Tiếng hát ngân vang mừng Quốc khánh của người Việt tại Liên bang Nga

10:40 03/09/2024

Nhiều tiểu thương kinh doanh lâu năm và các nghiên cứu sinh đang học tập tại Moskva đã chuẩn bị nhiều tháng cho cuộc thi văn nghệ cộng đồng chào mừng 79 năm ngày Quốc khánh.

Cuộc thi văn nghệ cộng đồng tổ chức vào ngày 2/9 và có chủ đề là Ngày Quốc khánh. (Ảnh: Tâm Hằng/TTXVN)

Tối 2/9, tại thủ đô Moskva đã diễn ra cuộc thi văn nghệ cộng đồng chào mừng 79 năm ngày Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2024).

Cuộc thi đã thu hút hơn 40 tiết mục do các “nghệ sỹ” nghiệp dư là những người yêu ca hát trong Câu lạc bộ Salut dàn dựng và trình bày.

Đại diện Đại sứ quán, Tham tán Lê Quang Anh đã đến dự và cổ vũ cuộc thi.

Bà Lê Thị Kim Liên, trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết sau 7 năm hoạt động, là sân chơi cho những bà con Việt Nam yêu văn nghệ sinh sống tại Liên bang Nga, câu lạc bộ Salut năm nay đã chọn chủ đề Quốc khánh cho sự kiện sinh hoạt tinh thần trong cộng đồng. Sân khấu và trang phục biểu diễn cũng đã thể hiện ngay chủ đề này với hai màu chủ đạo là vàng và đỏ của lá Quốc kỳ.

Đăng ký dự thi là những tiểu thương, kinh doanh lâu năm tại Moskva, có cả các nghiên cứu sinh đang học tập trong thành phố. Bà con đã chuẩn bị nhiều tháng cho cuộc thi này, dù bận rộn nhưng vẫn đều đặn tập hàng tuần với nhau.

Nhạc sỹ Hồng Hà, thành viên Hội nhạc sỹ Việt Nam, trưởng ban giám khảo, cho biết các ca khúc được đăng ký là những bài hát về tình yêu đất nước, con người, hướng tới tình đoàn kết và hướng về dân tộc. Dù chỉ là cuộc thi không chuyên nghiệp, song ban giám khảo vẫn thống nhất một quy chế chấm gồm ba mục: chất lượng nghệ thuật, phong thái sân khấu và trang phục.

Điều đặc biệt ở cuộc thi này là tiết mục ôn lại lịch sử và ý nghĩa của ngày 2/9 - một biểu tượng sống động và thiêng liêng trong lịch sử dân tộc Việt Nam, là ngày mà mỗi người dân Việt đều khắc ghi trong trái tim mình.

Ngày hôm ấy, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc Tuyên ngôn Độc lập, vang lên lời tuyên bố khẳng định tự do cho một dân tộc đã trải qua bao thăng trầm, đau thương và mất mát.

Quốc khánh 2/9 không chỉ là một ngày kỷ niệm, mà là ngày khơi dậy trong lòng mỗi người Việt Nam niềm tự hào về một đất nước kiên cường, bất khuất. Đó là ngày mà tinh thần đoàn kết và lòng yêu nước mạnh mẽ nhất được thể hiện, khi cả dân tộc, trong đó có một bộ phận không nhỏ là cộng đồng người Việt ở nước ngoài, cùng tiếp nối truyền thống anh hùng của cha ông chung tay, chung sức phát triển đất nước.

Bài học đoàn kết dân tộc từ Ngày Quốc khánh 2/9 cũng là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc gắn kết toàn dân, không phân biệt vùng miền, dân tộc, tôn giáo, thành phần xã hội, trong nước hay ở nước ngoài. Tinh thần đại đoàn kết sẽ giúp Việt Nam hùng mạnh, sánh vai với các cường quốc năm châu như mong ước của Bác Hồ.

Chị Thanh Tâm - kinh doanh nhà hàng lâu năm tại Moskva, cho biết chị rất vui khi dự thi và cho đây là sân chơi rất vui và bổ ích cho cộng đồng Việt Nam tại Nga. Như bao người con xa quê hương, gửi gắm trái tim và tấm lòng về Tổ Quốc qua lời ca tiếng hát vào đúng ngày Quốc khánh thật sự có ý nghĩa với chị Tâm, như một lời cầu ước cho đất nước ngày một thành công hơn, tốt đẹp hơn.

Mang trong tim dòng máu Lạc Hồng thì dù có đi nơi đâu cũng “xin mãi mãi nhớ về Việt Nam," người Việt Nam định cư tại Liên bang Nga đã trọn vẹn tình yêu và nỗi nhớ ấy trong lời ca tiếng hát, cũng như đã luôn hướng về quê hương trong các hoạt động cộng đồng có ý nghĩa khác ở Xứ sở Bạch Dương./.

Có thể bạn quan tâm
Người kiện hoa hậu Thùy Tiên: 'Tôi trực tiếp đưa cho cô ấy 1,5 tỷ đồng'

Người kiện hoa hậu Thùy Tiên: 'Tôi trực tiếp đưa cho cô ấy 1,5 tỷ đồng'

11:50 07/11/2023

Bà Đặng Thùy Trang kháng cáo, không đồng ý bị tòa sơ thẩm bác đơn kiện đòi hoa hậu Thùy Tiên 1,5 tỷ đồng, cho rằng mình trực tiếp đưa số tiền này cho bị đơn.

Giáo viên chủ nhiệm được 10.000 đồng trên mỗi học sinh đồng ý đi ngoại khóa

Giáo viên chủ nhiệm được 10.000 đồng trên mỗi học sinh đồng ý đi ngoại khóa

16:30 28/03/2023

TPHCM - Một thông báo gửi vào group giáo viên chủ nhiệm ở Trường THCS Nguyễn Văn Bứa (huyện Hóc Môn) với nội dung giao nhiệm vụ cho giáo viên...

Sử dụng xe biển xanh hết hạn đăng kiểm, CSGT lập biên bản UBND phường Tân Quy

Sử dụng xe biển xanh hết hạn đăng kiểm, CSGT lập biên bản UBND phường Tân Quy

16:30 14/04/2023

Ngày 14-4, sau phản ánh của báo Tuổi Trẻ, Cảnh sát giao thông quận 7 (TP.HCM) đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế và UBND phường Tân Quy vì sử dụng xe biển xanh hết hạn đăng kiểm.

Thuê xe tải ăn trộm bảy con bò

Thuê xe tải ăn trộm bảy con bò

17:00 31/01/2024

Lê Trí Tài, 38 tuổi, lái xe tải từ Đà Nẵng đến thị xã Điện Bàn ăn trộm bảy con bò song không đưa được lên xe, phải chăn dắt suốt một cây số trong đêm.

Gây sự với người yêu cũ của bạn gái, thanh niên bị đâm suýt mất mạng

Gây sự với người yêu cũ của bạn gái, thanh niên bị đâm suýt mất mạng

17:10 15/09/2023

Hà Nội - Nghe bạn gái nói về nam thanh niên vừa đi xe máy qua là bạn trai cũ, Phạm Văn Hiếu nổi ghen, đuổi theo gây sự và...

Vị vua nhà Nguyễn nào viết chiếu xin thôi làm vua, vẫn bị ép uống thuốc độc?

Vị vua nhà Nguyễn nào viết chiếu xin thôi làm vua, vẫn bị ép uống thuốc độc?

09:00 17/03/2023

1. Triều đại nhà Nguyễn (1802-1945) trải qua bao nhiêu đời vua? A 10 B 11 C 12 D 13 Triều Nguyễn thành lập năm 1802 khi vua Gia Long lật đổ nhà Tây Sơn, lên ngôi hoàng đế. Triều đại này kết thúc năm 1945 khi Cách mạng tháng Tám thành công, vua Bảo Đại thoái vị, trao ấn kiếm lại cho chính quyền Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. Đây là triều đại cuối cùng trong lịch sử phong kiến Việt Nam. Nhà Nguyễn trải qua 13 đời vua trị vì, gồm: Gia Long (1802-1820),...

Sơn La: Phát hiện gần 9 tạ thực phẩm hôi thối đang trên đường vào các nhà hàng

Sơn La: Phát hiện gần 9 tạ thực phẩm hôi thối đang trên đường vào các nhà hàng

16:00 15/12/2023

Ngày 15/12, Công an tỉnh Sơn La cho biết, đơn vị đang điều tra vụ ô tô vận chuyển gần 900kg thực phẩm hôi thối, không rõ nguồn gốc. Lúc 2h30 ngày 15/12, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, môi trường, Công an tỉnh Sơn La chủ trì phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1 – Cục Quản lý thị trường kiểm tra, phát hiện ô tô mang BKS 27G – 000.04 đang trả hàng tại khu vực Ngã ba 4G, Quốc lộ 6 (thuộc tổ 5, phường Chiềng Sinh, TP Sơn...

Nga tuyên bố lần đầu đánh chặn bom JDAM-ER của Mỹ

Nga tuyên bố lần đầu đánh chặn bom JDAM-ER của Mỹ

08:00 05/05/2023

Kiến ThứcTướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga. Nguồn Bộ Quốc phòng Nga.1 Theo tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng phòng không của Nga đã lần đầu tiên đánh chặn một quả bom JDAM-ER của Mỹ, do các phi công Ukraine sử dụng. Trong khi đó, các quả bom lượn có điều khiển của Nga (tương tự như bom JDAM-ER của Mỹ) tiếp tục tấn công vào các vị trí của Ukraine, khiến hệ thống phòng không...

Những cô giáo đặc biệt của học trò đặc biệt

Những cô giáo đặc biệt của học trò đặc biệt

15:10 21/11/2023

Trong không khí hân hoan của tháng tri ân thầy cô giáo, kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982- 20/11/2023); lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, sở ban ngành và ngành giáo dục địa phương đã chung vui và sẻ chia với các thầy cô giáo và học sinh Trường MN Happy school & Trung tâm HTPT GD hòa nhập KazuO.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới