Triển lãm chữ ký và bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô

12:30 27/06/2023

Triển lãm trưng bày hơn 200 lệnh, sắc lệnh lưu trữ cùng nhiều văn bản bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh và gần 80 ảnh tư liệu minh họa cho giai đoạn lịch sử từ năm 1945-1969.

Ngày 27/6, huyện Cô Tô (Quảng Ninh) phối hợp với Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước tổ chức khai mạc triển lãm “Sưu tập chữ ký và bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1945-1969."

Tham dự có ông Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương.

Triển lãm trưng bày hơn 200 lệnh, sắc lệnh lưu trữ cùng nhiều văn bản bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh và gần 80 ảnh tư liệu minh họa cho giai đoạn lịch sử từ năm 1945-1969, đây cũng là quãng thời gian 24 năm Bác ở cương vị cao nhất là Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Qua đó, giới thiệu đến cán bộ, chiến sỹ, nhân dân và du khách tài liệu, tư liệu quý của đất nước và về Chủ tịch Hồ Chí Minh, giáo dục niềm tự hào dân tộc và ý thức bảo vệ tài liệu quý giá nhất.

Triển lãm gồm 2 nội dung chính: Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, xây dựng hệ thống chính quyền nhân dân, kiên trì giải pháp ngoại giao để bảo vệ thành quả cách mạng và lãnh đạo cuộc trường kỳ kháng chiến chống thực dân thắng lợi (1945-1954); Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo công cuộc cải tạo xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ miền Bắc, đồng thời tiến hành cách mạng giải phóng dân tộc ở miền Nam, mở rộng quan hệ ngoại giao, tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của các lực lượng hòa bình, dân chủ, tiến bộ trên thế giới.

Theo Ban tổ chức, đây là hoạt động góp phần quảng bá, lan tỏa giá trị di sản Hồ Chí Minh để thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh” trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân; thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963-30/10/2023) và 30 năm Ngày thành lập huyện Cô Tô (23/3/1994-23/3/2024).

Triển lãm cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để thành kính tưởng nhớ, tri ân, làm rõ thêm công lao, cống hiến của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, dân tộc Việt Nam; góp phần giáo dục niềm tự hào dân tộc và ý thức bảo vệ tư liệu, tài liệu về Bác.

Triển lãm kéo dài đến hết năm 2023./.

Có thể bạn quan tâm
Đằng sau việc đình chỉ Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia

Đằng sau việc đình chỉ Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia

06:40 16/06/2023

TP - Chiều 15/6, tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, đã có quyết định tạm giao ông Vũ Xuân Khu, Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) thực hiện nhiệm vụ của Giám đốc A0 thay cho ông Nguyễn Đức Ninh trong thời gian ông Ninh được giao phục vụ việc thanh tra chuyên ngành trong công tác quản lý và điều hành cung cấp điện.

Thước phim đầu tiên ghi lại cuộc sống của Hải ly tại điền trang Longleat

Thước phim đầu tiên ghi lại cuộc sống của Hải ly tại điền trang Longleat

00:50 24/07/2024

Lần đầu tiên những con hải ly được phát hiện và ghi hình lại tại khu đất Longleat nổi tiếng ở hạt Wiltshire nước Anh. Hải ly được thêm vào Danh sách các loài được bảo vệ ở Châu Âu vào năm 2022, đoạn phim cho thấy chúng đang xây đập và các ngôi nhà trên khắp khu đất nhằm thúc đẩy đa dạng sinh học. Giám đốc Nghiên cứu và Bảo tồn, Tiến sĩ Tom Lewis, cho biết khu vực này hiện có ba vùng hải ly sinh sản kể từ khi chúng đến khu vực này ba năm trước. “Longleat tràn ngập động vật hoang dã bản địa và hải ly là một trong những viên ngọc quý. Chúng tôi cho rằng chúng đã sinh sản ở đây và đã phát hiện rất nhiều hoạt động kiếm ăn của chúng.” “Lúc đầu, máy ảnh của chúng tôi chụp được những con sóc, diệc, ngỗng Canada và thậm chí cả một con nai con; nhưng sau đó chúng tôi bắt gặp cảnh hải ly đang sửa chữa một trong những ngôi nhà của chúng.” “Chúng tôi thực sự phấn khích khi phát hiện ra một con hải ly cái đang cho con bú vì, điều đó có nghĩa là có những con hải ly con gần đây. Khi chúng tôi kiểm tra

Người đàn ông bị tàu hỏa đâm tử vong khi băng qua đường sắt

Người đàn ông bị tàu hỏa đâm tử vong khi băng qua đường sắt

20:20 09/04/2024

Yên Bái - Theo các nhân chứng, nạn nhân trong vụ tai nạn đường sắt có dấu hiệu bị trầm cảm.

Cảnh giác với tội phạm trộm cắp tài sản ở những chòi canh vườn

Cảnh giác với tội phạm trộm cắp tài sản ở những chòi canh vườn

21:20 26/10/2023

Thời gần đây, tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Tiền Giang xảy ra nhiều vụ trộm cắp dụng cụ sản xuất nông nghiệp như: Mô tưa bơm nước,...

Cận cảnh đường có thu phí đầy ổ gà, tiềm ẩn tai nạn

Cận cảnh đường có thu phí đầy ổ gà, tiềm ẩn tai nạn

10:30 01/09/2023

ĐT 741 - tuyến huyết mạch kết nối Bình Dương với Bình Phước đi các tỉnh Tây Nguyên, có đoạn mặt đường bị hư hỏng, liên tiếp ổ gà. Đáng nói, việc duy tu sửa chữa không kịp thời, mặt đường hư hỏng ngày một nghiêm trọng, ô tô đi đụng gầm, tiềm ẩn rủi ro tai nạn.

TP.HCM xử phạt nhiều bác sĩ ở phòng khám Trung Quốc

TP.HCM xử phạt nhiều bác sĩ ở phòng khám Trung Quốc

14:30 30/03/2023

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt, tước chứng chỉ hành nghề của nhiều bác sĩ làm cho phòng khám Trung Quốc.

Filip Nguyễn nhận quốc tịch Việt Nam

Filip Nguyễn nhận quốc tịch Việt Nam

12:10 19/12/2023

Sáng nay (19.12), Sở Tư pháp thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ trao quyết định của Chủ tịch nước cho nhập quốc tịch Việt Nam đối với thủ...

Khởi tố nữ giám đốc lừa chiếm 888 triệu đồng qua bán tour du lịch ảo

Khởi tố nữ giám đốc lừa chiếm 888 triệu đồng qua bán tour du lịch ảo

16:50 01/09/2023

Bà Rịa - Vũng Tàu - Dù bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng đối tượng được cho tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ...

Nga và phương Tây tiến hành đợt trao đổi tù nhân lịch sử

Nga và phương Tây tiến hành đợt trao đổi tù nhân lịch sử

00:20 02/08/2024

Nga và phương Tây tiến hành đợt trao đổi tù nhân lớn lớn nhất kể từ Chiến tranh Lạnh trong ngày 1-8, với 24 người sẽ được các bên phóng thích.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới