Ông Putin nói không cần lệnh động viên mới

21:00 14/12/2023

Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận điều kiện kết thúc chiến sự ở Ukraine, cập nhật tình hình binh sĩ tham gia "chiến dịch quân sự đặc biệt".

Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự buổi họp báo cuối năm thường niên ngày 14-12 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, ngày 14-2, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi cuộc chiến ở Ukraine cho đến khi Kiev đáp ứng những lo ngại về an ninh của Matxcơva.

Trả lời trong buổi họp báo cuối năm thường niên, ông Putin xác nhận mục tiêu của "chiến dịch quân sự đặt biệt" ở Ukraine vẫn là "diệt trừ chủ nghĩa phát xít, phi quân sự hóa và đảm bảo vị thế trung lập của Ukraine".

"Khi chúng ta đạt được những mục tiêu của mình, chúng ta sẽ hưởng hòa bình. Về việc phi quân sự hóa, chúng ta buộc phải tính đến các biện pháp khác nếu Ukraine không muốn đạt thỏa thuận. Trong đó có những biện pháp quân sự.

Hoặc chúng ta đạt thỏa thuận, đồng ý với một số giới hạn (về quy mô và sức mạnh của quân đội Ukraine) hoặc chúng ta giải quyết bằng vũ lực. Đây là điều chúng ta sẽ hướng đến", tổng thống Nga cho biết.

Người đứng đầu Điện Kremlin cũng không quên khẳng định lực lượng Nga trên mọi mặt trận ở Ukraine đang từng bước cải thiện hiệu quả quân sự.

Theo ông Putin, hiện có khoảng 617.000 binh sĩ Nga chiến đấu trên các mặt trận trên. Trong đó có 244.000 binh sĩ nằm trong số 300.000 quân dự bị tái ngũ sau khi Bộ Quốc phòng Nga ban bố lệnh động viện một phần hồi tháng 9-2022.

Ông khẳng định: "Số người sẵn sàng cầm súng bảo vệ Tổ quốc của chúng ta đang không giảm. Tính đến thời điểm này, chúng ta không cần thêm lệnh động viên mới".

"NATO ép Nga tấn công Ukraine"

Cũng tại sự kiện trên, tổng thống Nga nhấn mạnh quan điểm cá nhân rằng sự mở rộng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đến gần biên giới Nga là nguồn cơn dẫn đến xung đột hiện tại ở Ukraine.

Quan hệ giữa Nga và Ukraine lao dốc sau khi Kiev liên tục bày tỏ nguyện vọng gia nhập Liên minh châu Âu (EU) và NATO - những động thái Matxcơva xem là mối nguy đến an ninh nước mình.

"Những mong muốn mon men đến gần biên giới của chúng ta, khả năng kết nạp Ukraine vào NATO, đã dẫn đến thảm kịch này. Họ (NATO) đã buộc chúng ta phải làm điều này", ông Putin tuyên bố.

Ông cũng cho biết thêm: "Khi Mỹ có những thay đổi nội bộ, khi họ bắt đầu tôn trọng những dân tộc khác, bắt đầu tìm kiếm sự thỏa hiệp thay vì giải quyết các vấn đề của mình bằng lệnh trừng phạt và can thiệp quân sự thì những điều kiện cơ bản cho việc phục hồi hoàn toàn các mối quan hệ mới được đáp ứng".

Có thể bạn quan tâm
Nhiều đơn vị không đảm bảo PCCC, đơn vị tư vấn bỏ giữa chừng

Nhiều đơn vị không đảm bảo PCCC, đơn vị tư vấn bỏ giữa chừng

21:00 21/05/2023

Từ đầu năm đến nay, lực lượng Công an tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) gần 17.000 cơ sở...

TP Vinh mở rộng và sáp nhập, phường nào sẽ mất tên gọi?

TP Vinh mở rộng và sáp nhập, phường nào sẽ mất tên gọi?

21:20 27/04/2024

Sau khi mở rộng, sáp nhập đơn vị hành chính, TP Vinh sẽ có 33 phường, xã, trong đó một số phường sáp nhập sẽ không còn giữ tên cũ.

Dự báo thời tiết tuần tới: Miền Bắc hứng mưa to, chấm dứt nắng nóng

Dự báo thời tiết tuần tới: Miền Bắc hứng mưa to, chấm dứt nắng nóng

08:40 29/06/2024

Video: Dự báo thời tiết ngày 29/6 Dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ 29/6 đến 8/7) Ngày 29-30/6, Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C. Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi trên 39 độ C. Đợt nắng nóng ở Trung Bộ khả năng kéo dài trong nhiều...

Nga vô hiệu hóa chiến thuật mới của Ukraina

Nga vô hiệu hóa chiến thuật mới của Ukraina

16:40 03/09/2023

Nga vô hiệu hóa chiến thuật của Ukraina nhờ giám sát bằng máy bay không người lái và bẫy tử thần, theo báo Mỹ.

Kiến nghị xem xét lại quy định cấm vượt đèn vàng

Kiến nghị xem xét lại quy định cấm vượt đèn vàng

05:50 23/05/2024

Đại biểu Quốc hội cho rằng lái xe vượt qua vạch dừng thì đèn vàng bất ngờ bật sáng nên họ xử lý theo cách nào cũng phạm luật trong khi không có lỗi.

Năm học mới và những kỳ vọng đổi mới cho ngành giáo dục

Năm học mới và những kỳ vọng đổi mới cho ngành giáo dục

16:40 04/09/2023

Trong không khí rộn ràng chuẩn bị cho ngày khai trường, đội ngũ cán bộ, giáo viên thể hiện sự kỳ vọng về năm học mới với nhiều chuyển biến trong chính sách cho giáo viên và nguồn lực cho giáo dục.

Afghanistan và Pakistan đóng cửa khẩu biên giới trên bộ

Afghanistan và Pakistan đóng cửa khẩu biên giới trên bộ

18:00 20/02/2023

Truyền thông đưa tin biên giới Afghanistan và Pakistan đã đóng lại vào tối 19/2 (giờ địa phương), nhưng không đưa ra lý do. Người dân Pakistan cho biết đã nghe thấy tiếng súng nổ vào rạng sáng 20/2.

Ông Nguyễn Quốc Hoàn tái cử chức Chủ tịch UBMTTQVN Phú Yên

Ông Nguyễn Quốc Hoàn tái cử chức Chủ tịch UBMTTQVN Phú Yên

05:50 24/08/2024

Ngày 23.8, Đại hội Đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Phú Yên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 khai mạc.

Xử lý nghiêm việc găm hàng, nâng giá vật liệu để thi công cao tốc Bắc - Nam

Xử lý nghiêm việc găm hàng, nâng giá vật liệu để thi công cao tốc Bắc - Nam

18:40 20/08/2023

Quảng Bình - Ngày 20.8, UBND tỉnh cho biết, vừa chỉ đạo gấp rút hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án xây dựng công trình đường cao...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới