Tổng LĐLĐ Việt Nam làm việc với Bắc Ninh về xây nhà ở công nhân

05:40 10/07/2024
Toàn cảnh buổi làm việc chiều 9.7. Ảnh: Cổng TTĐT Bắc Ninh

Chiều 9.7, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Xuân Hùng làm việc tại tỉnh Bắc Ninh về việc xây dựng nhà ở cho công nhân thuê tại thiết chế công đoàn.

Tham dự buổi làm việc có ông Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh và lãnh đạo một số ngành liên quan của tỉnh Bắc Ninh, UBND huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh).

Theo kế hoạch, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và tỉnh Bắc Ninh sẽ phối hợp triển khai thực hiện đề án đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các khu công nghiệp.

Dự kiến, khu đất để đầu tư xây dựng khu thiết chế của công đoàn tại KCN Yên Phong có tổng diện tích 4,28 ha, thuộc địa bàn xã Thụy Hòa và xã Yên Trung, đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng và đầu tư hạ tầng kỹ thuật bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước; hiện đang giao cho Ban Quản lý khu vực phát triển đô thị Bắc Ninh tạm thời quản lý, sử dụng các hạng mục hoàn thành. Đồ án quy hoạch khu thiết chế đã được UBND huyện Yên Phong phê duyệt.

Hiện Ban Quản lý dự án thiết chế công đoàn (Tổng LĐLĐ Việt Nam) có đề xuất điều chỉnh quy hoạch xây dựng theo hướng tăng chiều cao công trình, giảm mật độ xây dựng nhằm tăng tỷ lệ cây xanh và dành diện tích đất để xây dựng các khu vui chơi ngoài trời.

Tại buổi làm việc, hai bên trao đổi, tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến việc điều chỉnh quy hoạch xây dựng, việc xác định chủ đầu tư dự án, thủ tục đầu tư xây dựng; thống nhất rõ trách nhiệm, nhiệm vụ của mỗi bên, nhằm đảm bảo triển khai thực hiện đúng theo các quy định hiện hành, nhất là Luật Nhà ở năm 2023 và các Nghị định hướng dẫn thi hành có hiệu lực từ ngày 01.8.2024.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Ngô Tân Phượng nhấn mạnh ý nghĩa của việc đầu tư xây dựng các thiết chế của công đoàn tại các KCN, đồng thời khẳng định tỉnh Bắc Ninh luôn sẵn sàng đồng hành cùng Tổng LĐLĐ Việt Nam trong việc triển khai đề án.

Trên cơ sở trao đổi, thống nhất tại hội nghị, ông Ngô Tân Phượng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đề nghị các sở, ngành của tỉnh và UBND huyện Yên Phong theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với Tổng LĐLĐ Việt Nam, tháo gỡ các vướng mắc, tích cực thực hiện các công việc để dự án sớm triển khai theo kế hoạch và đúng quy định của pháp luật. Giao Sở Xây dựng làm đầu mối để trao đổi, kết nối với Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Xuân Hùng trân trọng cảm ơn tỉnh Bắc Ninh đã luôn quan tâm đến đời sống của công nhân, người lao động và đồng hành cùng Tổng LĐLĐ Việt Nam trong triển khai thực hiện đề án.

Ông Nguyễn Xuân Hùng khẳng định, Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ tích cực chuẩn bị, tháo gỡ vướng mắc, phối hợp với tỉnh Bắc Ninh để dự án sớm triển khai, hoàn thành, qua đó, góp phần nâng cao đời sống cho công nhân, người lao động.

Có thể bạn quan tâm
Ukraine kích hoạt pháo từ những năm… 1950

Ukraine kích hoạt pháo từ những năm… 1950

18:00 09/04/2023

Cuộc xung đột với Nga kéo dài buộc Ukraine phải lấy từ trong kho các phương tiện chiến đấu và vũ khí cũ kỹ vốn đã bị loại biên hàng thập kỷ.

Công an TP HCM: 'Ngọc Trinh mong muốn được khoan hồng'

Công an TP HCM: 'Ngọc Trinh mong muốn được khoan hồng'

18:20 06/01/2024

Cảnh sát xác định, người mẫu Ngọc Trinh cùng thầy dạy lái xe trong quá trình điều tra đã thành khẩn, hợp tác và bày tỏ mong muốn nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng hóa trang trong Tổ Cảnh sát giao thông

Nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng hóa trang trong Tổ Cảnh sát giao thông

06:20 08/09/2023

Trong thông tư 32/2023 của Bộ Công an đã có quy định rõ về nhiệm vụ, quyền hạn của lực lượng hóa trang trong Tổ Cảnh sát giao thông khi...

Nhân chứng vụ chìm sà lan ở Quảng Ngãi: 'Có 4 người lén lên tàu'

Nhân chứng vụ chìm sà lan ở Quảng Ngãi: 'Có 4 người lén lên tàu'

08:30 28/04/2024

Ông Lê Văn Tài, thuyền viên tàu đậu gần tàu kéo bị nạn ở khu vực đảo Lý Sơn, nói có bốn người đã lén lên phương tiện này trước khi xuất bến.

Huy động hàng chục người khống chế đám cháy rừng ở Quảng Trị

Huy động hàng chục người khống chế đám cháy rừng ở Quảng Trị

07:30 18/05/2023

Hơn 6h kể từ lúc phát hiện, các lực lượng mới khống chế được đám cháy rừng thuộc địa bàn quản lý của Ban quản lý rừng phòng hộ lưu...

Giải cứu người phụ nữ bế con nhỏ định nhảy cầu

Giải cứu người phụ nữ bế con nhỏ định nhảy cầu

09:00 03/09/2024

Lực lượng dân quân thường trực giải cứu thành công người phụ nữ bế theo con nhỏ có ý định nhảy cầu.

Con rể vừa ra tù truy sát cả gia đình vợ khiến hai người tử vong

Con rể vừa ra tù truy sát cả gia đình vợ khiến hai người tử vong

12:20 25/01/2024

Ngày 25/1, Cơ quan Công an huyện Yên Thành, Công an tỉnh Nghệ An đang phong toả hiện trường, tiến hành điều tra vụ án một gia đình thương vong nghi bị sát hại trên địa bàn. Theo thông tin ban đầu, vào sáng 25/1, người dân xã Đồng Thành, huyện Yên Thành, nghe tiếng kêu tại gia đình bà Trương Thị Th. nên chạy đến kiểm tra. Tại đây, mọi người phát hiện bà Th. và con gái là chị Thái Thị T. đã tử vong, chồng bà Th. đang bị thương nặng. Nạn nhân bị...

Bảo kê nuôi trồng thủy sản trên vịnh Bái Tử Long, chủ tịch phường bị bắt

Bảo kê nuôi trồng thủy sản trên vịnh Bái Tử Long, chủ tịch phường bị bắt

15:30 17/03/2023

Giữa năm 2022, 4 cán bộ Đội Kiểm tra trật tự Đô thị và Môi trường TP. Cẩm Phả là Phạm Thành Nam (Phó đội trưởng), Trần Văn Hùng, Đoàn Quốc Hiệp (cùng là viên chức) và Bùi Duy Tùng (hợp đồng lao động) bị khai trừ khỏi Đảng và bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an thành phố khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nhận hối lộ, liên quan đến việc nuôi trồng thủy sản trái phép trên vịnh Bái Tử Long. Trước đó, giữa năm 2022, nhiều cán bộ...

Thành tích khủng của các “quả cầu vàng” nghiên cứu khoa học trẻ 2023

Thành tích khủng của các “quả cầu vàng” nghiên cứu khoa học trẻ 2023

14:50 06/10/2023

Các gương mặt được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh trao giải thưởng 'Quả cầu vàng' năm 2023 đều là những nhà khoa học trẻ có nhiều thành tích xuất sắc.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới