Tôi vô sinh nhưng vợ lại có thai

08:30 29/04/2024
Cách đây vài ngày, trong lúc đi mua sắm, tôi tình cờ gặp lại Cường, cậu bạn chung của tôi và vợ cũ - Hằng. Qua một lúc trò chuyện, tôi không khỏi choáng váng khi biết được vợ cũ đi rêu rao, bêu xấu tôi khắp nơi. Trong câu chuyện của cô ấy, chúng tôi ly hôn vì tôi bạo hành vợ khi cô ấy đang mang thai. Trong lúc giận dữ, cô ấy quyết định ly dị, rời đi và hiện tại vẫn độc thân, một mình nuôi con vô cùng vất vả.

Cậu bạn khuyên tôi nếu còn chút lương tâm thì hãy đi thăm vợ cũ và con trai, đóng góp tiền nuôi con hàng tháng.

Nghe vậy, tôi cực kỳ sốc vì quá oan ức nhưng không hề bào chữa hay giải thích một câu nào. Tất cả là vì tôi cảm thấy hết sức vô nghĩa. Để nói về sự thật, phải nhìn lại lịch sử hôn nhân của cả tôi và Hằng.

Trước khi cưới Hằng, cả hai chúng tôi đều đã trải qua một lần đổ vỡ. Nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân đầu tiên của tôi tan vỡ là chúng tôi không có con sau 4 năm chung sống. Hai vợ chồng đến bệnh viện thăm khám, bác sỹ chỉ ra lỗi thuộc về tôi. Tôi được xác định là vô sinh sau nhiều kiểm tra, xét nghiệm. Sau khi nhận kết quả, vợ đầu yêu cầu ly hôn.

Còn Hằng phải chia tay với người chồng đầu tiên là do cô ấy ngoại tình sau khi sinh một cô con gái. Chuyện dan díu vỡ lở, chồng Hằng lựa chọn ly hôn, nhận nuôi con để cô ấy tự do tìm hạnh phúc mới.

Tôi thông cảm với Hằng vì nghĩ rằng sau một lần dại dột, cô ấy sẽ rút kinh nghiệm, sống đàng hoàng hơn. Thế nhưng sau khi kết hôn với tôi, cô ấy vẫn ngựa quen đường cũ. Đến năm thứ 3 chung sống, Hằng tuyên bố cô ấy có thai. Do tôi bị vô sinh nên sự việc này đã vạch trần chuyện ngoại tình của cô ấy, cái thai là bằng chứng không thể chối cãi.

Tôi và Hằng cãi nhau, cô ấy nói rất nhiều điều khó chịu, xúc phạm đến tôi và gia đình. Do quá bực tức, tôi không kiềm chế được cảm xúc của mình, tát vợ hai cái rồi đâm đơn ly hôn. Vì chuyện này, khi kể về lý do ly hôn của chúng tôi trước mặt bạn bè chung, Hằng biến báo thành "bị bạo hành khi đang mang thai" thay cho sự thật "ngoại tình và bị phát hiện".

Cuộc nói chuyện với Cường giúp tôi biết được tình trạng của Hằng sau khi ly hôn. Lúc phát hiện bị "cắm sừng", tôi không truy xem người thứ ba là ai, nhưng chắc chắn rằng sau khi tôi và Hằng ly hôn, cô ấy đã bị nhân tình của mình bỏ rơi. Nếu không, hiện tại cô ấy đã chẳng phải làm mẹ đơn thân, vất vả nuôi con một mình. Có lẽ đó là cái giá cô ấy đáng phải trả.

Về phần tôi, sở dĩ tôi không muốn giải thích với Cường nguyên nhân ly hôn Hằng là do không muốn có quá nhiều người biết chuyện tôi vô sinh. Vì thế mà trước sự hiểu lầm của một số bạn bè chung, tôi đành ngậm đắng nuốt cay không bào chữa.

Liệu lựa chọn của tôi có đúng không? Tôi có nên công khai sự thật? Xin mọi người cho tôi lời khuyên.

Độc giả có ý kiến chia sẻ, tư vấn, xin gửi vào box bình luận bên dưới.

Nếu bạn có những khúc mắc trong cuộc sống, xin đừng ngần ngại gửi cho chúng tôi để nhận được sự sẻ chia chân thành và lời khuyên nghiêm túc của độc giả. Ý kiến xin gửi đến toasoan@vtcnews.vn.

Có thể bạn quan tâm
Than Hạ Long tổ chức 17 chuyến xe đưa gần 670 công nhân về quê ăn Tết

Than Hạ Long tổ chức 17 chuyến xe đưa gần 670 công nhân về quê ăn Tết

18:20 05/02/2024

Sáng 5.2 (ngày 26 tháng Chạp), Công ty Than Hạ Long đã tổ chức 17 chuyến xe đưa công nhân các tỉnh xa về quê ăn Tết.

Hà Nội: Giả danh công an gọi điện uy hiếp, chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng

Hà Nội: Giả danh công an gọi điện uy hiếp, chiếm đoạt hơn 700 triệu đồng

15:40 12/10/2023

Ngày 12/10. Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội cho biết đã ra Quyết định truy nã Nguyễn Ngọc Dương (SN 1999; trú tại xã Võ Miếu, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ) về tội 'Lừa đảo chiếm đoạt tài sản'. Kiến ThứcĐối tượng Nguyễn Ngọc Dương và quyết đinh truy nã.1 Theo điều tra của cơ quan Công an, Nguyễn Ngọc Dương và đồng bọn sử dụng chứng minh nhân dân giả để đăng ký tài khoản ngân hàng. Sau đó, tiền do lừa đảo mà có sẽ được chuyển vào...

Sau vụ cháy làm 14 người chết: Hơn 2.800 nhà trọ ở Cầu Giấy 'không đảm bảo lối thoát nạn'

Sau vụ cháy làm 14 người chết: Hơn 2.800 nhà trọ ở Cầu Giấy 'không đảm bảo lối thoát nạn'

20:40 31/05/2024

Theo báo cáo của quận Cầu Giấy (Hà Nội), trên địa bàn quận có 3.198 cơ sở nhà trọ không đảm bảo ngăn cháy lan; 2.822 cơ sở không đảm bảo điều kiện lối thoát nạn; 2.961 cơ sở hệ thống báo cháy không đảm bảo...

Học viện Kỹ thuật Quân sự tri ân quân dân Vị Xuyên trước thềm xuân mới 2024

Học viện Kỹ thuật Quân sự tri ân quân dân Vị Xuyên trước thềm xuân mới 2024

18:50 14/01/2024

Trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, từ ngày 13 đến 15/1, Học viện Kỹ thuật Quân sự tổ chức chương trình hành quân về nguồn và chương trình “Tết ấm - Xuân vui” tại huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Xe ben lao xuống kênh, tài xế mắc kẹt trong cabin

Xe ben lao xuống kênh, tài xế mắc kẹt trong cabin

16:00 18/04/2023

Đến 15 giờ ngày 18/4, lực lượng chức năng đang khẩn trương giải cứu tài xế mắc kẹt trong cabin xe ben lao xuống kênh ở huyện Bình Chánh, TPHCM.

Loạt homestay trên núi Cấm ở An Giang bất ngờ bị dừng hoạt động

Loạt homestay trên núi Cấm ở An Giang bất ngờ bị dừng hoạt động

16:00 18/09/2023

Chính quyền địa phương vừa yêu cầu các homestay trên núi Cấm (xã An Hảo, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang) dừng hoạt động đón khách. Nhiều chủ homestay cho rằng, việc này khiến họ gặp khó khăn, không biết ứng xử ra sao với khách đã đặt phòng từ trước.

Xách dao đâm chết người có xích mích với bạn gái mình rồi bỏ trốn

Xách dao đâm chết người có xích mích với bạn gái mình rồi bỏ trốn

18:50 04/06/2024

Bà Rịa - Vũng Tàu - Sau khi gây án, đối tượng đã lẩn trốn đến nhà người bạn, nhưng đối tượng đã bị cơ quan điều tra nhanh chóng...

Cấm tàu ghe qua lại tại khu vực thi công cống ngăn mặn lớn thứ 2 miền Tây

Cấm tàu ghe qua lại tại khu vực thi công cống ngăn mặn lớn thứ 2 miền Tây

11:30 02/11/2023

Để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy, tàu ghe không được qua lại tại khu vực thi công công trình cống âu Nguyễn Tấn Thành từ ngày 3 đến ngày 21-11-2023.

Vụ 3 thanh niên chết trên đường Láng: Tạm giữ 25 người

Vụ 3 thanh niên chết trên đường Láng: Tạm giữ 25 người

19:10 17/06/2024

Ngày 17/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt, giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 25 đối tượng về hành vi Giết người, Gây rối trật tự công cộng liên quan vụ 3 nam thanh niên tử vong tại đường Láng rạng sáng ngày 12/6. Theo tài liệu điều tra, xuất phát từ mâu thuẫn bột phát sau khi tham dự buổi tiệc sinh nhật, khoảng 23h ngày 11/6, hai nhóm đối tượng “Trẻ Giải Phóng” và “Toàn Bi Xôi” xảy ra mâu thuẫn, đuổi...

Co loi xay ra
Co loi xay ra