Các trường sẵn sàng đón thí sinh đến Ngày hội tư vấn tuyển sinh ở TP.HCM sáng 3-3

02:30 03/03/2024

Chiều 2-3, gian tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp của các trường đã hoàn tất để sẵn sàng đón thí sinh đến Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp vào sáng mai 3-3.

Nhân viên Trung tâm tư vấn tuyển sinh Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM trang trí gian hàng - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Sẵn sàng và háo hức chào đón các bạn học sinh đến ngày hội

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024 tại TP.HCM sẽ được tổ chức tại Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM), địa chỉ 268 Lý Thường Kiệt, quận 10. Ngày hội với gần 250 gian từ 100 cơ sở giáo dục trên cả nước.

  • Tư vấn tuyển sinh 2024: Không có ngành 'hot', chỉ có người 'hot'

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, nhân viên phòng tuyển sinh và sinh viên tình nguyện của các trường tất bật trang trí gian tư vấn của trường mình sao cho bắt mắt nhất.

Anh Lê Công Bắc - nhân viên Trung tâm tư vấn tuyển sinh và hỗ trợ người học, Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) - chia sẻ: "Trường chúng tôi đã chuẩn bị các vật dụng trang trí ở tại gian hàng, các thầy cô đang sẵn sàng và háo hức chào đón các bạn học sinh sáng mai.

Chúng tôi hy vọng các bạn học sinh quan tâm khối ngành khoa học xã hội và nhân văn có thể tham quan, lắng nghe tư vấn khối ngành mà các bạn yêu thích".

Nhân viên phòng tuyển sinh của Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) sắp xếp ghế ngồi, sẵn sàng cho ngày hội - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Cô Vũ Tường Quyên - giảng viên Đại học Kinh tế TP.HCM - cho biết công tác chuẩn bị đã hoàn tất để đón học sinh.

"Năm nay gian tư vấn gồm Viện đô thị thông minh và quản lý, Viện công nghệ thông tin và tương tác và Khoa thiết kế truyền thông. Chúng tôi mang đến ngày hội robot múa rối nước. Ngoài ra, còn có sản phẩm của Khoa thiết kế truyền thông với game giải câu đố và game vẽ tranh Bùi Xuân Phái để người chơi cảm nhận nghệ thuật bằng công nghệ", cô Quyên nói thêm.

Chị Trần Lê Thảo Vỹ, nhân viên Trung tâm tư vấn tuyển sinh Trường đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, chia sẻ: "Ngày hội năm nay có nhiều gian tư vấn hơn, các trường có sự chuẩn bị công phu, màu sắc hơn. Trường tôi cũng cập nhật thêm thông tin mới, trang trí thay đổi để phù hợp với các bạn gen Z.

Ngoài việc tư vấn, thầy cô các khoa còn làm mini game, quầy thưởng thức đồ uống, trò chơi và phần quà cho các học sinh".

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ tổ chức sẽ diễn ra tại Trường đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM, địa chỉ 268 Lý Thường Kiệt, Q.10) vào chủ nhật 3-3.

Lễ khai mạc Ngày hội sẽ diễn ra vào lúc 7h30, thí sinh và phụ huynh vào cổng tự do.

Tiếp theo lễ khai mạc sẽ là phần tư vấn chính, nơi thí sinh có thể đặt câu hỏi trực tiếp về thi cử, tuyển sinh, hướng nghiệp với các chuyên gia từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Quốc phòng và các đại học hàng đầu tại TP.HCM.

Các gian tư vấn sẽ diễn ra song song trong thời gian này với nhiều hoạt động thú vị bên cạnh phần cung cấp thông tin và giải đáp thắc mắc cho thí sinh và phụ huynh.

Các trường chuẩn bị thông tin để đón tiếp học sinh, phụ huynh - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Nhân viên thiết kế thực hiện những công đoạn cuối tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2024 - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Mọi công tác đang được gấp rút chuẩn bị để sẵn sàng chào đón các em học sinh đến tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2024 - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG
Có thể bạn quan tâm
Lý do tàu cao tốc TP HCM - Côn Đảo dừng chạy sau 2 tháng hoạt động

Lý do tàu cao tốc TP HCM - Côn Đảo dừng chạy sau 2 tháng hoạt động

07:10 10/07/2024

Tàu cao tốc TP HCM - Côn Đảo hoạt động đáp ứng nhu cầu đi lại, song gặp trở ngại về điều kiện bến cảng, kết nối đường bộ nên khó thu hút khách, phải dừng chạy.

Người phụ nữ chết vì tai nạn, vì sao trong máu có nồng độ cồn 241mg/100ml?

Người phụ nữ chết vì tai nạn, vì sao trong máu có nồng độ cồn 241mg/100ml?

19:20 28/06/2024

Thân nhân của người phụ nữ tử vong vì tai nạn giao thông kiến nghị giám định lại nồng độ cồn đối với nạn nhân.

Vụ cơm giáo viên chỉ có 2 miếng chả: Cô giáo bật khóc khi đối thoại với Chủ tịch huyện

Vụ cơm giáo viên chỉ có 2 miếng chả: Cô giáo bật khóc khi đối thoại với Chủ tịch huyện

22:00 17/09/2024

Chủ tịch UBND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) gửi lời xin lỗi tới giáo viên, nhân viên của Trường mầm non Ánh Dương và nhận thấy có phần trách nhiệm trong việc này. Đồng thời, chỉ đạo phòng Nội vụ tổ chức thanh tra toàn diện trường mầm non kể từ thời điểm hiệu trưởng mới nhận chức trở lại đây.

Người đàn ông để lại thư tuyệt mệnh trên cầu

Người đàn ông để lại thư tuyệt mệnh trên cầu

02:30 25/06/2024

Lực lượng chức năng ở Đắk Lắk đã trục vớt được thi thể người đàn ông để lại thư tuyệt mệnh trên cầu. Trong thư có nội dung: “Con ở nhà làm 11 năm đi hai miếng đất. Con mà còn sống nữa bán hết, khổ mẹ, khổ em”.

Phát hiện vật thể lạ nguy hiểm trôi dạt vào bờ biển Thừa Thiên Huế

Phát hiện vật thể lạ nguy hiểm trôi dạt vào bờ biển Thừa Thiên Huế

18:00 19/02/2024

Huế - Một vật thể lạ nguy hiểm cấp độ 1 dài 30 mét trôi dạt vào bờ biển huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế).

Chống ô nhiễm không khí giúp giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim ở châu Âu

Chống ô nhiễm không khí giúp giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim ở châu Âu

06:10 26/05/2024

Số người chết vì bệnh tim mạch ở châu Âu đã giảm đi trông thấy khi các quốc gia mạnh tay giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí.

Lập tổ công tác điều tra nạn trộm đất mặt ruộng

Lập tổ công tác điều tra nạn trộm đất mặt ruộng

21:50 25/12/2023

UBND huyện Thủy Nguyên yêu cầu các xã, thị trấn lập tổ công tác xác minh, xử lý việc tự ý khai thác đất mặt ruộng trái phép.

Tiếp nhận số Báo Lao Động ra dịp “Đại hội Công đoàn toàn quốc lần thứ nhất'

Tiếp nhận số Báo Lao Động ra dịp “Đại hội Công đoàn toàn quốc lần thứ nhất'

12:30 27/04/2023

Sáng 27.4, tại trụ sở Báo Lao Động (số 6, Phạm Văn Bạch, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội), đại diện gia đình ông Đào Hinh (tức Đặng...

Tạm giữ gã thanh niên nghi xâm hại bé gái 5 tuổi ở Quảng Trị

Tạm giữ gã thanh niên nghi xâm hại bé gái 5 tuổi ở Quảng Trị

15:10 27/07/2023

Chiều 27/7, nguồn tin từ Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan công an vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với L.V.V. (SN 1995, trú huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) để điều tra nghi án người này thực hiện hành vi xâm hại cháu bé 5 tuổi. Trước đó, một gia đình tại huyện Triệu Phong phát hiện con gái 5 tuổi có nhiều dấu hiệu bất thường nên đưa đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả kiểm tra, các bác sĩ kết luận cháu bị tổn thương bộ phận sinh dục,...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới