Toàn cảnh đường Lương Định Của làm 8 năm chưa xong lại phải dừng do vướng giải tỏa 3 nhà dân

08:40 26/07/2023

Khởi công từ 2015, đến nay dự án đường Lương Định Của (TP.HCM) dài 2,5km vẫn chưa xong và phải dừng vì vướng giải tỏa 3 nhà dân.

Đường Lương Định Của (đoạn cách đường Trần Não 150m, hướng đường Mai Chí Thọ) "méo mó" vì còn vướng các mặt bằng chưa được bàn giao để thi công thông suốt.

Ngày 25-7, phóng viên Tuổi Trẻ đã đến đường Lương Định Của (TP Thủ Đức) ghi nhận dự án đường Lương Định Của dài 2,5km đã giải phóng hầu hết mặt bằng để thi công.

Tuy nhiên, cách nút giao Trần Não với Lương Định Của khoảng 150 mét về hướng Mai Chí Thọ, hiện tại đang xuất hiện một đoạn bó hẹp như"nút cổ chai". Hai dãy nhà đối diện nhau của 2 nhà dân vẫn chưa được giải tỏa chính là nguyên nhân dẫn đến sự việc trên.

Cách đó 1,4km về hướng đường Mai Chí Thọ, một khu đất có mặt tiền dài khoảng 30 mét cũng bị lộ hẳn ra mặt đường đã xây dựng. Hiện khu vực này cũng nằm trong diện chưa thể giải tỏa. Như vậy đến nay toàn dự án chỉ còn vướng mặt bằng của 3 khu đất của 3 nhà dân.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông) cho biết dự án xây dựng đường Lương Định Của đã hoàn thành khoảng 85%. Tuy nhiên, đến giữa tháng 6 phải tạm dừng do phải chờ được giao hết các mặt bằng còn lại.
Đến nay hầu hết diện tích đất đã được bàn giao hết, chỉ còn 3 nhà dân chưa bàn giao. Cụ thể 1 nhà thuộc dự án 131ha, 1 nhà lấn chiếm đất công và một vị trí nhà dân chưa bàn giao mặt bằng do Công ty TNHH một thành viên đầu tư và xây dựng Trường Thịnh làm chủ đầu tư. Trong số 3 mặt bằng này, có 1 mặt bằng đã thống nhất, chịu di dời nhưng chủ đầu tư mặt bằng chưa trả tiền.
Hiện tại Ban Giao thông đã kiến nghị UBND TP Thủ Đức yêu cầu, đốc thúc chủ đầu tư của các dự án thu xếp kinh phí chi trả, bàn bạc, tổ chức vận động các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng.
"Hi vọng chậm nhất, các mặt bằng còn lại sẽ được giao vào cuối tháng 7 này. Ngay sau khi được bàn giao, nhà thầu sẽ đẩy nhanh tốc độ xây dựng để kịp tiến độ”, đại diện Ban Giao thông nói.
Một khu đất có mặt tiền dài 30 mét, bên ngoài rào lưới, cỏ mọc um tùm. Bên trong có một căn nhà cũng thuộc diện chưa được giải tỏa để xây dựng đường Lương Định Của.
Vòng xoay đường Lương Định Của với Trần Não rộng hơn 100 mét đã cơ bản hoàn thành. Sau khi toàn tuyến thông suốt được kỳ vọng sẽ cải thiện tình tình trạng giao thông khu vực. Đồng thời nối liền giao thông từ nút giao An Phú về hướng cầu Thủ Thiêm.

Dự án đường Lương Định Của đã dừng làm vài lần

Dự án nâng cấp đường Lương Định Của (đoạn từ Trần Não đến Mai Chí Thọ) có chiều dài 2.459 mét, mặt cắt ngang khi hoàn thành 30 mét, 6 làn xe cùng hệ thống thoát nước, dải phân cách, vỉa hè, cây xanh, chiếu sáng và hạ tầng kỹ thuật...

Khởi công từ tháng 4-2015, đến tháng 12-2020 dự án hoàn thành 60% khối lượng, nhưng sau đó phải ngừng thi công vì vướng mắc khó khăn giải phóng mặt bằng.

Đến tháng 5-2022, đoạn từ nút giao Trần Não đến đường Nguyễn Hoàng (khoảng 2km) mới được thi công trở lại.

Có thể bạn quan tâm
Nhân viên nhà xe Thành Bưởi kêu cứu, Sở GTVT TPHCM lên tiếng

Nhân viên nhà xe Thành Bưởi kêu cứu, Sở GTVT TPHCM lên tiếng

22:00 29/01/2024

TPHCM – Liên quan đơn kêu cứu của tập thể người lao động và thân nhân người lao động đang làm việc tại Công ty TNHH Thành Bưởi (nhà xe...

Bác sĩ chỉ mẹo tăng thị lực cho mắt với quy tắc 20-20-20

Bác sĩ chỉ mẹo tăng thị lực cho mắt với quy tắc 20-20-20

10:00 05/05/2024

ThS.BS Bùi Thị Thu Hương, Giám đốc chuyên môn tại Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt - Nga TP.HCM chia sẻ thông tin trên tại Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập hệ thống bệnh viện, tối 4/5. Tật khúc xạ gồm cận thị, viễn thị, loạn thị, trong đó, cận thị chiếm tỷ lệ cao nhất. Số người mắc tật khúc xạ này vẫn tăng mạnh những năm gần đây, nhất là khu vực thành thị. Tỷ lệ cận thị ở Hà Nội và TP.HCM có thể lên tới 50-70% ở học sinh. Theo bác sĩ Hương, một số...

Điểm sàn xét tuyển năm 2024 của các trường đại học phía Bắc

Điểm sàn xét tuyển năm 2024 của các trường đại học phía Bắc

17:40 20/07/2024

Dưới đây là cập nhật điểm sàn xét tuyển của các trường đại học phía Bắc như Trường ĐH Dược Hà Nội, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên....

Rác thải 'bủa vây', luồng nước màu đỏ cam xuất hiện ở vịnh Lan Hạ

Rác thải 'bủa vây', luồng nước màu đỏ cam xuất hiện ở vịnh Lan Hạ

14:00 26/03/2023

Từ đầu tháng 3 đến nay, nhiều khu vực trên vịnh Lan Hạ (quần đảo Cát Bà, TP Hải Phòng) xuất hiện tình trạng rác thải, phao xốp trôi nổi dày đặc trên biển gây mất mỹ quan du lịch.

Đảm bảo người lao động ngoài giàn khoan cũng tham gia Giải chạy bộ online

Đảm bảo người lao động ngoài giàn khoan cũng tham gia Giải chạy bộ online

09:00 09/04/2023

Hà Nội - Giải Chạy bộ online Xuân Dầu khí lần thứ II năm 2023 với chủ đề “Năng lượng cho phát triển” diễn ra từ 0h ngày 6.4.2023 đến 23h59 ngày 16.4.2023, với...

Xúc động dòng người xếp hàng dài vào lăng viếng Bác Hồ 'ngày vui đại thắng'

Xúc động dòng người xếp hàng dài vào lăng viếng Bác Hồ 'ngày vui đại thắng'

17:00 30/04/2023

Ngày lễ 30.4, trong không khí thiêng liêng kỷ niệm 48 năm giải phóng miền Nam Việt Nam thống nhất đất nước, hàng nghìn người dân từ nhiều miền của...

Mời công an điều tra người tung tin lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024

Mời công an điều tra người tung tin lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024

11:00 26/06/2024

Sáng 26/6, Bộ GD&ĐT phát đi thông báo khẳng định, tất cả thông tin đăng tải, lan truyền về việc lộ đề thi tốt nghiệp THPT 2024 'đều sai sự thật'. 'Bộ GD&ĐT đã trao đổi, đề nghị Bộ Công an hỗ trợ xác minh đối tượng đăng thông tin sai sự thật. Hiện, Bộ Công an đang tổ chức xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật', thông báo nêu rõ. Để tránh gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến tâm lý của các thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm...

Vụ tham ô tại CDC Đà Nẵng: Các bị cáo nhận mức án nghiêm minh

Vụ tham ô tại CDC Đà Nẵng: Các bị cáo nhận mức án nghiêm minh

21:40 25/08/2023

Tòa đã tuyên phạt Tôn Thất Thạnh (cựu Giám đốc CDC Đà Nẵng) 11 năm tù; Nguyễn Thị Thanh Nhàn (cựu Trưởng khoa Xét nghiệm) 10 năm tù; Lê Thị Kim Chi (nhân viên Khoa Xét nghiệm) 5 năm tù.

Bộ Quốc phòng: Sửa luật để khắc phục tình trạng trốn nghĩa vụ

Bộ Quốc phòng: Sửa luật để khắc phục tình trạng trốn nghĩa vụ

17:00 26/07/2024

Trước tình trạng một số sinh viên lợi dụng việc nợ môn, thi lại để trốn nghĩa vụ quân sự, Bộ Quốc phòng cho biết sẽ sửa luật để siết chặt quy định.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới