Tranh luận việc đặt những điểm check-in ở cầu ngói Thanh Toàn

13:10 09/12/2023

HUẾ - Sau khi khu vực di tích cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) được đặt thêm một số địa điểm check-in, hình ảnh ở các điểm này được đăng tải trên nhiều trang mạng xã hội và nhận về nhiều dư luận trái chiều, lãnh đạo UBND xã Thủy Thanh lên tiếng.

Dư luận trái chiều

Sau khi trang Facebook “Cầu ngói Thanh Toàn” đăng tải một số hình ảnh khu vực di tích này được trang trí thêm một số địa điểm để người dân, du khách check-in, đã có nhiều người vào bày tỏ quan điểm khen là sáng tạo, có thêm điểm nhấn.

Bạn Hoàng Dũng (TP. Huế) bày tỏ: Theo quan điểm cá nhân, việc có thêm một số không gian để chụp ảnh lưu niệm phục vụ người dân, du khách đến với di tích cầu ngói Thanh Toàn cũng là điều nên làm nhưng phải đảm bảo hài hòa cũng như giữ được nét cổ kính của cây cầu quý hàng trăm năm tuổi. Hoặc như trang cá nhân có tên “C D” để lại bình luận: “Tuyệt vời”.

Điểm check-in hình trái tim có dòng chữ “Tôi yêu cầu ngói Thanh Toàn“. Ảnh: Phúc Đạt.

Tuy nhiên, cũng có nhiều bình luận không đồng tình. Ví dụ như trang cá nhân “N P B M” bình luận làm như vậy đã phá hỏng không gian của cầu ngói Thanh Toàn.

Trang cá nhân “H N” để lại bình luận: Theo mình nghĩ những thứ này không phù hợp với điểm di tích lịch sử và cảnh quê mộc mạc.

Hoặc trang cá nhân có tên “L N” bày tỏ: Mình là người Huế, rất mừng vì sự thay đổi của quê hương, nhưng cá nhân mình thấy bảo tồn và phát huy phải nhìn sao cho hợp lý và gìn giữ nét xưa, chứ không làm cho có để nhìn nó rời rạc và sến súa. Khi muốn thay đổi thêm bớt cái gì nó cũng không hợp lý với quang cảnh.

Thêm địa điểm check-in để thu hút giới trẻ

Trao đổi với Lao Động, ông Trần Duy Việt - Chủ tịch UBND xã Thủy Thanh (thị xã Hương Thủy) thông tin, địa phương vừa triển khai đặt thêm 5 địa điểm để người dân, du khách có thêm điểm check-in khi đến với di tích cầu ngói Thanh Toàn.

Các điểm check-in làm bằng sắt, nhựa có hệ thống đèn và có thể tháo rời. Ảnh: Phúc Đạt.

“Ý nghĩa của những địa điểm này là tạo thêm điểm nhấn, thêm một sản phẩm mới mà đối tượng hướng đến là giới trẻ. Thay vì đơn điệu chỉ có cầu ngói, các địa điểm này giúp các bạn trẻ có thêm những bức ảnh đẹp đăng tải lên các trang mạng xã hội. Từ đó lan tỏa thêm hình ảnh của cầu ngói Thanh Toàn và thu hút thêm nhiều người đến với di tích này”, ông Việt nói.

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Thủy Thanh, 5 điểm check-in được làm bằng sắt sơn giả gỗ, được trang trí hệ thống đèn, có giá thành hơn 80 triệu đồng.

“Nhiều năm qua, các cổng chào vào khu vực cầu ngói được làm bằng tre có giá thành cao, qua một mùa mưa lũ sẽ hư hỏng gây tốn kém. Ngược lại, những địa điểm này có ưu điểm là giá thành hợp lý, tuổi thọ cao từ 4-5 năm. Đặc biệt, là những điểm này có thể tháo rời, đến mùa mưa lũ sẽ được tháo di chuyển đến nơi an toàn”, ông Việt nói.

Một trong các điểm check-in mới được đặt ở khu vực cầu ngói Thanh Toàn. Ảnh: Phúc Đạt.

Khi được hỏi đặt các điểm check-in mới này có phá vỡ cảnh quan hay không thì ông Việt khẳng định, những địa điểm này đều nằm ở vòng ngoài của di tích chứ không phải ở vùng lõi nên không phá vỡ cảnh quan.

“Với tư duy làm du lịch thì phải đổi mới để thích nghi, địa phương đặt thêm những điểm này để phục vụ thị hiếu của du khách. Tới đây, địa phương sẽ triển khai mở thêm nhiều địa điểm để hút khách như trồng thêm hồ sen; quảng bá rộng hơn, có nhiều mặt hàng đa dạng hơn cho chợ quê cầu ngói Thanh Toàn,…

Địa phương cũng mong muốn thời gian tới, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như Sở Du lịch sẽ quan tâm, kêu gọi đầu tư, có thêm nhiều tour du lịch, sản phẩm du lịch hơn ở khu vực cầu ngói để từ đó thu hút du khách, mang lại lợi ích kinh tế từ phát triển du lịch cộng đồng cho người dân”, ông Việt bày tỏ.

Có thể bạn quan tâm
Đại tá Hoàng Long Xuyên một đời nhớ lời Bác dặn: 'Phải cho oanh liệt mới là thanh niên'

Đại tá Hoàng Long Xuyên một đời nhớ lời Bác dặn: 'Phải cho oanh liệt mới là thanh niên'

18:50 28/08/2023

Trong căn nhà nhỏ ở phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên, từng đoàn viếng nối tiếp nhau đến tiễn biệt đại tá Hoàng Long Xuyên.

3 xã ở Phú Thọ bị yêu cầu tiết kiệm để hoàn trả số tiền chi sai

3 xã ở Phú Thọ bị yêu cầu tiết kiệm để hoàn trả số tiền chi sai

20:00 01/06/2024

Phú Thọ - Sau khi bị Thanh tra tỉnh 'réo' tên, 3 xã trên địa bàn huyện Hạ Hòa bị yêu cầu tiết kiệm chi thường xuyên trong những năm...

Quảng Nam: Đánh nhau thất thế, gọi 113 cầu cứu

Quảng Nam: Đánh nhau thất thế, gọi 113 cầu cứu

22:30 03/04/2023

Quảng Nam - Hai nhóm thanh niên gây gổ đánh nhau, một đối tượng bị nhóm kia truy đuổi, trong lúc thất thế, đã gọi cho cảnh sát 113 cầu cứu.

Dọn hơn 400 tấn rác thải ở Sa Huỳnh

Dọn hơn 400 tấn rác thải ở Sa Huỳnh

14:40 30/08/2023

Chính quyền địa phương phường Phổ Thạnh (thị xã Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi) đã huy động hàng trăm người, thu gom hơn 400 tấn rác trôi nổi, ứ đọng trên đầm nước mặn Sa Huỳnh.

Sơn La: Bắt đối tượng vận chuyển ma túy số lượng lớn

Sơn La: Bắt đối tượng vận chuyển ma túy số lượng lớn

12:00 07/04/2023

Đối tượng bị bắt là Giàng A Sếnh (sinh năm 1975, trú tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ). Vật chứng thu giữ gồm: 8 bánh ghi heroin, hơn 900gram nghi ma túy tổng hợp dạng đá và một số vật chứng liên quan.

Đứt dây cáp ở công trình xây dựng Bình Thuận, 3 công nhân tử vong

Đứt dây cáp ở công trình xây dựng Bình Thuận, 3 công nhân tử vong

14:40 11/11/2023

Chiều 11/11, cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại một công trình tại TP Phan Thiết khiến 3 người tử vong. Vụ việc xảy ra khoảng 11h20 trưa cùng ngày, tại một công trình xây dựng trên đường Nguyễn Trãi, phường Phú Thủy, Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Lúc này, nhóm công nhân làm việc trên tầng cao của công trình, trong đó, 4 người vào trong hộp...

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Cuba

Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai hội đàm với Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Cộng sản Cuba

00:30 05/05/2023

Thường trực Ban Bí thư Đảng Cộng sản Cuba Roberto Morales Ojeda nhấn mạnh quan hệ Việt Nam-Cuba là biểu tượng của thời đại và mối quan hệ giữa hai Đảng là nền tảng chính trị định hướng cho sự phát triển toàn diện của quan hệ song phương.

Đường dây cho một triệu người vay nặng lãi hơn 20.000 tỷ đồng

Đường dây cho một triệu người vay nặng lãi hơn 20.000 tỷ đồng

08:20 24/03/2024

Nhóm nghi can người Trung Quốc đến Việt Nam lập hơn 65 app, cho trên một triệu người vay hơn 20.000 tỷ đồng, thu lợi bất chính trên 8.000 tỷ đồng.

Hải Phòng: Giải quyết nợ nần bằng súng

Hải Phòng: Giải quyết nợ nần bằng súng

06:30 15/10/2023

Cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân đã tạm giữ Nguyễn Hữu Thắng về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. Trước đó, vào khoảng 20h45’ ngày 07/10/2023, do có mâu thuẫn do vay nợ từ trước, tại khu vực đường Phạm Huy Thông, phường An Dương, quận Lê Chân, TP Hải Phòng, Nguyễn Hữu Thắng (sinh năm 1997, trú tại 4/136 Cao Thắng, Phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng) cùng 02 thanh niên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra