỉn chu, bài bản như tại quê nhà Nhật Bản?

Bức tượng thám tử Conan trong trang phục thám tử sống động tại triển lãm 30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan - Ảnh: TÔ CƯỜNG

Khai mạc từ hôm 29-6 vừa qua và sẽ kéo dài đến cuối tháng 8 tại trung tâm thương mại Giagamall (TP.HCM), triển lãm mang tên 30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan đang thu hút rất nhiều người hâm mộ của chàng thám tử nhí.

Như tên gọi, triển lãm tổ chức nhân kỷ niệm 30 năm ra đời bộ truyện Thám tử lừng danh Conan (1994-2024), cha đẻ của Conan - tác giả Gosho Aoyama cũng đặc biệt gửi tâm thư tri ân độc giả Việt đã đồng hành cùng hành trình phá án dài 3 thập kỷ.

Bức tranh tác giả Aoyama Gosho vẽ tặng Việt Nam với nội dung: "Các bạn khán giả Việt Nam ơi! Xin chào!" - Ảnh: TÔ CƯỜNG

Triển lãm Conan đầu tiên tại Việt Nam

Không gian sự kiện gồm các gian phòng trưng bày với những chủ đề đặc sắc, ví dụ như gợi nhớ mối quan hệ giữa các nhân vật trong Conan, những vụ án kinh điển, chân dung các thủ phạm xuyên suốt bộ truyện,...

Chị Uyên (25 tuổi) tỏ ra phấn khích sau buổi tham quan, tiết lộ mình là fan bộ truyện Conan từ thời tiểu học cho đến giờ, 15 năm nay mới có cơ hội tham gia triển lãm mang tầm quốc tế của bộ truyện mình yêu thích.

Vật phẩm trưng bày độc đáo bậc nhất - 88 mũi kim gây mê Conan sử dụng xuyên suốt bộ truyện - Ảnh: TÔ CƯỜNG

"Lần đầu tiên được tham gia triển lãm của Conan, được sống lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong truyện làm mình cảm thấy rất thích thú" - Chị Uyên chia sẻ.

  • Thám tử Conan và siêu trộm Kid là anh em

  • Sức hút bền vững của thám tử Conan

MangaHolic, một tài khoản Facebook chuyên tham dự các triển lãm manga, anime tại Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore,... cũng dành nhiều lời khen cho 30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan.

Theo MangaHolic, không gian trưng bày được bài trí chuẩn như tại Nhật Bản, giá vé phổ thông rẻ hơn so với nước ngoài (200.000 đồng), ấn phẩm lưu niệm giá hợp lý, nhiều mẫu được thiết kế riêng cho thị trường Việt.

Tên siêu trộm Kaito Kid có hẳn một không gian riêng trưng bày những chiến tích của mình - Ảnh: TÔ CƯỜNG

Trước đó, 30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan cũng gây tiếng vang lớn tại Nhật Bản, nhiều người hâm mộ Conan trên khắp thế giới chia sẻ hình ảnh sự kiện trên tại Tokyo, Sapporo,...

Việt Nam cũng là điểm dừng chân đầu tiên của chuỗi sự kiện này trên hành trình ra thế giới, chính vì vậy tinh thần và hầu hết những mẫu vật trưng bày, phác thảo của tác giả đều giống triển lãm gốc ở Nhật.

Một số hình ảnh nổi bật tại triển lãm 30 năm đi cùng ký ức - Thám tử lừng danh Conan

Đôi giày siêu tốc, một trong vô số những phát minh kỳ quái của tiến sĩ Agasa - Ảnh: TÔ CƯỜNG
Bộ sưu tập... hung khí gây án xuyên suốt bộ truyện - Ảnh: TÔ CƯỜNG
Triển lãm thu hút người hâm mộ Thám tử lừng danh Conan nhiều lứa tuổi - Ảnh: TÔ CƯỜNG
Phác thảo nhân vật của họa sĩ Aoyama Gosho - Ảnh: TÔ CƯỜNG
Nhiều đồ lưu niệm dễ thương chờ đợi người hâm mộ sau buổi triển lãm - Ảnh: TÔ CƯỜNG
Có thể bạn quan tâm
Nhà thơ Hoàng Cát qua đời

Nhà thơ Hoàng Cát qua đời

04:40 03/07/2024

Nhà thơ Hoàng Cát - được cho là hình tượng ''em'' trong bài ''Biển'' của Xuân Diệu - qua đời ở tuổi 82.

Jang Nara làm luật sư chuyên giải quyết ly hôn trong Good Partner

Jang Nara làm luật sư chuyên giải quyết ly hôn trong Good Partner

09:20 15/07/2024

Good Partner không chỉ là một tác phẩm miêu tả về công việc của những người làm trong ngành luật, mà còn giống như cuốn cẩm nang hữu ích dành cho các chị em.

Ca sỹ Thủy Tiên yêu cầu Nguyễn Phương Hằng bồi thường vật chất

Ca sỹ Thủy Tiên yêu cầu Nguyễn Phương Hằng bồi thường vật chất

09:00 08/04/2023

Thủy Tiên cho biết: “Thiệt hại vật chất thì có thể đền bù còn thiệt hại tinh thần thì những tổn thương đã gây ra chẳng tiền bạc hay lời xin lỗi nào có thể đền bù nổi nên em không yêu cầu đền bù thiệt hại tinh thần”. Tuy nhiên, ca sỹ Thủy Tiên yêu cầu bồi thường vật chất, tức thiệt hại kinh tế mà Nguyễn Phương Hằng đã gây ra cho công ty quản lý (của ca sỹ). Đây là số tiền mà công ty quản lý đã bị tất cả các đối tác nhãn hàng đồng loạt huỷ các hợp...

Sinh viên hát cùng Đức Phúc và nhận 5 tỷ đồng

Sinh viên hát cùng Đức Phúc và nhận 5 tỷ đồng

03:30 15/05/2024

'Trẻ concert' là chương trình được tổ chức tại 7 đại học thuộc khu vực TPHCM. Các ngôi sao Đức Phúc, Quốc Thiên, Nguyễn Trần Trung Quân, Erik biểu diễn cho các bạn sinh viên.

Tranh Việt thật giả lẫn lộn trên sàn quốc tế

Tranh Việt thật giả lẫn lộn trên sàn quốc tế

06:00 05/06/2024

Giới chuyên môn nhận định khó ngăn chặn việc tranh Việt giả lên sàn đấu giá, cho rằng người mua nên tìm hiểu kỹ trước khi xuống tiền.

Vụ Đàm Vĩnh Hưng đeo huy hiệu lạ: Sở Văn hóa mời chuyên gia thẩm định

Vụ Đàm Vĩnh Hưng đeo huy hiệu lạ: Sở Văn hóa mời chuyên gia thẩm định

17:30 09/05/2024

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đã mời ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lên làm việc để làm rõ sự việc đeo huy hiệu lạ trong quá trình biểu diễn.

Đám cưới con trai tỷ phú giàu nhất châu Á bị chỉ trích phô trương, lãng phí

Đám cưới con trai tỷ phú giàu nhất châu Á bị chỉ trích phô trương, lãng phí

12:50 14/07/2024

Sự phô trương, xa hoa của đám cưới con trai tỷ phú Mukesh Ambani khiến nhiều người đặt ra câu hỏi về sự bất bình đẳng gia tăng ở Ấn Độ, nơi khoảng cách giữa người giàu và người nghèo ngày càng lớn.

Cục trưởng Di sản Văn hóa: Lấy con người làm trung tâm trong bảo tồn di sản

Cục trưởng Di sản Văn hóa: Lấy con người làm trung tâm trong bảo tồn di sản

20:30 06/12/2023

Điều này được PGS.TS Lê Thị Thu Hiền, Cục trưởng Cục Di sản Văn hóa khẳng định trong hội thảo Di sản văn hóa sống và phát triển bền vững: Từ cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm vừa diễn ra tại Hà Nội. Hội thảo nằm trong khuôn khổ chương trình Di sản Văn hóa hướng đến sự Phát triển đồng đều. Tại hội thảo, nhiều nội dung quan trọng đã được bàn thảo, chia sẻ như: Tiêu điểm quốc tế Di sản văn hóa sống và phát triển bền vững; Cơ hội và thách...

Bạn gái Đoàn Văn Hậu: Gia thế nức tiếng Hà thành

Bạn gái Đoàn Văn Hậu: Gia thế nức tiếng Hà thành

08:10 09/07/2023

Kể từ sau khi công khai chuyện tình cảm trước công chúng, mọi nhất cử, nhất động của Đoàn Văn Hậu và bạn gái Doãn Hải My được công chúng dành sự quan tâm đặc biệt. Doãn Hải My sinh năm 2001 tại Hà Nội. Từ nhỏ, người đẹp đã được tận hưởng cuộc sống đủ đầy, ăn mặc đẹp và học nhiều môn nghệ thuật. Kiến ThứcBạn gái Đoàn Văn Hậu: Gia thế nức tiếng Hà thành1 Doãn Hải My - bạn gái Đoàn Văn Hậu từ nhỏ đã được tận hưởng cuộc sống đủ đầy, ăn mặc đẹp và...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới