TP.HCM: 391 công viên không có bãi giữ xe, Sở Xây dựng kiến nghị 'gỡ khó'

08:00 22/08/2023

391/424 công viên tại TP.HCM không có bãi giữ xe, Sở Xây dựng cho biết việc tổ chức xây dựng các bãi xe đang gặp khó về cơ chế và điều kiện bố trí.

Khu vực công viên bến Bạch Đằng, quận 1, TP.HCM - Ảnh: CHÂU TUẤN

Nội dung được nêu từ báo cáo việc tổ chức trông giữ xe tại các công viên công cộng trên địa bàn mà Sở Xây dựng vừa gửi UBND TP.HCM.

Sở này cho biết, TP.HCM có 424 công viên, trong đó có 33 công viên có bãi trông giữ xe (chiếm tỉ lệ 7,8 %), 391 công viên không có bãi giữ xe. Các công viên không có bãi xe, hầu hết là công viên trong các khu dân cư, công viên có diện tích nhỏ (do UBND các quận, huyện, TP Thủ Đức quản lý), không có vị trí phù hợp bố trí bãi giữ xe.

Về hình thức quản lý, trong 33 công viên có bãi xe, 15 công viên có lực lượng giữ xe do đơn vị duy tu công viên thực hiện hoặc do nhà thầu trông giữ xe thực hiện.

  • TP.HCM: Cử tri bức xúc vì nhiều bãi đậu xe chung cư quá tải

  • Quận trung tâm TP.HCM xin thử nghiệm lấy vỉa hè làm bãi đậu xe có thu phí

  • Lo ngại thiếu bãi đậu xe cho 'siêu' phố đi bộ ở trung tâm TP.HCM

Việc tổ chức bãi xe cho các công viên đang gặp khó khăn về cơ chế thực hiện.

Hiện nay chưa có hướng dẫn về việc sử dụng tài sản công tại các công viên, dẫn tới việc một số đơn vị quản lý công viên không tổ chức lực lượng giữ xe.

Cùng với đó, điều kiện bố trí bãi xe cũng gặp khó khăn khi hiện nay các công viên chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng hoặc phương án sử dụng tổng mặt bằng.

Từ đó các đơn vị quản lý công viên không có cơ sở bố trí vị trí bãi xe trong công viên. Một số công viên có vị trí, tính chất đặc thù (như công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, công viên Bến Bạch Đằng,...) không có vị trí phù hợp để bố trí bãi giữ xe.

Sở Xây dựng kiến nghị UBND TP giao Sở Tài chính sớm thực hiện chỉ đạo về việc quản lý, sử dụng tài sản công để các đơn vị quản lý công viên có cơ sở triển khai sử dụng mặt bằng công viên tổ chức bãi giữ xe.

Sở Quy hoạch và Kiến trúc sớm triển khai việc hướng dẫn lập và phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng, hoặc phương án sử dụng tổng mặt bằng công viên công cộng đã được TP giao.

UBND các quận huyện, TP Thủ Đức và trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật rà soát nhu cầu gửi xe của người dân khi vào các công viên để tổ chức bố trí bãi giữ xe phù hợp. Đồng thời chịu trách nhiệm xử lý tình trạng đậu xe dưới lòng đường, đậu xe không đúng nơi quy định tại khu vực công viên.

Có thể bạn quan tâm
Bộ trưởng Công an Tô Lâm tiếp Cố vấn cấp cao trường Đại học Harvard Kennedy

Bộ trưởng Công an Tô Lâm tiếp Cố vấn cấp cao trường Đại học Harvard Kennedy

06:10 26/03/2024

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Tô Lâm bày tỏ vui mừng nhận thấy, thời gian qua, các cơ quan chức năng Việt Nam và Hoa Kỳ đã đẩy mạnh xúc tiến các hoạt động hợp tác có ý nghĩa nhằm cụ thể hóa, triển khai các nội dung hành động trên cơ sở hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện. Các cơ quan chức năng hai bên đang tích cực thúc đẩy các nội dung của Tuyên bố chung và Kế hoạch hành động với kỳ vọng nhiều...

Đêm nay Nam Bộ, TP.HCM mưa to

Đêm nay Nam Bộ, TP.HCM mưa to

03:30 09/06/2024

Mây dông đang phát triển mạnh trên khu vực Nam Bộ, TP.HCM, dự báo tối nay mưa dông nhiều nơi, có nơi mưa to.

BRICS lên kế hoạch đầu tư hàng chục tỉ USD vào nhiên liệu

BRICS lên kế hoạch đầu tư hàng chục tỉ USD vào nhiên liệu

04:30 13/05/2024

Thành viên nhóm BRICS đang lên kế hoạch đầu tư vào lĩnh vực nhiên liệu trị giá 13,5 tỉ USD.

Hà Nội: Xử lý nghiêm tài xế vi phạm nồng độ cồn lao xe vào CSGT

Hà Nội: Xử lý nghiêm tài xế vi phạm nồng độ cồn lao xe vào CSGT

14:30 27/02/2023

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội và Công an phường Đồng Xuân tạm giữ tài xế Ng.Đ.Tr để điều tra về hành vi không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn, lao xe vào tổ công tác...

Căn hộ chung cư biến thành 'tổ chim' bồ câu khổng lồ, chính quyền phải vào cuộc

Căn hộ chung cư biến thành 'tổ chim' bồ câu khổng lồ, chính quyền phải vào cuộc

19:20 16/05/2024

Chiều 16/5, tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM, UBND phường Trường Thọ (TP Thủ Đức) thông tin về việc xử lý đơn kiến nghị, phản ánh về trường hợp thu hút, nuôi gia cầm tại chung cư. Cuối tháng 3, UBND phường Trường Thọ nhận được đơn kiến nghị của các hộ dân sinh sống tại chung cư TDH Trường Thọ (36A đường số 4, khu phố 5) về việc phản ánh căn hộ B804 nuôi chim bồ câu số lượng lớn, chất thải chim phóng uế gây ô nhiễm môi...

Quảng Ninh: Phát hiện, thu giữ số lượng lớn bình chứa khí cười

Quảng Ninh: Phát hiện, thu giữ số lượng lớn bình chứa khí cười

19:00 05/04/2023

Tại cơ quan Công an, các đối tượng liên quan đều khai nhận, các bình thép nói trên đều chứa khí cười. Đây là số lượng khí cười lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện, bắt giữ trên địa bàn tỉnh.

Hà Nội: Tủ lạnh cháy trong nhà trọ gây khói đậm đặc, nhiều người hoảng loạn

Hà Nội: Tủ lạnh cháy trong nhà trọ gây khói đậm đặc, nhiều người hoảng loạn

01:10 15/03/2024

Khoảng 21h ngày 14/3, người dân phát hiện đám cháy phát ra từ một phòng trọ ở tầng 3 của ngôi nhà cao 5 tầng, thuộc xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội. Vụ hoả hoạn do chập cháy tủ lạnh, lửa từ vỏ nhựa gây ra khói đậm đặc khiến nhiều người hoảng sợ, la hét thất thanh. Nhận được thông tin, lực lượng chữa cháy tại chỗ nhanh chóng có mặt phối hợp với chủ nhà xử lý dập tắt đám cháy. Trong quá trình chữa cháy, một phụ nữ hoảng loạn đã bị xây xước...

Tổng thư ký LHQ: Một thế giới không có vũ khí hạt nhân là 'khả thi'

Tổng thư ký LHQ: Một thế giới không có vũ khí hạt nhân là 'khả thi'

02:30 21/05/2023

Là một người ủng hộ nhiệt thành giải trừ vũ khí hạt nhân, Tổng thư ký Guterres chia sẻ việc ông có mặt tại Hiroshima là điều 'xúc động' và 'chạm đến tận cùng niềm tin sâu sắc.'

Đặc phái viên hạt nhân Hàn Quốc và Mỹ thảo luận về Triều Tiên

Đặc phái viên hạt nhân Hàn Quốc và Mỹ thảo luận về Triều Tiên

12:00 30/04/2023

Đại diện đặc biệt của Mỹ về vấn đề Triều Tiên Sung Kim đã tổ chức cuộc họp với Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân của Hàn Quốc Kim Gunn hôm 25/4 bên lề hội nghị Asan Plenum 2023.

Co loi xay ra
Co loi xay ra