Tiếp tục cử sĩ quan công an thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

08:50 17/08/2024

TPO - Chiều 16/8, Trung tướng Phạm Thế Tùng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì buổi lễ trao quyết định của Chủ tịch nước cho sĩ quan đi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ).

Trước đó, ngày 13/8, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh đã ký Quyết định số 790 về việc cử mới Trung tá Trịnh Xuân Hiển đi thực hiện nhiệm vụ GGHB LHQ tại Phái bộ UNISFA (khu vực Abyei); Quyết định số 791 về việc gia hạn thời gian công tác 1 năm đối với Trung tá Nguyễn Ngọc Hải đang thực hiện nhiệm vụ tại Trụ sở LHQ (New York, Hoa Kỳ) đến tháng 8/2025; Quyết định số 792 gia hạn thời gian công tác đối với 3 sĩ quan gồm Trung tá Bùi Phương Lân, Trung tá Nguyễn Thu Hà và Thiếu tá Đinh Mạnh Cường đang thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ UNMISS ở Nam Sudan đến tháng 2/2025.

Tiền Phong Thừa ủy quyền, Thứ trưởng Phạm Thế Tùng trao Quyết định của Chủ tịch nước cho Trung tá Trịnh Xuân Hiển. 1
Thừa ủy quyền, Thứ trưởng Phạm Thế Tùng trao Quyết định của Chủ tịch nước cho Trung tá Trịnh Xuân Hiển.

Việc triển khai lực lượng tham gia hoạt động GGHB LHQ đã đạt được những kết quả nổi bật. Cụ thể, từ năm 2022 tới nay, Bộ Công an đã cử 4 Tổ Công tác gồm 11 sĩ quan đi thực hiện nhiệm vụ GGHB tại Phái bộ UNMISS ở Nam Sudan và Phái bộ UNISFA, 1 sĩ quan đi thực hiện nhiệm vụ tại Phòng Cảnh sát, Cục Hoạt động hòa bình tại trụ sở LHQ theo hình thức cá nhân. Các sĩ quan của Bộ Công an tham gia hoạt động GGHB LHQ đã khẳng định được năng lực, trình độ, đáp ứng yêu cầu của LHQ; thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, hòa nhập nhanh với môi trường làm việc của LHQ; tuyên truyền hình ảnh đất nước, con người Việt Nam thân thiện, mến khách; phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các sĩ quan của Bộ Quốc phòng đang thực hiện nhiệm vụ tại các phái bộ GGHB.

Tất cả các sĩ quan của Bộ Công an Việt Nam từ khi triển khai nhiệm vụ đến nay đều được LHQ đề nghị gia hạn thêm nhiệm kỳ công tác là sự ghi nhận, đánh giá cao của LHQ đối với những sĩ quan xuất sắc khi thực hiện nhiệm vụ GGHB, đồng thời được LHQ tặng Huy chương GGHB vì những đóng góp cho sự nghiệp GGHB LHQ. Phát biểu giao nhiệm vụ, Thứ trưởng Phạm Thế Tùng nhấn mạnh, việc Bộ Công an cử sĩ quan đi thực hiện nhiệm vụ GGHB LHQ là một dấu mốc quan trọng, là điểm sáng nổi bật trong hoạt động đối ngoại an ninh, một bước tiến trong hội nhập, hợp tác và phát triển toàn diện; khẳng định quan điểm nhất quán Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế.

Chúc mừng các sĩ quan được nhận quyết định của Chủ tịch nước, Thứ trưởng Phạm Thế Tùng đề nghị Trung tá Trịnh Xuân Hiển, được cử đi thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ UNISFA, xác định tham gia hoạt động GGHB LHQ là nhiệm vụ quan trọng của Chính phủ Việt Nam nói chung và Bộ Công an nói riêng đóng góp vào việc duy trì hòa bình, an ninh của thế giới, khu vực; là vinh dự, tự hào của cá nhân khi được tham gia thực hiện nhiệm vụ GGHB LHQ.

Chấp hành nghiêm túc các quy định của LHQ, nước sở tại khi thực hiện nhiệm vụ GGHB được giao; quy định của Bộ Công an khi công tác tại nước ngoài. Sớm hòa nhập với môi trường làm việc tại Phái bộ và 2 đồng chí sĩ quan Tổ Công tác số 3 của Bộ Công an được cử đi thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ vào tháng 5/2024; phối hợp chặt chẽ với các sĩ quan Quân đội đang thực hiện nhiệm vụ GGHB tại Phái bộ UNISFA; giữ gìn đoàn kết nội bộ, phối hợp với đồng nghiệp quốc tế. Khắc phục khó khăn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được LHQ và Bộ Công an giao.

Chủ động công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ khi tham gia hoạt động GGHB LHQ; chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Tiền Phong Trung tá Trịnh Xuân Hiển phát biểu nhận nhiệm vụ. 1
Trung tá Trịnh Xuân Hiển phát biểu nhận nhiệm vụ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Trung tá Trịnh Xuân Hiển gửi lời cám ơn chân thành tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và các đơn vị liên quan đã tin tưởng, giao nhiệm vụ quan trọng này cho đồng chí; nhấn mạnh đây là một vinh dự lớn lao, đồng thời là một trách nhiệm nặng nề mà đồng chí phải cố gắng hết mình để hoàn thành. “Việc tham gia Phái bộ của LHQ tại Abyei không chỉ là một cơ hội để tôi học hỏi, trau dồi kinh nghiệm và kỹ năng, mà còn là dịp để khẳng định vai trò của lực lượng CAND Việt Nam trên trường quốc tế. Tôi ý thức một cách sâu sắc rằng, nhiệm vụ này không chỉ là GGHB, mà còn là giữ vững hình ảnh, uy tín của đất nước, của ngành và của mỗi cá nhân khi tham gia vào lực lượng Cảnh sát GGHB LHQ”, Trung tá Trịnh Xuân Hiển chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Giáo viên mầm non làm việc 12 tiếng/ngày, kiến nghị tăng gấp đôi phụ cấp

Giáo viên mầm non làm việc 12 tiếng/ngày, kiến nghị tăng gấp đôi phụ cấp

12:00 15/08/2023

Tại chương trình Bộ trưởng GD&ĐT gặp gỡ giáo viên diễn ra sáng nay (15/8), có nhiều ý kiến đưa ra liên quan đến vấn đề lương và phụ cấp của thầy cô. Cô Lý Thị Trinh Nguyên, giáo viên trường Mẫu giáo Họa Mi (thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) bày tỏ, so với hiện tại, chế độ lương và phụ cấp ưu đãi đối với nhà giáo, đặc biệt là giáo viên mầm non vẫn còn thấp so với các ngành nghề khác. Dù có quy định thời gian làm việc là 40 giờ/tuần nhưng thực tế...

Những chức danh được mang cấp hàm Thượng tướng

Những chức danh được mang cấp hàm Thượng tướng

15:20 23/06/2023

Bên cạnh Thứ trưởng Bộ Công an , chức danh sĩ quan Công an nhân dân biệt phái được bầu giữ chức vụ Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và...

Vụ 'cựu tử tù' Liên Khui Thìn đòi lại tài sản: Động thái bất ngờ từ Tòa án nhân dân tối cao

Vụ 'cựu tử tù' Liên Khui Thìn đòi lại tài sản: Động thái bất ngờ từ Tòa án nhân dân tối cao

07:30 08/09/2023

Quyết định kháng nghị của Tòa án nhân dân (TAND) tối cao nhận định Tòa án cấp sơ thẩm chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Liên Khui Thìn, còn Tòa án cấp phúc thẩm không chấp nhận yêu cầu khởi kiện của ông Thìn đều chưa đủ căn cứ pháp luật.

Nữ sinh giành học bổng gần 9 tỷ từ đại học Yale và bài luận lấy cảm hứng từ nhật kí chiến tranh của ông nội

Nữ sinh giành học bổng gần 9 tỷ từ đại học Yale và bài luận lấy cảm hứng từ nhật kí chiến tranh của ông nội

10:40 17/12/2023

Nguyễn Khánh Ly (học sinh lớp 12 Anh 1, Trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội) vừa trúng tuyển ĐH Yale với học bổng lên đến gần 9 tỷ đồng.

Tàu hoả cán tử vong 2 phụ nữ lúc rạng sáng ở Hà Nội

Tàu hoả cán tử vong 2 phụ nữ lúc rạng sáng ở Hà Nội

10:00 22/12/2023

Hai phụ nữ chạy xe máy qua lối mở đường sắt tại huyện Thường Tín, Hà Nội rạng sáng 22-12 bị tàu hỏa cán tử vong tại chỗ.

Hình ảnh hoạt động của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại Bulgaria

Hình ảnh hoạt động của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại Bulgaria

08:00 25/09/2023

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bulgaria, sáng 24/9, tại thủ đô Sofia, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm Bảo tàng Lịch sử Quốc gia Bulgaria.

Kẻ giết người vì ghen tuông sa lưới sau gần 20 năm lẩn trốn

Kẻ giết người vì ghen tuông sa lưới sau gần 20 năm lẩn trốn

10:30 18/02/2023

Phú Thọ - Công an huyện Thanh Sơn vừa truy bắt thành công đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm trong 1 vụ án giết người vì ghen tuông xảy...

Kỷ niệm 84 năm Ngày khai sáng đạo Phật giáo Hòa Hảo tại TP.HCM

Kỷ niệm 84 năm Ngày khai sáng đạo Phật giáo Hòa Hảo tại TP.HCM

14:30 05/07/2023

Lãnh đạo Ban Tôn giáo TP.HCM tin tưởng đồng bào Phật giáo Hòa Hảo tiếp tục kề vai sát cánh, đoàn kết cùng các cấp chính quyền, đoàn thể thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào từ thiện xã hội...

Người dân đổ về khu vực sân vận động Điện Biên Phủ từ 4h sáng

Người dân đổ về khu vực sân vận động Điện Biên Phủ từ 4h sáng

06:30 07/05/2024

Từ 4h sáng, con phố Trường Chinh (thành phố Điện Biên Phủ) người người đi lại rộn ràng. Bà con dân tộc Thái ở cùng các dân tộc anh em từ Lai Châu, Sơn La, Hà Giang… xúng xính váy áo từ khắp nơi tề tựu về Điện Biên trong ngày 7-5 lịch sử.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới