TPHCM chào đón những em bé sinh đầu tiên năm Giáp Thìn 2024

08:00 10/02/2024

TPHCM - Đúng 0 giờ ngày ngày 10.2 (tức mùng 1 Tết), thời khắc giao thừa chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, TPHCM đã đón chào công dân nhí đầu tiên năm Giáp Thìn 2024.

Đúng 0 giờ 0 phút, tiếng khóc đầu tiên của một bé gái do sản phụ Trần Thị Trang (23 tuổi, huyện Nhà Bè, TPHCM), sinh tại Bệnh viện Từ Dũ TPHCM. Xúc động nhìn con sau bao ngày ngóng trông, anh Vũ Quốc Doanh – chồng sản phụ, đã vui mừng chia sẻ, hai vợ chồng lấy nhau được 2 năm nhưng mãi mới mang thai. Suốt thời gian mang thai, anh Doanh luôn hồi hộp đợi chờ ngày con ra đời. Cùng vợ trong vòng sinh và động viên vợ vượt cạn thành công, anh Doanh vẫn chưa hết xúc động vì con mình sinh ra vào đúng thời khắc chuyển giao của năm cũ sang năm mới Giáp Thìn 2024.

“Tôi hiện giờ vẫn đang rất hồi hộp và hạnh phúc, đợi chờ bao năm, cuối cùng cũng có ngày được ôm con vào lòng”, anh Doanh xúc động chia sẻ.

Ở một phòng sinh bên cạnh của Bệnh viện Từ Dũ TPHCM, đúng 0 giờ 01 phút em bé với cái tên mang ý nghĩa bình an, vui vẻ là Trương Nhã An được ra đời. Em bé Trương Nhã An là con của chị Ngô Thị Thu Cúc (30 tuổi, tỉnh Long An) và anh Trương Quốc Trung (29 tuổi, tỉnh Long An).

“Hai mẹ con nhập viện lúc 16h chiều 29 Tết, cả nhà lo lắng nên đi theo ngồi dưới sảnh bệnh viện để ngóng tin, còn tôi thì vào phòng sinh cùng vợ. Hai vợ chồng tôi lấy nhau được 2 năm bây giờ mới có con nên hạnh phúc lắm, thực sự rất cảm ơn các bác sĩ, hộ sinh đã giúp vợ con mẹ tròn con vuông”, anh Trung vui mừng chia sẻ.

Ông BS.CKII Trần Ngọc Hải – Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TPHCM cho biết, là bệnh viện công lập tuyến cuối về sinh sản tại thành phố và khu vực phía Nam, hàng năm vào những dịp Tết đặc biệt bệnh viện đều cố gắng làm tròn sứ mệnh của mình là giúp cho hàng triệu phụ nữ sinh con mẹ tròn con vuông. Và năm nay cũng vậy, kế hoạch trực Tết bệnh viện đã chuẩn bị hơn một tháng trước đó, toàn bệnh viện có 384 nhân viên y tế trực, trong đó có 52 bác sĩ, 243 điều dưỡng, hộ sinh và số còn lại là lực lượng hỗ trợ khác.

“Những ngày Tết sản phụ thường nếu có tâm lý đau bụng hay bất cứ triệu chứng gì không yên tâm là cũng vào viện khám, nên chúng tôi vẫn phải tổ chức tiếp nhận khám như bình thường. Năm 2024, được dự báo là một năm với nhiều em bé “rồng vàng” ra đời, hy vọng chúng tôi có cơ hội được chăm sóc và chào đón các em ngay từ khi mới lọt lòng”, ông Hải vui vẻ chia sẻ.

Hình ảnh chào đón những công dân nhí đầu tiên của năm Giáp Thìn 2024:

Lực lượng y bác sĩ luôn sẵn sàng để đón những công dân nhí đầu tiên năm Giáp Thìn 2024.
Công dân nhí đầu tiên sinh lúc 0 giờ 0 phút, đúng thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.
Để có được trái ngọt này không chỉ là niềm hạnh phúc của sản phụ và người nhà, mà còn là niềm vui của lực lượng nhân viên y tế.
Và vào những thời khắc đặc biệt này, 3 công dân nhí đầu tiên cũng được lì xì chào đón với thế giới đầy yêu thương này.
Đại diện của Báo Lao Động nhân dịp ý nghĩa này đã gửi tặng lì xì cho ê kíp trực đêm giao thừa của Bệnh viện Từ Dũ và những công dân nhí đầu tiên của năm 2024.
Có thể bạn quan tâm
Nga nêu điều kiện cho tiến trình hòa bình với Ukraine

Nga nêu điều kiện cho tiến trình hòa bình với Ukraine

15:00 27/05/2023

Để đạt được một nền hòa bình toàn diện, công bằng và lâu dài, Ukraine phải trở lại tình trạng trung lập không liên kết, được khẳng định trong Tuyên bố chủ quyền quốc gia năm 1990.

ASEAN sẽ không trở thành đấu trường cạnh tranh hay lực lượng ủy nhiệm

ASEAN sẽ không trở thành đấu trường cạnh tranh hay lực lượng ủy nhiệm

13:30 14/07/2023

Tổng thống Indonesia Joko Widodo nhấn mạnh, ASEAN sẽ không trở thành 'đấu trường cạnh tranh' hay lực lượng ủy nhiệm cho bất kỳ quốc gia nào, đồng thời kêu...

Đập Tam Hiệp báo động cao về đợt lũ mới

Đập Tam Hiệp báo động cao về đợt lũ mới

19:10 13/07/2024

Đập Tam Hiệp trong tình trạng báo động cao về một đợt lũ lụt mới sau khi mưa lớn tấn công siêu đô thị Trùng Khánh ở phía tây nam Trung Quốc.

Chung tay chăm lo cho đối tượng chính sách vui Tết, đón Xuân Giáp thìn

Chung tay chăm lo cho đối tượng chính sách vui Tết, đón Xuân Giáp thìn

07:40 30/01/2024

Ngày 29/1, nhiều hoạt động chăm lo các đối tượng chính sách, hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và công nhân nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đã diễn ra tại Đồng Nai và Bắc Kạn.

Nga triển khai hệ thống tên lửa Yars có khả năng mang đầu đạn hạt nhân sát biên giới Ukraine

Nga triển khai hệ thống tên lửa Yars có khả năng mang đầu đạn hạt nhân sát biên giới Ukraine

14:50 22/11/2023

Quân đội Nga thông báo hoàn tất quá trình triển khai hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars tại căn cứ Kozelsk, vùng Kaluga.

Xe tải tông trực diện, 2 tài xế mắc kẹt trong cabin hơn 1 giờ đồng hồ

Xe tải tông trực diện, 2 tài xế mắc kẹt trong cabin hơn 1 giờ đồng hồ

17:10 17/05/2024

Theo đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10h40 ngày 17/5 trên tuyến đường ĐT 609C, đoạn thuộc địa phận xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam. Thời điểm trên, xe tải mang BKS 92C-128.57 do anh Lê Trung Bảo (SN 1993, trú xã Điện Hoà, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cầm lái chạy hướng từ xã Đại Minh đi xã Đại Phong thì bất ngờ va chạm trực diện với xe tải mang BKS 92C-200.60 do anh Nguyễn Văn Trường (SN 1989, trú xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, Quảng...

Nắng nóng gay gắt trên 38 độ C ở Bắc Bộ và Trung Bộ kéo dài nhiều ngày

Nắng nóng gay gắt trên 38 độ C ở Bắc Bộ và Trung Bộ kéo dài nhiều ngày

08:00 31/03/2024

Video: Dự báo thời tiết ngày 31/3 Điểm tin nổi bật trong đợt nắng nóng sắp tới Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho biết, ngày 31/3, Tây Bắc Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên và Nam Bộ nắng nóng, nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Ngày 1/4, Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi trên 38...

Điểm nóng chiến sự mới: Pakistan và Taliban

Điểm nóng chiến sự mới: Pakistan và Taliban

07:20 14/11/2023

Chính quyền Pakistan như thể 'nuôi ong tay áo' khi từng ủng hộ ngầm cho Taliban tiếm quyền ở Afghanistan và giờ đây bị quấy phá trở lại.

Đường sắt cao tốc đầu tiên do Trung Quốc xây ở Đông Nam Á sắp hoạt động

Đường sắt cao tốc đầu tiên do Trung Quốc xây ở Đông Nam Á sắp hoạt động

07:10 18/08/2023

Tổng thống Indonesia Joko Widodo mong chờ đến tháng 10 để khai trương dự án đường sắt cao tốc do Trung Quốc hậu thuẫn sau sự chậm trễ vì chi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra