Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn

16:20 14/03/2024

TPO - Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” với chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên”, sẽ kết nối trực tiếp với 10.808 điểm cầu để cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong và ngoài nước theo dõi và tương tác trực tiếp với Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Diễn đàn được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.

Tham dự và chủ trì diễn đàn tại điểm cầu trung tâm có các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan: Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Dân vận Trung ương; lãnh đạo các ban phong trào và Văn phòng Trung ương Đoàn; Tổng Thư ký, Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam; Trưởng ban Thanh niên Quân đội; Trưởng ban Thanh niên công an nhân dân; Thành Đoàn Hà Nội; Đoàn Khối các cơ quan Trung ương; Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và thành phố Hà Nội.

Diễn đàn được phát sóng trực tiếp trên Cổng Thông tin điện tử Trung ương Đoàn và tường thuật trực tuyến trên các cơ quan báo chí: Tiền Phong, Thanh Niên và phát livestream trực tiếp trên fanpage các đơn vị: Thông tin Chính phủ, Việc tử tế, Ban Tuyên giáo Trung ương Đoàn, báo Tiền Phong, báo Thanh Niên và các nền tảng số của Đoàn, Hội, Đội...

Diễn đàn Tháng Thanh niên 2024

4 giờ trước

Nhấn F5 để cập nhật nội dung mới nhất

5 phút trước

6 phút trước

Kỳ vọng nhận được nhiều ý tưởng, giải pháp

Thay mặt Ban Bí thư T.Ư Đoàn, anh Bùi Quang Huy - Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, gửi lời chào và cảm ơn tất cả đoàn viên, thanh thiếu nhi trong và ngoài nước đã dành thời gian tham dự chương trình tại các điểm cầu, theo dõi trên các kênh thông tin của chương trình.

Anh Bùi Quang Huy - Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, gửi lời chào và cảm ơn tất cả đoàn viên, thanh thiếu nhi trong và ngoài nước.

Anh Bùi Quang Huy - Uỷ viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, gửi lời chào và cảm ơn tất cả đoàn viên, thanh thiếu nhi trong và ngoài nước.

Anh Huy cho biết, năm nay số lượng câu hỏi của đoàn viên, thanh niên gửi đến chương trình nhiều gấp 3 lần so với năm trước (hơn 10.000 câu). Điều này chứng tỏ các bạn đã dành nhiều quan tâm và kỳ vọng đến tổ chức Đoàn.

“Chúng tôi kỳ vọng rằng, diễn đàn lần này ngoài Ban Bí thư T.Ư Đoàn trao đổi thông tin liên quan đến các vấn đề công tác Đoàn và thanh thiếu nhi, sẽ nhận được nhiều ý kiến có tính chất hiến kế của đoàn viên, thanh thiếu niên trên cả nước”, anh Huy nói.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy nhấn mạnh, những câu hỏi giải đáp được tại diễn đàn thì rất tốt. Những câu hỏi khác chưa được giải đáp tại diễn đàn cũng sẽ là cơ sở rất quan trọng để Ban Bí thư T.Ư Đoàn quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024.

12 phút trước

Trao đổi tại diễn đàn có các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn:

Anh Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.

Anh Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam.

Anh Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Đoàn.

Anh Nguyễn Tường Lâm - Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam.

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương.

Anh Nguyễn Minh Triết - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam.

14 phút trước

Tham dự diễn đàn có:

Bà Nguyễn Thị Ánh - Phó Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Trung ương.

Ông Vy Tư Liệu - Vụ trưởng Vụ Đoàn thể Nhân dân, Ban Dân vận Trung ương.

Cùng tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể, cơ quan Trung ương; lãnh đạo các ban, đơn vị Trung ương Đoàn; cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước đang dự trực tiếp tại chương trình và tại các điểm cầu trực tuyến trong toàn quốc và các điểm cầu trực tuyến ở nước ngoài.

21 phút trước

Diễn đàn được tổ chức tại Đài Truyền hình Việt Nam với nhiều đổi mới về cách thức thể hiện, cũng như phương pháp trao đổi, đi thẳng vào vấn đề với các giải pháp nhằm giải đáp trăn trở của cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.

30 phút trước

Ba chủ đề hiến kế cho Đoàn

Ba chủ đề để các bạn trẻ tham gia hiến kế cho Đoàn, đó là: Đoàn và sứ mệnh tiên phong; Đoàn và khát vọng 2045; Đoàn và Gen Z. Đảm bảo thực hiện được mục tiêu đưa thanh thiếu nhi trở thành chủ thể của Diễn đàn, kết hợp hài hòa giữa thông tin, định hướng với tiếp thu kiến nghị, đề xuất, hiến kế của thanh thiếu nhi cho tổ chức Đoàn, giúp tổ chức Đoàn đến gần hơn với thanh thiếu nhi, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của thanh thiếu nhi.

31 phút trước

Giúp tổ chức Đoàn đến gần hơn với thanh thiếu nhi

Một điểm rất mới của diễn đàn năm nay là bên cạnh việc giải đáp những thắc mắc, trăn trở của đoàn viên, thanh thiếu nhi, diễn đàn còn bố trí để chính các bạn cán bộ đoàn cơ sở, đoàn viên, thanh niên chia sẻ và hiến kế cho Đoàn. Đây là cơ hội rất tốt để Ban Bí thư Trung ương Đoàn lắng nghe những trăn trở, đề xuất, hiến kế của người trẻ, giúp tổ chức Đoàn đến gần hơn với thanh thiếu nhi, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của thanh thiếu nhi.

42 phút trước

44 phút trước

12.000 ý kiến, sáng kiến và nguyện vọng

Từ ngày 19/2/2024, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã vận hành website: doithoai.doanthanhnien.vn để tiếp nhận các câu hỏi của các cấp bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi gửi tới Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Gần 1 tháng triển khai, đến nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã nhận được hơn 12 nghìn các ý kiến, sáng kiến và nguyện vọng của đoàn viên, thanh thiếu niên (nhiều hơn gấp 4 lần so với năm 2023).

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn trong cả nước, 22 tổ chức Đoàn, Hội ngoài nước đã đề xuất nhiều ý tưởng, giải pháp với mong muốn giải quyết các vấn đề về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi một cách thiết thực, xây dựng tổ chức Đoàn ngày một vững mạnh, tạo nên sự gắn kết giữa Đoàn và thế hệ trẻ cả trong và ngoài nước.

50 phút trước

50 phút trước

Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên

Năm 2024, chủ đề diễn đàn được Ban Bí thư Trung ương Đoàn lựa chọn là “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” gắn với kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của Đảng, đất nước, của Đoàn, nhất là kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; 70 năm Hiệp định Genève; 80 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam; 110 năm ngày sinh Đại tướng Nguyễn Chí Thanh, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam đầu tiên và 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng.

Việc lựa chọn chủ đề vừa nhấn mạnh lý tưởng cách mạng của thanh niên trong giai đoạn hiện nay, vừa là dịp để cụ thể hoá đợt sinh hoạt truyền thống của Đoàn là “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng.

52 phút trước

10.819 điểm cầu trong và ngoài nước

10.819 điểm cầu trong và ngoài nước tham dự chương trình; 1.224.881 cán bộ đoàn các cấp và đoàn viên, thanh niên theo dõi trực tiếp tại các điểm cầu và hàng triệu đoàn viên, thanh niên theo dõi trên các nền tảng số của Đoàn.

52 phút trước

Diễn đàn là dịp để đoàn viên, thanh thiếu nhi bày tỏ nguyện vọng, suy nghĩ, đóng góp ý kiến, sáng kiến của mình cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Bên cạnh đó, diễn đàn cũng là dịp để Ban Bí thư Trung ương Đoàn kịp thời cung cấp thông tin, chia sẻ, định hướng hoạt động cho đoàn viên, thanh thiếu nhi về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước trong công tác chăm lo, giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ; các chương trình, hoạt động của Đoàn, Hội, Đội; trao đổi, chia sẻ về kết quả triển khai các giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm của Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII; định hướng nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024.

Có thể bạn quan tâm
Cựu giám đốc bệnh viện đa khoa Vĩnh Long nhận 1,4 tỉ đồng từ Việt Á

Cựu giám đốc bệnh viện đa khoa Vĩnh Long nhận 1,4 tỉ đồng từ Việt Á

16:30 20/10/2023

Cựu giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long bị cáo buộc chỉ đạo thuộc cấp gây thiệt hại hơn 12,3 tỉ đồng, sau đó nhận ‘lại quả’ 1,4 tỉ đồng từ Công ty Việt Á.

Khai mạc triển lãm về người nghệ sỹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc

Khai mạc triển lãm về người nghệ sỹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc

15:00 24/02/2023

Triển lãm mang đến 80 bức tranh của nhiều tên tuổi lớn trong giới mỹ thuật Việt Nam thời đầu, từ đó cho thấy nhận thức và đóng góp của họ với sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng nền văn hóa mới.

Tuổi trẻ Huế ra quân bảo vệ và phòng, chống cháy rừng đặc dụng cảnh quan

Tuổi trẻ Huế ra quân bảo vệ và phòng, chống cháy rừng đặc dụng cảnh quan

19:50 15/08/2023

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2023 của Thành Đoàn Huế, nhằm thực hiện phong trào bảo vệ, gìn giữ và phòng cháy, chữa cháy rừng đặc dụng cảnh quan của thành phố Huế.

Xuân Hinh tốn ba ngày dọn vườn 5.000 m2 sau bão Yagi

Xuân Hinh tốn ba ngày dọn vườn 5.000 m2 sau bão Yagi

00:30 14/09/2024

Vườn cây ăn quả nhà danh hài Xuân Hinh không đổ gãy nhưng rụng đầy lá, cành nhỏ, khiến ông mất nhiều ngày thu dọn để trả lại cảnh quan.

Những ngày khủng hoảng của người mẹ có con mắc bệnh hiểm

Những ngày khủng hoảng của người mẹ có con mắc bệnh hiểm

05:20 06/05/2024

Mùa sen năm ngoái, chồng chị Thơ đi làm, con gái cả ríu rít bên mẹ lẩy tâm sen kiếm thêm thu nhập, nhưng năm nay căn nhà trống hoác.

Tàu ngầm mất tích khi thám hiểm xác tàu Titanic: Có 1 tỉ phú người Anh?

Tàu ngầm mất tích khi thám hiểm xác tàu Titanic: Có 1 tỉ phú người Anh?

08:40 20/06/2023

Một chiếc tàu ngầm thám hiểm chở 5 người, có thể bao gồm một tỉ phú người Anh, đã mất tích ngoài khơi Canada. Dưỡng khí trên tàu chỉ còn 70 tiếng.

Đà Lạt được công nhận là thành phố lễ hội của châu Á

Đà Lạt được công nhận là thành phố lễ hội của châu Á

08:40 29/02/2024

Đà Lạt được Hiệp hội Festival và sự kiện quốc tế - khu vực Châu Á (IFEA ASIA) công nhận là Thành phố lễ hội của châu Á.

'Trung bình một ca bệnh sởi lây cho 12-18 người'

'Trung bình một ca bệnh sởi lây cho 12-18 người'

04:50 13/08/2024

Trung bình một ca bệnh sởi lây cho 12-18 người trong khi mắc Covid-19 chỉ lây 2-5 người, may mắn sởi đã có vaccine từ lâu.

Đường phố Nha Trang lung linh với lễ hội Carnival ánh sáng

Đường phố Nha Trang lung linh với lễ hội Carnival ánh sáng

04:30 15/06/2024

Màn diễu hành Carnival ánh sáng tại Thành phố Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đầy màu sắc, làm say lòng du khách tham gia.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới