Tranh cãi: kẹt xe hơn hay thông thoáng nếu dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ?

12:30 09/03/2023

Phòng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) có đề xuất tháo dỡ vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bình Khiêm (quận 1) nhằm giảm kẹt xe. Thế nhưng rất nhiều bạn đọc không đồng tình.

Vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm - Điện Biên Phủ - Ảnh: LÊ PHAN

Sở dĩ có đề xuất trên vì theo Phòng PC08, tình trạng giao thông tại vòng xoay Nguyễn Bình Khiêm (hay gọi là vòng xoay Điện Biên Phủ) diễn biến phức tạp. Vào giờ cao điểm, lưu lượng lớn xe cộ đi từ hướng cầu Sài Gòn đến vòng xoay này tăng cao, thường xuyên ùn tắc, kẹt xe khu vực này.

Không đồng tình với cách lý giải trên, bạn đọc Nguyễn Văn Đông cho rằng, uu điểm lớn nhất của vòng xoay là giúp dòng xe di chuyển liên tục mà đèn xanh đèn đỏ không thể có.

Bởi theo bạn đọc Đông, vấn đề là nhiều vòng xoay quá nhỏ so với lưu lượng xe của ngã tư ngã năm đổ dồn về. Vòng xoay đường Cách Mạnh Thánh Tám - Ba Tháng Hai - Võ Thị Sáu - Lý Chính Thắng lớn nên rất ít khi kẹt xe vì vòng xoay đủ rộng rãi cho dòng xe từ các ngã đường đổ về.

Trái ngược lại, bạn đọc Tèo lại cho rằng, đề xuất trên của cảnh sát giao thông cũng hợp lý. Tuy nhiên bạn đọc Tèo góp ý thêm là cần có đèn tín hiệu quẹo trái riêng, đèn đi thẳng riêng và cần cho xe quẹo phải liên tục.

Ngoài ra cơ quan chức năng cũng nên rà soát tổng thể tại các giao lộ tập trung xe đông. Sau đó cần thiết thì đền bù giải toả và mở rộng giao lộ để lắp đèn tín hiệu riêng biệt ở trên cao để giải quyết nạn kẹt xe.

  • Phòng CSGT TP.HCM kiến nghị dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên PhủĐỌC NGAY

  • TP.HCM: Đề xuất tháo dỡ vòng xoay Điện Biên Phủ, vì sao?ĐỌC NGAY

Không đồng tình với ý kiến trên, bạn đọc Nghị lý giải: Vòng xoay mà gây ùn tắt thì chuyển sang đèn tín hiệu còn ùn tắt, kẹt xe khủng khiếp hơn nữa. Muốn giảm ùn tắt thì làm cái vòng xoay to ra.

Bên canh đó, tôi thấy cái bùng binh Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm thiết kế không hợp lý. Bùng binh hình ô van, dài theo hướng Điện Biên Phủ. Như vậy sẽ làm cho các xe quẹo trái vào Nguyễn Bĩnh Khiêm và ngược lại rất khó khăn. Tôi đề nghị làm cái bùng binh này tròn lại để dễ lưu thông.

"Tăng bán kính đảo của vòng xoay lên để buộc các xe phải đi theo đường vòng tròn đúng theo chủ ý thiết kế của vòng xoay.

Hiện nay các đảo của vòng xoay hẹp khiến cho các xe chạy chéo và cắt mặt nhau nhiều hơn gây ùn tắc. Thêm tín hiệu giao thông vào vòng xoay theo kiểu cặp đèn xanh cho các đường đối xứng 180 độ sẽ giúp các xe lưu thông vào vòng xoay giảm cạnh tranh", bạn đọc Cường đưa ra đề xuất.

Cùng chung ý kiến cho rằng không bên bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bình Khiêm, Bạn đọc Luca Huỳnh viết: Dỡ bỏ vòng xoay là hạ sách. Chính đèn giao thông mới gây ùn tắc, tốn hao thêm nhân lực, vật lực để điều tiết.

Cảnh sát giao thông và các cơ quan chức năng cần có nghiên cứu kỹ trước khi thay đổi hiện trạng đường giao thông để tránh "lợn lành lại chữa thành lợn què".

Bạn có đồng ý với những ý kiến trên? Theo bạn có nên dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bình Khiêm? Bạn có đề xuất, hiến kế gì nhằm giảm kẹt xe như hiện tại ở khu vực này?

Mọi phản ảnh, góp ý, hiến kế... kính mời bạn đọc gởi đến Tuổi Trẻ Online qua phần BÌNH LUẬN dưới bài viết hoặc địa chỉ email: tto@tuoitre.com.vn.

ĐỨC TUYÊN tổng hợp

Có thể bạn quan tâm
Mẹ bỏ con mới sinh vào thùng xốp thả trôi sông

Mẹ bỏ con mới sinh vào thùng xốp thả trôi sông

19:40 24/09/2024

Phát hiện người mẹ bỏ con mới sinh vào thùng xốp rồi thả trôi sông, người dân đã ra vớt vào an toàn. Riêng người mẹ hiện đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Công đoàn phối hợp tổ chức 52 chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết

Công đoàn phối hợp tổ chức 52 chuyến xe đưa công nhân về quê đón Tết

20:10 08/02/2024

Ngày 8.2, ông Lê Quang Toản - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hưng Yên cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công đoàn tỉnh Hưng Yên vận động...

Tìm thấy thi thể nam thanh niên Hàn Quốc chết đuối khi tắm biển Hội An

Tìm thấy thi thể nam thanh niên Hàn Quốc chết đuối khi tắm biển Hội An

16:30 23/10/2023

Chiều 23/10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, khoảng 14h30 cùng ngày, lực lượng biên phòng cùng với lực lượng chức năng địa phương và người dân tìm thấy thi thể Park Hyun Jin (24 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) - nam thanh niên mất tích khi tắm biển ở Hội An. Trước đó, khoảng 17h30 ngày 22/10, anh Park Hyun Jin cùng với bạn của mình là anh Lim Ji Hoon tắm biển tại bãi tắm An Bàng, phường Cẩm An, TP Hội An. Tầm 18h15 cùng ngày, anh...

TP.HCM ghi nhận thêm 1 ca mắc đậu mùa khỉ

TP.HCM ghi nhận thêm 1 ca mắc đậu mùa khỉ

15:50 01/10/2023

Ngày 1/10, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), HCDC đã ghi nhận thêm 1 bệnh nhân mắc bệnh đậu mùa khỉ (Mpox), cư trú tại TP.HCM. 'Như vậy tính đến nay, TP.HCM đã ghi nhận 4 trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ trong tổng số 5 trường hợp của cả nước', HCDC cho hay. Thông tin ban đầu, ngày 28/9, một bệnh nhân nam, 34 tuổi đến khám tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM với các dấu hiệu nghi ngờ mắc đậu mùa khỉ. Bệnh viện đã lấy mẫu xét...

Xét nghiệm cận lâm sàng để chọn công dân đủ sức khỏe nhập ngũ

Xét nghiệm cận lâm sàng để chọn công dân đủ sức khỏe nhập ngũ

22:10 21/02/2024

Theo Bộ Quốc phòng, khám cận lâm sàng như điện tim, X-quang, xét nghiệm máu, nước tiểu nhằm phát hiện bệnh lý, tránh lọt người không đủ tiêu chuẩn nhập ngũ.

Công an phong tỏa, khám xét một trung tâm đăng kiểm ở Bình Dương

Công an phong tỏa, khám xét một trung tâm đăng kiểm ở Bình Dương

20:30 28/02/2023

Trung tâm Đăng kiểm 61-08D nằm trên đường quốc lộ 13 (phường Tân Định, thị xã Bến Cát, Bình Dương). Đến 18h cùng ngày, cổng ra, vào trung tâm này bị phong tỏa với sự giám sát của nhiều chiến sĩ cảnh sát cơ động. Bên trong trung tâm đăng kiểm, lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm tra các loại giấy tờ. Đây là động thái của Công an tỉnh Bình Dương mở rộng điều tra sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm. Nhiều người dân đi đường dừng xe đứng xem...

Xử lý 90 trường hợp lấn chiếm vỉa hè, phạt tiền hơn 52 triệu sau phản ánh của Báo Lao Động

Xử lý 90 trường hợp lấn chiếm vỉa hè, phạt tiền hơn 52 triệu sau phản ánh của Báo Lao Động

07:40 01/09/2023

Sau phản ánh của Báo Lao Động về việc vỉa hè Hà Nội bị tái chiếm, Công an quận Tây Hồ đã kiểm tra, xử lý 90 trường hợp vi...

Hòn vọng phu ở xứ Thanh 3 lần bị sét đánh: Giải pháp nào để bảo vệ?

Hòn vọng phu ở xứ Thanh 3 lần bị sét đánh: Giải pháp nào để bảo vệ?

17:30 04/10/2023

Thanh Hóa - Hòn vọng phu ở xứ Thanh có nguy cơ đổ sập bất kể lúc nào. Trước thực trạng trên, ngành chức năng Thanh Hóa đang khẩn trương...

Bế mạc tập huấn nghiệp vụ Công đoàn và thanh niên cho cán bộ Quân đội Lào

Bế mạc tập huấn nghiệp vụ Công đoàn và thanh niên cho cán bộ Quân đội Lào

22:00 25/07/2023

Hà Nội - Chiều 25.7, Ban Công đoàn Quốc phòng phối hợp với Ban Thanh niên Quân đội tổ chức bế mạc lớp tập huấn dành cho cán bộ Quân...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới