Toàn cảnh cây cầu 540 tỉ nối 2 tỉnh 'anh em' trước ngày khánh thành

09:00 24/06/2023

Phú Thọ - Sau nhiều tháng thi công, cây cầu Vĩnh Phú với tổng mức đầu tư hơn 540 tỉ đồng đang được gấp rút hoàn thiện để khánh thành vào cuối tháng 6.2023.

Vĩnh Phú là một đơn vị hành chính cấp tỉnh cũ trước năm 1996, sau đó tách thành 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ cho đến nay. Trải qua 27 năm, cái tên Vĩnh Phú đã dần bị lãng quên trong tiềm thức của người dân 2 tỉnh này.
Thế nhưng, khi cây cầu mang tên Vĩnh Phú được xây dựng, những khó khăn, cách trở vì con sông Lô chia cắt đôi bờ sẽ được vơi bớt đi nhiều. Cây cầu trong tương lai sẽ trở thành biểu tượng cho mối quan hệ mật thiết của 2 tỉnh
Có mặt tại cầu Vĩnh Phú trong những ngày cuối tháng 6, phóng viên Báo Lao Động ghi nhận, các kỹ sư, công nhân thi công tại đây đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng trước khi có thể bàn giao, đưa cây cầu vào sử dụng.
Một cán bộ chỉ huy công trường cầu Vĩnh Phú cho biết, cho đến nay, nhà thầu đã thi công xong hạng mục thảm mặt cầu và các khe co giãn. Dự kiến trong vài ngày tới, phần sơn và hệ thống chiếu sáng cũng sẽ hoàn thành.
Theo tìm hiểu của phóng viên, Cầu Vĩnh Phú có tổng mức đầu tư hơn 540 tỉ đồng, do Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc làm chủ đầu tư. Cầu Vĩnh Phú thuộc dự án nhóm B, được khởi công từ tháng 12.2021, thời gian hoàn thành theo hợp đồng là tháng 12.2023.
Cầu có điểm đầu phía TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ), kết nối với đường Trần Phú, giao với đê hữu sông Lô và kết thúc tại điểm giao với đê tả sông Lô, thuộc xã Đức Bác, huyện Sông Lô (tỉnh Vĩnh Phúc).
Chiều dài của cây cầu là hơn 509m, trong đó cầu chính dài khoảng 290m, cầu dẫn phía tỉnh Phú Thọ dài 70,75m, cầu dẫn phía tỉnh Vĩnh Phúc dài khoảng 148,8m. Cầu được thiết kế 4 làn xe cơ giới, bề rộng mặt cầu chính 19m, bề rộng cầu dẫn 16,5m.
Bà Châu - người dân sống tại xã Đức Bác, huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc phấn khởi: “Bao nhiêu năm nay, con sông Lô chia cắt đôi bờ khiến người dân rất khó khăn khi đi lại, muốn sang bên kia sông phải đi qua phà, tốn nhiều thời gian và chi phí. Nay Nhà nước xây cầu rồi, tất cả người dân ai ai cũng phấn khởi, mong ngóng ngày cầu được khánh thành“.
Trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, ông Lê Ngọc Minh - Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, gần như tất cả các hạng mục của công trình đã hoàn thành thi công.
“Dự kiến, cuối tháng 6 này, cầu Vĩnh Phú sẽ chính thức được khánh thành, bàn giao đưa vào khai thác sử dụng, về đích sớm hơn dự kiến là 5 tháng” - ông Minh chia sẻ.
Có thể bạn quan tâm
Lãnh án tù vì dùng bom xăng chống người thi hành công vụ

Lãnh án tù vì dùng bom xăng chống người thi hành công vụ

13:50 21/08/2023

Bà Vân cùng em gái và các con đã khóa cửa, la hét, kích động nhau dùng 'bom xăng' ném vào đoàn cưỡng chế thi hành án dân sự để cản trở lực lượng cưỡng chế.

Bạo lực học đường: Thưa vắng lễ nghĩa, bạo lực gia tăng

Bạo lực học đường: Thưa vắng lễ nghĩa, bạo lực gia tăng

08:00 14/05/2023

TP - Trường lớp chỉ lo đánh giá chất lượng, chạy đua điểm số, chưa chú trọng dạy đạo đức, rèn phẩm chất kĩ năng cho học sinh. Phụ huynh thì bận làm ăn và nhiều lí do khác nữa... Thực trạng này khiến chữ “Lễ” trong nhiều học trò ngày nay không được trọn vẹn.

Nam thanh niên vờ mua điện thoại rồi cướp tài sản ở Bắc Giang

Nam thanh niên vờ mua điện thoại rồi cướp tài sản ở Bắc Giang

10:30 25/04/2023

Ngày 25/4, Công an huyện Yên Dũng, Bắc Giang cho biết đã bắt giữ đối tượng Dương Văn Danh (SN 1999, trú tại xã Yên Thổ, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng) về hành vi cướp giật tài sản. Kiến ThứcĐối tượng Dương Văn Danh.1 Ngày 23/4, Công an huyện Yên Dũng tiếp nhận tin báo của anh V. là chủ cửa hàng điện thoại “Toancaudidong” xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng đã bị một nam thanh niên đến cửa hàng vờ mua điện thoại rồi cướp. Tuy nhiên, ngay sau đó đối tượng...

Quảng Ninh miễn 100% học phí, Hải Phòng, Phú Thọ yêu cầu không thu gộp các khoản

Quảng Ninh miễn 100% học phí, Hải Phòng, Phú Thọ yêu cầu không thu gộp các khoản

11:00 25/09/2024

Để khắc phục hậu quả của bão số 3, Quảng Ninh miễn 100% học phí cho học sinh từ mầm non đến lớp 12 năm học này.

Đà Nẵng xuất hiện người lạ dụ dỗ học sinh lên xe tới bệnh viện

Đà Nẵng xuất hiện người lạ dụ dỗ học sinh lên xe tới bệnh viện

12:00 31/03/2023

Nhiều ngày qua một số trường học tại Đà Nẵng ghi nhận hiện tượng người lạ tới cổng trường phát bóng bay, dụ dỗ học sinh lên xe để 'chở tới bệnh viện nơi bố mẹ bị tai nạn'

Triều cường lại gây ngập ở Mỹ Tho, nhân viên nhà hàng bơi xuồng đi lại

Triều cường lại gây ngập ở Mỹ Tho, nhân viên nhà hàng bơi xuồng đi lại

09:50 11/04/2024

Đợt triều cường đầu tháng ba âm lịch (ngày 10 và 11-4) tiếp tục gây ngập tại một số tuyến đường và nhà dân ở TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Di dời nhiều hộ dân cạnh miệng 'hố tử thần' ở Quảng Ninh

Di dời nhiều hộ dân cạnh miệng 'hố tử thần' ở Quảng Ninh

22:20 14/04/2024

Ngày 14/4, ông Phạm Văn Hải - Phó Chủ tịch UBND phường Cộng Hoà, thị xã Quảng Yên cho biết, 3 hộ dân trong vùng đỏ nguy hiểm được chính quyền địa phương hỗ trợ tới nơi ở tạm sau khi một 'hố tử thần' cỡ lớn xuất hiện vào đầu tháng 2. Theo ông Hải, 'hố tử thần' xuất hiện tại phần đất của gia đình bà Nguyễn Thị Huyền và ông Nguyễn Văn Thuấn. Miệng hố dài 9m và rộng 6m, không nhìn thấy đáy. Thời điểm xuất hiện, 'hố tử thần' đã 'nuốt' 1 cây mít cỡ...

30 hộ dân ở Đắk Nông được trả lại đường dân sinh sau hơn 10 năm chờ đợi

30 hộ dân ở Đắk Nông được trả lại đường dân sinh sau hơn 10 năm chờ đợi

17:50 12/09/2023

Quá trình thu hồi đất để triển khai dự phát triển kinh tế - xã hội, các ngành chức năng ở tỉnh Đắk Nông đã 'xóa sổ' đường dân sinh...

Gặp nạn trên biển, 1 thuyền viên tàu cá ở Thái Bình tử vong

Gặp nạn trên biển, 1 thuyền viên tàu cá ở Thái Bình tử vong

22:00 08/08/2024

Một thuyền viên tàu cá ở xã Nam Phú (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình ) rơi xuống biển mất tích và tử vong sau đó.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới