TP.HCM tổ chức 'Ngày hội việc làm dành cho các bác sĩ trẻ' năm thứ 2

12:50 27/07/2024

Các bác sĩ trẻ này được đào tạo thực hành bài bản tại các bệnh viện tuyến cuối, đồng thời có trải nghiệm thực tiễn với hoạt động y tế cộng đồng, được Sở Y tế TP.HCM cấp giấy phép hành nghề.

Rất đông bác sĩ trẻ có mặt tại ngày hội việc làm được Sở Y tế TP.HCM tổ chức ở khuôn viên Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp (quận 8, TP.HCM) vào năm 2023 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Tiếp nối thành công của Ngày hội việc làm lần đầu tiên được tổ chức năm 2023 dành cho các bác sĩ trẻ vừa hoàn thành chương trình đào tạo thực hành 18 tháng tại bệnh viện gắn liền với trạm y tế, ngày 27-7, Sở Y tế TP.HCM cho biết đang khẩn trương hoàn tất các bước chuẩn bị cuối cùng cho “Ngày hội việc làm dành cho các bác sĩ trẻ” của năm 2024.

  • Nhiều bệnh viện công các tỉnh đến ngày hội việc làm 'săn' bác sĩ

  • Thêm trường đào tạo y khoa, thêm lo bác sĩ thiếu năng lực, điều dưỡng yếu tay nghề

Chương trình dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 2-8-2024 tại Trung tâm Y tế quận 8, TP.HCM.

Theo nhận xét của nhiều giám đốc bệnh viện và trung tâm y tế sau gần một năm tiếp nhận, tuyển dụng là các bác sĩ trẻ rất có trách nhiệm với nghề, nắm vững chuyên môn, luôn năng nổ trong các hoạt động xã hội...

Đây cũng là điều tạo nên sự quan tâm đặc biệt của các đơn vị y tế có nhu cầu tuyển dụng.

Sở Y tế TP cho rằng lợi ích lớn nhất của các bác sĩ trẻ khi tham gia chương trình là được giảng viên lâm sàng của các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa hàng đầu của TP hướng dẫn phác đồ điều trị, cấp cứu, kỹ thuật chăm sóc người bệnh thuộc các chuyên khoa.

Đồng thời được đồng nghiệp tại các trung tâm y tế, trạm y tế hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu (khám sức khỏe cho người cao tuổi, lập hồ sơ sức khỏe điện tử, quản lý và chăm sóc người mắc bệnh mạn tính không lây, truyền thông giáo dục sức khỏe...).

"Chính sự luân phiên thực hành giữa trung tâm y tế, trạm y tế và bệnh viện đã giúp các bác sĩ trẻ được củng cố, nâng cao các kiến thức chuyên môn, năng lực chăm sóc sức khỏe mang tính toàn diện hơn.

Đồng thời vừa có có cơ hội phát triển chuyên môn, vừa có cơ hội cọ xát với nhiều vấn đề thực tế, gặp gỡ người dân với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Điều này đã cung cấp thêm nhiều trải nghiệm thực tiễn, rất cần cho một thầy thuốc khi chính thức bước vào nghề", Sở Y tế nhận định.

Với ý nghĩa đặc biệt như trên, Chương trình thí điểm đào tạo thực hành tại các bệnh viện gắn liền với trạm y tế đã được lãnh đạo TP quan tâm, chỉ đạo sâu sát và được HĐND TP thông qua tại Nghị quyết số 01/2022/NQ-HĐND.

Sở Y tế trân trọng ghi nhận và đánh giá cao sự tham gia của các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến cuối trong công tác hướng dẫn các bạn trẻ thực hành tại các bệnh viện; các Trung tâm y tế quận, huyện và TP Thủ Đức đã tạo điều kiện và hướng dẫn thực hành cho các bác sĩ trẻ trong cộng đồng.

Sở Y tế TP.HCM xin chúc mừng các thầy thuốc trẻ đã hoàn thành chương trình thí điểm đào tạo thực hành tại các bệnh viện gắn liền với trạm y tế - khóa 2.

Những bác sĩ này sẽ được nhận giấy phép hành nghề và tham dự "Ngày hội việc làm dành cho các bác sĩ trẻ" để chọn cho mình nơi công tác lâu dài, tiếp tục được cống hiến, dấn thân với nghề cao quý mà mình đã chọn.

Có thể bạn quan tâm
Shark Minh Beta nêu sai lầm trong tư duy quản lý

Shark Minh Beta nêu sai lầm trong tư duy quản lý

23:10 30/05/2024

Tư duy quản lý vi mô (Micro manage) là một trong những rào cản lớn của người mới làm lãnh đạo, điều đó tạo áp lực cho nhân viên, kéo lùi hiệu suất, theo Chủ tịch Beta Group.

Tội phạm giả câm điếc 20 năm để trốn truy nã

Tội phạm giả câm điếc 20 năm để trốn truy nã

10:50 21/05/2024

Bị truy nã vì tội giết người, Xiao giả làm người câm điếc sống ở vùng núi tỉnh Hồ Bắc hai thập kỷ để cảnh sát không chú ý.

Chào tiếng Việt giải A sách quốc gia và khi nhà thơ làm khoa học

Chào tiếng Việt giải A sách quốc gia và khi nhà thơ làm khoa học

11:40 31/12/2023

Trao giải cao nhất cho bộ sách Chào tiếng Việt của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Hội đồng Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 6 năm 2023 nhận xét ‘tác giả Nguyễn Thụy Anh đã một mình làm nên một kỳ công đáng ngưỡng mộ’.

Tự hào là 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên'

Tự hào là 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên'

11:00 17/05/2024

Ngày 16/5, Quận Đoàn – Hội đồng Đội quận Tân Bình tổ chức chương trình Hội quân “Em tự hào là chiến sĩ Điện Biên” với sự tham gia của 250 'chiến sĩ nhỏ Điện Biên'.

100 thí sinh tranh tài 'Phụ trách sao giỏi' tỉnh Nghệ An

100 thí sinh tranh tài 'Phụ trách sao giỏi' tỉnh Nghệ An

06:00 05/05/2024

Tham gia cuộc thi “Phụ trách sao giỏi” cấp tỉnh, 100 thí sinh sẽ trải qua 3 phần thi với những câu hỏi và kiến thức phong phú. Thí sinh nào đạt từ 80-100 điểm sẽ được chứng nhận là phụ trách sao giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2023-2024.

Đề cương về văn hóa Việt Nam - nền tảng tinh thần của quốc gia, dân tộc

Đề cương về văn hóa Việt Nam - nền tảng tinh thần của quốc gia, dân tộc

15:30 25/02/2023

80 năm trước Đảng ta ban hành bản Đề cương về Văn hóa Việt Nam (1943 - 2023). Đây là văn kiện lịch sử có tầm vóc và ý nghĩa đặc biệt quan trọng vạch ra phương hướng phát triển văn hóa, văn học nghệ thuật - nền tảng tinh thần của quốc gia, dân tộc.

Cuộc chiến của bà mẹ đơn thân và đứa con trai mắc bệnh hiếm

Cuộc chiến của bà mẹ đơn thân và đứa con trai mắc bệnh hiếm

00:20 06/03/2024

Zou Yang từng bỏ việc, một mình đưa con trai đi khắp nơi chữa căn bệnh u xơ thần kinh hiếm gặp và nỗ lực lấy bằng giáo viên để con trai có suất vào trường mẫu giáo.

Điểm chuẩn Khoa Y - Đại học Quốc gia TPHCM 2 năm qua, ngành Y khoa cao nhất

Điểm chuẩn Khoa Y - Đại học Quốc gia TPHCM 2 năm qua, ngành Y khoa cao nhất

12:00 04/06/2024

Điểm chuẩn theo phương thức xét kết quả kì thi tốt nghiệp THPT 2 năm qua của Khoa Y - Đại học Quốc gia TPHCM (ĐHQG-HCM) dao động từ 19...

‘Vòng thành đá trắng’: Di tích thành cổ hiếm hoi còn lại của Nam Bộ

‘Vòng thành đá trắng’: Di tích thành cổ hiếm hoi còn lại của Nam Bộ

13:50 11/09/2023

Sáng 11-9, hội thảo về di tích ‘Vòng thành đá trắng’ diễn ra với sự tham gia của nhiều nhà quản lý, chuyên gia khảo cổ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra