TP.HCM cho phép các trường mầm non công lập được giữ trẻ 2 tháng hè

22:00 23/05/2024
Trong công văn hướng dẫn tổ chức hoạt động hè 2024 phát đi chiều 23/5, Sở GD&ĐT TP.HCM thông tin, thời gian tổ chức hoạt động hè từ ngày 17/6 đến hết ngày 16/8. Các Phòng GD&ĐT, hiệu trưởng trường mầm non trực thuộc cần tổng hợp và duyệt kế hoạch tổ chức giữ trẻ trong hè.

Sở GD&ĐT yêu cầu các cơ sở giáo dục mầm non tổ chức hoạt động hè theo nhu cầu gửi trẻ của cha mẹ, người chăm sóc trẻ. Đồng thời, việc trông trẻ dựa trên tinh thần tự nguyện đăng ký tham gia của giáo viên và điều kiện cơ sở vật chất của đơn vị.

TP.HCM cho phép các trường mầm non công lập được giữ trẻ 2 tháng hè. (Ảnh minh hoạ)

Sở cũng đề nghị Phòng GD&ĐT có kế hoạch kiểm tra hoạt động cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn dịp hè 2024, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, ban ngành đoàn thể giám sát hoạt động giữ trẻ.

Bên cạnh đó phải phân công cán bộ quản lý trực, giải quyết công việc, thực hiện các nội dung báo cáo định kỳ và đột xuất khi có yêu cầu.

Để hỗ trợ cho phụ huynh thuận tiện trong việc tìm hiểu về trường, lớp phù hợp cho con em theo học, tránh cho con học tại những cơ sở không có giấy phép, không đảm bảo pháp lý, Sở GD&ĐT yêu cầu cơ sở giáo dục mầm non thông tin, truyền thông đến cha mẹ, người chăm sóc trẻ.

Các trường cần đảm bảo đủ giáo viên, nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm khi trông giữ trẻ.

Về nội dung hoạt động, Sở cho phép các trường có thể tăng cường giáo dục kỹ năng, vui chơi, trải nghiệm, tổ chức các câu lạc bộ rèn luyện thể lực cho trẻ, duy trì chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ, chế độ dinh dưỡng theo quy định.

"Nếu định cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất trong dịp hè thì không được để ảnh hưởng đến sức khỏe và hoạt động của trẻ. Với trẻ mới đến lớp, trường cần tạo điều kiện cho cha mẹ, người chăm sóc đưa trẻ vào làm quen với trường, nhóm, lớp và các chế độ sinh hoạt", Sở GD&ĐT TP.HCM nêu rõ.

Có thể bạn quan tâm
Lời khai về mối quan hệ của Phan Quốc Việt với ông Nguyễn Thanh Long

Lời khai về mối quan hệ của Phan Quốc Việt với ông Nguyễn Thanh Long

07:00 06/01/2024

TP - Nội dung bút lục lời khai mà Viện kiểm sát công bố tại tòa thể hiện, Phan Quốc Việt, Nguyễn Thanh Long và Nguyễn Huỳnh (thư ký của ông Nguyễn Thanh Long) quen biết nhau từ năm 2017 trong lần dự sự kiện khánh thành công trình y tế tại một địa phương. Sau đó họ có quan hệ, gặp gỡ và chơi với nhau, thống nhất mọi liên lạc đều thông qua Huỳnh, để giữ tiếng cho ông Long.

Phát hiện con mắc bệnh tự kỷ, cặp vợ chồng tái hôn sau 4 năm chia tay

Phát hiện con mắc bệnh tự kỷ, cặp vợ chồng tái hôn sau 4 năm chia tay

17:00 08/03/2023

Một cặp vợ chồng ở Hà Bắc, Trung Quốc kết hôn năm 2013 và ly hôn vào năm 2019 khi đã có hai con chung. Sau khi ly hôn, người vợ nuôi con gái còn người chồng nuôi con trai. Chia tay không bao lâu, hai người biết con trai của họ, sinh năm 2018, bị bệnh tự kỷ. 'Sau khi chúng tôi ly hôn không lâu thì đại dịch COVID-19 bùng phát nên tôi không dọn ra ở riêng, chúng tôi vẫn ở chung một nhà. Vì con trai mắc chứng tự kỷ, chúng tôi quyết định cùng nhau...

Đầu tư 28 tỷ đồng trùng tu di tích Khám Lớn Cần Thơ

Đầu tư 28 tỷ đồng trùng tu di tích Khám Lớn Cần Thơ

08:30 03/04/2023

Dự án Trùng tu di tích lịch sử Khám Lớn Cần Thơ có tổng mức đầu tư hơn 28 tỷ đồng, từ nguồn vốn cân đối ngân sách thành phố, với các hạng mục như phục dựng nhà giám thị, nhà giam, hàng rào, tháp nước, tháp canh…

Mỹ ép công ty liên quan người Trung Quốc bán khu đất gần hầm chứa tên lửa hạt nhân

Mỹ ép công ty liên quan người Trung Quốc bán khu đất gần hầm chứa tên lửa hạt nhân

08:10 14/05/2024

Nhà Trắng vừa đặt thời hạn 120 ngày cho một công ty liên quan đến người Trung Quốc và các đối tác của họ để bán khu đất đã mua gần căn cứ Không quân Mỹ ở Wyoming, nơi đặt một phần kho vũ khí hạt nhân của Mỹ, với lý do lo ngại nguy cơ hoạt động gián điệp.

Điện Biên cần phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Điện Biên cần phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số

15:20 16/07/2023

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa đề nghị thời gian tới, tỉnh Điện Biên tập trung vào các chương trình phát triển kinh tế, trong đó ưu tiên phát triển kinh tế vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu.

Bức xúc cảnh nhân viên lao tới chặn đầu xe, chèo kéo khách ở Cần Thơ

Bức xúc cảnh nhân viên lao tới chặn đầu xe, chèo kéo khách ở Cần Thơ

08:50 26/12/2023

Tình trạng nhân viên ứng phục sẵn bên vệ đường, chèo kéo và sẵn sàng lao tới chặn đầu xe của khách tại con đường cặp Hồ Bún Xáng (phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều) khiến người dân bức xúc.

Công an TP.HCM khởi tố bị can, tạm giam Phan Công Khanh

Công an TP.HCM khởi tố bị can, tạm giam Phan Công Khanh

17:10 23/07/2023

Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phan Công Khanh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Người “vạch lá tìm sâu”

Người “vạch lá tìm sâu”

06:40 21/06/2023

TP - Phải mất nhiều năm gửi đơn kiến nghị cho các cơ quan Trung ương, ông Đinh Trung (nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận) mới đưa được những sai phạm trong việc chuyển đổi sân golf Phan Thiết thành khu đô thị ra ánh sáng. Trong quá trình đấu tranh, ông Đinh Trung cũng không ít lần được chủ đầu tư dự án này gợi ý mua chuộc và bị các thế hệ lãnh đạo tỉnh Bình Thuận không hài lòng vì “vạch lá tìm sâu”.

Bắt quả tang kẻ chăn dắt người khuyết tật đi bán tăm, xin tiền, giữ toàn bộ 'doanh thu'

Bắt quả tang kẻ chăn dắt người khuyết tật đi bán tăm, xin tiền, giữ toàn bộ 'doanh thu'

18:00 03/07/2023

Ngày 3/7, Công an TP Hà Nội cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự vừa phối hợp Công an huyện Gia Lâm làm rõ đối tượng chăn dắt người khuyết tật đi bán tăm tre, xin tiền người dân. Trước đó, ngày 17/6, lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, phát hiện Trần Đình Minh (36 tuổi, ở quận Long Biên, Hà Nội) điều khiển xe máy chở theo 2 người khuyết tật. Nhận thấy dấu hiệu nghi vấn, tổ công tác đưa cả 3 người...

Co loi xay ra
Co loi xay ra