TP.HCM cần tuyển 19 công chức, viên chức là sinh viên xuất sắc

06:00 21/08/2024

Dự kiến tháng 9-2024, TP.HCM tổ chức tuyển dụng 14 công chức và 5 viên chức là sinh viên xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ.

TP.HCM cần tuyển 19 công chức, viên chức là sinh viên xuất sắc - Ảnh: CÔNG TRIỆU

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch tuyển dụng công chức, viên chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ năm 2024. Việc này nhằm bổ sung đội ngũ công chức, tạo nguồn cán bộ trong các cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn.

Theo đó, năm 2024 TP.HCM cần tuyển 14 công chức và 5 viên chức là sinh viên xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ bằng hình thức xét tuyển. Vòng 1 xét tuyển sẽ xét kết quả học tập và nghiên cứu (nếu có) của người dự tuyển theo các tiêu chuẩn quy định tại điều 2 nghị định 140/2017.

Vòng 2 là phỏng vấn về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của người dự tuyển. Thời gian phỏng vấn 30 phút. Điểm phỏng vấn được tính theo thang điểm 100.

Người trúng tuyển phải có kết quả điểm phỏng vấn đạt từ 50 điểm trở lên và xét theo thứ tự từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu tuyển dụng. Trường hợp có từ hai người trở lên có kết quả điểm phỏng vấn bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng thì người có kết quả điểm học tập toàn khóa cao hơn được tuyển dụng.

Trường hợp vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng quyết định người trúng tuyển. Người không trúng tuyển trong kỳ xét tuyển không được bảo lưu kết quả xét tuyển cho các kỳ xét tuyển lần sau.

Thời gian dự kiến tuyển dụng trong tháng 9-2024 tại Học viện Cán bộ TP.HCM.

Các thí sinh đăng ký dự tuyển phải đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định tại nghị định 140/2017.

Trong đó, sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại cơ sở giáo dục đại học trong hoặc ngoài nước, được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ theo quy định của pháp luật, có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc các năm học của bậc đại học phải trong độ tuổi từ 16-30 tuổi (tính đến thời điểm nộp hồ sơ dự tuyển).

Đồng thời, đáp ứng một trong các tiêu chuẩn sau:

Đạt giải ba cá nhân trở lên tại một trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải Khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia hoặc bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế, thuộc một trong các môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội trong thời gian học ở cấp THPT.

Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế trong thời gian học ở cấp THPT hoặc bậc đại học.

Đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Olympic thuộc một trong các môn Toán, Vật lý, Hóa học, Cơ học, Tin học, các chuyên ngành khác trong thời gian học ở bậc đại học, được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận….

Ngoài ra, người có trình độ thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp I, bác sĩ nội trú, dược sĩ chuyên khoa cấp I chuyên ngành y học, dược học và người có trình độ tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa cấp II, dược sĩ chuyên khoa cấp II chuyên ngành y học, dược học cũng thuộc diện tham gia dự thi nhưng phải đáp ưng tiêu chuẩn nhất định của cuộc thi.

Có thể bạn quan tâm
Những gương sáng vì cộng đồng

Những gương sáng vì cộng đồng

07:00 24/03/2024

TP - Với những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương, 3 cán bộ Đoàn: Lò Văn Hiệp, Huỳnh Minh Phát, Lâm Thanh Sơn đã được T.Ư Đoàn trao tặng giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2024. Cả 3 đều có một điểm chung là luôn dốc sức cống hiến vì cộng đồng.

Vụ xe cấp cứu bị tố 'chặt chém': Bệnh viện Sản nhi Cà Mau nói gì?

Vụ xe cấp cứu bị tố 'chặt chém': Bệnh viện Sản nhi Cà Mau nói gì?

14:20 15/08/2023

Đại diện Bệnh viện Sản nhi Cà Mau cho hay bệnh viện không đồng ý cho gia đình chuyển bệnh nhi đi vì nguy cơ tử vong cao, người nhà đã thông qua một bác sĩ bên ngoài để đặt xe cấp cứu.

Cô gái 'hô biến' chai nhựa vứt đi thành búp bê sen đá

Cô gái 'hô biến' chai nhựa vứt đi thành búp bê sen đá

03:50 22/03/2024

Một cô gái ở tỉnh Chiết Giang có tài khoản mạng xã hội là Zhihu, tên thật lvyuan, đã dùng vỏ chai nước để trồng cây sen đá, hô biến khu vườn thành 'bữa tiệc thị giác'.

Tiktoker Việt có thể bị cấm đến Campuchia vì video đền Angkor Wat

Tiktoker Việt có thể bị cấm đến Campuchia vì video đền Angkor Wat

10:00 18/11/2023

TikToker Hứa Quốc Anh có thể đối mặt với lệnh cấm nhập cảnh Campuchia 5-10 năm vì video bôi nhọ đền thiêng Angkor Wat.

Bị lợn đẻ cắn rách dương vật

Bị lợn đẻ cắn rách dương vật

10:50 15/05/2024

Vào chuồng đỡ đẻ cho lợn nái, người đàn ông 46 tuổi bất ngờ bị con vật cắn vào vùng kín rách dương vật, vỡ bao trắng thể hang.

NSND Xuân Bắc tung hứng, lan tỏa năng lượng tích cực đêm nhạc hội Thanh niên công nhân

NSND Xuân Bắc tung hứng, lan tỏa năng lượng tích cực đêm nhạc hội Thanh niên công nhân

09:10 26/05/2024

Trong chuỗi hoạt động Ngày hội thanh niên công nhân hưởng ứng phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024, các tiết mục văn nghệ và phần bốc thăm trúng thưởng đã mang đến không khí sôi nổi, lan toả năng lượng tích cực đến đông đảo khán giả.

Tuổi trẻ Quảng Bình thay mới hơn 8.000 bình hoa sen ở phần mộ liệt sĩ

Tuổi trẻ Quảng Bình thay mới hơn 8.000 bình hoa sen ở phần mộ liệt sĩ

17:30 15/07/2023

Ngày 15/7, các đoàn viên, thanh niên của các lực lượng vũ trang, cơ quan đoàn thể đã tổ chức thay mới bình hoa sen ở các phần mộ liệt sĩ nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023).

Ngắm chợ nổi Cái Răng thời 'trên bến dưới thuyền'

Ngắm chợ nổi Cái Răng thời 'trên bến dưới thuyền'

13:10 21/07/2024

Cùng Tuổi Trẻ Online ngắm lại chợ nổi Cái Răng thuở 'trên bến dưới thuyền', thu hút nhiều du khách.

Tự hào tuổi trẻ Quân đội anh hùng

Tự hào tuổi trẻ Quân đội anh hùng

14:10 22/12/2023

Chào mừng 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/2023), Tiểu đoàn 2, Học viện Kỹ thuật Quân sự tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ đặc sắc mang chủ đề “Tự hào tuổi trẻ Quân đội anh hùng”.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới