Tổ công tác đặc biệt xử lý tình trạng lấn chiếm lề đường, vỉa hè ở TP Hòa Bình

12:10 22/11/2023

UBND tỉnh Hòa Bình đã lập Tổ công tác đặc biệt để xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè nhằm chấn chỉnh và lập lại trật tự đô thị.

Ngày 21.11, Tổ công tác phối hợp với các đơn vị của Sở Giao thông Vận tải và Công an tỉnh Hòa Bình tiến hành ra quân xử lý các vi phạm về trật tự đô thị, lấn chiếm lòng, lề đường trên các tuyến đường chính của thành phố.

Chiều và tối cùng ngày PV Báo Lao Động đã theo chân lực lượng này tại tuyến đường Cù Chính Lan, phường Phương Lâm, nơi được xem là sầm uất bậc nhất của TP Hoà Bình.

Theo quan sát, vẫn còn tình trạng người dân tự ý lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè làm nơi để xe, buôn bán. Nhiều cửa hàng ngang nhiên bày bán hàng hóa tràn ra vỉa hè, gây ảnh hưởng đến người đi đường. Khi thấy sự có mặt của Tổ công tác, qua sự nhắc nhở, các chủ cửa hàng này mới thu dọn đồ đạc, hàng hóa vào trong.

Các cửa hàng ngang nghiên bày hàng hóa lấn ra vỉa hè, lòng đường. Ảnh: Đinh Đại

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp không chấp hành. Do vậy, Tổ công tác đã tạm giữ hàng hóa và lập biên bản các trường hợp vi phạm.

Đặc biệt, khi tiến hành thu giữ hàng hóa vi phạm, vẫn vấp gặp phải sự ngăn cản của một số chủ cửa hàng. Những chủ cửa hàng này có thái độ không hợp tác, thậm chí giành giật, lôi kéo lại đồ bị tạm giữ, không cho thu đồ lên xe chuyên dụng.

Tổ công tác đặc biệt tiến hành thu giữ hàng hóa lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Ảnh: Đinh Đại

Qua buổi kiểm tra, làm việc tại phường Phương Lâm, Tổ công tác đã tiến hành tạm giữ hàng chục ô dù, hàng hoá, biển quảng cáo vi phạm và gửi 250 thông báo đến các hộ kinh doanh chấp hành quy định trật tự đô thị.

Bà Nguyễn Thị Hoa (phường Phương Lâm) cho biết: “Nhận thấy việc lấn chiếm vỉa hè của gia đình là sai nhưng đã được chính quyền tuyên truyền, nhắc nhở. Từ mai gia đình sẽ thu dọn hàng hóa, trả lại vỉa hè giúp đường thông thoáng và không tái phạm nữa”.

Bên cạnh ý kiến đồng thuận, vẫn tồn tại ý kiến phản đối về việc xử lý những sai phạm của các chủ cửa hàng lấn chiếm lòng, lề đường. Thậm chí còn có những lời lẽ khiếm nhã đối lực lượng chức năng.

Một cửa hàng vi phạm bị lập biên bản xử lý. Ảnh: Đinh Đại

Trao đổi với PV Báo Lao Động, ông Đinh Xuân Nghĩa - Phó Trưởng phòng Quản lý Đô thị, Tổ phó Tổ công tác đặc biệt (TP Hòa Bình) cho biết, Tổ công tác được thành lập với các thành viên đến từ lực lượng Công an thành phố, Phòng Quản lý Đô thị, Đội trật tự đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường...

Tổ công tác sẽ tổ chức tuyên truyền, vận động, nhắc nhở người dân và các hộ kinh doanh, buôn bán tự giác tháo dỡ chướng ngại vật như lều bạt, biển, bảng quảng cáo…

Bên cạnh đó, sẽ yêu cầu các hộ dân không lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè làm nơi sản xuất, kinh doanh, buôn bán, để vật liệu xây dựng trái phép. Đồng thời kiên quyết xử lý, lập biên bản các trường hợp cố tình vi phạm.

Quá trình xử lý các trường hợp tự ý lấn chiếm vỉa hè, lòng đường nhằm lập lại trật tự đô thị trên địa bàn TP Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 21.11 đến ngày 20.12.2023.

Có thể bạn quan tâm
Tổng thống Iran kêu gọi Mỹ rút lui để đảm bảo an ninh cho Syria

Tổng thống Iran kêu gọi Mỹ rút lui để đảm bảo an ninh cho Syria

12:00 04/05/2023

Iran khẳng định rằng sự hiện diện của Mỹ tại Syria không những không đóng góp gì cho an ninh của quốc gia Arab này mà còn làm tổn hại đến an ninh của nước này và của toàn bộ khu vực.

Ông Putin nói không cần lệnh động viên mới

Ông Putin nói không cần lệnh động viên mới

21:00 14/12/2023

Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận điều kiện kết thúc chiến sự ở Ukraine, cập nhật tình hình binh sĩ tham gia 'chiến dịch quân sự đặc biệt'.

Bắt gã con rể mới ra tù dùng dao đâm mẹ vợ 84 tuổi

Bắt gã con rể mới ra tù dùng dao đâm mẹ vợ 84 tuổi

16:30 05/05/2023

Vừa ra trại, Việt về nhà mẹ vợ là bà C (84 tuổi, ở TP Bắc Giang) nhưng bị bà đuổi ra khỏi nhà, phải ra ngủ gầm cầu. Hôm sau, đối tượng quay lại dùng dao nhọn (dạng dao gọt hoa quả, dài khoảng 30cm) đâm 2 nhát vào vùng lưng bà C.

Ông Lý Hiển Long vẫn tham gia nội các sau khi thôi làm Thủ tướng

Ông Lý Hiển Long vẫn tham gia nội các sau khi thôi làm Thủ tướng

06:10 17/04/2024

Ông Hoàng Tuấn Tài, người sẽ nhậm chức thủ tướng Singapore vào ngày 15-5, cho biết thủ tướng đương nhiệm Lý Hiển Long vẫn tham gia nội các sau khi thôi nhiệm.

14 học sinh Việt Nam xuất sắc nhận Học bổng Chính phủ New Zealand

14 học sinh Việt Nam xuất sắc nhận Học bổng Chính phủ New Zealand

19:20 11/06/2024

Sau quá trình tuyển chọn kỹ lưỡng, 14 cá nhân xuất sắc đã được chọn trao Học bổng Chính phủ New Zealand 2024. Các em sẽ bắt đầu hành trình học tập tại các trường trung học chất lượng của New Zealand vào tháng 7 tới hoặc tháng 1/2025.

Tin tức thế giới 18-7: Nga rời thỏa thuận ngũ cốc; Mỹ bảo vệ tàu lương thực Ukraine

Tin tức thế giới 18-7: Nga rời thỏa thuận ngũ cốc; Mỹ bảo vệ tàu lương thực Ukraine

07:00 18/07/2023

Lực lượng Nga - Ukraine giao tranh ác liệt ở mặt trận đông bắc; Cấp phó lãnh đạo Đài Loan quá cảnh ở Mỹ.

Về quê vợ bị ép rượu, tài xế vi phạm nồng độ cồn gấp 2 lần kịch khung

Về quê vợ bị ép rượu, tài xế vi phạm nồng độ cồn gấp 2 lần kịch khung

21:20 03/07/2023

Ngày 3/7, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường cao tốc số 3 vừa hoàn tất thủ tục xử lý người đàn ông lái ô tô vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,999 mg/l khí thở. Theo đó, lúc 15h50 ngày 2/7, trên tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Cục CSGT, Bộ Công an) khi tuần tra kiểm soát theo chuyên đề kiểm soát nồng độ cồn, phát hiện lái xe ô tô biển số 29C-766.xx, do lái...

Hàn Quốc tiến hành khám xét Cơ quan Lưu trữ của Tổng thống

Hàn Quốc tiến hành khám xét Cơ quan Lưu trữ của Tổng thống

18:40 20/10/2023

Các công tố và điều tra viên đã khám xét Cơ quan Lưu trữ của Tổng thống Hàn Quốc để thu thập bằng chứng về cáo buộc chính quyền tiền nhiệm thao túng dữ liệu thống kê quốc gia.

Tin tức thế giới 16-12: Israel giết nhầm con tin ở Gaza; Phần Lan thỏa thuận quốc phòng với Mỹ

Tin tức thế giới 16-12: Israel giết nhầm con tin ở Gaza; Phần Lan thỏa thuận quốc phòng với Mỹ

08:10 16/12/2023

Israel cho phép viện trợ vào Gaza qua cửa khẩu thứ hai từ Ai Cập; Phần Lan sẽ cho phép Mỹ tiếp cận 15 căn cứ quân sự.

Co loi xay ra
Co loi xay ra