Trao Kỷ niệm chương tặng Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam

21:30 10/05/2023

Trong nhiệm kỳ 5 năm làm Trưởng đại diện quốc gia kể từ năm 2017, bà Elisa Fernandez cùng UN Women Việt Nam đã thực hiện thành công nhiều chương trình, dự án về chất lượng quốc gia, quyền phụ nữ...

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga trao Kỷ niệm chương cho Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam Elisa Fernandez Saenz. (Ảnh: Như Quỳnh/TTXVN phát)

Chiều 10/5, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ trao Kỷ niệm chương "Vì Hòa bình và hữu nghị giữa các dân tộc" tặng bà Elisa Fernandez, Trưởng đại diện Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tại Việt Nam.

Đây là phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam nhằm ghi nhận những đóng góp quý báu của bà Elisa Fernandez đối với sự hợp tác hiệu quả giữa Liên hợp quốc và Việt Nam cũng như sự phát triển của Việt Nam, đặc biệt sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam.

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga trao Kỷ niệm chương cho Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam Elisa Fernandez Saenz. (Ảnh: Nguyễn Thùy Dương/TTXVN phát)

Trao Kỷ niệm chương tặng Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam, cho biết hơn 10 năm trước, UN Women được thành lập với sứ mệnh thúc đẩy phúc lợi của phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới.

Trong nhiệm kỳ 5 năm làm Trưởng đại diện quốc gia kể từ năm 2017, bà Elisa Fernandez cùng UN Women Việt Nam đã thực hiện thành công nhiều chương trình, dự án về chất lượng quốc gia, quyền phụ nữ, an sinh xã hội, phòng, chống và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Với kinh nghiệm, sự cống hiến và nhiệt huyết của mình, bà Elisa Fernandez đã hỗ trợ các cơ quan, tổ chức nhân dân của Việt Nam đạt được bình đẳng giới, trao quyền cho phụ nữ và trẻ em gái, thực hiện các mục tiêu bền vững SDGs một cách mạnh mẽ, hiệu quả.

Bà đã đưa ra nhiều sáng kiến nhằm tăng cường đối thoại, phối hợp giữa các chính phủ, các cơ quan Liên hợp quốc, các bên liên quan khác về bình đẳng giới cũng như tăng cường sự tham gia, thực hiện Chương trình nghị sự Hòa bình và an ninh (WPS) của Việt Nam.

Đặc biệt, bà Elisa Fernandez đã khởi xướng chuỗi Đối thoại lãnh đạo của phụ nữ - một không gian thân thiện, nơi có thể trao đổi kinh nghiệm lãnh đạo giữa phụ nữ, có cơ hội lắng nghe và thảo luận với nữ lãnh đạo trên thế giới.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga khẳng định Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam vinh dự được đồng tổ chức thành công với Chương trình đối thoại "Phụ nữ và Ngoại giao: Vai trò của phụ nữ trong lãnh đạo và quản lý" với sự tham gia của bà Elisa Fernandez trong tư cách một trong những diễn giả.

Tại buổi lễ, bà Elisa Ferdenanz bày tỏ vinh dự được nhận phần thưởng cao quý nhất của Liên hiệp; khẳng định, sau nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, bà sẽ tiếp tục ủng hộ Việt Nam và có những đóng góp trong việc thúc đẩy bình đẳng giới trên toàn thế giới./.

Có thể bạn quan tâm
Đề nghị mức án đối với cựu Tư lệnh Cảnh sát Biển Nguyễn Văn Sơn

Đề nghị mức án đối với cựu Tư lệnh Cảnh sát Biển Nguyễn Văn Sơn

12:20 28/06/2023

Đại diện Viện Kiểm sát đã đề nghị bị cáo Nguyễn Văn Sơn 16 năm đến 16 năm 6 tháng tù; Hoàng Văn Đồng, cựu Trung tướng, cựu Chính ủy Cảnh sát biển 15 năm 6 tháng đến 16 năm tù về tội 'tham ô tài sản.'

Một người đàn ông tử vong ở bãi biển thành phố Phan Thiết

Một người đàn ông tử vong ở bãi biển thành phố Phan Thiết

12:00 08/01/2024

Bình Thuận - Một người đàn ông được phát hiện tử vong vào sáng sớm tại bãi biển Đồi Dương, TP Phan Thiết.

Nhiều thanh niên Quảng Trị hiến máu hàng chục lần

Nhiều thanh niên Quảng Trị hiến máu hàng chục lần

15:00 25/02/2023

Chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), ngày 25/2, Báo Tiền Phong phối hợp Tỉnh Đoàn Quảng Trị tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” lần thứ XV năm 2023 với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”.

Tích cực tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh ở Lào

Tích cực tìm kiếm, quy tập, hồi hương hài cốt liệt sỹ Việt Nam hy sinh ở Lào

12:50 24/06/2024

Trong điều kiện thông tin nơi an táng liệt sỹ ngày càng khó khăn nhưng việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Lào trong chiến tranh được triển khai chặt chẽ, hiệu quả.

Vĩnh Long: Phát hiện thi thể nổi trên sông

Vĩnh Long: Phát hiện thi thể nổi trên sông

20:00 25/04/2023

Người dân khu vực xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long phát hiện có một thi thể nổi trên sông nên đã tri hô, đồng thời trình báo...

Thi nâng cao kỹ năng xử lý sự cố điện cho nhân viên ca vận hành

Thi nâng cao kỹ năng xử lý sự cố điện cho nhân viên ca vận hành

06:01 10/12/2023

Mục đích của hội thi là nâng cao kỹ năng xử lý sự cố điện , bất thường thiết bị cho người lao động làm công tác vận hành để...

Chủ tịch huyện Nhơn Trạch mất cả trăm tỉ, điện thoại bị tội phạm chiếm quyền?

Chủ tịch huyện Nhơn Trạch mất cả trăm tỉ, điện thoại bị tội phạm chiếm quyền?

07:10 25/03/2024

Liên tục các vụ nạn nhân bị mất hàng chục, hàng trăm tỉ đồng, mới nhất là Chủ tịch huyện Nhơn Trạch. Tội phạm đã làm cách nào để lấy số tiền khủng như vậy từ tài khoản của khách hàng?

Níu kéo bất thành, gã đàn ông đổ xăng đốt phòng trọ của vợ cũ

Níu kéo bất thành, gã đàn ông đổ xăng đốt phòng trọ của vợ cũ

18:00 15/03/2023

Tâm dùng 10 lít xăng phóng hỏa nhà trọ của người tình, khiến 3 người bỏng nặng.

Con công nhân vượt khó, học giỏi

Con công nhân vượt khó, học giỏi

07:10 10/08/2023

Nguyễn Nhật Linh, học sinh lớp 12 chuyên Sinh, Trường THPT Sơn Tây, là con của chị Hoàng Thị May – công nhân Công ty Cổ phần May Sơn Hà....

Co loi xay ra
Co loi xay ra