Tình người cán bộ áo hồng đến với những điểm lũ miền Trung

17:40 01/10/2023

Do ảnh hưởng của mua lũ kéo dài ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân tại miền Trung, Ngân hàng Chính sách đã kịp thời thăm hỏi, động viên, trao quà hỗ trợ đối với các xã bị thiệt hại nặng.

Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ 200 triệu đồng cho người dân tại huyện Quỳ Châu. (Ảnh: Vietnam+)

Từ ngày 25/9 đến nay, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, nhiều địa phương khu vực Trung Bộ đã có mưa to đến rất to, nhiều nơi tới trên 500mm, gây lũ, ngập lụt, sạt lở đất, một số tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng làm gián đoạn giao thông, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống nhân dân tại nhiều địa phương, nhất là các tỉnh Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Trị...

Trước tình hình đó, công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội cùng với công đoàn các cơ sở kịp thời có mặt để thăm hỏi, động viên, trao quà hỗ trợ đối với các xã bị thiệt hại nặng nề và hỗ trợ 3 triệu đồng đối với các gia đình có thân nhân bị mất do mưa lũ.

Tại huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã xảy ra mưa to, lũ trên các thượng nguồn chảy về lớn đã làm thiệt hại đến người và tài sản của nhân dân. Ngày 30/9, công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội đã ủy quyền cho công đoàn cơ sở chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh nghệ An kịp thời đến thăm hỏi, hỗ trợ 200 triệu đồng cho người dân trên địa bàn huyện để khắc phục thiệt hại do mưa lũ và hỗ trợ 3 triệu đồng cho mỗi gia đình có thân nhân bị mất do mưa lũ tại bản Hoa Tiến 1 thuộc xã Châu Tiến.

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, mưa lũ gây thiệt hại nghiêm trọng về người, nhà ở và giao thông tại huyện Như Xuân và Quan Sơn. Thừa uỷ quyền của công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội, công đoàn cơ sở chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thanh Hoá đã tới thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho 2 gia đình có người mất trên địa bàn huyện Như Xuân và Quan Sơn.

Thừa uỷ quyền của Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội, Công đoàn cơ sở chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Thanh Hoá cũng đã tới thăm hỏi gia đình có người thân mất do mưa lũ tại xã Bình Lương, huyện Như Xuân. (Ảnh: Vietnam+)

Tại tỉnh Quảng Trị, huyện Triệu Phong và huyện Đakrông đã xảy ra mưa to và gió lốc gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Theo báo cáo, huyện Triệu Phong có 92 hộ gia đình trên địa bàn xã Triệu Ái bị gió lốc làm lốc mái, hư hỏng nhà và tài sản với tổng thiệt hại trên 1 tỷ đồng và có một người mất thuộc thôn 6, xã Triệu Lăng.

Còn tại huyện Đakrông, có ông Hồ Văn Bằng ở thôn trại cá, xã Tà Long bị nước cuốn trôi. Để kịp thời chia sẻ những khó khăn với người dân, Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội đã uỷ quyền công đoàn cơ sở chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Trị tới động viên người dân và hỗ trợ 100 triệu đồng cho huyện Triệu Phong đồng thời tới thăm hỏi và hỗ trợ 2 gia đình có người mất do mưa lũ của 2 huyện.

Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội ủng hộ người dân trên địa bàn xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong để khắc phục thiệt hại do mưa lũ. (Ảnh: Vietnam+)

Cùng với công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội, công đoàn cơ sở chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội các tỉnh đang tích cực phát động đoàn viên công đoàn tham gia ủng hộ, đóng góp hỗ trợ người dân đang chịu ảnh hưởng nặng nề của lũ lụt đồng thời các đơn vị phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức trao quà, nhu yếu phẩm cho bà con nhằm động viên chia sẽ giúp bà con ổn định cuộc sống./.

Công đoàn cơ sở Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh Quảng Trị thăm hỏi gia đình có thân nhân mất trên địa bàn xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong. (Ảnh: Vietnam+)
Có thể bạn quan tâm
Cảnh sát 141 truy đuổi, quật ngã đối tượng mang theo chất nghi là ma túy

Cảnh sát 141 truy đuổi, quật ngã đối tượng mang theo chất nghi là ma túy

07:10 28/10/2023

Một nam thanh niên khi thấy Tổ công tác đặc biệt 141 (Công an TP Hà Nội) đã vứt xe bỏ chạy. Lực lượng chức năng sau đó đã truy...

Thành lập thị xã Việt Yên ở Bắc Giang và thị trấn Hậu Hiền ở Thanh Hóa

Thành lập thị xã Việt Yên ở Bắc Giang và thị trấn Hậu Hiền ở Thanh Hóa

11:10 13/12/2023

Sáng 13/12, tại phiên họp thứ 28 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, 100% các vị Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội có mặt đã biểu quyết tán thành thông qua các nghị quyết về việc thành lập thị xã Việt Yên và các phường thuộc thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; việc nhập xã Thiệu Phú vào thị trấn Thiệu Hóa và thành lập thị trấn Hậu Hiền thuộc huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa. Trình bày tờ trình tại phiên họp, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết,...

Lương công chức, viên chức tăng từ ngày 1-7: Dễ xem, dễ hiểu

Lương công chức, viên chức tăng từ ngày 1-7: Dễ xem, dễ hiểu

10:10 01/07/2024

Bảng lương của công chức từ ngày 1-7-2024 theo mức lương cơ sở 2,34 triệu đồng/tháng.

15 ngư dân mất tích trên biển, đã vớt được 2 nạn nhân

15 ngư dân mất tích trên biển, đã vớt được 2 nạn nhân

13:40 17/10/2023

Quảng Nam - Đến 12h trưa 17.10, có 80 trong 93 ngư dân trên 2 tàu câu mực bị chìm trên vùng biển Trường Sa đã được cứu hộ, 1...

Điều tra vụ quân nhân tử vong tại lữ đoàn 86, Binh chủng Hóa học

Điều tra vụ quân nhân tử vong tại lữ đoàn 86, Binh chủng Hóa học

18:30 15/03/2023

Binh chủng Hóa học cho biết hiện Cơ quan Điều tra hình sự khu vực Binh chủng Hóa học đang tiến hành điều tra vụ quân nhân tử vong theo quy định của pháp luật.

Nhiều tuyến đường biến thành sông ở Rạch Giá

Nhiều tuyến đường biến thành sông ở Rạch Giá

09:20 11/07/2024

Sáng 11-7, trên địa bàn TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang xuất hiện mưa lớn kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ. Nhiều tuyến đường biến thành sông ở nội ô và khu lấn biến Rạch Giá khiến việc lưu thông của người dân gặp nhiều khó khăn.

Sơn La được yêu cầu tiếp tục trả phụ cấp tổ trưởng, tổ phó

Sơn La được yêu cầu tiếp tục trả phụ cấp tổ trưởng, tổ phó

15:30 18/07/2024

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GDĐT) đã có văn bản yêu cầu tỉnh Sơn La tiếp tục thực hiện việc trả phụ cấp tổ...

Bị khai tử nhầm, bà cụ phải nằm trong túi đựng thi thể ở nhà xác suốt 2 tiếng

Bị khai tử nhầm, bà cụ phải nằm trong túi đựng thi thể ở nhà xác suốt 2 tiếng

10:10 01/12/2023

Cụ bà Norma Silveira da Silva, 90 tuổi, được tuyên bố đã chết ngày 24/11 tại Bệnh viện khu vực Sao Jose ở Brazil. Bà được cho vào túi đựng thi thể và nằm trong nhà xác cho đến khi người khuân vác đến để chuẩn bị đưa bà đến lò hỏa táng. Hoảng hốt thấy 'người chết' vẫn còn thở, anh lập tức báo với bệnh viện và nhân viên y tế đã đưa bà Norma trở lại giường bệnh. Bà Jessica Martins Silvi Pereira, người bạn đi cùng bệnh nhân tới bệnh viện, cho biết:...

Xe tải bất ngờ bốc cháy dữ dội trên quốc lộ 1 ở Quảng Nam

Xe tải bất ngờ bốc cháy dữ dội trên quốc lộ 1 ở Quảng Nam

11:10 02/08/2023

Đang lưu thông trên quốc lộ 1A đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Nam, chiếc xe tải bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới