Trẻ nôn trớ, hình phạt man rợ của cô giáo mầm non khiến dư luận sục sôi

08:50 23/10/2023
Những hình ảnh trích xuất từ camera trong lớp học cho thấy sau khi cậu bé này nôn ra vì ăn quá nhiều bí ngô trong bữa trưa, cô giáo đã cố nhét lại tất cả vào miệng cậu bé.

Sự việc gây sốc xảy ra vào ngày 15/9 tại Trường Mẫu giáo Maluwan ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Theo anh Chương, bố của cậu bé, hôm đó là sinh nhật của con trai nên sáng ra, vợ chồng anh mặc cho con bộ quần áo mới. Khi tan học, nhận thấy bộ quần áo của con lấm lem, bẩn thỉu, anh Chương chỉ nghĩ đơn giản là do bé nghịch ngợm ở lớp.

Tuy nhiên khi về nhà, cậu bé kể với bà rằng vào giờ ăn trưa hôm đó, bé bị cô giáo ép ăn nhiều nên nôn ra và phải ăn lại. Lúc này, anh Chương mới biết rõ những gì xảy ra với con mình.

Vợ chồng anh Chương đã lập tức gọi điện cho nhà trường, thông báo việc con mình bị giáo viên ép ăn bãi nôn và nhiều lần đề nghị được xem camera nhưng nhà trường từ chối. Mãi cho tới khi họ trình báo sự việc lên cơ quan công an, nhà trường mới cho gia đình xem trích xuất camera.

Ngày 13/10, văn phòng giáo dục địa phương cho biết trên tài khoản WeChat chính thức rằng họ đã xác minh vụ việc sau một cuộc điều tra. Cơ quan này yêu cầu nhà trường xin lỗi phụ huynh, sa thải giáo viên trên, đồng thời thông báo hạ thứ hạng của trường, đề nghị hiệu trưởng cải tổ hệ thống nhân sự.

Vụ bê bối làm dấy lên các cuộc thảo luận về trình độ, đạo đức giáo viên trên các mạng xã hội Trung Quốc.

Vào năm 2021, các phương tiện truyền thông nước này cũng nhấn mạnh tình trạng thiếu giáo viên mẫu giáo nghiêm trọng do lương thấp và giờ làm việc dài. Nhiều người tin rằng sinh viên mới tốt nghiệp có thành tích học tập tốt sẽ không muốn làm giáo viên mầm non nên giáo viên mầm non đều là những người có thành tích học tập kém.

Năm 2017, cảnh sát Bắc Kinh nhận được trình báo về việc một giáo viên tại trường mầm non thuộc chuỗi Giáo dục RYB, quận Triều Dương, dùng kim tiêm để kỷ luật học sinh. Giáo viên họ Lưu bị phạt 18 tháng tù và cấm làm việc với trẻ vị thành niên trong 5 năm.

Tháng 8/2023, một cô giáo tại một trường mầm non phía đông bắc Trung Quốc kéo học sinh của mình xuống sàn và đánh đập các em. Một phụ huynh cho biết con cô bị gãy mũi và sợ đến trường.

Có thể bạn quan tâm
Giá gương sen ở Đồng Tháp tăng mạnh

Giá gương sen ở Đồng Tháp tăng mạnh

05:30 14/05/2024

Tuần qua, giá trái cây, nông sản ở Đồng Tháp có sự biến động, đáng chú ý giá gương sen tăng mạnh lên 40.000 đồng/kg, tăng 10.000 đồng/kg. Giá mít, sầu riêng giảm mạnh.

Bắc Ninh kỷ luật xóa tư cách nguyên chủ tịch huyện Yên Phong

Bắc Ninh kỷ luật xóa tư cách nguyên chủ tịch huyện Yên Phong

16:20 04/09/2023

Tỉnh Bắc Ninh quyết định kỷ luật bằng hình thức Xóa tư cách chức vụ với ông Nguyễn Thế Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Yên Phong giai đoạn 2004 - 2009 vi phạm pháp luật hình sự đã bị kết án. Trước đó, tháng 6/2023, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Ninh mở phiên tòa xét xử ông Nguyễn Thế Nghĩa và các đồng phạm trong vụ án bán đất trái thẩm quyền xảy ra tại thị trấn Chờ, huyện Yên Phong. Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Ninh, trong khoảng...

Cầu vượt thép ở TP HCM thành 'điểm đen' tai nạn

Cầu vượt thép ở TP HCM thành 'điểm đen' tai nạn

13:20 18/12/2023

Tài xế thiếu quan sát, màn hình led lóa mắt là nguyên nhân cầu thép nút giao Ba Tháng Hai - Nguyễn Tri Phương, quận 10, xảy ra tai nạn chết người, theo Sở Giao thông Vận tải.

Người phụ nữ dâm ô 2 cháu trai dưới 13 tuổi lĩnh 23 năm tù

Người phụ nữ dâm ô 2 cháu trai dưới 13 tuổi lĩnh 23 năm tù

13:10 10/08/2023

Bạc Liêu - Bị cáo đã nhiều lần thực hiện các hành vi “quan hệ tình dục khác” với 2 cháu T.T và V.N - đều là con riêng của...

Điều tra vụ cháy chung cư mini từ khâu cấp phép xây dựng

Điều tra vụ cháy chung cư mini từ khâu cấp phép xây dựng

20:20 13/09/2023

Thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, đã...

Bắt tạm giam trưởng văn phòng công chứng ở Kiên Giang

Bắt tạm giam trưởng văn phòng công chứng ở Kiên Giang

13:50 07/11/2023

Ngày 7/11, Công an tỉnh Kiên Giang cho biết vừa bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Trần Thiện Thi (SN 1959), ngụ thị trấn Thứ 3, huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang để điều tra về hành vi “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Phát thông báo, huy động tàu hàng hải hỗ trợ tìm kiếm 13 ngư dân mất tích

Phát thông báo, huy động tàu hàng hải hỗ trợ tìm kiếm 13 ngư dân mất tích

11:00 18/10/2023

Theo đại diện Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) đơn vị đã yêu cầu Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam phát thông báo hàng hải, huy động các tàu hàng hải trong khu vực hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn 13 ngư dân mất tích trên biển.

TPHCM: Xe tải tông 3 xe máy, nhiều người bị thương

TPHCM: Xe tải tông 3 xe máy, nhiều người bị thương

15:40 07/09/2023

Đang lưu thông trên đường, xe tải va chạm với một xe máy rồi lao sang làn bên cạnh, tông tiếp vào 2 xe máy khác làm 3 người bị thương, phải nhập viện cấp cứu.

Cảnh sát chặn ôtô bắt nghi can giết người đang bỏ trốn

Cảnh sát chặn ôtô bắt nghi can giết người đang bỏ trốn

16:30 26/12/2023

CSGT đã chặn xe khách trên quốc lộ 1, bắt Nguyễn Sĩ Hiếu, nghi can giết người yêu cũ cướp tài sản ở tỉnh Bình Dương, đang bỏ trốn ra Bắc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra