Tìm giải pháp sớm đưa tàu cao tốc TPHCM - Côn Đảo hoạt động lại

00:40 25/07/2024

TPO - Việc tạm dừng này cũng nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình khai thác, vận hành của tàu trên tuyến. Ngoài ra Phu Quoc Express đang xây dựng kế hoạch để có thể khai thác trở lại tuyến TPHCM - Côn Đảo trong thời gian sớm nhất.

Theo thông tin từ Sở Giao thông - Vận tải TPHCM, Sở đang cùng với các đơn vị liên quan tiếp tục tìm các giải pháp để khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp sớm đưa tàu cao tốc TPHCM - Côn Đảo hoạt động trở lại.

Từ ngày 27/7/2024, Phu Quoc Express đã tạm dừng khai thác tuyến đường biển TPHCM- Côn Đảo sau chưa đầy 3 tháng đưa vào vận hành. Lý do Phu Quoc Express đưa ra là do vào dịp tháng 7, 8 là mùa mưa bão trên biển Đông, thời tiết xấu ảnh hưởng tới việc khai thác các tuyến đường biển. Ngoài ra, trong suốt gần 3 tháng đưa vào khai thác, tuyến đường biển TPHCM - Côn Đảo chưa thực sự đạt hiệu quả do lượng khách đi tàu còn ít, chỉ mới đạt dưới 50% công suất khai thác.

Tiền Phong Tàu cao tốc Thăng Long hoạt động tuyến TPHCM- Côn Đảo 1

Tàu cao tốc Thăng Long hoạt động tuyến TPHCM- Côn Đảo

Vì thế Phu Quoc Express đã thông báo dừng chạy tàu trên tuyến đường này kể từ cuối tháng 7/2024 cho đến khi có thông báo mới. Việc tạm dừng này cũng nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình khai thác, vận hành của tàu trên tuyến. Ngoài ra Phu Quoc Express đang xây dựng kế hoạch để có thể khai thác trở lại tuyến TPHCM - Côn Đảo trong thời gian sớm nhất.

Theo đánh giá của Sở Giao thông - Vận tải TPHCM, tuyến đường biển TPHCM- Côn Đảo được Phu Quoc Express đưa vào khai thác thử nghiệm từ tháng 5/2024. Quá trình triển khai, các cấp quản lý tại TPHCM cũng như các đơn vị liên quan như Cảng vụ hàng hải TP, Công an TP, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng TP, Công ty cổ phần cảng Sài Gòn - Hiệp Phước đã hỗ trợ, hướng dẫn và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp khai thác tuyến ổn định, bảo đảm an toàn về giao thông, an ninh trật tự….

Tiền Phong Tàu cao tốc Thăng Long tại cảng Bến Đầm (Côn Đảo) 1
Tàu cao tốc Thăng Long tại cảng Bến Đầm (Côn Đảo)

Bên cạnh đó, Sở Giao thông - Vận tải cũng chỉ đạo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM phối hợp với Phu Quoc Express tổ chức trung chuyển miễn phí hành khách đi từ công viên 23/9 (quận 1) đến bến cảng Sài Gòn - Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) và ngược lại. Ngoài ra Sở cũng kết nối hoạt động các xe buýt, taxi, xây dựng lộ trình giao thông nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc đi lại.

Tiền Phong Hành khách lên tàu cao tốc Thăng Long tại cảng Sài Gòn- Hiệp Phước (TPHCM) 1
Hành khách lên tàu cao tốc Thăng Long tại cảng Sài Gòn- Hiệp Phước (TPHCM)

Tuy nhiên do vẫn còn những bất cập trong quá trình vận hành nên tuyến đường biển TPHCM - Côn Đảo chưa thực sự đạt hiệu quả như mong muốn. Trong thời gian tới, các Sở Giao thông- Vận tải TPHCM sẽ cùng với các đơn vị liên quan sẽ phối hợp với doanh nghiệp nhằm tiếp tục tìm các giải pháp để khuyến khích, hỗ trợ cho tàu sớm hoạt động trở lại, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách.

Tuyến đường biển TPHCM- Côn Đảo được Phu Quoc Express đưa vào khai thác thử nghiệm từ ngày 15/5/2024 với lịch trình 3 chuyến đi và 3 chuyến về/tuần. Với việc sử dụng tàu cao tốc Thăng Long hiện đại nhất Việt Nam, hành khách có thể đi từ TPHCM đến Côn Đảo và ngược lại chỉ mất hơn 4 tiếng đồng hồ.

Trong thời gian khai thác, tuyến TPHCM- Côn Đảo được hành khách đánh giá cao bởi sự an toàn, tiện nghi và tàu Thăng Long đã vận chuyển 12.000 lượt khách trên tuyến đường biển này. Tuy nhiên do những bất cập trong việc tổ chức đưa đón khách tại khu vực TPHCM nên tuyến đường này vẫn chưa mang lại hiệu quả như mong muốn.

Có thể bạn quan tâm
Bắt giam nhóm đưa người vượt biên trái phép qua Campuchia

Bắt giam nhóm đưa người vượt biên trái phép qua Campuchia

16:10 10/01/2024

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang khởi tố bị can, bắt tạm giam nhóm đưa người vượt biên trái phép qua Campuchia.

Những thách thức báo trước về khủng hoảng điện của Nam Phi trong mùa Đông

Những thách thức báo trước về khủng hoảng điện của Nam Phi trong mùa Đông

18:30 02/06/2024

Các chuyên gia cảnh báo rằng khi mùa Đông tiếp tục kéo dài, Nam Phi vẫn phải đối mặt với những thách thức lớn về nguồn cung cấp điện.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét thành lập 2 đơn vị hành chính mới ở 2 tỉnh

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét thành lập 2 đơn vị hành chính mới ở 2 tỉnh

07:10 13/12/2023

Theo dự kiến, phiên họp thứ 28 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra trong ba ngày 13 - 14/12 và 18/12 để xem xét nhiều nội dung quan trọng. Đáng chú ý, trong ngày làm việc đầu tiên, Bộ trưởng Nội vụ sẽ trình bày tờ trình của Chính phủ về đề nghị xem xét, quyết định việc thành lập thị xã Việt Yên và các phường thuộc thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang; việc nhập xã Thiệu Phú vào thị trấn Thiệu Hóa và thành lập thị trấn Hậu Hiền thuộc huyện Thiệu...

Hành quân xanh gắn kết tình quân dân

Hành quân xanh gắn kết tình quân dân

08:20 25/06/2024

“Hành quân xanh” là 1 trong 4 chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đang góp phần làm nên một mùa hè tình nguyện sôi nổi, ý nghĩa. Tuổi trẻ lực lượng công an trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các cấp bộ đoàn tổ chức nhiều hoạt động hướng về vùng khó, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Lào Cai: Tạm giữ 2 đối tượng đưa, nhận hối lộ tại trung tâm đăng kiểm

Lào Cai: Tạm giữ 2 đối tượng đưa, nhận hối lộ tại trung tâm đăng kiểm

20:30 18/02/2023

Công an tỉnh Lào Cai ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 2 đối tượng liên quan đến việc đưa và nhận hối lộ tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 2401D trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Xe tải van đâm vào hộ lan cao tốc, 3 người bị thương

Xe tải van đâm vào hộ lan cao tốc, 3 người bị thương

10:30 11/11/2023

Xe tải van lưu thông trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bất ngờ mất lái, đâm vào hộ lan, bị biến dạng. Vụ việc khiến 3 người bị thương.

96% người chọn tuổi nghỉ hưu giáo viên mầm non là 55 tuổi

96% người chọn tuổi nghỉ hưu giáo viên mầm non là 55 tuổi

13:20 29/10/2023

Theo Bộ GD&ĐT, thời gian qua, đơn vị đã nhận được ý kiến của giáo viên, cử tri cũng như Đại biểu Quốc hội đề nghị giáo viên mầm non cần được nghỉ hưu sớm (nam 60, nữ 55). Kết quả thăm dò ý kiến đội ngũ cho thấy, có tới 96% người chọn tuổi nghỉ hưu là 55.

Lời kể của người phụ nữ mang thai 7 tháng bị chồng bạo hành dã man

Lời kể của người phụ nữ mang thai 7 tháng bị chồng bạo hành dã man

10:00 18/05/2023

“Khi hết tiền chơi game, chồng yêu cầu tôi phải gọi điện vay mượn người thân, họ hàng. Nếu không mượn được tiền thì anh ta đánh, nhét giẻ vào miệng, lột quần áo tôi... Đến giờ, tôi không biết trên cơ thể có bao nhiêu vết thương do chồng gây ra”, chị G. kể.

Tin tức 24h: Loạt chung cư mini ở Hà Nội được rao bán gấp từ 12 - 25 tỉ

Tin tức 24h: Loạt chung cư mini ở Hà Nội được rao bán gấp từ 12 - 25 tỉ

20:40 17/09/2023

Tin tức 24h : Cảnh báo mưa lớn gây lũ quét, sạt lở đất ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên; Sau vụ cháy khiến 56 người tử vong, nhiều tòa...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới