TP.HCM còn 531 chung cư vi phạm về phòng cháy chữa cháy

10:50 02/11/2023

Qua kiểm tra, TP.HCM có 1.049 nhà chung cư, trong đó 531 chung cư còn tồn tại vi phạm về phòng cháy chữa cháy như: không đảm bảo thoát nạn, hệ thống phòng cháy chữa cháy không hoạt động, không đảm bảo ngăn cháy…

Ông Ngô Minh Châu - phó chủ tịch UBND TP.HCM - chủ trì hội nghị - Ảnh: MINH HÒA

Sáng 2-11, UBND TP.HCM tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện chỉ thị số 12 và chỉ thị số 4 của UBND TP; quán triệt, triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ Công an, Thành ủy về tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH). Hội nghị do Phó chủ tịch UBND TP Ngô Minh Châu chủ trì.

Tại hội nghị, đại tá Huỳnh Quang Tâm - trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) Công an TP - cho biết trong 5 năm qua, TP xảy ra 1.532 vụ cháy, làm chết 80 người, bị thương 171 người. Thiệt hại về tài sản ước tính hơn 85 tỉ đồng.

Đại tá Huỳnh Quang Tâm - trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (PC07) Công an TP.HCM - thông tin về kết quả kiểm tra nhà chung cư trên địa bàn - Ảnh: MINH HÒA

Báo cáo kết quả thực hiện chỉ thị số 4 của UBND TP về triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC đối với chung cư, nhà cao tầng, đại tá Huỳnh Quang Tâm thông tin qua khảo sát, kiểm tra, đánh giá, TP có 1.049 nhà chung cư.

Trong đó, có 531 nhà chung cư còn tồn tại một số vi phạm về PCCC với tổng số 868 vi phạm tồn tại trong quá trình hoạt động.

Cụ thể, các chung cư không đảm bảo về giao thông phục vụ chữa cháy là 95 trường hợp.

Có 120 chung cư không đảm bảo giải pháp ngăn cháy, 188 chung cư không đảm bảo điều kiện thoát nạn, 249 chung cư có hệ thống PCCC không hoạt động hoặc hoạt động không đảm bảo. Các vi phạm khác là 121 trường hợp.

Đại tá Tâm cho hay chung cư vi phạm các quy định pháp luật về PCCC và CNCH chưa nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động là 24 cơ sở.

Trong đó, cơ quan có thẩm quyền ban hành quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với các bộ phận hoặc toàn bộ nhà chung cư là 14 cơ sở.

Công an kiểm tra công tác đảm bảo an toàn PCCC tại quận Tân Phú - Ảnh: MINH HÒA

Cũng tại hội nghị, thiếu tướng Nguyễn Thanh Hưởng - phó giám đốc Công an TP - đã quán triệt các nội dung chỉ đạo về tăng cường công tác PCCC và CNCH.

Theo đó, cơ quan chức năng cần rà soát, tham mưu, đề xuất hoàn thiện hệ thống pháp luật về PCCC và CNCH.

Đồng thời, các lực lượng cũng tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở có nguy hiểm về cháy nổ như chung cư, nhà cao tầng, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh, karaoke, vũ trường, quán bar...

Có thể bạn quan tâm
Trung Quốc phát hiện gen giúp chống béo phì ở người Đông Nam Á

Trung Quốc phát hiện gen giúp chống béo phì ở người Đông Nam Á

20:30 24/06/2024

Theo SCMP, các nhà khoa học Trung Quốc đã xác định được một gen cụ thể có thể tăng khả năng chống béo phì, một khám phá giúp làm sáng tỏ các cơ chế phức tạp đằng sau vấn đề sức khỏe toàn cầu này. Béo phì có liên quan đến một số tình trạng sức khỏe nghiêm trọng khác, bao gồm các bệnh tim mạch và tiểu đường loại 2. Khi nghiên cứu y học phát triển, hiểu biết của chúng ta về bệnh béo phì và các tác động của nó ngày càng tăng. Dù các yếu tố như chế...

Sở Xây dựng Bình Định thông tin về sụt lún bất thường ở Quy Nhơn

Sở Xây dựng Bình Định thông tin về sụt lún bất thường ở Quy Nhơn

09:40 07/09/2023

Sở Xây dựng tỉnh Bình Định đã có báo cáo UBND tỉnh sự cố gây sụt lún vỉa hè và nền đường Hoàng Văn Thụ xung quanh khu vực xây dựng dự án Chung cư cao tầng Phú Tài Central Life.

Vụ hỏa hoạn khiến 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC hy sinh: Đang xét xử chủ quán karaoke

Vụ hỏa hoạn khiến 3 chiến sĩ Cảnh sát PCCC hy sinh: Đang xét xử chủ quán karaoke

10:30 07/08/2023

Cơ quan truy tố cáo buộc, Phạm Duy Hùng biết quán hát thuộc trường hợp phải thẩm duyệt thiết kế và nghiệm thu về PCCC mới đủ điều kiện hoạt động, song trong thời gian làm thủ tục gửi hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận, bị cáo vẫn cho quán hoạt động dẫn đến hỏa hoạn. Quá trình chữa cháy tại quán, 3 chiến sĩ cảnh sát không may đã hy sinh.

Trung Quốc đẩy mạnh đưa an ninh quốc gia vào hệ thống giáo dục

Trung Quốc đẩy mạnh đưa an ninh quốc gia vào hệ thống giáo dục

14:50 06/12/2023

Bộ Giáo dục Trung Quốc đang thúc đẩy các nghiên cứu học thuật về 'an ninh quốc gia' - một chuyên ngành cần thiết để bảo vệ đất nước trước các nguy cơ từ bên ngoài.

Báo động nạn dàn cảnh va chạm để cướp tài sản

Báo động nạn dàn cảnh va chạm để cướp tài sản

10:30 13/03/2023

Gần đây, nhiều đối tượng tinh vi, ma mãnh sử dụng thủ đoạn giả vờ đánh ghen, chen lấn mua hàng, va chạm giao thông … khiến nạn nhân bị...

Đề nghị truy tố hai cựu nhân viên Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ liên quan đến Cty Việt Á

Đề nghị truy tố hai cựu nhân viên Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ liên quan đến Cty Việt Á

09:00 19/10/2023

Hai cựu nhân viên Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ bị cáo buộc lạm dụng chức vụ, quyền hạn câu kết với Công ty Việt Á chiếm đoạt tài sản.

Tên cướp ép chủ nhà chụp ảnh khỏa thân

Tên cướp ép chủ nhà chụp ảnh khỏa thân

17:20 04/07/2024

Bùi Nghĩa Hiệp, 25 tuổi, cướp tài sản của chủ tiệm làm tóc, ép nạn nhân chụp ảnh khỏa thân, dọa sẽ tung lên mạng nếu báo công an.

Mang 2 bánh cần sa nhập cảnh vào Việt Nam, nam thanh niên bị bắt giữ

Mang 2 bánh cần sa nhập cảnh vào Việt Nam, nam thanh niên bị bắt giữ

13:20 26/10/2023

Lực lượng chức năng lập biên bản bắt người phạm tội quả tang Nguyễn Lê Ngọc Thiên (29 tuổi, trú TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) về hành vi vận chuyển 2 bánh cần sa khô từ Lào về Việt Nam

Bao giờ thôi phụ thuộc xác nhận cư trú?

Bao giờ thôi phụ thuộc xác nhận cư trú?

09:00 25/02/2023

Những ngày qua, bạn đọc tiếp tục phản ánh đến báo Tuổi Trẻ về sự nhọc nhằn, rắc rối khi buộc phải xin giấy xác nhận cư trú từ cơ quan công an khi làm các thủ tục, giao dịch.

Co loi xay ra
Co loi xay ra