Tin tức thế giới 31-8: Chung cư Ukraine trúng bom dẫn đường, hơn 80 dân thường thương vong

07:10 31/08/2024

Bom dẫn đường của Nga trúng tòa nhà cao tầng ở Kharkov; Lại xảy ra đâm dao hàng loạt ở Đức; Brazil cấm mạng xã hội X của tỉ phú Elon Musk... là một số tin tức thế giới đáng chú ý sáng 31-8.

Một nhà chung cư đang bốc cháy do cuộc tấn công của Nga tại Kharkov, Ukraine ngày 30-8 - Ảnh: REUTERS

Bom dẫn đường của Nga trúng tòa nhà cao tầng ở Kharkov

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ chính quyền địa phương cho biết một cuộc tấn công bằng bom dẫn đường của Nga vào thành phố Kharkov, đông bắc Ukraine, đã trúng một tòa nhà của người dân và sân thể thao vào ngày 30-8, khiến 7 người thiệt mạng và ít nhất 77 người khác bị thương.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thông tin một bé gái 14 tuổi nằm trong số những người thiệt mạng. Ông Ihor Terekhov, thị trưởng thành phố Kharkov, trước đó cho biết trên Telegram rằng một đứa trẻ đã thiệt mạng tại sân thể thao.

  • Ukraine cách chức tư lệnh không quân vì để mất tiêm kích F-16ĐỌC NGAY

Tòa nhà chung cư 12 tầng đã bốc cháy do cuộc tấn công. Số người chết trong vụ tấn công đã tăng lên 7 khi thi thể của một người phụ nữ được tìm thấy từ đống đổ nát. Khoảng 20 người bị thương trong tình trạng nghiêm trọng.

Một góc của tòa nhà bị bao phủ trong khói đen, với nhiều tầng có hỏa hoạn. Nhiều ô tô đỗ bên ngoài tòa nhà bị lửa thiêu rụi. Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng đưa những người sống sót ra khỏi tòa nhà.

Chính quyền Ukraine cho biết trong cuộc tấn công ngày 30-8, Matxcơva dùng 5 quả bom dẫn đường trên không được phóng từ máy bay ở vùng Belgorod của Nga. Loại bom này còn được gọi là "bom lượn", được trang bị hệ thống định vị đưa chúng đến mục tiêu.

Thời gian qua Nga đã phủ nhận thông tin lực lượng nước này cố tình nhắm mục tiêu vào dân thường.

EU huấn luyện 75.000 binh sĩ Ukraine

Theo TTXVN, ngày 30-8, Đại diện cấp cao Liên minh châu Âu (EU) phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại Josep Borrell cho hay EU muốn huấn luyện khoảng 75.000 binh sĩ Ukraine trong năm nay. Con số này cao hơn mục tiêu trước đó của EU là huấn luyện cho 60.000 binh sĩ quốc gia Đông Âu này trong năm 2024.

Theo truyền thông quốc tế, quan chức EU trên cũng cho biết quá trình đào tạo sẽ được thực hiện bên ngoài lãnh thổ Ukraine, đồng thời một trung tâm điều phối quy mô "nhỏ" có thể được thành lập tại Kiev.

Các tin tức thế giới khác

Brazil cấm mạng xã hội X của tỉ phú Elon Musk

Ngày 30-8, thẩm phán Tòa án tối cao Brazil Alexandre de Moraes đã ra lệnh đóng cửa mạng xã hội X (Twitter) tại nước này sau khi tỉ phú Mỹ Elon Musk không chỉ định đại diện pháp lý cho mạng xã hội này tại Brazil, theo Hãng tin Reuters.

Ông Moraes và ông Musk đã có bất đồng trong nhiều tháng, sau khi X không tuân thủ lệnh yêu cầu chặn một số tài khoản bị cáo buộc phát tán tin tức giả và thông điệp thù hằn.

Tỉ phú Mỹ Elon Musk - Ảnh: NEW YORK TIMES

Thẩm phán Moraes đã yêu cầu Cơ quan Viễn thông quốc gia Brazil (Anatel) hạn chế quyền truy cập vào X trong vòng 24 giờ và cho Apple cũng như Google 5 ngày để xóa X khỏi các cửa hàng ứng dụng di động của họ. Quốc gia Nam Mỹ này cũng sẽ áp dụng mức phạt 50.000 real Brazil (khoảng 8.900 USD) mỗi ngày đối với những người cố gắng truy cập X thông qua mạng riêng ảo (VPN).

Người Ai Cập thiệt mạng, du khách Israel bị thương do ẩu đả tại khách sạn

Một người Ai Cập đã thiệt mạng trong cuộc ẩu đả tại khách sạn ở thị trấn ven biển Taba của Ai Cập vào hôm 30-8. Vụ việc còn khiến 3 du khách Israel và những nhân viên khác bị thương, theo Hãng tin AFP.

Nhân viên nói trên đã thiệt mạng vì vết thương nặng, ngay trên xe cứu thương. Cuộc ẩu đả đã nổ ra giữa nhân viên khách sạn và những khách du lịch "cố gắng sử dụng dịch vụ của khách sạn mà không trả tiền". Nhà chức trách đang điều tra vụ việc.

5 người bị thương trong vụ đâm dao trên xe buýt ở Đức

  • Israel tiêu diệt chỉ huy Hamas ở Bờ Tây, Hamas đã xác nhận

  • Ông Trump hứa miễn phí dịch vụ thụ tinh trong ống nghiệm nếu đắc cử

  • Hơn 1.000 tài xế Grab và Gojek đình công ở Indonesia vì thu nhập thấp

Cảnh sát cho biết một người phụ nữ đã đâm dao và làm bị thương 5 người trên một chiếc xe buýt ở phía tây nước Đức vào ngày 30-8, một tuần sau vụ tấn công bằng dao chết chóc gây chấn động tại nước này, theo Hãng tin AFP.

Lực lượng cảnh sát địa phương thông tin nghi phạm 32 tuổi đã bị bắt sau vụ việc xảy ra ở thị trấn Siegen. Không có dấu hiệu nào cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố.

Sản phẩm của Hàn Quốc làm mất việc làm ở Mỹ

Ngày 30-8, ba thượng nghị sĩ đảng Dân chủ đã thúc giục chính quyền Tổng thống Joe Biden giảm hạn ngạch nhập khẩu đối với các ống khoan dầu khí từ Hàn Quốc, vì các việc nhập các sản phẩm này ảnh hưởng đến các công ty có hoạt động liên quan tại bang Ohio và Pennsylvania, theo Hãng tin Reuters.

Các thượng nghị sĩ là Sherrod Brown (từ Ohio), Bob Casey và John Fetterman (từ Pennsylvania), cho biết thị trường dành cho các sản phẩm này - vốn được sử dụng để khoan, khai thác và vận chuyển dầu khí - đã suy giảm và dẫn đến việc sa thải nhân viên của các công ty hoạt động tại Mỹ.

Sông ô nhiễm đầy bọt ở Ấn Độ

Một người đàn ông tắm trên dòng sông ô nhiễm đầy bọt Yamuna, TP New Delhi (Ấn Độ) - Ảnh: AFP
Có thể bạn quan tâm
Cầu siêu các nạn nhân tai nạn giao thông: Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại

Cầu siêu các nạn nhân tai nạn giao thông: Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại

19:50 29/12/2023

Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp cùng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia dành cả ngày 29-12 để tổ chức Đại lễ cầu siêu các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông năm 2023 tại chùa Long Hưng (huyện Đông Anh, Hà Nội).

Thêm trường đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm

Thêm trường đại học công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm

11:50 25/06/2023

Trường Đại học Giao thông Vận tải, Trường Đại học Thủy lợi là hai cơ sở giáo dục đại học vừa công bố kết quả xét tuyển sớm năm 2023.

Cựu Chủ tịch Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai bị tuyên 5 năm tù

Cựu Chủ tịch Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hai bị tuyên 5 năm tù

16:30 17/05/2023

Chiều 17/5, TAND Hà Nội tuyên phạt ông Nguyễn Ngọc Hai (61 tuổi, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận) 5 năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí trong vụ giao đất trái quy định cho doanh nghiệp, gây thiệt hại 45 tỷ đồng. Cùng tội danh trên, cựu Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lương Văn Hải lĩnh 42 tháng tù. Cựu Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hồ Lâm 5 năm tù, cựu Phó giám đốc Sở Lê Nguyễn...

Lịch cúp điện hôm nay ngày 02/08/2023 tại Bình Dương

Lịch cúp điện hôm nay ngày 02/08/2023 tại Bình Dương

19:50 01/08/2023

Lịch cúp điện hôm nay ngày 02/08/2023 tại Bình Dương Lịch cúp điện, cắt điện các khu vực tại Bình Dương ngày 02/08/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam. Lịch cúp điện thành phố Thủ Dầu Một Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 02/08/2023 từ 08h00 - 11h30 Khu vực đường Bùi Ngọc Thu, đường ĐX 102 lưới hạ áp thuộc trạm Bùi Ngọc Thu 5, phường Hiệp An. Điện lực Thủ Dầu Một Tiến hành công việc thí nghiệm, sửa chữa bảo dưỡng trung và hạ áp...

Cận cảnh công viên đại gia buôn lợn: Phúc lợi nhưng vi phạm “khủng“

Cận cảnh công viên đại gia buôn lợn: Phúc lợi nhưng vi phạm “khủng“

09:30 29/03/2023

Đại gia buôn lợn ở Hải Dương xây công viên miễn phí cho người dân, nhưng lại vi phạm Luật Đất đai khi tự ý chuyển từ mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp.

Hàng trăm đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam trải nghiệm tàu Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

Hàng trăm đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam trải nghiệm tàu Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên

21:00 28/10/2023

Trước thềm Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM lần thứ VII, Thành Đoàn TPHCM đã phối hợp với Ban quản lý đường sắt đô thị tổ chức buổi trải nghiệm đi tàu Metro (Bến Thành - Suối Tiên) với sự tham gia của hàng trăm sinh viên tiêu biểu.

Phòng chống gian lận thi tốt nghiệp THPT bằng thiết bị công nghệ cao

Phòng chống gian lận thi tốt nghiệp THPT bằng thiết bị công nghệ cao

13:10 24/06/2024

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Phạm Ngọc Thưởng, việc phòng chống gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao đã được Ban Chỉ...

Tước giấy phép lái xe 3 tháng tài xế cản trở đoàn xe ưu tiên

Tước giấy phép lái xe 3 tháng tài xế cản trở đoàn xe ưu tiên

18:50 14/07/2023

Chiều 14/7, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị vừa lập biên bản xử phạt với mức phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng đối với H.V.T. (SN 1971, trú huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi) về hành vi “Không nhường đường xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ”. Trước đó, khoảng 9h30 ngày 13/7, CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi làm nhiệm vụ dẫn đoàn xe ưu tiên trên Quốc lộ 1A. Đến Km1041 thuộc...

Hiện trường vụ sạt lở ở Sóc Sơn khiến loạt xe sang bị vùi trong bùn đất

Hiện trường vụ sạt lở ở Sóc Sơn khiến loạt xe sang bị vùi trong bùn đất

09:40 05/08/2023

Mưa lớn kéo dài khiến bùn đất như lũ quét tràn xuống tuyến đường dân sinh ở Sóc Sơn. Hàng loạt ô tô của khách nghỉ dưỡng đậu hai bên đường bị mắc kẹt không thể di chuyển.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới