Tỉnh Bình Dương lên tiếng về vụ 6 bác sỹ 'vi phạm cam kết'

20:00 03/03/2023

Xung quanh vụ 6 bác sỹ vi phạm cam kết, lãnh đạo Sở Y tế Bình Dương cho biết tỉnh mong muốn tất cả nhân viên y tế được hưởng chế độ đào tạo phải có trách nhiệm với người dân, người bệnh và địa phương.

Bình Dương đề nghị các đơn vị y tế không tiếp nhận 6 bác sỹ vi phạm cam kết trong đào tạo của địa phương. (Ảnh minh họa: Đinh Hằng/TTXVN)

Xung quanh vụ 6 bác sỹ vi phạm cam kết về chính sách hỗ trợ từ nguồn ngân sách của tỉnh, ngày 3/3, trao đổi với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam, bác sỹ chuyên khoa 2 Huỳnh Minh Chín - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết trong năm 2023, ngành y tế của tỉnh tuyển được hơn 500 viên chức y tế, trong đó có 203 bác sỹ và bác sỹ sau đại học.

Về các bác sỹ đào tạo từ nguồn ngân sách, đã thu hút 30 bác sỹ và 118 bác sỹ khác về làm việc, dự kiến sẽ hưởng chế độ theo Nghị quyết 05/NQ-HĐND của Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Dương.

Ngành y tế tỉnh Bình Dương mong muốn tất cả các nhân viên y tế được hưởng chế độ đào tạo và thu hút từ nguồn ngân sách phải có trách nhiệm với người dân, với người bệnh và với địa phương.

Quan điểm của ngành luôn hỗ trợ và tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát triển và giữ chân nhân viên y tế bằng nhiều chính sách từ môi trường làm việc, cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị y tế và đặc biệt là chính sách đào tạo mà ngành đã nỗ lực rất nhiều trong hai năm qua.

Ông Huỳnh Minh Chín cho biết thêm liên quan đến 6 bác sỹ vi phạm cam kết đào tạo viên chức với tỉnh, trong sáng 3/3, Ban Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo phòng chức năng liên hệ, mời các bác sỹ vi phạm cam kết quay về đơn vị cũ để giải quyết các cam kết trong hợp đồng.

Sở sẽ có hướng dẫn, định hướng cho các bác sỹ về các vấn đề có liên quan để các bác sỹ có quyền lựa chọn đơn vị mới sau khi hoàn thành nghĩa vụ đền bù tất cả các khoản đã được hỗ trợ trong suốt sáu năm theo học ngành y.

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên, một trong 6 bác sỹ có tên trong danh sách mà Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho rằng vi phạm cam kết, đã cho biết khá bất ngờ với công văn của Sở Y tế vừa ban hành.

"Tôi đã nộp đơn xin nghỉ việc từ cuối năm 2022. Theo luật thì sau 45 ngày nộp đơn nếu cơ quan không giải quyết thì tôi có quyền nghỉ việc. Trong đơn, tôi cũng nói rõ sẽ bồi thường khoản tiền đã được hỗ trợ.

Hiện mong muốn của tôi là được Sở Y tế giải quyết đơn xin nghỉ việc để đi tìm công việc mới. Tôi cũng cam kết sẽ trả lại đầy đủ số tiền đã được nhận hỗ trợ," vị bác sỹ này nói.

Được biết, Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành Nghị quyết số 05/2019 của Hội đồng Nhân dân tỉnh về chính sách đãi ngộ bác sỹ về tỉnh làm việc, được hỗ trợ một lần từ hơn 400 triệu đồng đến 600 triệu đồng ngay khi được tuyển dụng viên chức.

Cụ thể: tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa cấp II, bác sỹ nội trú là 600 triệu đồng; thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa cấp I là 500 triệu đồng; bác sỹ đa khoa, bác sỹ răng hàm mặt tốt nghiệp loại giỏi trở lên là 450 triệu đồng, tốt nghiệp loại khá là 420 triệu đồng và tốt nghiệp loại trung bình khá, trung bình là 400 triệu đồng./.

Có thể bạn quan tâm
Một tàu cá giấu thiết bị giám sát hành trình của 14 tàu cá khác

Một tàu cá giấu thiết bị giám sát hành trình của 14 tàu cá khác

18:20 01/05/2024

Đoàn Trinh sát số 2, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam vừa phát hiện một tàu cá của tỉnh Kiên Giang giấu thiết bị giám sát hành trình của 14 tàu cá khác.

Đào đất xây nhà, phát hiện quả bom 250kg còn ngòi nổ

Đào đất xây nhà, phát hiện quả bom 250kg còn ngòi nổ

14:30 11/04/2023

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Trà Vinh cho biết lực lượng công binh đã đến thu gom và xử lý một quả bom nặng hơn 250kg tại huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Các trường xét học bạ ngành Sư phạm tiểu học

Các trường xét học bạ ngành Sư phạm tiểu học

11:50 02/10/2023

Hiện, nhiều trường đại học trên cả nước xét tuyển ngành Sư phạm tiểu học bằng học bạ THPT bên cạnh kết quả thi THPT. Phương thức xét tuyển này mang lại nhiều lợi thế cho thí sinh khi không phải mang nặng áp lực thi cử, mà còn tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Với những thí sinh yêu thích và muốn theo đuổi ngành Sư phạm tiểu học, có thể tham khảo danh sách một số trường đại học tuyển sinh bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT dưới đây: Trường Đại...

Nghệ An bỏ quy định cấm sạc xe điện ở tầng hầm chung cư

Nghệ An bỏ quy định cấm sạc xe điện ở tầng hầm chung cư

20:40 16/09/2023

Công an tỉnh Nghệ An bỏ quy định cấm sạc xe điện ở hầm chung cư, yêu cầu ban quản trị các khu chung cư có trách nhiệm giám sát quá trình sạc xe đạp điện, xe máy điện, ô tô điện ở tầng hầm để đảm bảo an toàn về cháy, nổ.

Lịch cúp điện hôm nay ngày 23/3/2023 tại Bình Thuận

Lịch cúp điện hôm nay ngày 23/3/2023 tại Bình Thuận

06:30 23/03/2023

Lịch cúp điện Tại Bình Thuận Thông tin mới nhất về lịch cúp điện các khu vực tại Bình Thuận ngày 23/03/2023 được cập nhật từ cổng thông tin Điện lực miền Nam, cụ thể là: Lịch cắt điện Thành phố Phan Thiết Ngày Khu vực Đơn vị Thông tin 23/03/2023 từ 11:30 - 12:00 Tại các dự án NLMT Điện lực Phan Thiết TH sa thải phụ tải theo lệnh điều độ của CDD có quyền DK (TH hệ thống thiếu nguồn/quá tải lưới truyền tải) Lịch cắt điện Huyện Hàm Tân Ngày Khu vực...

Ngân hàng ven Sài Gòn bị cướp

Ngân hàng ven Sài Gòn bị cướp

16:30 24/10/2023

Hai thanh niên mặc áo khoác xanh, dừng trước chi nhánh Sacombank trên đường Nguyễn Văn Bứa, huyện Hóc Môn, một người cầm súng (chưa rõ thể loại) uy hiếp bảo vệ.

Người dân nghi ngờ nhà máy xả thải gây ô nhiễm sông Sa Lung ở Quảng Trị

Người dân nghi ngờ nhà máy xả thải gây ô nhiễm sông Sa Lung ở Quảng Trị

07:50 10/09/2023

Nước từ công trình thủy lợi Sa Lung (huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị ) khi xả ra nhánh sông có màu đen và bốc mùi hôi, khiến cả sông...

Bí thư Huyện ủy Xín Mần giữ chức Giám đốc Sở NNPTNN Hà Giang

Bí thư Huyện ủy Xín Mần giữ chức Giám đốc Sở NNPTNN Hà Giang

00:00 06/06/2024

UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức công bố Quyết định bổ nhiệm Bí thư huyện ủy Xín Mần giữ chức vụ Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển...

Các quốc gia phải có trách nhiệm tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc

Các quốc gia phải có trách nhiệm tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc

07:00 25/04/2023

Trưởng Phái đoàn Việt Nam tại Liên hợp quốc cho rằng để thúc đẩy chủ nghĩa đa phương hiệu quả tất cả các quốc gia có trách nhiệm tuân thủ Hiến chương Liên hợp quốc và luật pháp quốc tế.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới