Tin mới vụ Phương Lê bị xử phạt; bà Nguyễn Phương Hằng được đề xuất giảm án

10:20 01/09/2024

TPO - Phương Lê bị xử phạt do chế lời Quốc ca; Lý do 4.500 khách của tỷ phú Ấn Độ không đến TPHCM; Bà Nguyễn Phương Hằng được đề xuất giảm thời gian chấp hành án tù; Giải mã hiện tượng khối mây xoắn khổng lồ như sóng thần ở Bình Dương... là những tin tức phương Nam đáng chú ý tuần qua.

Lý do hoa hậu Phương Lê "chế" lời Quốc ca

Tại buổi làm việc với các cơ quan chức năng TPHCM, bà Lê Thị Hậu Phương (Hoa hậu Phương Lê) trình bày do thường xuyên bị các antifan công kích, bà đã có hành động bộc phát tại thời điểm đang livestream chứ không có suy nghĩ hoặc có ý định chế lời Quốc ca từ trước.

Qua buổi làm việc, cơ quan chức năng quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Phương Lê về hành vi xuyên tạc tác phẩm, gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả và hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin không phù hợp với thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Vì sao 4.500 khách của tỷ phú Ấn Độ không đến TPHCM?

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TPHCM nhìn nhận việc 4.500 nhân viên thuộc Sun Pharmaceutical Industries Limited - tập đoàn dược phẩm lớn nhất Ấn Độ, chọn đến Việt Nam trải nghiệm là điều đáng mừng cho ngành du lịch trong nước.

Về lý do đoàn khách Ấn Độ không đến TPHCM, ông Hòa cho biết theo tìm hiểu của các đơn vị lữ hành, xu hướng khách Ấn Độ khi đến đất nước nào đó lần đầu cũng sẽ chọn thủ đô để tham quan, du lịch văn hóa. Với những đô thị lớn như TPHCM thì họ sẽ du lịch lặp lại để mua sắm, thụ hưởng.

Siêu xe Maserati nát bét sau tai nạn ở TPHCM

Cơ quan chức năng TPHCM đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông của một siêu xe trên đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức).

Theo đó vào ngày 31/8, nam tài xế cầm lái ô tô Maserati chạy trên đường Mai Chí Thọ, hướng từ quận 1 đi TP Thủ Đức. Khi đến cầu Cá trê lớn, phương tiện này bất ngờ tông vào dải phân cách bê tông giữa cầu. Cú va chạm khiến phần đầu, đuôi xe biến dạng, bánh xe, nắp capo văng ra ngoài. Tại hiện trường, xăng đổ tràn ra mặt đường. Vụ tai nạn khiến giao thông qua khu vực bị ùn ứ.

Bà Nguyễn Phương Hằng được đề xuất giảm thời gian chấp hành án tù

Bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đại Nam đang chấp hành án, thời gian còn lại là khoảng 3 tháng, 24 ngày. Bà Hằng được đề xuất giảm 24 ngày và đang chấp hành án, chưa được trở về vào dịp lễ 2/9 như thông tin lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, TAND cấp cao tại TPHCM đã tuyên phạt bà Nguyễn Phương Hằng 2 năm 9 tháng tù giam về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân".

Tiền Phong Bà Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa Ảnh: Duy Anh 1
Bà Nguyễn Phương Hằng tại phiên tòa Ảnh: Duy Anh

Giải mã hiện tượng khối mây xoắn khổng lồ như sóng thần ở Bình Dương

Hình ảnh khối mây xoắn khổng lồ vừa xuất hiện trên bầu trời gây sự chú ý của người dân tại tỉnh Bình Dương. Đây là hiện tượng người dân địa phương cho rằng “xưa nay hiếm”.

Tiền Phong Khối mây xoắn khổng lồ xuất hiện trên bầu trời ở Bình Dương 1

Khối mây xoắn khổng lồ xuất hiện trên bầu trời ở Bình Dương

Theo cơ quan chức năng, khối mây xoắn không chỉ xuất hiện tại tỉnh Bình Dương mà người dân các tỉnh Đông Nam bộ đều có thể nhìn thấy. Hiện tượng này là bình thường, do rãnh áp thấp hoạt động mạnh tạo nên và không nguy hiểm.

Sẽ tháo dỡ 35 công trình không phép ở chùa do ông Thích Chân Quang trụ trì

UBND thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đang lên kế hoạch cưỡng chế hàng loạt công trình xây dựng không phép tại Thiền tôn Phật Quang (mới đổi tên thành chùa Phật Quang) do ông Thích Chân Quang trụ trì.

Trong khuôn viên chùa Phật Quang có 36 công trình xây dựng nhưng có tới 35 công trình không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Cơ quan chức năng đã lập 33 biên bản vi phạm, ban hành 11 quyết định xử phạt và các quyết định yêu cầu khắc phục, tháo dỡ... nhưng chùa không thực hiện.

Bắt đầu lắp mái vòm thép 32.000 tấn của nhà ga sân bay Long Thành

Những khung vòm thép đầu tiên của hạng mục kết cấu thép mái công trình nhà ga hành khách Cảng Hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 bắt đầu được lắp dựng. Đây là một phần quan trọng của đại dự án quốc gia đang được thi công vượt tiến độ đề ra.

Tiền Phong Tổng thể mặt bằng nhà ga hành khách sân bay Long Thành. 1
Tổng thể mặt bằng nhà ga hành khách sân bay Long Thành.

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hiện nay trên mặt bằng dự án đã hình thành đại công trường với sự tham gia của hàng trăm mũi thi công cùng hơn 6.000 nhân sự và 2.200 thiết bị thi công.

Các gói thầu đang triển khai trên công trường đến nay đều được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, giám sát nghiệm thu theo đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án, đảm bảo chất lượng và tiến độ yêu cầu.

Tận thấy nhiều loài chim, thú nguy cấp, quý hiếm vừa được phát hiện ở Bình Thuận

Các loài thú quý hiếm như: Khỉ đuôi lợn, chà vá chân đen, mang đỏ, sơn dương, mèo rừng, chồn bạc má, cầy vòi hương, sóc bụng đỏ, sóc bay trâu, đồi, nhen, tê tê java, công, trảu đầu hung, khướu khoang cổ… vừa được phát hiện tại rừng phòng hộ Lòng Sông - Đá Bạc, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Tiền Phong Heo rừng 1
Heo rừng

Trong đó có 5 loài nguy cấp, quý hiếm thuộc sách đỏ của Liên minh Bảo tồn thiên nhiên thế giới (IUCN), cần được bảo vệ nghiêm ngặt là chà vá chân đen, tê tê java, công, sơn dương và khỉ đuôi lợn.

Có thể bạn quan tâm
Đồng Nai trao quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ

Đồng Nai trao quyết định điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ

16:40 23/01/2024

Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện triển khai các công tác cán bộ.

Học sinh lớp 10 cần điều kiện gì để được học tích lũy tín chỉ đại học?

Học sinh lớp 10 cần điều kiện gì để được học tích lũy tín chỉ đại học?

18:30 17/04/2024

Từ năm học 2024 - 2025, khoảng 200 học sinh thuộc 4 Trường THPT chuyên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội được học tích lũy tín chỉ đại học từ lớp 10.

QL1 qua Phú Yên hư hỏng kéo dài, người đi đường bất an

QL1 qua Phú Yên hư hỏng kéo dài, người đi đường bất an

16:30 26/04/2023

Hơn 6 tháng qua, mặt đường QL1 đoạn qua tỉnh Phú Yên đã nhiều lần được sửa chữa, tuy nhiên đến nay, tình trạng hư hỏng vẫn chưa được khắc...

Bên 9 miệng Rồng: Hào khí Hàm Luông

Bên 9 miệng Rồng: Hào khí Hàm Luông

06:20 07/07/2023

TP - Trong không gian làm việc nhỏ hẹp của Văn phòng Đảng ủy xã Thạnh Hải (Thạnh Phú, Bến Tre), trên tường treo một bức chân dung lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cạnh đó là bức ảnh về một con tàu không số huyền thoại trên đường vận chuyển vũ khí vào Nam. “Bức ảnh do Hải quân Mỹ chụp, sau này được Hội truyền thống đường Hồ Chí Minh trên biển tặng cho xã”, Bí thư Đảng ủy xã Thạnh Hải - Bùi Quang Lương giới thiệu.

Lừa du lịch Côn Đảo giá rẻ, nữ giám đốc lãnh 14 năm tù

Lừa du lịch Côn Đảo giá rẻ, nữ giám đốc lãnh 14 năm tù

16:30 12/06/2024

Bùi Thị Phương Nga lừa hơn 1,1 tỉ đồng của du khách bằng chiêu du lịch Côn Đảo giá rẻ. TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt người này 14 năm tù.

Bộ Giao thông vận tải gặp khó khi làm chủ quản cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

Bộ Giao thông vận tải gặp khó khi làm chủ quản cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng

19:00 14/07/2023

Bộ Giao thông vận tải cho biết có thể ảnh hưởng đến tiến độ khi được giao làm cơ quan chủ quản xây dựng 2 đoạn qua tỉnh Ninh Bình và TP Hải Phòng thuộc tuyến cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng.

Nông dân nuôi tôm ở Bà Rịa-Vũng Tàu lo lắng về hiện tượng thời tiết này

Nông dân nuôi tôm ở Bà Rịa-Vũng Tàu lo lắng về hiện tượng thời tiết này

10:50 02/06/2024

Còn khoảng 10-15 ngày nữa là đến vụ thu hoạch, nhưng các trang trại, HTX nuôi tôm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lo lắng, đang thời điểm giao mùa, từ nắng nóng gay gắt chuyển sang mưa khiến cho tôm dễ phát sinh dịch bệnh, chậm lớn.

Công đoàn vận động đoàn viên tham gia phòng, chống ma túy

Công đoàn vận động đoàn viên tham gia phòng, chống ma túy

16:10 09/11/2023

Công đoàn tỉnh Nam Định vừa vận động đoàn viên, công nhân lao động tích cực tham gia phòng, chống ma túy .

Sân bay Điện Biên - Từ sân bay dã chiến đến cảng hàng không hiện đại

Sân bay Điện Biên - Từ sân bay dã chiến đến cảng hàng không hiện đại

09:50 28/03/2024

Trước năm 1954, Sân bay Điện Biên vốn là sân bay dã chiến của quân đội Pháp. 70 năm sau với rất nhiều lần nâng cấp, Sân bay Điện Biên...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới