Thừa Thiên - Huế tặng thẻ bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo, học sinh khó khăn

18:10 20/12/2023
Chiều 20/12, BHXH Thiên Thiên - Huế phối hợp với Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – Chi nhánh Huế tặng 72 thẻ BHYT cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn xã Bình Tiến (thị xã Hương Trà, Hương Trà).

Đây cũng là địa phương có 741 người dân là đồng bào dân tộc vùng đặc biệt khó khăn, vừa ra khỏi chính sách hỗ trợ mua thẻ BHYT do ngân sách Nhà nước cấp theo Quyết định 861 của Thủ tướng Chính phủ.

Đại diện phụ huynh các học sinh có hoàn cảnh khó khăn xã Bình Tiến nhận thẻ BHYT. (Ảnh: Huế Thu)

Việc học sinh không có thẻ BHYT trong thời gian học tập tại trường sẽ không được hưởng quyền lợi chăm sóc sức khỏe ban đầu tại nhà trường và phải tự đảm bảo toàn bộ chi phí khám chữa bệnh nếu không may bị bệnh phải vào viện.

Trước đó, BHXH huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) phối hợp với Huyện đoàn Phú Lộc tổ chức trao tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho các hộ cận nghèo trên địa bàn huyện.

Theo đó, thông qua các nguồn vận động, hỗ trợ từ các doanh nghiệp, mạnh thường quân, BHXH huyện Phú Lộc đã trao tặng 156 thẻ BHYT cho các hộ cận nghèo nhằm giúp các hộ dân được khám chữa bệnh BHYT khi không may bị ốm đau, bệnh tật.

Tính đến 31/10/2023, toàn huyện Phú Lộc có 137.372 người tham gia BHYT, chiếm tỷ lệ 99% dân số. Qua kết quả rà soát hộ cận nghèo cuối năm 2023, huyện Phú Lộc có 1.204 hộ cận nghèo với 3.327 nhân khẩu.

Ngành BHXH Thừa Thiên - Huế tặng thẻ BHYT cho các hộ cận nghèo ở huyện Phú Lộc. (Ảnh: Khánh Thư)

Hiện, BHXH huyện Phú Lộc đang tiếp tục vận động các cơ quan, đoàn thể trao tặng thẻ BHYT cho các hộ cận nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực, mang tính nhân văn không chỉ góp phần mở rộng diện bao phủ BHYT, mà còn giúp những người khó khăn có điều kiện tham gia BHYT, được quỹ BHYT bảo khi ốm đau, bệnh tật.

Theo BHYT tỉnh Thừa Thiên - Huế, tặng thẻ BHYT không chỉ góp phần chia sẻ về vật chất mà còn động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh nhờ có thẻ BHYT khi không may ốm đau.

Sau khi được tặng thẻ, cơ quan BHXH cũng mong muốn người dân sẽ nỗ lực hơn nữa, vượt qua những khó khăn trước mắt, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia BHXH, BHYT cho bản thân. Thế nhưng, do điều kiện gia đình cũng như ý thức trông chờ, ỷ lại nên nhiều người dân vẫn chưa tự mua được thẻ sau khi hết hạn.

Thực hiện Nghị quyết số 20 của HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế về quy định các chính sách hỗ trợ giảm nghèo bền vững giai đoạn 2023 - 2025, người thuộc hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025 của Chính phủ được Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn quyết định công nhận theo kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo hàng năm được ngân sách tỉnh hỗ trợ 30% mức đóng BHYT còn lại (ngoài 70% chi phí hỗ trợ BHYT do Trung ương hỗ trợ).

Đây là động lực nhằm góp phần động viên, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, giúp họ được tiếp cận thẻ BHYT và được chăm sóc sức khỏe tốt hơn, thoát được cảnh nghèo đói do ốm đau, bệnh tật. Sau mỗi chương trình tặng thẻ BHYT, cơ quan BHXH hy vọng sẽ có sức lan tỏa rộng rãi đến với đông đảo quần chúng nhân dân, góp phần thực hiện mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân trên địa bàn.

Có thể bạn quan tâm
Bị vợ đánh chửi, người chồng dùng dao đâm lại rồi tự sát bất thành

Bị vợ đánh chửi, người chồng dùng dao đâm lại rồi tự sát bất thành

19:30 08/05/2024

Thấy chồng đập bể cửa kính, người vợ liền chửi, tát 2 cái vào má. Người chồng nổi cơn giận, dùng dao đâm vợ rồi tự sát.

Khởi tố vụ án người phụ nữ ở Thanh Hóa lăng mạ, chống đối CSGT

Khởi tố vụ án người phụ nữ ở Thanh Hóa lăng mạ, chống đối CSGT

12:30 20/02/2023

Lãnh đạo Công an huyện Bá Thước sáng nay (20/2) cho biết, cơ quan này đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ hành vi 'Chống người thi hành công vụ' liên quan tới vụ việc bà Nguyễn Thị Ngân (SN 1979, trú khu phố 1, thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước) có hành vi lăng mạ, chửi bới Tổ công tác CSGT đang làm nhiệm vụ. Cũng theo Công an huyện Bá Thước, hiện chỉ mới khởi tố vụ án, chưa khởi tố bị can do đang xác minh thêm một tình tiết liên quan. Được...

Xin lỗi du khách bị cấm kể chuyện văn hóa Chăm tại di tích Tháp Bà Ponagar

Xin lỗi du khách bị cấm kể chuyện văn hóa Chăm tại di tích Tháp Bà Ponagar

14:30 20/03/2023

Khi một du khách đang kể chuyện về văn hóa Chăm cho người bạn nghe tại di tích Tháp Bà Ponagar (đường 2/4, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), bảo vệ khu di tích liền đến ngăn cấm.

Các cuộc gọi xưng cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội đều là lừa đảo

Các cuộc gọi xưng cảnh sát giao thông thông báo phạt nguội đều là lừa đảo

16:30 17/04/2024

Ngày 17.4, Công an tỉnh Hà Nam đưa thông tin cảnh báo người dân cần đặc biệt chú ý, cảnh sát giao thông không được gọi điện thông báo phạt...

Tuyên án cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca

Tuyên án cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca

09:00 12/04/2024

Sau 2 ngày xét xử, dự kiến 14h hôm nay (12/4), TAND tỉnh Quảng Ninh sẽ tuyên mức án dành cho bị cáo Đỗ Hữu Ca, cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng; vợ chồng 'trùm mua bán hóa đơn VAT” Trương Xuân Đước và 10 đồng phạm. Các bị cáo bị xét xử về các tội danh: Mua bán trái phép hóa đơn chứng từ thu nộp ngân sách Nhà nước, Đưa hối lộ, Nhận hối lộ, Trốn thuế và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Video: Bị cáo Đỗ Hữu Ca nói lời sau cùng Trong phiên toà sáng...

Ngày đêm canh giữ chủ quyền biên giới Tây Nam cho nhân dân vui xuân

Ngày đêm canh giữ chủ quyền biên giới Tây Nam cho nhân dân vui xuân

06:40 11/02/2024

Những ngày Tết Giáp Thìn, chúng tôi có dịp theo chân các chiến sĩ biên phòng An Giang - lực lượng ngày đêm tuần tra, canh giữ, bảo vệ biên giới Tây Nam. Họ không ngại khó khăn, hiểm nguy để bảo vệ bình yên cho nhân dân vui Xuân đón Tết.

Nhân viên thu phí xa lộ Hà Nội bị xe container tông tử vong

Nhân viên thu phí xa lộ Hà Nội bị xe container tông tử vong

15:30 03/05/2024

Vừa bước ra khỏi cabin trạm thu phí xa lộ Hà Nội, nam nhân viên 43 tuổi bị xe đầu kéo lao tới tông tử vong, trưa 3/5.

Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn, tài xế cố thủ trong xe hơn 2 giờ

Cảnh sát kiểm tra nồng độ cồn, tài xế cố thủ trong xe hơn 2 giờ

18:40 26/01/2024

Bị lực lượng cảnh sát giao thông yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn, tài xế kiên quyết không chấp hành, không xuất trình giấy tờ và cố thủ trong cabin xe tải hơn 2 giờ.

Nhộn nhịp trên đại công trường cao tốc 21.935 tỷ đồng

Nhộn nhịp trên đại công trường cao tốc 21.935 tỷ đồng

05:40 18/02/2024

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các nhà thầu sớm bố trí công nhân cùng máy móc, miệt mài thi công từng gói thầu trên tuyến cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột để kịp tiến độ.

Co loi xay ra
Co loi xay ra
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Mom cải thiện khả năng thụ thai, tình trạng hiếm muộn ở phụ nữ
Ago Dad hỗ trợ sức khỏe sinh sản nam giới bổ sung dưỡng chất cần thiết, tăng cường sức khỏe, bổ thận và ích tinh cho nam giới