Bức xúc cảnh nhân viên lao tới chặn đầu xe, chèo kéo khách ở Cần Thơ

08:50 26/12/2023

Cần Thơ - Tình trạng nhân viên ứng phục sẵn bên vệ đường, chèo kéo và sẵn sàng lao tới chặn đầu xe của khách tại con đường cặp Hồ Bún Xáng (phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều) khiến người dân bức xúc.

Chặn đầu xe để mời khách

Được mệnh danh là Khu phố ẩm thực sầm uất tại TP Cần Thơ, những năm gần đây, đường cặp Hồ Búng Xáng (còn gọi là hẻm 51, đường 3/2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều) trở thành điểm đến lý tưởng cho người dân, du khách lui tới để ăn uống, vui chơi.

Tuy nhiên, nhiều người dân phản ánh, nơi đây thường xuyên xuất hiện tình trạng nhân viên quán ăn lao ra đường, chặn đầu xe mời khách vào quán gây cản trở giao thông.

Thường xuyên lưu thông qua khu vực, anh Nguyễn Lam Trường (huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) cho biết: "Khoảng tầm 19h, các nhân viên tại nhiều quán ăn xuống lòng đường để bắt khách. Hai bên đường có khoảng chục người, có người còn lao ra cản đầu xe tôi, may là tôi thắng kịp nếu không thì xảy ra tai nạn".

Theo anh Trường, con đường dọc theo Hồ Búng Xáng có lưu lượng phương tiện khá đông đúc, đường khá nhỏ, do đó, việc các nhân viên xuống lòng đường chèo kéo, bắt khách tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

"Việc kinh doanh, buôn bán thì phải có gọi mời, nhiệt tình khách mới đến. Tuy nhiên, việc gì quá cũng không nên. Lao ra chặn đầu xe bất chấp làm người đi đường rất bức xúc" - anh Trường nói.

Chị Đặng Thị Tuyết Nhi (huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) cho biết: "Nhân viên chia nhau đứng hai bên đường. Người chặn đầu xe khách, người đứng đó cầm sẵn menu cho khách chọn món giữa lòng đường. Mỗi lần đi qua con đường này như phim hành động, tay lái phải vững thì mới có thể không va chạm các bạn nhân viên".

Các nhân viên xuống lòng đường để mời khách. Ảnh: Ngọc Ly

Theo ghi nhận của phóng viên, đường cặp Hồ Búng Xáng là nơi có mật độ phương tiện lớn, đặc biệt là khoảng 19 - 23 giờ. Tuy nhiên, hệ thống đèn chiếu sáng nơi đây vẫn còn hạn chế, chủ yếu phụ thuộc vào đèn của hàng quán hai bên đường. Do đó, tầm quan sát của người đi đường cũng bị ảnh hưởng, việc nhân viên lao xuống đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.

Cần giữ chân khách song song với việc thu hút

Theo phản ánh của nhiều người dân, tình trạng nhân viên quán ăn ra giữa đường ngoắc mời khách không chỉ gây mất an ninh trật tự mà còn mất mỹ quan, đặc biệt là tạo hình ảnh không đẹp trong lòng du khách.

Anh Quảng Khôi (tỉnh Sóc Trăng) cho biết: "Ở đây, đồ ăn giá rẻ, đa dạng nên thu hút nhiều người đến và trong đó có cả khách nước ngoài. Việc chèo kéo sẽ tạo thiện cảm không tốt, hình ảnh xấu trong lòng du khách".

Theo anh Khôi, có rất nhiều biện pháp để thu hút khách đến với quán, chẳng hạn như quảng cáo thông qua mạng xã hội. "Tôi thấy có nhiều chủ cửa hàng họ quảng cáo thông qua mạng xã hội. Tôi cũng là người đi ăn, tìm đến quán từ những review trên mạng. Còn đối với việc chèo kéo thì dễ gây bức xúc, thậm chí đối với khách hàng khó tính, họ truyền nhau không đến quán nữa" - anh Khôi nói.

"Tôi nghĩ cơ quan chức năng cần có những biện pháp xử lí mạnh tay hơn để đảm bảo an ninh trật tự, cũng như văn minh tại khu phố này" - chị Tuyết Nhi bày tỏ.

Được biết, TP Cần Thơ hiện đang thực hiện Đề án phát triển kinh tế đêm (thí điểm tại quận Ninh Kiều). Từ năm 2022 đến năm 2024, khu vực Hồ Búng Xáng là một số những khu vực ăn uống ẩm thực có tiềm năng phát triển và thu hút khách du lịch. Việc tạo dựng hình ảnh "Khu phố ẩm thực" văn minh, hiện đại là điều thật sự cần thiết.

Có thể bạn quan tâm
Vụ phá rừng nghiêm trọng ở Quảng Trị: Kỷ luật Trưởng Trạm Kiểm lâm khu vực Đakrông

Vụ phá rừng nghiêm trọng ở Quảng Trị: Kỷ luật Trưởng Trạm Kiểm lâm khu vực Đakrông

14:00 29/03/2023

Ngoài việc khởi tố vụ án để điều tra, xử lý các đối tượng tham gia phá rừng ở xã Đakrông của huyện Đakrông, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã kỷ luật các cán bộ, lãnh đạo buông lỏng quản lý.

Truy tìm cụ bà bị tố chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng rồi bỏ trốn biệt tích

Truy tìm cụ bà bị tố chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng rồi bỏ trốn biệt tích

16:30 04/05/2023

Ngày 4/5, Công an tỉnh Gia Lai đã phát đi thông báo truy tìm người nhằm phục vụ công tác kiểm tra, giải quyết tố giác về tội phạm là bà Ngô Thị Ái Mai (61 tuổi, trú tại phường thống nhất, TP Pleiku, Gia Lai). Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai đang kiểm tra, xác minh đơn tố giác liên quan tới việc bà Ngô Thị Ái Mai có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hơn 12 tỷ đồng. Theo nội dung tố giác, do có quan hệ...

Cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 mới nhất

Cập nhật lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 mới nhất

02:30 22/06/2023

Bộ GD&ĐT vừa có công văn hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trong đó nêu chi tiết lịch thi, thời gian công bố điểm thi...

Bắt tại trận thanh niên cướp tiệm vàng ở Phú Thọ

Bắt tại trận thanh niên cướp tiệm vàng ở Phú Thọ

16:30 22/04/2024

Người dân và công an bắt tại trận một nam thanh niên cầm dùi cui điện vào cướp tiệm vàng ở TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Ý chí tự lực vươn lên đằng sau những lá đơn xin thoát nghèo

Ý chí tự lực vươn lên đằng sau những lá đơn xin thoát nghèo

22:21 09/12/2023

Phía sau những lá đơn xin thoát nghèo là ý chí tự lực vươn lên, sự quyết tâm không an phận mãi với đói nghèo của nhiều hộ gia đình.

Vụ tai nạn ở ngã tư Xuân La-Võ Chí Công: 1 bệnh nhân tiên lượng nặng

Vụ tai nạn ở ngã tư Xuân La-Võ Chí Công: 1 bệnh nhân tiên lượng nặng

19:00 06/04/2023

Theo Bệnh viện E, bệnh viện tiếp nhận 14 nạn nhân trong vụ tai nạn ở ngã tư Xuân La-Võ Chí Công, trong đó 6 người đã xuất viện, 8 người đang được điều trị, trong đó 1 bệnh nhân tiên lượng nặng.

TP Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động dịp 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

TP Đà Nẵng tổ chức nhiều hoạt động dịp 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ

16:20 26/07/2023

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 – 27.7.2023), TP Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa.

Nguyên nhân cá chết nhiều ở hồ Tây vào đêm và rạng sáng

Nguyên nhân cá chết nhiều ở hồ Tây vào đêm và rạng sáng

15:10 26/08/2023

Hiện tượng cá trôi, cá mè... chết nhiều nổi lên mặt nước hồ Tây những ngày qua được xác định do nhiều nguyên nhân trong đó có lý do thời tiết.

Uống 2 cốc bia mừng nghỉ lễ, người phụ nữ hoảng loạn khi thấy CSGT

Uống 2 cốc bia mừng nghỉ lễ, người phụ nữ hoảng loạn khi thấy CSGT

19:10 29/04/2024

Tổ công tác Đội CSGT số 3 phát hiện một nữ tài xế vi phạm nồng độ cồn trên đường Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa, Hà Nội). Người phụ nữ chia sẻ hoảng loạn khi thấy CSGT vì trước đó đã uống 2 cốc bia.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới