Gần 2,5 triệu người bị đái tháo đường chưa được chẩn đoán

15:50 14/09/2023

Hiện tỉ lệ mắc đái tháo đường ở người trưởng thành ước tính khoảng 7,3%, tương đương gần 5 triệu người, trong đó hơn một nửa chưa được chẩn đoán bệnh.

GS Trần Hữu Dàng (đứng giữa) trong buổi lễ ra mắt ứng dụng dành cho người bệnh đái tháo đường - Ảnh: T.DƯƠNG

GS Trần Hữu Dàng, chủ tịch Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam, cho biết như vậy tại lễ ra mắt ứng dụng iCARE+ cho người mắc bệnh đái tháo đường, được tổ chức tại TP.HCM ngày 14-9.

Theo GS Trần Hữu Dàng, trong gần 50% số người mắc bệnh đái tháo đường được chẩn đoán bệnh, chỉ có 23,3% người bệnh đang được điều trị tại các cơ sở y tế. Trong số này, chỉ có 36,1% đạt yêu cầu HbA1C dưới 7% (chỉ số HbA1C giúp đánh giá tình trạng bệnh tiểu đường -PV).

"Nhiều nghiên cứu cho thấy bên cạnh sự chăm sóc của chuyên gia y tế, việc tự quản lý bệnh ở mỗi bệnh nhân đái tháo đường đóng vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát và ngăn ngừa biến chứng lâu dài. Khả năng tự quản lý bệnh ở bệnh nhân và người thân là nền tảng giúp bệnh nhân có thể đạt được mục tiêu đường huyết cụ thể và kiểm soát bệnh tốt nhất", GS Trần Hữu Dàng cho hay.

  • Người bệnh đái tháo đường có cần dùng thuốc bổ gan?

  • Nhiều người hôn mê do điều trị đái tháo đường không đúng

Theo các bác sĩ, ngày nay các giải pháp công nghệ tiên tiến giúp quản lý và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe ngày càng được quan tâm.

Đối với bệnh nhân đái tháo đường, các ứng dụng công nghệ có thể giúp bệnh nhân nắm rõ thông tin về tình trạng đường huyết, hỗ trợ bác sĩ đánh giá liệu pháp điều trị, hướng dẫn chế độ ăn uống, tập luyện và dùng thuốc hiệu quả hơn để kiểm soát được tối ưu.

Ứng dụng iCARE+ có các tính năng nổi bật như scan toa thuốc, cài lịch nhắc uống tự động, ghi nhận chỉ số đường huyết và đặc biệt là có sự đồng hành xuyên suốt của trợ lý ảo MiMi... giúp người bệnh và người thân có thể theo dõi tình trạng thể chất, tinh thần, gia tăng sự kết nối và chia sẻ thông tin, từ đó có động lực hơn trong hành trình chăm sóc sức khỏe.

Ứng dụng thông minh iCARE + cho bệnh nhân đái tháo đường và người thân hiện đã có thể tải về sử dụng trên kho ứng dụng Google Play.

Có thể bạn quan tâm
Nguyễn Phi Hùng hát Hồn thiêng bất tử ở Côn Đảo

Nguyễn Phi Hùng hát Hồn thiêng bất tử ở Côn Đảo

23:50 09/11/2023

Tối 9-11, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM tổ chức buổi giao lưu văn nghệ sĩ là cựu tù chính trị Côn Đảo và tặng quà cho gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn huyện Côn Đảo, trong khuôn viên di tích nghĩa trang Hàng Dương.

Chia tay người đàn ông tử tế vì anh nói chuyện nhàm chán

Chia tay người đàn ông tử tế vì anh nói chuyện nhàm chán

14:20 07/05/2024

'Tôi quen một người tử tế, điều kiện gia đình tốt nhưng quyết định chia tay vì không thể nói chuyện hợp'.

Bác sĩ phi tang xác người tình ở ba nơi

Bác sĩ phi tang xác người tình ở ba nơi

18:40 12/06/2024

Sau hai tháng điều tra, bác sĩ Danh Sơn bị lực lượng chức năng đưa đến nơi đã giết người tình, phi tang xác, để thực nghiệm hiện trường.

Hiệu trưởng đại học sư phạm: sinh viên đừng ngồi chờ ba điều ước trong cổ tích

Hiệu trưởng đại học sư phạm: sinh viên đừng ngồi chờ ba điều ước trong cổ tích

20:20 11/10/2023

GS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng trường Đại học sư phạm Hà Nội đã chia sẻ những tâm huyết với tân sinh viên trong lễ khai giảng năm học 2023-2024.

Xúc động chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Màu hoa đỏ' năm 2023

Xúc động chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Màu hoa đỏ' năm 2023

07:50 22/07/2023

Chương trình nghệ thuật đặc biệt 'Màu hoa đỏ' nhắc nhớ và tri ân công ơn to lớn của các liệt sĩ, thương, bệnh binh, Bà mẹ Việt Nam Anh...

Bị chó cắn, trẻ 7 tuổi qua đời sau 2 tháng không tiêm phòng

Bị chó cắn, trẻ 7 tuổi qua đời sau 2 tháng không tiêm phòng

14:00 28/06/2023

Một cháu bé 7 tuổi ở Gia Lai đã qua đời do bệnh dại sau khi bị chó cắn hơn 2 tháng trước.

Người phụ nữ bị sát hại trong khách sạn Lotte Hà Nội

Người phụ nữ bị sát hại trong khách sạn Lotte Hà Nội

00:00 02/06/2024

Người phụ nữ Hàn Quốc 33 tuổi bị đồng hương Lee Chanju sát hại tại khách sạn Lotte, sau khi hai người xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Tình nguyện ảo giá trị thật

Tình nguyện ảo giá trị thật

10:00 09/03/2023

TP - Tình nguyện trên không gian ảo đang thu hút sự tham gia của đông đảo sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội. Thông qua mạng xã hội, không gian số, các bạn trẻ đã tạo ra những giá trị thật, giúp ích cộng đồng.

Học trò đất nghèo làm nên chuyện ở xứ cờ hoa

Học trò đất nghèo làm nên chuyện ở xứ cờ hoa

09:30 08/05/2023

TP - Như một giấc mơ có thật, nhiều người theo dõi và ủng hộ đội tuyển Robotics 11 Cao Bằng bình luận như vậy, khi tin vui từ nước Mỹ vừa bay về: 3 học sinh người Tày Trường THPT Chuyên tỉnh Cao Bằng đã “làm nên chuyện” ở giải vô địch thế giới VEX Robotics, từ ngày 30/4 đến 3/5, tại thành phố Dallas, Mỹ. Tin mới nhất, đêm 6/5/2023, bốn cô trò về tới Hà Nội, Việt Nam. Hành trình đi đến thành tích của họ hôm nay mới là câu chuyện đáng nói…

Co loi xay ra
Co loi xay ra