TPHCM dự kiến công bố điểm chuẩn lớp 10 sớm

14:20 30/06/2024
Thí sinh dự thi vào lớp 10 TPHCM năm học 2024-2025. Ảnh: Chân Phúc

TPHCM - Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TPHCM cho biết, dự kiến điểm chuẩn lớp 10 năm nay được công bố vào ngày 3.7, sớm hơn 1 tuần so với kế hoạch.

Trước đó, ngày 24.6, Sở GDĐT TPHCM đã công bố điểm chuẩn lớp 10 chuyên, tích hợp ở TPHCM. Mức điểm năm nay biến động mạnh, trong đó, điểm đầu vào các lớp chuyên Lý tăng cao nhất 5,25 điểm. Trong khi đó, điểm chuẩn lớp chuyên Sinh giảm đồng loạt, sâu nhất tới 4,25 điểm.

Nhiều giáo viên đang dự báo mức điểm chuẩn lớp 10 thường tại TPHCM năm nay cũng sẽ có biến động, giảm đồng đều, có trường có thể giảm tới 3 điểm so với năm trước.

Năm 2024, TPHCM có 98.681 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10, trong đó các trường THPT công lập tuyển hơn 77.300 thí sinh.

Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày 6-7.6 với ba môn Toán, Ngữ văn (120 phút) và Ngoại ngữ (90 phút). Thí sinh đăng ký vào lớp chuyên, tích hợp làm thêm bài thi tương ứng trong vòng 150 phút.

Điểm xét tuyển là tổng điểm 3 môn Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có). Thí sinh phải dự thi đủ ba môn, không vi phạm quy chế và không bị điểm liệt (0 điểm). Sau khi công bố kết quả, thí sinh không được thay đổi nguyện vọng.

TPHCM dự kiến tiếp tục tuyển bổ sung

Theo kế hoạch tuyển sinh, tùy tình hình nộp hồ sơ thực tế tại các trường THPT, Sở GDĐT TPHCM sẽ quyết định tuyển sinh bổ sung và có văn bản hướng dẫn thực hiện để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh có điểm thi cao và trên cơ sở tuyển đủ chỉ tiêu tuyển sinh cho các trường còn thiếu nhiều chỉ tiêu.

Năm 2023, gần 4.000 thí sinh trúng tuyển, nhưng không nhập học, TPHCM lần đầu tiên thực hiện tuyển bổ sung. Kết quả các trường THPT chỉ nhận thêm được 1.014/3.891 hồ sơ.

Có thể bạn quan tâm
Máy bay không người lái “rồng lửa” mới của Ukraine trong cuộc chiến với Nga

Máy bay không người lái “rồng lửa” mới của Ukraine trong cuộc chiến với Nga

20:00 06/09/2024

Một đoạn video mới cho thấy những chiếc máy bay không người lái “Dragon drone” của Ukraine có khả năng phun lửa từ trên cao, được cho là đang sử dụng trong cuộc chiến chống lại lực lượng quân đội Nga. Bộ Quốc phòng Ukraine xác nhận trong một bài đăng ngày 4/9 rằng binh lính Ukraine đang triển khai “Dragon drone” trên chiến trường. Trong một video được Bộ này chia sẻ, một chiếc máy bay không người lái đang phun những dòng kim loại nóng chảy vào những người lính ẩn nấp trong hàng cây. Đoạn video do Bộ Quốc phòng Ukraine chia sẻ vào ngày 4/9 được quay bởi đơn vị Perun thuộc Lữ đoàn cơ giới số 42 của Ukraine, đang hoạt động ở khu vực thành phố Kharkiv. Một video khác cho thấy một máy bay không người lái tương tự vào ban đêm đã được Lữ đoàn cơ giới số 60 của Ukraine chia sẻ cùng ngày. 'Máy bay không người lái là ‘đôi cánh báo thù’ của chúng tôi mang theo hỏa lực từ trên cao', các thành viên của lữ đoàn chia sẻ. 'Chúng trở thành mối đe dọa thực sự đối với kẻ thù bằng cách đốt cháy tại vị trí

Ngày hè cửa trường không đóng

Ngày hè cửa trường không đóng

09:20 08/07/2023

Không chỉ 'trả đủ' những ngày hè cho trẻ, nhiều trường học ở Đà Nẵng đang mở cửa đón người dân, học sinh, phụ huynh đến vui chơi thể thao, đọc sách...

Chàng trai Việt mang thùng cam đi hỏi vợ Nhật

Chàng trai Việt mang thùng cam đi hỏi vợ Nhật

07:10 06/08/2024

8 năm trước, một lần đi lễ nhà thờ Xuân Hạp tình cờ gặp mặt cô nữ sinh Yuria và anh không ngờ sẽ có ngày hỏi cưới cô chỉ với một thùng cam.

Cháy tàu cá ngoài khơi Hàn Quốc, thủy thủ nhảy xuống biển thoát thân

Cháy tàu cá ngoài khơi Hàn Quốc, thủy thủ nhảy xuống biển thoát thân

09:50 25/07/2023

Ngay sau khi tàu cá trọng tải 48 tấn bốc cháy ngoài khơi đảo Eocheong gần thành phố biển Gunsan, miền Tây Hàn Quốc, các thủy thủ trên tàu đã nhảy xuống biển để thoát khỏi ngọn lửa.

Lửa dữ dội bao trùm nhà sách lâu đời ở Bình Phước

Lửa dữ dội bao trùm nhà sách lâu đời ở Bình Phước

22:50 23/03/2024

Ngọn lửa bùng phát nhanh, lan rộng và bao trùm nhà sách lớn ở Bình Phước. Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người song đã thiêu rụi toàn bộ nhà sách.

Nghi bỏ lọt tội phạm vụ cháy xưởng chăn ga khiến 3 mẹ con tử vong

Nghi bỏ lọt tội phạm vụ cháy xưởng chăn ga khiến 3 mẹ con tử vong

14:30 05/12/2023

Tòa phúc thẩm cho rằng thiệt hại vụ cháy chưa được đánh giá đúng; trách nhiệm của người thợ hàn chưa được xem xét nên cần hủy án sơ thẩm để điều tra lại, tránh bỏ lọt tội phạm.

Một khách du lịch trượt chân rơi xuống biển mất tích

Một khách du lịch trượt chân rơi xuống biển mất tích

20:00 21/09/2024

Nhóm 5 người cùng đang chụp ảnh tại Bãi Đá Trứng, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận), thì một người bị trượt chân xuống biển mất tích.

Bắt giám đốc công ty bất động sản làm giả trích lục, lừa đảo người dân

Bắt giám đốc công ty bất động sản làm giả trích lục, lừa đảo người dân

16:00 09/05/2023

Ngày 9/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Hồ Văn Hưng (29 tuổi; ngụ xã Đà Loan, huyện Đức Trọng) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản; đồng thời thông báo tìm các bị hại đến cơ quan điều tra tố giác tội phạm. Theo kết quả điều tra ban đầu, Hồ Văn Hưng đứng tên thành lập Công ty TNHH Dũng Đại Phát Lâm Đồng – Chi nhánh 3 với ngành nghề chính là kinh doanh...

Tìm thấy thi thể người đàn ông giết vợ, đốt nhà hàng xóm nghi ghen tuông

Tìm thấy thi thể người đàn ông giết vợ, đốt nhà hàng xóm nghi ghen tuông

16:40 09/06/2023

Trưa 9/6, theo thông tin từ UBND xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An), lực lượng chức năng đã tìm thấy, trục vớt thi thể ông Lê Đình Sửu (người đã giết vợ, đốt nhà hàng xóm) trên sông Đào đoạn qua xã Tràng Sơn, sau đó bàn giao cho gia đình đưa về an táng theo phong tục địa phương. Trước đó, khoảng 21h ngày 8/6, Lê Đình Sửu (SN 1978, trú tại xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương) và vợ là chị Nguyễn Thị Lý (SN 1990) đã xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc mâu...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới