Trải nghiệm 48 giờ tại Sa Pa

07:40 20/06/2024
Sap Pa là một thị trấn vùng cao thuộc huyện cùng tên nằm ở tỉnh Lào Cai, thuộc phía Tây Bắc, cách Hà Nội khoảng 320 km và TP Lào Cai khoảng 38 km.

Thời tiết tháng 6 cả nước bắt đầu rục rịch vào mùa nắng nóng, nhưng điều đó sẽ khác nếu như những ngày này bạn đặt chân đến Sa Pa. Nhiệt độ ở Sa Pa tháng 6 dao động từ 25-28 độ C vào ban ngày và hạ xuống còn 16-20 độ C vào ban đêm. Đây được xem là mức nhiệt dễ chịu và lý tưởng để khách du lịch tránh nóng ngày hè.

Ngày 1

Sau hơn 6 tiếng di chuyển bằng xe giường nằm từ trung tâm Hà Nội, bạn sẽ được mục sở thị một Sa Pa với tiết trời ngược lại dưới miền xuôi.

Địa điểm đầu tiên khi tôi đặt chân đến Sa Pa là khách sạn Hotel de la Coupole Mgallery - nơi được ví như cung điện trên mây với tầm nhìn bao quát ra thung lũng Sa Pa. Được tạo bởi nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Bill Bensley, bước vào trong khách sạn gợi nhớ về một thời Đông Dương, thập niên 30 của Pháp và lấy cảm hứng từ chính vùng đất Sa Pa bởi những bộ trang phục dân tộc đầy màu sắc.

Những món đồ cổ và đồ trang trí nội thất với hoạ tiết dân tộc được kết hợp để mang lại không gian rực rỡ đậm nét hoài niệm, tinh tế. Là khách sạn 5 sao quốc tế duy nhất với 249 phòng nghỉ được pha trộn không gian đầy mê hoặc bởi thời trang, văn hóa và di sản như đưa từng lữ khách như trở về thời kỳ hoàng kim đầy quyến rũ.

Buổi trưa, dạo quanh thị trấn và thưởng thức những món đặc sản: Cơm lam nướng, gà rừng, canh chua cá, rau rừng xào… Những món ăn này đều được phục vụ tại nhiều nhà hàng trong thị trấn với đa dạng lựa chọn, khẩu vị của mỗi người.

Tối đến, trải nghiệm sự kết hợp ẩm thực Âu - Á tại khách sạn Hotel de la Coupole Mgallery với những nguyên liệu làm gương mặt đại diện ở thị trấn Sa Pa. Điểm qua các món ăn đặc trưng có thể kể đến: Bơ cuộn thịt cua, tart nấm, cá hồi sốt chanh leo với bánh đa dừa, nộm rau dớn trâu gác bếp, gỏi cá hồi Sa Pa cuộn (cá hồi, cải mèo, tía tô, cà rốt, củ cải), cá tầm rang muối...

Sau khi thưởng thức bữa tối, bạn cũng có thể đến ngay quầy bar Absinthe tại khách sạn để thưởng thức nhạc sống và nhâm nhi từng ly cocktail đa phong cách. Ngày cuối tuần của mùa hạ Tây Bắc, còn gì thư thái hơn việc nhâm nhi một ly cocktail quyến rũ và đắm mình trong bầu không khí đầy sang trọng tại Hotel de la Coupole - MGallery.

Những ly cocktail chế tác độc bản: Lady Manderine, Sapa Swing, Sapa Refresher, Feeling Golden được bartender Nhật Minh từ khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi cùng bartender San Trần - Đại sứ Thương hiệu Lady Triệu biến tấu bởi sự kết hợp truyền thống - hiện đại, tạo nên một bản phối đầy hấp dẫn cho vị giác và trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

Dịp này, hưởng ứng tháng Cocktail thế giới (World Cocktail Month) theo tinh thần của MGallery Hotels, Hotel de la Coupole Mgallery tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn với thực đơn cocktail đặc biệt. Sự kiện được diễn ra từ ngày 13/5 - 13/6 mang đến trải nghiệm mới lạ cho du khách khi ghé quầy bar Absinthe trong khách sạn.

Ngày 2

Có vô số lựa chọn cho bạn thường thức buổi sáng tại Sa Pa. Cốn sủi, mì vằn thắn, bún cá, phở chua Bắc Hà, xôi ngũ sắc… là những món ăn bạn nên thử khi đến vùng đất này.

Nếu bạn thuộc tuýp người đi du lịch nghỉ dưỡng, thay vì khám phá nhiều điểm đến nổi tiếng ở Sa Pa như bản Cát Cát, Fansipan, đèo Ô Quy Hồ, cầu kính Rồng Mây, thác Bạc… thì việc thong thả đi bộ quanh trung tâm thị trấn và đến các quán cafe thư giãn là điều không nên bỏ qua.

Quanh khu thị trấn, có rất nhiều quầy hàng bán đồ trang sức, thổ cẩm dễ dàng bắt gặp trên vỉa hè ven đường, thu hút du khách bởi những món đồ thủ công độc đáo, mang đậm bản sắc văn hóa của các dân tộc trong khu vực.

Du lịch Sa Pa chắc chắn bạn sẽ khó lòng bỏ qua được những món ăn bản địa hấp dẫn, buổi trưa bạn có thể đổi món với: Gà đen, ngựa nướng ống tre, thắng cố, cá suối nướng... Sa Pa có rất nhiều nhà hàng, quán ăn với giá bình dân, tha hồ để bạn dễ dàng lựa chọn.

Tối đến, thưởng thức ẩm thực món ngon đa dạng và phù hợp với nhiệt độ mát mẻ về đêm ở Sa Pa: Su su xào, cơm lam chiên, lợn cắp nách quay, gỏi cá hồi vân, lẩu cá tầm nổi tiếng tại phố núi và đừng quên nhâm nhi cùng ly rượu ngô ấm nóng.

Buổi tối và đặc biệt là dịp cuối tuần, thị trấn Sa Pa trở nên nhộn nhịp hơn cả. Khách du lịch tập trung đông đảo về khu vực quảng trường, nhà thờ đá để đi bộ, mua sắm đồ lưu niệm.

Chợ đêm Sa Pa cũng là địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đến đây dịp cuối tuần vì chợ chỉ họp vào các tối thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật từ 16h đến 22h. Đến đây, bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi không gian văn hóa Tây Bắc rực rỡ sắc màu một cách chân thực nhất, nép mình bên những gian hàng thủ công, lưu niệm độc đáo chính là các gian ẩm thực đặc sản cuốn hút.

Bạn cũng có thể xách tay mang về làm quà những món đặc sản Sa Pa như hạt dẻ, bánh hạt dẻ, các loại trà khô, chẩm chéo, táo mèo, đào rọ…

Có thể bạn quan tâm
Một giám đốc lãnh án vì lái ô tô tông vào xe máy chở 3 người

Một giám đốc lãnh án vì lái ô tô tông vào xe máy chở 3 người

21:40 06/06/2024

Một giám đốc doanh nghiệp vận tải bị tuyên 9 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích” khi tông ô tô vào xe máy chở 3.

Hà Nội: Chỉ đạo giải quyết vụ lấn chiếm đất chùa cổ Linh Thông

Hà Nội: Chỉ đạo giải quyết vụ lấn chiếm đất chùa cổ Linh Thông

07:10 13/06/2023

Liên quan đến vụ nhà cửa lấn chiếm đất chùa cổ Linh Thông (ở phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội), ngày 1/6, Thanh tra TP Hà Nội ban hành văn bản số 2509/TTTP-VP, chuyển đơn thư của trụ trì chùa Linh Thông sư thầy Thích Diệu Phúc (thế danh Trần Thị Thẩm) đến Chủ tịch UBND phường Đại Mỗ để xem xét, chỉ đạo giải quyết. Tiếp đó, ngày 2/6, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hà Nội có văn bản...

Jackpot 48 tỷ đồng có chủ

Jackpot 48 tỷ đồng có chủ

07:00 20/01/2024

Công ty xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) vừa xác định 1 vé trúng Jackpot trị giá hơn 48 tỷ đồng của sản phẩm Mega 6/45.

Tin tức sáng 22-3: TP.HCM xử lý xe dù, bến cóc sau phản ánh của báo Tuổi Trẻ

Tin tức sáng 22-3: TP.HCM xử lý xe dù, bến cóc sau phản ánh của báo Tuổi Trẻ

06:30 22/03/2023

TP.HCM xử lý xe dù bến cóc sau phản ánh của báo Tuổi Trẻ; Ven biển Nam Bộ đối mặt triều cường kèm sóng lớn...

Đón khách Trung Quốc từ 15/3: Tránh chộp giật

Đón khách Trung Quốc từ 15/3: Tránh chộp giật

07:00 13/03/2023

TP - Dù chưa thể mong khách Trung Quốc ồ ạt đổ bộ sang Việt Nam du lịch từ ngày 15/3, những người làm du lịch sẵn sàng tâm thế đón đầu sự thay đổi của du khách từ thị trường tỷ dân. Đã đến lúc du lịch Việt Nam tìm cách thu hút nhiều hơn du khách có mức chi tiêu cao, hơn là chạy theo số lượng.

Quán cà phê view cầu gần 800 tỉ đồng đang được giới trẻ săn đón ở Cần Thơ

Quán cà phê view cầu gần 800 tỉ đồng đang được giới trẻ săn đón ở Cần Thơ

08:00 11/05/2024

Từ khi cầu Trần Hoàng Na gần 800 tỉ đồng bắc qua sông Cần Thơ chính thức thông xe, lượng khách đến với quán cà phê Gió Sông (quận Ninh...

Một nước Đông Nam Á chính thức bày tỏ ý định gia nhập BRICS

Một nước Đông Nam Á chính thức bày tỏ ý định gia nhập BRICS

09:20 14/06/2024

Ngoại trưởng Thái Lan Marit Sangyemphong mới đây đã chuyển tới người đồng cấp Nga Sergei Lavrov văn bản chính thức bày tỏ ý định gia nhập Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS).

Khai mạc Festival Tôm Cà Mau: Tự hào thương hiệu Việt

Khai mạc Festival Tôm Cà Mau: Tự hào thương hiệu Việt

22:41 10/12/2023

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch UBDN tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt cho biết, Festival Tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long - 2023 với chủ đề “Festival Tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt' là sự kiện văn hóa, kinh tế, du lịch ý nghĩa, là sự khẳng định và tôn vinh những người nuôi tôm gắn bó với tự nhiên, sinh thái mang đậm nét văn hoá truyền thống. Các đại biểu tham dự chương trình. (Ảnh: Hoàng Thọ) Đồng...

Chợ Đầm cũ nguy cơ đổ sụp, nhiều tiểu thương vẫn không chuyển qua chợ mới

Chợ Đầm cũ nguy cơ đổ sụp, nhiều tiểu thương vẫn không chuyển qua chợ mới

11:00 19/03/2023

Sau gần 50 năm sử dụng, chợ Đầm - một biểu tượng ở TP Nha Trang (Khánh Hòa) với kiến trúc độc đáo - hiện xuống cấp trầm trọng.

Co loi xay ra
Co loi xay ra