Tiền Giang triển khai nhiều giải pháp phát triển đoàn viên mới.

04:30 23/10/2023

Các cấp Công đoàn tỉnh Tiền Giang tiếp tục phối hợp cấp ủy, chính quyền vận động người sử dụng lao động để đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở.

Bà Phạm Thị Thu Hà - Chủ tịch LĐLĐ TP Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) - cho biết, thời gian qua, Ban Thường vụ LĐLĐ TP Mỹ Tho đã đề ra nhiều giải pháp để tập trung thực hiện phát triển đoàn viên, thành lập mới Công đoàn cơ sở. Bên cạnh đó, tiếp tục làm tốt công tác báo cáo, tham mưu, đề xuất với cấp ủy; phối hợp với chính quyền và các cơ quan có liên quan để khảo sát, nắm chắc tình hình lao động trong các đơn vị, doanh nghiệp để tuyên truyền vận động phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Tính từ đầu năm đến nay, LĐLĐ TP Mỹ Tho đã phát triển mới 8 Công đoàn cơ sở và 2 nghiệp đoàn.

“Đối với những đơn vị, doanh nghiệp chưa thành lập tổ chức Công đoàn, LĐLĐ TP Mỹ Tho sẽ phối hợp với các ngành chức năng, địa phương,… để tiếp cận với người sử dụng lao động tạo điều kiện cho Công đoàn gặp gỡ người lao động để tuyên truyền vận động người lao động gia nhập vào tổ chức Công đoàn và thành lập Công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp” – bà Hà cho hay.

LĐLĐ TP Mỹ Tho phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Ảnh: Thành Nhân

Ông Lê Minh Hùng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang - cho biết: Trong quý III.2023, Tiền Giang đã phát triển mới 4.035 đoàn viên Công đoàn. Hiện nay, toàn tỉnh có 17 Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở (11 LĐLĐ cấp huyện, 6 Công đoàn ngành và tương đương); có 1.364 CĐCS - Nghiệp đoàn (8 CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh) với 128.437 đoàn viên/130.545 công nhân viên chức lao động.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Tiền Giang cũng cho hay, trong thời gian tới, LĐLĐ tỉnh Tiền Giang yêu cầu các Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS ở những doanh nghiệp đủ điều kiện. Ngoài ra, cũng yêu cầu phối hợp với chính quyền và các sở, ngành liên quan – nhất là tham gia các hoạt động thanh tra, kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật, các chế độ chính sách có liên quan đến người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Đồng thời, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức lao động. Bên cạnh đó, nắm bắt thông tin về việc thưởng tết cho công nhân lao động và kịp thời giải quyết tranh chấp lao động, góp phần ổn định an ninh trật tự.

“Công đoàn tỉnh Tiền Giang tiếp tục nâng cao chất lượng công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên Công đoàn, người lao động, xem đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là hoạt động thường xuyên, cần ưu tiên và tập trung mọi nguồn lực để từ đó người lao động thấy rõ lợi ích thiết thực khi vào tổ chức Công đoàn” – ông Hùng chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm
Bắt 8 kẻ mua thông tin tài khoản ngân hàng rồi bán cho nhóm tội phạm ở Campuchia

Bắt 8 kẻ mua thông tin tài khoản ngân hàng rồi bán cho nhóm tội phạm ở Campuchia

22:50 14/10/2023

Ngày 14/10, theo tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Nghệ An), đơn vị vừa bắt giữ 8 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép thông tin về tài khoản ngân hàng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Kẻ cầm đầu đường dây này là Phạm Ngọc Đạt (SN 2002), trú tại thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An). 7 đối tượng còn lại gồm Ngô Đức Ý (SN 1987), Nguyễn Trọng Đức (SN 1995), Lê Văn Cường (SN 1990), Hoàng Khắc Trung (SN 2002), Nguyễn Văn Công,...

Sở Giao thông Vận tải TPHCM đề xuất xây dựng đề án thu phí ôtô vào nội đô

Sở Giao thông Vận tải TPHCM đề xuất xây dựng đề án thu phí ôtô vào nội đô

00:40 25/05/2024

TPHCM - Ngày 23.5, Sở GTVT TPHCM cho biết đang hoàn chỉnh báo cáo trình UBND TPHCM chấp thuận chủ trương cho phép xây dựng đề án “Thu phí xe...

Quý vật gặp được quý nhân…

Quý vật gặp được quý nhân…

07:10 10/01/2024

TP - Ngay từ lúc theo gia đình vào Tây Nguyên sinh sống, anh Đinh Văn Bộ đã phải lòng nét văn hoá truyền thống của người dân bản địa. Những tháng năm được sống trong sự đùm bọc của người dân, anh đau đáu với một trăn trở, làm gì để giữ được bản sắc cho người dân.

Hành trình vượt 120km đường biển đưa đề thi ra Phú Quốc

Hành trình vượt 120km đường biển đưa đề thi ra Phú Quốc

11:20 25/06/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang đã đóng thùng đề thi, niêm phong cẩn thận đưa xuống tàu cao tốc vượt 120km đường biển ra Phú Quốc để các thí sinh thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Nhận định đúng về sự cố thiên tai, vẫn thấy... rất lạ

Nhận định đúng về sự cố thiên tai, vẫn thấy... rất lạ

09:40 10/08/2023

Trong chuyến công tác thực địa và làm việc với 2 tỉnh Đắk Nông , Lâm Đồng (ngày 7, 8.8), Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn...

Thành phố Hồ Chí Minh ra quân chiến dịch tình nguyện Hè năm 2023

Thành phố Hồ Chí Minh ra quân chiến dịch tình nguyện Hè năm 2023

15:30 11/06/2023

Mùa Hè tình nguyện năm 2023 của thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 11/6 đến ngày 6/8, dự kiến thu hút hơn 700.000 lượt thanh niên, người dân tham gia.

Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Đề dễ, suất trường công khó

Thi vào lớp 10 ở Hà Nội: Đề dễ, suất trường công khó

08:30 11/06/2023

Hôm nay 11-6, khoảng 116.000 học sinh lớp 9 ở Hà Nội tiếp tục thi môn toán (buổi sáng) kỳ thi vào lớp 10.

Phát hiện người đàn ông tử vong, tay cầm ống kim tiêm

Phát hiện người đàn ông tử vong, tay cầm ống kim tiêm

18:00 02/10/2023

Vĩnh Long - Ngày 2.10, Công an Phường 1 (TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, đã bàn giao thi thể ông L.H.C (45 tuổi, ngụ tại Phường 1,...

Khởi tố cựu tổng giám đốc vì sai phạm liên quan dự án VP6 Linh Đàm

Khởi tố cựu tổng giám đốc vì sai phạm liên quan dự án VP6 Linh Đàm

14:30 23/03/2023

Ngày 23/3, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội ra quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án hình sự từ tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng sang tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Coma 18. Đồng thời, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội cũng ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Lê...

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới