Hồng Lệ, Nông Chang đấu runner Ethiopia ở VM Danang Midnight

12:20 13/07/2024

Marta Tinsae Birehan - runner rất mạnh đến từ Ethiopia sẽ cạnh tranh chức vô địch với Hồng Lệ, Nông Chang trong cuộc đua ngày 14/7 ở Đà Nẵng.

Marta Tinsae Birehan, người Ethiopia, đang thi đấu cho đội Dever của Thái Lan, là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch giải chạy đêm Đà Nẵng 2024. Hai năm qua, Marta xuất hiện ở nhiều giải đấu tại Việt Nam. Trong đó, dấu ấn lớn nhất của cô là chức vô địch hụt tại VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2023 - cũng là một giải chạy đêm.

Trong giải đấu tại TP HCM, Marta chạy rất nhanh. Cô mở tốc từ đầu để cố gắng tách top. VĐV này duy trì vị thế dẫn đầu gần như suốt hành trình với lợi thế về sải chân. Tuy nhiên, trong lần đầu đến Việt Nam thi đấu, cô không lường trước các yếu tố thời tiết, đường đua. Việc chạy đêm, trái nhịp sinh học cũng khiến cô kiệt sức. Khi chỉ cách đích 700m, VĐV người Ethiopia chấp nhận bỏ cuộc. Hà Thị Hậu chớp thời cơ để về nhất.

Hơn một năm qua, chân chạy từng đạt thành tích 2 tiếng 53 phút nhiều lần đến Việt Nam dự giải. Cô đã tham gia một sự kiện tại Đà Nẵng cuối năm ngoái, một giải chạy tại TP HCM đầu năm nay. Kinh nghiệm từ giải chạy đêm TP HCM và việc đã quen với thời tiết Việt Nam chắc chắn giúp Marta thi đấu tự tin hơn.

Cạnh tranh chức vô địch với Marta là Hồng Lệ - runner xuất sắc nhất lịch sử VnExpress Marathon với 8 chức vô địch 42km. Giải chạy đêm gần nhất Hồng Lệ tham gia là tại TP HCM đầu năm nay, nơi cô vô địch với thành tích 2 tiếng 57 phút. Chân chạy gốc Bình Định đang giữ kỷ lục nữ trong hệ thống với thông số 2 tiếng 46 phút từng lập tại Hải Phòng cuối năm ngoái.

Hồng Lệ đã giã từ đội tuyển. Thời gian qua, runner thi đấu nhiều giải marathon khắp cả nước. Kinh nghiệp dày dặn và bản lĩnh nhà vô địch của Hồng Lệ hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc đua tranh gay cấn, hấp dẫn.

Một ứng cử viên khác là Nông Chang - sao trẻ của marathon Việt. So về thành tích, Nông Chang kém hơn Marta và Hồng Lệ. Runner sinh năm 2002 đang hướng đến cột mốc sub3.

Lợi thế của Chang là am hiểu đường chạy, có thời gian chuẩn bị dài. Cô vừa chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng để sinh sống, đang sinh hoạt tại CLB DaNang Runners. Runner 22 tuổi cho biết đây là giải đấu trọng điểm nên dành nhiều tâm huyết chuẩn bị với khát khao chinh phục thành tích cao. Tinh thần của VĐV này cũng lên cao khi vừa vô địch VM Quy Nhơn cách đây 3 tuần.

Chang cho biết VM Danang Midnight có ý nghĩa đặc biệt. Ngày thi đấu cũng là ngày cô chính thức được công nhận tốt nghiệp đại học. "Ít nhất, tôi muốn đạt được cột mốc sub3 để khẳng định năng lực bản thân", nữ runner chia sẻ.

Cuộc đua vô địch nam, nữ VM Danang Midnight sẽ trực tiếp trên VnExpress từ 2h, ngày 14/7.

VnExpress Marathon Danang Midnight mùa đầu tiên mang đến cho runner đường đua đẹp khi phần lớn lộ trình đều chạy dọc hai bờ sông Hàn hay ven biển. Xuất phát từ cung thể thao Tiên Sơn, runner sẽ đi qua những tuyến đường đẹp nhất thành phố như Bạch Đằng, Như Nguyệt, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Tất Thành. Từ đây, các chân chạy có thể tận hưởng những cơn gió mát về đêm, cảm nhận nhịp sống của thành phố bên những cây cầu.

Cung đường 42km gồm các tuyến đường bằng phẳng, lộ giới rộng, chất lượng mặt đường tốt. Tuy nhiên, thử thách của runner sẽ là hai cây cầu Thuận Phước và Trần Thị Lý.

Để hỗ trợ runner chinh phục thử thách, đường đua bố trí 22 trạm tiếp nước với đầy đủ nước suối, trái cây, điện giải, đá lạnh, mút xốp; 1 trạm y tế chính cùng 12 trạm y tế dọc đường đua. Runner các cự ly 42, 21, 10 và 5km lần lượt xuất phát lúc 2h, 2h30, 4h15 và 5h ngày 14/7 từ đường Phan Đăng Lưu, trước Cung thể thao Tiên Sơn.

Hoài Phương

Có thể bạn quan tâm
Học sinh phổ thông tranh tài môn Vovinam và Bơi lội toàn quốc

Học sinh phổ thông tranh tài môn Vovinam và Bơi lội toàn quốc

05:00 22/05/2023

Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức giải Thể thao học sinh phổ thông toàn quốc năm 2023 môn Vovinam và Bơi lội.

Tuyển thủ Malaysia bị tạt axit

Tuyển thủ Malaysia bị tạt axit

08:30 06/05/2024

Tiền đạo đội tuyển Malaysia và Selangor FC Faisal Halim bị tấn công bằng axit vào chiều 5/5.

Văn Hậu đưa vợ đi khám thai

Văn Hậu đưa vợ đi khám thai

15:20 13/05/2024

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu hạnh phúc khi thấy thai nhi phát triển khỏe mạnh, hồi hộp chờ đón con đầu lòng.

U19 Việt Nam mất cả ngày di chuyển đến Indonesia

U19 Việt Nam mất cả ngày di chuyển đến Indonesia

04:50 17/07/2024

Tối 16-7, U19 Việt Nam đã đến tỉnh Surabaya để chuẩn bị cho vòng chung kết U19 Đông Nam Á 2024.

HLV tuyển Malaysia tuyên bố sẽ thắng 8-0 ở trận cuối

HLV tuyển Malaysia tuyên bố sẽ thắng 8-0 ở trận cuối

06:10 08/06/2024

HLV trưởng của ĐT Malaysia, Kim Pan-gon, đã kêu gọi các học trò 'tấn công điên cuồng' trên sân nhà Bukit Jalil trong trận cuối vòng loại 2 gặp Đài Bắc Trung Hoa. Mục tiêu của ông là thắng từ 8-0 trở lên.

VĐV khuyết tật tham gia giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ

VĐV khuyết tật tham gia giải chạy Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ

09:40 03/12/2023

Cần Thơ – Ngày 3.12, tại TP Cần Thơ, 'Giải Marathon Quốc tế Di sản Cần Thơ 2023' đã chính thức được diễn ra với sự tham gia của 9.000...

Người hâm mộ Indonesia ‘nổ tưng bừng’ sau khi vượt mặt tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026

Người hâm mộ Indonesia ‘nổ tưng bừng’ sau khi vượt mặt tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026

10:00 12/06/2024

Người hâm mộ Indonesia đã ăn mừng xuyên đêm và bày tỏ niềm hạnh phúc trên mạng xã hội sau khi đội tuyển nước này vượt qua vòng loại 2 World Cup 2026.

Một đêm lênh đênh trên biển cùng ngư dân Phú Yên

Một đêm lênh đênh trên biển cùng ngư dân Phú Yên

06:40 28/03/2024

Biển rất quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của Phú Yên, nơi có chiều dài bờ biển gần 190km và nằm trong vùng biển đa dạng về hải sản. Với sự giúp đỡ của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Phú Yên và Đồn Biên phòng Hòa Hiệp Nam, nhóm phóng viên báo Tiền Phong có dịp ra khơi cùng ngư dân ở Hòa Hiệp Nam, qua đó hiểu thêm về cuộc sống coi biển là nhà của bà con 'xứ nẫu'.

Ra mắt Học viện cưỡi ngựa tại Vinhomes Royal Island Vũ Yên, Hải Phòng

Ra mắt Học viện cưỡi ngựa tại Vinhomes Royal Island Vũ Yên, Hải Phòng

07:50 02/06/2024

Chiều 1.6, tại Vinhomes Royal Island (đảo Vũ Yên, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) diễn ra dự kiện ra mắt Học viện cưỡi ngựa Vinpearl Horse Academy Vũ Yên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra