Phát thông báo, huy động tàu hàng hải hỗ trợ tìm kiếm 13 ngư dân mất tích

11:00 18/10/2023

Theo đại diện Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) đơn vị đã yêu cầu Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam phát thông báo hàng hải, huy động các tàu hàng hải trong khu vực hỗ trợ tìm kiếm cứu nạn 13 ngư dân mất tích trên biển.

Đại diện Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) thông tin về việc tìm kiếm 13 ngư dân mất tích trên biển - Ảnh: C. BÍCH

Thông tin này được Đại tá Lê Quang Hào, trưởng phòng Phòng chống thiên tai, Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Tổng tham mưu, Bộ Quốc phòng) cho biết tại cuộc họp ứng phó với áp thấp nhiệt đới, do Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng chống thiên tai tổ chức sáng 18-10.

Đại tá Hào cho biết, về phía Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân chủng Hải quân điều 3 tàu KN471, KN467, VH735, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển điều tàu 8002 cùng lực lượng, trang thiết bị y tế đã cơ động đến hiện trường tìm kiếm ngư dân gặp nạn.

  • Chìm tàu câu mực 13 ngư dân mất tích: âu lo và nước mắt người đợi chờ

  • Hôm nay, khả năng áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão, quỹ đạo phức tạp

"Tại hiện trường hiện nay đang có 9 tàu (2 tàu hàng nước ngoài và 7 tàu cá) tìm kiếm ở khu vực hai tàu cá gặp nạn.

Hơn 22h đêm qua, tàu Cảnh sát biển và tàu của Quân chủng Hải quân đã tới hiện trường để tham gia tìm kiếm.

Đến thời điểm này còn 13 thuyền viên chưa tìm thấy. Hiện các lực lượng vẫn đang khẩn trương tìm kiếm ngư dân mất tích" - đại tá Hào thông tin thêm.

Theo báo cáo của Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, tính đến 6h sáng nay, đã thông báo, kiểm đếm, hướng dẫn cho hơn 53.000 tàu/ 226.037 người biết diễn biến, hướng đi của bão để chủ động phòng tránh. Hiện các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam đã cấm biển.

Về ngập lụt do mưa lớn, tại TP Đà Nẵng, các quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Hòa Vang còn ngập úng cục bộ tại một số vị trí. Tại Thừa Thiên Huế các khu dân cư cơ bản hết ngập. Còn Quảng Ngãi nước đang rút, huyện Bình Sơn còn một số điểm bị ngập lụt, chia cắt cục bộ.

Ông Nguyễn Văn Tiến, phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia Phòng chống thiên tai cho biết vẫn có những thiệt hại đáng tiếc do áp thấp nhiệt đới, nhất là tai nạn tàu thuyền.

"Những năm gần đây, qua theo dõi cứ áp thấp nhiệt đới là có tàu gặp nạn. Thứ nhất do bà con còn chủ quan về áp thấp nhiệt đới. Thứ hai, trong áp thấp nhiệt đới thường xuất hiện những vùng xoáy cục bộ.

Một vấn đề nữa là điều khiển tàu, khi thấy sóng lớn thì tàu phải ga tốc độ lớn để vượt sóng, lúc đó công suất tàu dùng hết, khi tàu lên thì hẫng đằng sau thì guồng quay với tốc độ lớn vục ngay xuống sâu nên dẫn tới gãy chân vịt hoặc gãy hộp số, cơn sóng sau tới là tàu lật ngay" - ông Tiến nói và đề nghị cần có đánh giá lại để làm sao hướng dẫn cho ngư dân để giảm thiểu thiệt hại.

TIN LIÊN QUAN
  • Mưa lớn làm độ ẩm đất Quảng Nam bão hòa, cảnh báo sạt lở đất

  • Bão số 4 tan trên biển, miền Trung khả năng mưa lớn kéo dài 10 ngày

Kết luận cuộc họp, ông Phạm Đức Luận, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo quốc gia Phòng chống thiên tai lưu ý áp thấp nhiệt đới chưa mạnh lên thành bão nhưng vẫn đặc biệt nguy hiểm với các tàu thuyền đánh cá ven bờ.

"Rất nhiều bài học khi có áp thấp nhiệt đới cá rất nhiều, bà con ham, chỉ cần gió cấp 5-6 có thể chìm tàu, thuyền. Do đó, phải kiên quyết kêu gọi ngư dân vào bờ và các địa phương chủ động cấm biển để đảm bảo an toàn" - ông Luận nói.

Đối với việc tìm kiếm cứu nạn ngư dân mất tích trên 2 tàu cá gặp nạn trên biển, ông Luận đề nghị cục Cứu hộ cứu nạn tiếp tục huy động mọi lực lượng, phương tiện tìm kiếm theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng để tìm kiếm càng nhiều ngư dân càng tốt. Đối với ngư dân đã cứu được thì chăm sóc y tế, thuốc men để đảm bảo sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm
Vì sao liên thông đại học sư phạm áp đảo các ngành khác?

Vì sao liên thông đại học sư phạm áp đảo các ngành khác?

13:50 19/12/2023

Quy mô đào tạo liên thông các ngành sư phạm áp đảo các ngành còn lại. Vì sao người tốt nghiệp sư phạm học liên thông đại học nhiều như vậy?

Lao động mất việc ồ ạt, không có tranh chấp phát sinh

Lao động mất việc ồ ạt, không có tranh chấp phát sinh

09:00 29/06/2023

Số công nhân, lao động mất việc làm trên địa bàn tỉnh Bình Định có thể lên hơn 10.000 người vào cuối năm. Tuy nhiên, theo Sở Lao động -...

Buộc cựu trưởng ban quản lý rừng trả 16.000m² đất rừng

Buộc cựu trưởng ban quản lý rừng trả 16.000m² đất rừng

18:20 10/10/2023

Cơ quan chức năng ở Gia Lai đã ra quyết định buộc một cựu trưởng ban quản lý rừng phòng hộ giao trả hơn 16.000m² đất rừng, do ông này lấn chiếm và sử dụng trái phép trong nhiều năm.

Gia Lai xử phạt gần 1 tỷ đồng đối với 3 trang trại chăn nuôi lợn

Gia Lai xử phạt gần 1 tỷ đồng đối với 3 trang trại chăn nuôi lợn

11:10 08/06/2023

Ba công ty chăn nuôi lợn gây ô nhiễm môi trường tại Gia Lai bị xử phạt gần 1 tỷ đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động nguồn phát sinh chất thải mà không có giấy phép môi trường trong thời hạn 4,5 tháng.

Nhiều điểm chờ xe buýt tại Hà Nội đang bị lấn chiếm

Nhiều điểm chờ xe buýt tại Hà Nội đang bị lấn chiếm

08:50 24/12/2023

Tình trạng các điểm chờ xe buýt trên địa bàn TP. Hà Nội bị xe ôtô cá nhân, xe khách lấn chiếm đang diễn ra phổ biến, gây khó khăn...

Triệu tập 32 đối tượng trong đường dây lừa đảo ở Thanh Hóa

Triệu tập 32 đối tượng trong đường dây lừa đảo ở Thanh Hóa

10:30 27/05/2023

Ngày 27/5, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Như Xuân cho biết vừa triệu tập 32 đối tượng để làm rõ hành vi liên quan đến hoạt động tiếp tay, giúp sức cho các đối tượng lừa đảo qua mạng. Những người này chủ yếu tập trung tại các huyện Như Xuân, Thọ Xuân (Thanh Hóa), tỉnh Lạng Sơn và TP Đà Nẵng. Kiến ThứcCác đối tượng tại cơ quan Công an.1 Theo Công an huyện Như Xuân, thời gian qua có nhiều người dùng mạng Facebook ảo,...

Chở thuê 4.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu, đang chờ giao hàng thì bị bắt

Chở thuê 4.000 bao thuốc lá điếu nhập lậu, đang chờ giao hàng thì bị bắt

16:40 04/07/2023

Khoảng 2h ngày 4.7, Công an huyện Mang Thít phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông, trật tự bắt quả tang Nguyễn Chí Thanh, sinh năm 1995, ngụ huyện...

Trường đại học bổ nhiệm chức danh giáo sư danh dự cho Giáo sư top 500 thế giới

Trường đại học bổ nhiệm chức danh giáo sư danh dự cho Giáo sư top 500 thế giới

15:00 07/03/2023

Trường ĐH Thuỷ lợi vừa tổ chức Lễ bổ nhiệm danh hiệu giáo sư danh dự cho GS.TS Dương Quang Trung, ĐH Queen’s Belfast, Vương quốc Anh.

Hòa Bình: Bắt giữ hai đối tượng vận chuyển trái phép 20 bánh heroin

Hòa Bình: Bắt giữ hai đối tượng vận chuyển trái phép 20 bánh heroin

22:30 14/03/2023

Khám xét xe ôtô có biểu hiện nghi vấn, lực lượng công an phát hiện trong vỏ thùng bia có hai túi nilon màu đen, mỗi túi có 10 bánh hình hộp chữ nhật chứa heroin với tổng trọng lượng 7.000 gram.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới