TPHCM 24/7: Người xưng 'Thích Tâm Phúc' khóc khi hầu toà; Nhân chứng vụ cây rơi đè chết 2 người nói gì?

09:40 10/08/2024

TPO - Người tự xưng ‘Thích Tâm Phúc’ bị tuyên phạt 8 năm tù; Công an tìm những 'người hùng' giải cứu tài xế vụ ô tô bốc cháy sau tai nạn liên hoàn ở dốc cầu Phú Mỹ; 9 năm tù cho kẻ bắt cóc hai bé gái trên phố đi bộ Nguyễn Huệ để quay khiêu dâm,...là những tin tức đáng chú ý tại TPHCM tuần qua.

Người tự xưng ‘Thích Tâm Phúc’ bị tuyên phạt 8 năm tù

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND huyện Củ Chi, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Phúc (tự xưng là "Đại đức Thích Tâm Phúc", 40 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) 3 năm 6 tháng tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và 4 năm 6 tháng tù về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức". Tổng hợp hình phạt chung, buộc bị cáo Phúc phúc chấp hành 8 năm tù.

Tiền Phong Bị cáo Nguyễn Minh Phúc tại phiên tòa. 1

Bị cáo Nguyễn Minh Phúc tại phiên tòa.

Công an tìm những 'người hùng' giải cứu tài xế vụ ô tô bốc cháy sau tai nạn liên hoàn ở dốc cầu Phú Mỹ

Cơ quan công an phát đi thông báo tìm những người không ngại nguy hiểm tham gia cứu tài xế bị mắc kẹt trong ô tô bốc cháy dữ dội sau tai nạn liên hoàn ở dốc cầu Phú Mỹ, TP Thủ Đức.

Tiền Phong Nhóm công nhân giải cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô biến dạng sau tai nạn liên hoàn. Ảnh cắt từ clip. 1
Nhóm công nhân giải cứu tài xế mắc kẹt trong ô tô biến dạng sau tai nạn liên hoàn. Ảnh cắt từ clip.

Động thái này nhằm ghi nhận thông tin, khen thưởng cho những người đã có hành động dũng cảm cứu nam tài xế ô tô bị mắc kẹt trong ô tô bẹp dúm, trước khi phương tiện này bùng cháy dữ dội sau tai nạn liên hoàn giữa 8 phương tiện.

Lực lượng chức năng đề nghị những ai tham gia giải cứu hãy đến trụ sở của Công an phường Thạnh Mỹ Lợi và Đội CSGT Cát Lái để cung cấp thông tin.

Nhánh cây trong công viên ở TPHCM rơi đè chết 2 người

Cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ vụ nhánh cây xanh trong Công viên Tao Đàn (quận 1) rơi trúng làm 2 người chết, nhiều người bị thương.

Một số nhân chứng cho biết, rạng sáng cùng ngày, một nhóm khoảng 5 người lớn tuổi đang tập dưỡng sinh dưới gốc cây xanh trong Công viên Tao Đàn thì bất ngờ một nhánh cây xanh rơi xuống đè trúng. Hậu quả, một người đàn ông và một người phụ nữ tử vong, 3 trường hợp bị thương đã được chuyển đến bệnh viện cấp cứu, trong đó 2 trường hợp bị thương rất nặng.

Tiền Phong Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Hoàng Thuận. 1
Công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Hoàng Thuận.

Thời điểm xảy ra sự cố, thời tiết khu vực không có mưa và gió mạnh. Cây xanh bị gãy nhánh thuộc họ dầu, là cây xanh nhóm 3 (cây lâu năm, cổ thụ), cao khoảng 20m, nhánh cây bị gãy có đường kính khoảng hơn 20cm, chiều dài khoảng 10m…

9 năm tù cho kẻ bắt cóc hai bé gái trên phố đi bộ Nguyễn Huệ để quay khiêu dâm

Trong phiên tòa sơ thẩm, Tòa Gia đình và người chưa thành niên (TAND TPHCM) tuyên phạt bị cáo Phạm Huỳnh Nhật Vi (21 tuổi, quê Tiền Giang) 3 năm 6 tháng về tội “Sử dụng người dưới 16 tuổi vào mục đích khiêu dâm” và 5 năm 6 tháng về tội “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”. Tổng hợp hình phạt là 9 năm tù. Đây là kẻ bắt cóc hai bé gái trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) để ghi hình khiêu dâm.

TPHCM tổ chức thi tuyển chức danh lãnh đạo quản lý cấp sở

Sau khi tổ chức cuộc họp đánh giá về tính hiệu quả của việc thí điểm thi tuyển chức danh lãnh đạo tương đương cấp phòng trên địa bàn trong năm 2022, UBND TPHCM đã quyết định mở rộng việc thi tuyển chức danh lãnh đạo trong năm 2024.

Một số Sở tham gia thi tuyển chức danh lãnh đạo gồm: Sở Kế hoạch Đầu tư; Văn hóa Thể thao; Lao động Thương binh và Xã hội; Tài chính; Tài nguyên Môi trường, Thông tin Truyền thông; An toàn Thực phẩm. Vị trí thi tuyển là chức danh phó giám đốc cấp sở của các sở nêu trên. Dự kiến, mỗi sở sẽ thi tuyển ít nhất 1 cán bộ lãnh đạo.

Nhà thầu bắt đầu bàn giao thiết bị đào tạo nhân viên cho metro số 1

Theo chủ đầu tư metro số 1, quá trình đào tạo thực hành cho nhân viên sẽ kết thúc trong tháng 9 để vận hành thử vào tháng 10 và tháng 11/2024.

Tiền Phong Nhà thầu Hitachi đã bàn giao thiết bị đào tạo vận hành metro số 1. Ảnh: MAUR 1
Nhà thầu Hitachi đã bàn giao thiết bị đào tạo vận hành metro số 1. Ảnh: MAUR

Từ ngày 5/8, nhà thầu Hitachi (Nhật Bản) đã bắt đầu bàn giao toàn bộ hệ thống cơ điện của gói thầu mua sắm thiết bị cơ điện cho Liên danh Tư vấn chung NJPT. Có 11 hệ thống thiết bị được bàn giao bao gồm: Hệ thống đoàn tàu, đường ray, thẻ vé, thông tin, tín hiệu, biển báo hiệu, cung cấp nguồn điện, cấp điện trên cao, thiết bị depot và nhà xưởng, kiểm soát giám sát, thu thập dữ liệu và cửa chắn ke ga.

Trường quốc tế AISVN chưa đủ điều kiện hoạt động trở lại

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, khẳng định đến thời điểm hiện tại Trường quốc tế AISVN chưa đủ điều kiện hoạt động trở lại. Nhà trường muốn hoạt động trở lại thì phải khắc phục hết toàn bộ những nguyên nhân dẫn đến việc trường bị đình chỉ, đặc biệt là vấn đề nguồn lực tài chính

Ngân hàng Nhà nước nói gì việc SJC từ chối mua vàng 'một chữ'?

Thời gian qua, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn (SJC) từ chối mua vàng “một chữ”. Ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TPHCM trấn an người dân yên tâm khi sở hữu vàng miếng SJC và khẳng định không có sự khác biệt về chất lượng và giá trị giữa vàng miếng SJC loại một chữ và hai chữ.

Sau thông xe, người dân đi lại qua hầm chui Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa ra sao?

Sở Giao thông vận tải TPHCM yêu cầu người dân đi đúng lộ trình qua khu vực hầm chui Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa để đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực cửa ngõ sân bay.

TPHCM cấm xe cộ đi lại trên đường Phan Thúc Duyện (hướng từ đường Phan Đình Giót đến đường Trần Quốc Hoàn) trong khoảng thời gian từ 14h đến 15h30 ngày 10/8.

Tiền Phong Hầm chui Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa 1

Hầm chui Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa

Lộ trình đi lại thay thế: Đường Hoàng Văn Thụ - đường Phan Đình Giót - rẽ trái vào đường Trường Sơn - đường Trần Quốc Hoàn - đường Cộng Hòa, đường Hoàng Văn Thụ.

Có thể bạn quan tâm
Gã đàn ông lợi dụng giao dịch bất động sản chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng

Gã đàn ông lợi dụng giao dịch bất động sản chiếm đoạt hơn 15 tỷ đồng

12:00 18/12/2023

Ngày 18/12, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa phá thành công chuyên án, bắt Nguyễn Chí Tâm (SN 1988, trú tại thôn Thanh Vinh, xã Phú Mậu, TP Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức vay, mượn, mua bán giao dịch bất động sản. Theo điều tra, từ năm 2021 đến khi bị bắt giữ, lợi dụng sự tin tưởng của nhiều tổ chức, cá nhân, Tâm sử dụng các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các nạn nhân, lập...

14 thanh thiếu niên hẹn nhau hỗn chiến

14 thanh thiếu niên hẹn nhau hỗn chiến

08:50 04/05/2024

Hai nhóm thanh thiếu niên ở Nghệ An và Hà Tĩnh do mâu thuẫn trên mạng đã chuẩn bị dao, kiếm tự chế, hẹn nhau hỗn chiến trong đêm tại TP Vinh.

Chỉ có 2 người ở Thanh Oai trúng đấu giá đất

Chỉ có 2 người ở Thanh Oai trúng đấu giá đất

14:00 15/08/2024

Trong số 68 thửa đất mới được huyện Thanh Oai (Hà Nội) đưa ra đấu giá, trong đó chỉ có 2 người trúng đấu giá có hộ khẩu ở Thanh Oai, không có ai ở xã Thanh Cao.

Cà Mau hỗ trợ hơn 25 tấn gạo cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn

Cà Mau hỗ trợ hơn 25 tấn gạo cho học sinh vùng đặc biệt khó khăn

12:40 31/07/2024

Năm học 2024 – 2025, toàn tỉnh Cà Mau có 190 học sinh ở vùng đặc biệt khó khăn được hỗ trợ gạo, với tổng số hơn 25,6 tấn.

Thi tốt nghiệp THPT 2 môn bắt buộc để gọn nhẹ, độ tin cậy cao

Thi tốt nghiệp THPT 2 môn bắt buộc để gọn nhẹ, độ tin cậy cao

08:50 29/10/2023

Hiện nhiều ý kiến giáo viên, học sinh và chuyên gia giáo dục ủng hộ phương án thi tốt nghiệp THPT năm 2025 với 2 môn bắt buộc và 2...

Khen thưởng vụ phá đường dây mua bán, vận chuyển 9 bánh heroin

Khen thưởng vụ phá đường dây mua bán, vận chuyển 9 bánh heroin

21:30 25/04/2023

Thiếu tướng Vũ Trung Kiên, Phó Tư lệnh Cảnh sát biển ghi nhận biểu dương sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng trong đấu tranh triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy.

Điểm sàn Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM từ 16

Điểm sàn Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM từ 16

19:50 17/07/2024

Nhiều ngành của trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM lấy điểm sàn từ 16 cho tổ hợp ba môn.

Thủ môn Filip Nguyễn khoe căn cước công dân mới

Thủ môn Filip Nguyễn khoe căn cước công dân mới

20:31 11/12/2023

Thủ môn Filip Nguyễn đã có căn cước công dân sau khi nhập quốc tịch Việt Nam thành công.

TP HCM: Bắt nhóm cướp giật trong clip xôn xao mạng xã hội

TP HCM: Bắt nhóm cướp giật trong clip xôn xao mạng xã hội

11:10 23/06/2023

Sau khi giật túi xách của người phụ nữ ở quận 10, Quang cùng đồng bọn thực hiện một vụ cướp giật khác tại huyện Bình Chánh, TPHCM.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới