Tổng thống, Thủ tướng Hàn Quốc ăn cá sống để trấn an người dân

06:10 29/08/2023

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, Thủ tướng Han Deok Soo cùng một số quan chức khác đã dùng bữa trưa là các loại hải sản tại Văn phòng tổng thống để xoa dịu nỗi lo về an toàn thực phẩm.

Thư ký cấp cao về báo chí Kim Eun Hye đang lấy phần ăn trưa tại căn tin Văn phòng tổng thống ở quận Yongsan ngày 28-8 - Ảnh: YONHAP

Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời phát ngôn viên Lee Do Woon cho biết Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol và Thủ tướng Han Deok Soo đã cùng dùng hải sản trong bữa trưa ngày 28-8.

Động thái này của Tổng thống Hàn Quốc nhằm trấn an người dân nước này về vấn đề an toàn thực phẩm sau khi Nhật Bản quyết định xả nước thải nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển.

Cũng theo phát ngôn viên Lee, căn tin của Văn phòng tổng thống Hàn Quốc phục vụ thực đơn bao gồm các loại cá sống như cá dẹt và cá thu nướng với mức giá trung bình khoảng 3.000 won (hơn 54.000 đồng) một phần.

Một đại diện khác của Văn phòng tổng thống Hàn Quốc cũng tiết lộ với cánh báo chí số lượng cán bộ công nhân viên dùng bữa trưa tại căn tin ngày hôm nay đông gấp 1,5 lần so với ngày thường. Thậm chí, nhiều nhân viên còn hủy những cuộc hẹn bên ngoài để thưởng thức cơm trưa ở căn tin.

  • Lo biển nhiễm phóng xạ từ Nhật, dân Hàn Quốc đang đổ xô đi mua muốiĐỌC NGAY

Ngoài Tổng thống và Thủ tướng Hàn Quốc, một số quan chức cấp cao khác cũng dùng bữa trưa với các món hải sản như thư ký cấp cao về các vấn đề chính trị Lee Jin Bok, thư ký cấp cao về báo chí Kim Eun Hye, phát ngôn viên của tổng thống Hàn Quốc Lee Do Woon.

Ngoài ra, phía Văn phòng tổng thống Hàn Quốc cũng cho biết họ dự định sẽ tiếp tục phục vụ các loại hải sản cho đến cuối tuần này.

Trong ngày 28-8, Bộ trưởng Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm Oh Yoo Gyeong đã ghé thăm một cơ sở chế biến thực phẩm và kiểm tra quy trình phân tích độ phóng xạ trong các sản phẩm có chứa hải sản tại cơ sở này.

"Bộ An toàn thực phẩm và dược phẩm xác nhận lại một lần nữa các loại hải đều an toàn. Mọi người không phải lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm và rủi ro sức khỏe", bộ trưởng Oh nhấn mạnh.

Ông Oh tuyên bố sẽ cố gắng hết sức để thúc đẩy các chính sách quản lý an toàn thực phẩm để người tiêu dùng cảm thấy an tâm, thúc đẩy tiêu thụ thủy hải sản trong nước.

Tuy vậy, Thủ tướng Han Deok Soo cho biết chính phủ Hàn Quốc vẫn sẽ duy trì lệnh cấm nhập khẩu hải sản từ Nhật Bản để giảm nỗi lo sợ của người dân về vấn đề an toàn thực phẩm.

Hồi cuối tháng 6, người dân Hàn Quốc đổ xô mua muối và một số mặt hàng khác ngay sau khi Nhật Bản công bố kế hoạch xả hơn 1 triệu tấn nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân ra biển.

Có thể bạn quan tâm
Nga thừa nhận, một số ngân hàng Trung Quốc từ chối giao dịch với Nga

Nga thừa nhận, một số ngân hàng Trung Quốc từ chối giao dịch với Nga

08:00 11/02/2024

Một số ngân hàng Trung Quốc từ chối thanh toán của ngân hàng Nga do lo ngại bị trừng phạt.

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

20:00 20/04/2023

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành công điện của Thủ tướng yêu cầu các Bộ ngành, địa phương bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4-1/5 và cao điểm du lịch hè 2023. Công điện nêu, để bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, lễ 30/4-1/5 (từ 29/4 đến hết 3/5/2023) và cao điểm du lịch hè năm 2023, Thủ...

Nguyên nhân hơn 100 công nhân ở Hải Phòng ngộ độc phải nhập viện

Nguyên nhân hơn 100 công nhân ở Hải Phòng ngộ độc phải nhập viện

05:00 05/07/2024

Theo đó, căn cứ báo cáo thử nghiệm của Trung tâm Chất lượng, chế biến và Phát triển thị trường Vùng 1, hàm lượng histamin trong mẫu thức ăn cá thu ngừ kho cao gấp 40 lần mức giới hạn cho phép tối đa trong thủy sản đông lạnh. Các báo cáo thử nghiệm khác của trung tâm đối với các mẫu thức ăn, thực phẩm canh rau ngót, dưa hấu, bí xanh không phát hiện dư lượng hóa chất bảo vệ thực vật theo chỉ tiêu chỉ định. 'Vụ việc ngộ độc thực phẩm do hàm lượng...

TP.HCM thiếu trầm trọng nhân lực và cơ sở hạ tầng y tế, giáo dục

TP.HCM thiếu trầm trọng nhân lực và cơ sở hạ tầng y tế, giáo dục

03:20 30/05/2024

Ngành y tế “khát” nhân lực khi tình trạng nhân viên y tế nghỉ việc vẫn diễn ra, ngành giáo dục thiếu hụt trầm trọng trường lớp so với nhu cầu thực tế.

Tàu ngầm hạt nhân Mỹ lần đầu cập cảng Hàn Quốc sau 6 năm

Tàu ngầm hạt nhân Mỹ lần đầu cập cảng Hàn Quốc sau 6 năm

12:50 16/06/2023

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết tàu USS Michigan 18.000 tấn đã cập cảng căn cứ hải quân chính ở Busan, cách thủ đô Seoul 320km về phía Đông Nam.

Nhật Bản và Hàn Quốc phản đối vụ phóng của Triều Tiên

Nhật Bản và Hàn Quốc phản đối vụ phóng của Triều Tiên

13:30 13/09/2023

Quân đội Hàn Quốc đã phản đối việc Triều Tiên phóng 2 vật thể được cho là tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên sáng cùng ngày, đồng thời kêu gọi ngừng hoạt động phóng thử này.

Lãnh đạo Iran và Nga thảo luận về hợp tác kinh tế song phương

Lãnh đạo Iran và Nga thảo luận về hợp tác kinh tế song phương

07:00 07/03/2023

Theo trang web của Văn phòng Tổng thống Iran, hai bên đã trao đổi quan điểm về hợp tác kinh tế và các cách thức để mở rộng hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực vận tải quốc tế.

Thổ Nhĩ Kỳ nhượng bộ trước yêu cầu của EU

Thổ Nhĩ Kỳ nhượng bộ trước yêu cầu của EU

09:20 23/07/2023

EU yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ áp đặt các quy định nhập cư nghiêm ngặt hơn để ngăn chặn dòng người tị nạn vào các quốc gia EU.

Nga tuyên bố bắn hạ 3 drone chỉ cách Matxcơva 50km

Nga tuyên bố bắn hạ 3 drone chỉ cách Matxcơva 50km

16:40 21/06/2023

Nga tuyên bố đã bắn hạ 3 máy bay không người lái (drone) gần một căn cứ quân sự, cách thủ đô Matxcơva khoảng 50km.

Co loi xay ra
Co loi xay ra