Tin tức thế giới ngày 24-7: Bà Harris dẫn trước ông Trump trong thăm dò; Apple sắp ra điện thoại gập

07:30 24/07/2024

Bà Harris dẫn trước ông Trump 2% trong thăm dò mới nhất; Thủ tướng Israel đến Mỹ gặp ông Trump và ông Biden; Pháp sẽ không thành lập chính phủ mới cho đến hết Olympic...là những tin tức thế giới đáng chú ý sáng 24-7.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris vận động tranh cử tại bang Wisconsin ngày 23-7 - Ảnh: REUTERS

Bà Harris dẫn trước ông Trump trong thăm dò mới nhất

Một cuộc thăm dò được thực hiện ngày 22 và 23-7 của Reuters/Ipsos cho thấy Phó Tổng thống Kamala Harris dẫn trước ứng viên tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump 2%, trong bối cảnh ông Joe Biden vừa tuyên bố ngừng tranh cử và đề cử bà Harris trở thành ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ.

Bà Harris hôm 22-7 (giờ Mỹ) cũng tuyên bố bà đã giành được đủ sự ủng hộ để trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ, nhưng chưa nhận được đề cử chính thức.

  • Bà Harris có thể đánh bại ông Trump?

Khảo sát trên toàn quốc của Reuters/Ipsos cho thấy bà Harris nhận được 44% sự ủng hộ, trong khi ông Trump nhận được 42% từ những người tham gia khảo sát. Cuộc khảo sát này có phạm vi sai số 3%.

Trong cuộc khảo sát trước đó vào ngày 15 và 16-7, bà Harris và ông Trump có cùng tỉ lệ ủng hộ là 44%.

Trong khi đó, cuộc thăm dò mới nhất cho thấy có 56% cử tri đồng ý với nhận định rằng bà Harris (59 tuổi) "có tinh thần nhạy bén và có khả năng đối phó với các thách thức", so với 49% có nhận định như trên với ông Trump (78 tuổi).

Thủ tướng Israel đến Mỹ gặp ông Trump và ông Biden

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23-7 cho biết ông sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vào ngày 26-7 tới tại dinh thư Mar-a-Lago ở Palm Beach, bang Florida.

Hãng tin Reuters nhận định đây là dấu hiệu cho thấy cả ông Trump và Thủ tướng Israel đang tìm cách xoa dịu căng thẳng giữa cả hai.

"Tôi mong được chào đón ông Bibi Netanyahu tại Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida", ông Trump đăng tải trên mạng xã hội Truth Social do ông sáng lập, nhắc đến biệt danh của ông Netanyahu.

Đây sẽ là cuộc gặp đầu tiên giữa ông Trump và Thủ tướng Israel kể từ sau khi cựu tổng thống Mỹ hết nhiệm kỳ. Cuộc gặp cũng diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa ông Netanyahu và Tổng thống Mỹ Joe Biden về cuộc chiến tại Dải Gaza.

Thủ tướng Israel được cho là đã chọc giận ông Trump khi chúc mừng chiến thắng cuộc bầu cử Mỹ năm 2020 của ông Biden.

Ông Netanyahu trong tuần này cũng sẽ gặp ông Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris.

Ukraine phá hủy phà Nga dùng vận chuyển phương tiện quân sự đến Crimea

Đăng tải trên Telegram, Thống đốc vùng Krasnodar (Nga) Veniamin Kondratyev ngày 23-7 cho biết một cuộc tấn công bằng thiết bị bay không người lái (drone) của Ukraine đã làm hư hỏng một chiếc phà và làm một người thiệt mạng ở cảng Kavkaz.

Quân đội Ukraine cũng xác nhận trên telegram rằng cuộc tấn công đã "gây thiệt hại đáng kể" cho "Slavianin" - từ mà Kiev dùng để mô tả chiếc phà mà Nga sử dụng cho mục đích vận chuyển các phương tiện quân sự trong khu vực.

"Quân đội Nga sử dụng chiếc phà này để vận chuyển toa xe lửa, phương tiện và container cho mục đích quân sự”, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết.

Cảng Kavkaz nằm ở vùng Krasnodar miền nam nước Nga, đây cũng là một vùng đất nằm đối diện bán đảo Crimea mà Nga sáp nhập năm 2014. Các chuyến phà từ cảng Kavkaz vì thế giúp kết nối đất liền của Nga với bán đảo Crimea.

Chiếc phà chở một đoàn tàu 9 toa đi qua eo biển Kerch từ cảng Kavkaz tới cảng Crimea tháng 8-2014 - Ảnh: YURIY LASHOV/AFP VIA GETTY IMAGES

Ngoại trưởng Belarus đến Triều Tiên

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA ngày 24-7 đưa tin Ngoại trưởng Belarus Maxim Vladimirovich Ruzenkov hôm 23-7 đã tới Bình Nhưỡng.

KCNA tước đó cho biết chuyến thăm của Ngoại trưởng Belarus sẽ diễn ra từ ngày 23 đến 26-7.

Cũng theo KCNA, một phái đoàn do Tổng công tố Nga Igor Krasnov dẫn đầu đã đến thăm Triều Tiên đã rời Bình Nhưỡng hôm 23-7.

Pháp sẽ không thành lập chính phủ mới cho đến hết Olympic

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 23-7 cho biết chính phủ của ông sẽ tiếp tục hoạt động cho đến giữa tháng 8 trong thời gian Pháp đăng cai Thế vận hội Olympic.

Hồi tháng 7, Pháp tổ chức bầu cử Quốc hội với kết quả là liên minh cánh tả Mặt trận Bình dân mới (NFP) giành được số ghế lớn nhất. Liên minh này cùng hôm 23-7 đề cử chuyên gia tội phạm tài chính Lucie Castets làm ứng cử viên thủ tướng Pháp.

Trong nỗ lực bổ nhiệm thủ tướng Pháp mới của liên minh cánh tả, ông Macron khẳng định: "Cho đến giữa tháng 8, chúng tôi không thể thay đổi mọi thứ vì điều đó sẽ tạo ra sự hỗn loạn".

Olympic Paris 2024 diễn ra từ ngày 26-7 đến 11-8. Sự kiện này là một thách thức lớn về hậu cần và an ninh cho nước chủ nhà Pháp. Các cuộc thi đấu sẽ được tổ chức ở 35 địa điểm và ước tính có tổng cộng khoảng 10.500 vận động viên trên toàn thế giới tham gia.

Pháp sau cuộc bầu cử Quốc hội cũng rơi vào bế tắc khi không có đảng nào giành được đa số ghế hoàn toàn ở Hạ viện.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu trên truyền hình ngày 23-7 - Ảnh: AFP

Apple sắp ra mắt điện thoại gập

Nguồn tin ngày 23-7 cho biết Apple có thể cho ra mắt dòng iPhone màn hình gập sớm nhất vào năm 2026. Động thái này có khả năng trở thành cuộc cải tiếng phần cứng lớn nhất từ trước đến nay đối với sản phẩm điện thoại thông minh được lòng công chúng của hãng này.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin cho biết iPhone nắp gập của Apple đang trong giai đoạn thiết kế. Apple cũng đang làm việc với nhiều nhà cung cấp ở châu Á cho việc sản xuất linh kiện cho dòng sản phẩm này.

  • Apple - Meta bắt tay trong kỷ nguyên AIĐỌC NGAY

Việc Apple ra mắt iPhone màn hình gập được cho là theo bước của Samsung, khi nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc này từ năm 2019 đã đi tiên phong trong phân khúc điện thoại gập nhằm thu hút thêm khách hàng.

Theo đó, điện thoại gập cùng với các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) được kỳ vọng sẽ giúp Apple kích cầu cho các sản phẩm của hãng, trong lúc iPhone hiện đang đối mặt với sự canh tranh gay gắt từ sản phẩm của các hãng khác như Honor và Huawei tại Trung Quốc, cũng như Samsung trên toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm
Tin tức thế giới 4-3: Mỹ, Đức bàn cách ứng phó khi Trung Quốc hỗ trợ Nga

Tin tức thế giới 4-3: Mỹ, Đức bàn cách ứng phó khi Trung Quốc hỗ trợ Nga

07:30 04/03/2023

Mỹ, Đức bàn khả năng Trung Quốc tiếp tay cho Nga, buộc Matxcơva trả giá cho chiến sự Ukraine; Washington cung cấp cầu để xe quân sự hành quân ở Ukraine.

Chị dâu Hwang Ui-jo bị đề nghị 4 năm tù

Chị dâu Hwang Ui-jo bị đề nghị 4 năm tù

18:00 29/02/2024

Các công tố viên đề nghị phạt chị dâu tiền đạo Hàn Quốc Hwang Ui-jo 4 năm tù vì tội phát tán video sex của anh.

Hồng Lệ, Thu Hà phá sâu PR ở VnExpress Marathon Hải Phòng

Hồng Lệ, Thu Hà phá sâu PR ở VnExpress Marathon Hải Phòng

14:50 20/12/2023

Hồng Lệ, Thu Hà, Minh Tuân, Thanh Phúc, Mỹ Duyên đều thiết lập kỷ lục cá nhân mới ở VnExpress Marathon Hải Phòng, hôm 17/12.

Phạm Xuân Mạnh cảnh giác với tinh thần chiến đấu của Indonesia

Phạm Xuân Mạnh cảnh giác với tinh thần chiến đấu của Indonesia

06:40 17/01/2024

Hậu vệ cánh Phạm Xuân Mạnh đánh giá cao tinh thần chiến đấu của Indonesia và Việt Nam cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

Campuchia: Giải chạy marathon quốc tế thúc đẩy du lịch Angkor trong mùa mưa

Campuchia: Giải chạy marathon quốc tế thúc đẩy du lịch Angkor trong mùa mưa

01:00 05/08/2024

Giải chạy Angkor Empire Marathon diễn ra tại Công viên Khảo cổ Angkor là sự kiện thường niên nhằm quảng bá thể thao Campuchia và thúc đẩy du lịch tại Angkor trong mùa mưa.

Gia đình, người dân Kenya tiễn biệt Kiptum

Gia đình, người dân Kenya tiễn biệt Kiptum

16:40 24/02/2024

Hàng nghìn người dân cùng Tổng thống Kenya và gia đình tiễn đưa kỷ lục gia marathon thế giới Kelvin Kiptum về nơi an nghỉ cuối cùng tại quê nhà Chepkorio hôm 23/2.

Trước giờ khai mạc, Việt Nam vẫn chưa có bản quyền Olympic Paris 2024

Trước giờ khai mạc, Việt Nam vẫn chưa có bản quyền Olympic Paris 2024

14:30 27/07/2024

Đêm nay, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn chưa có đơn vị nào sở hữu bản quyền truyền hình của Thế vận hội lần này.

An ninh siết chặt trước lễ khai mạc SEA Games 32

An ninh siết chặt trước lễ khai mạc SEA Games 32

17:30 05/05/2023

Nước chủ nhà Campuchia điều động nhiều lực lượng để đảm bảo an ninh cho lễ khai mạc SEA Games 32 .

Chướng ngại vật cuộc đời của Nguyễn Thị Oanh

Chướng ngại vật cuộc đời của Nguyễn Thị Oanh

08:30 11/05/2023

Giành 2 huy chương vàng ở hai nội dung 1.500m nữ và 3.000m vượt chướng ngại vật nữ, với thời gian thi cách nhau 20 phút, chỉ là một trong...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới