TP.HCM: Hơn 5.000 trẻ đã được tiêm trong ngày đầu chiến dịch tiêm vắc xin sởi

18:10 31/08/2024

Chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi bắt đầu từ ngày 31-8 và sẽ xuyên suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9. Chiến dịch này đã đồng loạt triển khai tại 310 trạm y tế xã, phường, thị trấn trên toàn thành phố.

Các bậc cha mẹ đưa trẻ đến trạm y tế để được tiêm ngừa sởi - Ảnh: THÙY DƯƠNG

Theo Sở Y tế TP.HCM, trong ngày đầu tiên khởi động chiến dịch tiêm chủng vắc xin sởi, Sở Y tế đã tổ chức 3 đoàn kiểm tra giám sát công tác tiêm chủng tại 9 điểm tiêm thuộc quận Bình Tân, Tân Phú và huyện Bình Chánh.

Đây là những điểm nóng về dịch sởi, có tỷ lệ tiêm vắc xin chưa cao do tình trạng di biến động dân cư.

Kết quả kiểm tra giám sát cho thấy công tác tổ chức tiêm chủng tại các điểm được chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn tiêm chủng.

Phụ huynh và trẻ em đều được tư vấn kỹ lưỡng trước khi tiêm, khu vực xử lý phản ứng sau tiêm được trang bị đầy đủ trang thiết bị cấp cứu cần thiết.

Ngoài ra, các đội phản ứng nhanh, xe cấp cứu cũng đã được bố trí sẵn sàng để ứng phó kịp thời với các tình huống phát sinh nếu có.

Theo ghi nhận, chiến dịch tiêm đã được sự hưởng ứng của phụ huynh và các cháu trong độ tuổi tiêm. Chiến dịch được tổ chức trong ngày nghỉ cuối tuần cũng thuận tiện cho phụ huynh đưa các cháu đi tiêm chủng.

Bên cạnh ý thức và trách nhiệm của phụ huynh khi đưa trẻ đi tiêm vắc xin, các cán bộ y tế cũng đang nỗ lực hết mình để triển khai chiến dịch trong suốt kỳ nghỉ lễ để thuận tiện cho các phụ huynh hoặc người giám hộ đưa con em mình đi tiêm vắc xin trong thời gian nghỉ lễ.

Bác sĩ Hồ Đức Việt, trưởng Trạm Y tế phường Tân Tạo A (Q. Bình Tân), đã chia sẻ về các biện pháp tổ chức và triển khai tiêm chủng tại trạm nhằm đảm bảo quá trình tiêm diễn ra hiệu quả và an toàn.

Cụ thể, Trạm Y tế phường Tân Tạo A sẽ lập tổ tiêm cố định tại trạm từ ngày hôm nay đến hết ngày 4-9, đảm bảo tất cả các trẻ được tiêm ngừa khi phụ huynh đưa con đến.

Tính theo hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia, tại phường có khoảng 150 trẻ chưa được tiêm mũi sởi 1 và mũi sởi 2.

Để tránh lây nhiễm chéo, trạm y tế sẽ mời các trẻ đến theo từng khung giờ. Trong suốt quá trình tiêm, tất cả mọi người đều phải đeo khẩu trang. Toàn bộ quá trình tiêm sẽ diễn ra theo quy trình một chiều, đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Theo báo cáo sơ bộ từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), trong ngày đầu tiên thành phố đã tiêm và theo dõi tiêm an toàn cho 5.034 trẻ.

Sở Y tế giao cho HCDC, Trung tâm Cấp cứu 115 tiếp tục phân công giám sát và hỗ trợ các điểm tiêm trong những ngày lễ, phấn đấu bảo đảm tiến độ và an toàn tiêm chủng.

Tháng 10 sẽ tiếp tục triển khai tiêm vắc xin sởi cho trẻ từ 6 đến 10 tuổi

Trưa 30-8, 300 ngàn liều vắc xin sởi - rubella (MR) được mua từ nguồn ngân sách thành phố đã được vận chuyển về tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố để sẵn sàng phục vụ cho chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi tại TP.HCM.

Chiến dịch tiêm vắc xin phòng chống dịch sởi tiếp tục diễn ra xuyên suốt kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9.

Giai đoạn 1 diễn ra từ ngày 3-8 đến ngày 4-9 và kéo dài trong 1 tháng.

Giai đoạn 2 của chiến dịch sẽ tiến hành trong tháng 10, thành phố triển khai tiêm cho trẻ từ 6 đến 10 tuổi chưa được tiêm đủ mũi vắc xin chứa thành phần sởi theo quy định và tiếp tục tiêm cho những đối tượng còn sót lại ở giai đoạn 1 chưa được tiêm.

Có thể bạn quan tâm
Đề xuất bắt buộc bác sĩ có nghĩa vụ làm việc tại y tế cơ sở

Đề xuất bắt buộc bác sĩ có nghĩa vụ làm việc tại y tế cơ sở

14:00 30/03/2023

Giám đốc Sở Y tế TP HCM Tăng Chí Thượng đề nghị Bộ Y tế có cơ chế, chính sách bắt buộc bác sĩ phải công tác một thời gian tại tuyến y tế cơ sở, trong bối cảnh thiếu nguồn nhân lực.

Sắp đón Bằng công nhận Văn bản Hán - Nôm làng Trường Lưu là di sản tư liệu

Sắp đón Bằng công nhận Văn bản Hán - Nôm làng Trường Lưu là di sản tư liệu

12:40 14/06/2023

Tỉnh Hà Tĩnh đang khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để tổ chức lễ kỷ niệm 310 năm năm sinh Thám hoa Nguyễn Huy Oánh, 280 năm năm sinh...

Vui Tết Lấp lỗ cùng bà con dân tộc Chứt

Vui Tết Lấp lỗ cùng bà con dân tộc Chứt

06:50 20/08/2023

Vài ngày nữa, người đồng bào dân tộc Chứt ở bản Rào Tre (Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) sẽ đón Tết Lấp lỗ (ngày 7/7 âm lịch). Hoà chung niềm vui đón Tết, tuổi trẻ Hà Tĩnh đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa hỗ trợ đồng bào nơi đây.

TP.HCM: học sinh xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học được kết nạp Đảng

TP.HCM: học sinh xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học được kết nạp Đảng

00:00 25/06/2024

Hà Minh Nhật, học sinh Trường THPT Hùng Vương, TP.HCM sẽ du học ở Nhật Bản với học bổng toàn phần vào tháng 9-2024.

Nếu em là 'người đàn bà cũ', anh càng trân trọng

Nếu em là 'người đàn bà cũ', anh càng trân trọng

06:20 17/09/2024

Tôi sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, là mẫu đàn ông tình cảm, biết quan tâm gia đình, làm việc nhà, nấu ăn được.

Lương 8 triệu vẫn ở lại thành phố: Nhiều cơ hội, làm sao để tránh về già trắng tay?

Lương 8 triệu vẫn ở lại thành phố: Nhiều cơ hội, làm sao để tránh về già trắng tay?

06:50 16/05/2024

'Những người bỏ quê vô thành phố lập nghiệp ngoại trừ mức lương cao còn có một thứ nữa, đó là 'cơ hội'. Cơ hội được thăng tiến, cơ hội được lập nghiệp, cơ hội kiếm được người bạn đời không gia trưởng hoặc tư tưởng bảo thủ'.

Dừng hoạt động cơ sở nha khoa hai lần sai phạm

Dừng hoạt động cơ sở nha khoa hai lần sai phạm

10:00 02/04/2024

Sở Y tế TP HCM đình chỉ cơ sở Nha khoa thẩm mỹ Tâm Đức, giữ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, đưa vào diện 'theo dõi sát' sau hai lần kiểm tra nơi này.

Trên 10.000 điểm cầu tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Trên 10.000 điểm cầu tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

11:30 04/03/2023

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn cho biết, tại thời điểm khai mạc hội nghị đã có trên 10.000 điểm cầu trên toàn quốc, với sự tham gia của trên 700.000 cán bộ Đoàn, Hội, Đội, đoàn viên thanh niên cả nước. “Có lẽ đây là hội nghị mà số lượng điểm đầu và số lượng cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia đông nhất. Điều đó nói lên ý nghĩa, tầm quan trọng, sự nghiêm túc của các đồng chí tại hội nghị lần này”, anh Lương nói.

Bên nhau trọn đường, em nhé

Bên nhau trọn đường, em nhé

04:00 03/06/2024

Chào em - cô gái dịu dàng, hiền lành, hiếu thảo mà anh đang tìm kiếm.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới