Trao gần 10 tỉ đồng xây dựng 'Điểm trường vượt lũ' tại Hà Tĩnh

16:40 17/06/2023

Sáng 17-6, báo Tuổi Trẻ tổ chức Lễ tiếp nhận kinh phí tài trợ cho chương trình “Điểm trường vượt lũ” tại Hà Tĩnh.

Phát biểu tại chương trình, ông Trương Tấn Sang - nguyên Chủ tịch nước - đánh giá cao ý nghĩa của hoạt động do báo Tuổi Trẻ và các nhà hảo tâm tổ chức

Phát biểu tại chương trình, ông Trương Tấn Sang - nguyên Chủ tịch nước - chia sẻ: "Tôi hiểu rằng Hà Tĩnh là một trong những tỉnh thành của miền Trung năm nào cũng chịu nhiều ảnh hưởng mưa lũ.

Mặc dù kinh tế còn đang khó khăn, nhưng tôi hy vọng với sự chung tay của các đơn vị có mặt ngày hôm nay và nhiều đơn vị khác, chúng ta sẽ đạt được mục tiêu đề ra để giúp đỡ cho nhân dân Hà Tĩnh và nhiều hơn thế nữa vào những năm tiếp theo".

Thay mặt cho nhân dân Hà Tĩnh, ông Hoàng Trung Dũng - bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh - trân trọng cảm ơn tình cảm của các nhà hảo tâm dành cho tỉnh nhà.

"Trong những năm qua, Hà Tĩnh đã xây dựng được nhiều nhà cộng đồng chống lũ, nhưng hằng năm khi thiên tai xảy ra, phát sinh thêm hàng trăm, hàng ngàn ngôi nhà, ngôi trường cần phải sửa chữa. Với sự hỗ trợ, giúp đỡ của chương trình, chúng tôi xin hứa sẽ bắt tay vào tiếp tục xây dựng các điểm trường" - ông Dũng nhấn mạnh.

Chương trình dự kiến sẽ xây 20 "Điểm trường vượt lũ" và 30 căn nhà vượt lũ cho các hộ dân khó khăn xa các điểm trường, tổng kinh phí trị giá khoảng 41,8 tỉ đồng cho các địa phương tại Hà Tĩnh thường xuyên bị mưa lũ.

Ưu tiên chọn xây tại các điểm trường vùng sâu, vùng trũng thường xuyên bị ngập khi có mưa lũ, còn thiếu phòng, lớp học nhằm tận dụng cho công tác giảng dạy khi chưa có mưa lũ.

Đối với nhà vượt lũ, ưu tiên chọn các gia đình chính sách, các hộ đặc biệt khó khăn, nhà tạm bợ chưa có nơi tránh lũ và thường xuyên bị ngập khi mưa lũ.

Dịp này, ban tổ chức đã nhận được gần 10 tỉ đồng (trong số 41,8 tỉ dự toán). Trong thời gian tới, chương trình "Điểm trường vượt lũ" vẫn tiếp tục nhận đóng góp của các nhà hảo tâm, các công ty, tập đoàn tiếp tục ủng hộ cho người dân Hà Tĩnh để nhanh chóng thực hiện triển khai và xây dựng cho người dân, và tiếp tục hỗ trợ cho các tỉnh khác trong những năm tiếp theo.

Đại diện Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đô thị Gia Lâm đóng góp 2 tỉ đồng cho chương trình.
Ngoài một tỉ đồng đã quyên góp cho chương trình, đại diện VPBank sau khi xem những hình ảnh về cuộc sống của trẻ em tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định sẽ gửi thêm một tỉ đồng và chi phí sửa chữa một điểm trường.
Chương trình dự kiến sẽ xây 20 “Điểm trường vượt lũ” và 30 căn nhà vượt lũ cho các hộ dân khó khăn xa các điểm trường, tổng kinh phí trị giá khoảng 41,8 tỉ đồng cho các địa phương tại Hà Tĩnh thường xuyên bị mưa lũ.
Dịp này, Thành Đoàn TP.HCM và bạn đọc báo Tuổi Trẻ cũng đóng góp một tỉ đồng cho chương trình.
Ông Hoàng Trung Dũng - bí thư Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh - thay mặt tỉnh Hà Tĩnh gửi lời cảm ơn và xúc động trước tình cảm của mọi người dành cho Hà Tĩnh.
Ông Lê Thế Chữ - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - phát biểu tại chương trình.
Đại diện các nhà hảo tâm, bà Phạm Thị Nhung - phó tổng giám đốc VPBank - chia sẻ sự xúc động khi được đồng hành cùng chương trình.
Đại diện ban tổ chức, ông Trần Văn - nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội, viện trưởng Viện Chiến lược phát triển kinh tế số - dành lời cảm ơn và kêu gọi sự đồng hành của các nhà hảo tâm trong các giai đoạn tiếp theo của chương trình.
Có thể bạn quan tâm
Ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm sau tai nạn trên đường Trường Chinh

Ùn tắc kéo dài vào giờ cao điểm sau tai nạn trên đường Trường Chinh

14:40 04/03/2024

Vụ tai nạn xảy ra vào sáng ngày đầu tuần khiến giao thông qua khu vực cửa ngõ phía bắc TP.HCM ùn ứ kéo dài vào giờ cao điểm.

Chính thức kết luận nguyên nhân ngập cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Chính thức kết luận nguyên nhân ngập cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

07:00 10/08/2023

Trao đổi với Báo Lao Động tối 9.8, ông Uông Việt Dũng, Chánh văn phòng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đơn vị đã có kết luận nguyên nhân...

Doanh nghiệp Việt Nam-Algeria tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh

Doanh nghiệp Việt Nam-Algeria tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh

09:00 20/10/2023

80 doanh nghiệp Việt Nam và Algeria đã tham gia hội thảo trực tuyến giới thiệu thị trường Algeria nhằm tìm hiểu về nhu cầu của nhau cũng như tìm kiếm đối tác hợp tác kinh doanh trong nhiều lĩnh vực.

Trung Quốc cấm đánh bắt cá ở Biển Đông, Philippines phát công hàm phản đối

Trung Quốc cấm đánh bắt cá ở Biển Đông, Philippines phát công hàm phản đối

18:30 27/05/2024

Bộ Ngoại giao Philippines ngày 27-5 cho biết nước này đã gửi công hàm phản đối đến Trung Quốc, vì lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông của Bắc Kinh có phạm vi bao gồm vùng nước mà Manila có chủ quyền.

Quân đội Nga và Belarus tiến hành tuần tra không quân chung

Quân đội Nga và Belarus tiến hành tuần tra không quân chung

23:00 05/05/2023

Các máy bay quân sự của Nga và Belarus thực hiện các chuyến bay chung như một phần của giai đoạn tiếp theo trong cuộc kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu toàn diện ở Belarus.

Ukraine nỗ lực lật ngược thế cờ sau khi Mỹ nối lại viện trợ

Ukraine nỗ lực lật ngược thế cờ sau khi Mỹ nối lại viện trợ

17:40 28/04/2024

Kiev phải giải quyết tình trạng thiếu quân nghiêm trọng và tăng cường phòng thủ nếu muốn giành ưu thế trước các cuộc tấn công lớn của Nga sau khi Mỹ nối lại viện trợ.

Reuters: Tổng thống Putin sẵn sàng đàm phán để ngừng bắn ở Ukraine

Reuters: Tổng thống Putin sẵn sàng đàm phán để ngừng bắn ở Ukraine

05:30 25/05/2024

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết xứ sở bạch dương sẵn sàng thông qua thoả thuận ngừng bắn ở Ukraine vì không muốn 'chiến tranh vĩnh viễn'.

Muối 'cháy hàng' ở Trung Quốc, nhiều người sang Nga mua về

Muối 'cháy hàng' ở Trung Quốc, nhiều người sang Nga mua về

15:50 31/08/2023

Một số du khách Trung Quốc đã mua muối ở vùng Viễn Đông Nga mang về sau khi Nhật Bản xả nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý ra biển.

Công nhân vệ sinh đã khó khăn còn lo mất Tết vì công ty nợ lương

Công nhân vệ sinh đã khó khăn còn lo mất Tết vì công ty nợ lương

06:00 04/02/2024

Nhiều nữ công nhân vệ sinh làm việc theo giờ ở Bình Dương phản ánh họ bị doanh nghiệp nợ lương, nhiều người khó khăn lo mất Tết, không thể về quê.

Co loi xay ra
Co loi xay ra